Xây dựng thương hiệu không phải là điều xảy ra trong một đêm. Đó là một cái gì đó phát triển theo thời gian và sẽ tiếp tục phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Tuy nhiên, có những bước ban đầu bạn có thể thực hiện để xây dựng thương hiệu khiến bạn khác biệt với những người khác trong lĩnh vực của mình. Hôm nay tôi muốn nói với bạn về các bước ban đầu mà bạn có thể thực hiện để xây dựng thương hiệu, không chỉ là kinh doanh. Tôi đi vào một số bước dưới đây.
1. Làm rõ câu chuyện của bạn
Đầu tiên là để hiểu rõ về câu chuyện của bạn. Câu chuyện cho một tính cách thương hiệu. Câu chuyện của bạn là những gì làm cho bạn khác biệt. Câu chuyện của bạn sẽ cung cấp một kết nối cảm xúc với khách hàng của bạn.
Bạn có thể nghĩ, nhưng tôi chưa có câu chuyện nào. Hãy tin tôi, tất cả chúng ta đều có một câu chuyện. Cách tốt nhất để bắt đầu xây dựng câu chuyện của bạn là suy nghĩ về lý do tại sao. Tại sao bạn kinh doanh? Thường xuyên hơn không, đó là bởi vì bạn đã ở nơi khách hàng lý tưởng của bạn bây giờ. Bạn đã trải qua những gì họ đang trải qua và bạn bước ra từ phía bên kia mạnh mẽ hơn. Bây giờ bạn muốn giúp đỡ người khác học hỏi từ những sai lầm của bạn.
2. Xác định USP của bạn
Phần thứ hai của việc xây dựng một thương hiệu trực tuyến là để biết điều gì làm cho bạn khác biệt. Điều gì làm bạn khác biệt với những người khác trong ngành công nghiệp của bạn. Vâng, câu chuyện của bạn sẽ khiến bạn nổi bật nhưng điều gì về doanh nghiệp của bạn khiến bạn khác biệt? Tôi tạo sự khác biệt với các nhà thiết kế thương hiệu khác bằng cách sử dụng chuyên môn tiếp thị của mình để giúp tăng khả năng hiển thị của khách hàng.
3. Tạo một thông điệp thương hiệu
Tiếp theo, bạn muốn có một thông điệp thương hiệu rõ ràng. Thông điệp thương hiệu là thứ mà tôi đi sâu hơn trong bài viết này, tuy nhiên, trong ngắn hạn, thông điệp thương hiệu là một tuyên bố rõ ràng và súc tích giải thích bạn làm gì, bạn làm cho ai và tại sao hoặc làm thế nào bạn làm điều đó.
Ví dụ: thông điệp thương hiệu của tôi là:
Tôi giúp các chủ doanh nghiệp trực tuyến chuyển đổi doanh nghiệp của họ thành một thương hiệu bằng cách xác định thương hiệu của họ, tăng khả năng hiển thị và tăng lượng khán giả của họ.
Bit đầu tiên là ai, phần thứ hai là cái gì và phần cuối cùng là như thế nào.
Bạn muốn chắc chắn rằng thông điệp thương hiệu của bạn được tích hợp trong tất cả những gì bạn làm. Bản sao trang web của bạn, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn, email vào danh sách email của bạn, v.v.
4. Biết đối tượng của bạn
Trước khi bạn xây dựng và tiếp thị thương hiệu của mình, bạn cần biết bạn đang nói chuyện với ai. Quá nhiều chủ doanh nghiệp tạo nội dung mà không biết đủ về khách hàng lý tưởng của họ và điểm đau của họ là gì. Do đó, tin nhắn của họ xuất hiện không rõ ràng và điều này sẽ gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn.
5. Nắm bắt các dịch vụ của bạn
Hấp dẫn như vậy, bạn không thể là tất cả mọi người. Nó không hoạt động. Bằng cách cố gắng để hấp dẫn mọi người, cuối cùng bạn sẽ không lôi cuốn một ai. Một khi bạn biết khách hàng lý tưởng của bạn là ai và điểm đau của họ, hãy đưa ra một đề nghị hướng đi để giải quyết nó cho họ.
Năm bước này chỉ là khởi đầu để xây dựng một thương hiệu trực tuyến thành công, tuy nhiên, bằng cách thực hiện các bước này, bạn đang thiết lập một nền tảng tuyệt vời cho tương lai của thương hiệu của bạn.
Nguồn: dịch từ fleurircreative.com