Philip Kotler – “cha đẻ” của marketing hiện đại viết trong cuốn Nguyên lý tiếp thị: “Tiếp thị là việc quản lý các mối quan hệ khách hàng và có khả năng tạo ra lợi nhuận”. Các mối quan hệ trải dài trên các kênh như Facebook, Website, Email,… nhưng mình chỉ muốn nói tập trung đến Website thôi! Vì sao? Bởi khách hàng trên Website sẽ khó tiếp cận và bạn cũng sẽ mắc sai lầm khi xây dựng một website kinh doanh, gia tăng thu hút khách truy cập
Theo như cách mình nhìn nhận khi “liếc mắt” đến hàng loạt những website có tiếng là uy tín, để bán hàng online trên Website thành công với danh sách dài khách hàng, điều kiện cần là TIỀN, và điều kiện đủ là ĐỔ TIỀN VÀO XÂY DỰNG WEBSITE theo 1 quá trình như sau:
– Nhìn nhận- định hướng
– Triển khai
– Đánh giá
Nghe thì nhàm nhưng luôn ĐÚNG, quan trọng là ta làm gì trong những bước đó:
1. NHÌN NHẬN:
Chắc chắn khi xây dựng 1 website, bạn cần biết bạn sẽ làm gì với chúng, tránh “mất tiền oan” để “sửa sai”. Hãy trả lời cụ thể nhất câu hỏi “Bạn muốn khách hàng cảm nhận thế nào về công ty khi vào xem website?” để xác định rõ phong cách mà bạn muốn theo đuổi, đó sẽ là kim chỉ nam cho nội dung và phương thức hoạt động trên Website của bạn.
Xêm thêm:
4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019
Hướng dẫn tích hợp Livechat Facebook vào website
Tiếp theo đó, bạn cần phải vạch ra một bản chiến lược xây dựng website hoàn hảo trước khi triển khai. Bản chiến lược này cần bao gồm những yếu tố quan trọng sau:
- Khả năng sử dụng( Website bạn sẽ xây dựng có thân thiện, dễ thích nghi với người dùng không?)
- Giao diện Website
- Khả năng tiếp cận (Những trình duyệt, thiết bị nào có thể truy cập website của bạn nhanh chóng, dễ dàng?)
- Khả năng quay lại ( Những lý do và cách thức nào để người dùng có thể quay lại trang web của bạn và tiến hành mua hàng?)
- Công cụ phân tích ( Những công cụ bạn sẽ dùng để đánh giá độ tiếp cận của website?).
Nhớ rằng Website của bạn muốn thu hút càng nhiều visitor nhất thì đó phải là website CUNG CẤP THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO VISITOR đồng thời cũng phải là kênh quảng bá thương hiệu tối ưu tới khách hàng
2. TRIỂN KHAI:
Đây là bước đi rất rất dài trong toàn bộ chiến lược kinh doanh website của bạn. Bạn phải “dài hơi” xây dựng website đồng thời kéo khách hàng về phía mình càng nhiều càng tốt. Việc thiết lập bố cục với các mục và trang chính là yêu cầu cần thiết cho việc xây dựng một website kinh doanh hiệu quả. Trong số đó, bạn cần tập trung đầu tư phát triển nội dung và hình thức cho một số trang chính nhất định trên website để có thể tạo ra hiệu quả tối ưu. Tiêu biểu như trang giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp,…Hãy cố gắng chăm chút những tiểu mục giới thiệu về doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh và chi tiết các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.., bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày một khắt khe của người dùng
Ngoài những thông tin về doanh nghiệp của mình, bạn phải tạo ngay tức khắc 1 trang Blog trên website chia sẻ thông tin và những kiến thức có giá trị. Nhưng đừng chia sẻ bừa, những thông tin này phải “khôn khéo” ở chỗ lồng ghép được sản phẩm của bạn vào hoặc ít nhất là có liên quan đến chúng. Trước khi thiết kế website, bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung phong phú chất lượng để tạo nền tảng cho các chiến dịch SEO sau này.
Xem tham khảo:Bộ Phần Mềm ATP giúp được gì cho hoạt động SEO TỪ KHÓA hay BÁN HÀNG TRÊN WEBSITE?
Chẳng hạn những bài Blog chia sẻ về cách dưỡng da với nội dung về việc áp dụng sản phẩm A để chăm sóc da bị lão hóa ( sản phẩm A của công ty bạn). Hãy lập cho mình 1 kế hoạch chi tiêu đi kèm 1 bản chiến lược marketing cụ thể khi xây dựng website để tránh những phát sinh không mong muốn.
Hơn nữa, “một công đôi việc” dễ như trở bàn tay khi dùng Livechat định hình phong cách và thúc đẩy khách hàng trò chuyện với bạn. Cài đặt những tin nhắn tự động trong livechat để hướng khách hàng trò chuyện và tìm hiểu về bạn tại những trang Blog trên, thật dễ để chuyển đổi khách hàng! Sẽ còn thuận tiện hơn cho bạn với những phần mềm Livechat tích hợp CRM để bạn quản lý thông tin khách hàng trên đó. Về chức năng này, mình nghĩ bạn nên tìm hiểu Subiz xem sao, mình đã dùng chương trình 30 ngày miễn phí và thấy nó khá hữu ích và có đầy đủ tính năng bạn cần cho 1 livechat vs crm đó.
3. ĐÁNH GIÁ:
Có nhiều công cụ để bạn đánh giá hiệu quả bán hàng trên website, lượng traffic trên website qua Similarweb hay Google Analytics chỉ là yếu tố phụ để bạn đánh giá website của mình thu hút khách hàng hiệu quả ntn thôi, cái chính bạn cần là sự chuyển đổi và tương tác với khách hàng của bạn qua đó. Phải rút kinh nghiệm từ những tương tác khách hàng và tìm cách khắc phục cách tiếp cận khách hàng của mình. Bước đánh giá này để bạn tự do thử nghiệm và rút kinh nghiệm triệt để theo đúng phong cách và thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng.
Bài hơi dài, hi vọng các bạn đọc, thấy hay thì để lại comment, mình sẽ rút kinh nghiệm ở những bài chia sẻ sau.
=============================================================
THÔNG TIN LIÊN HỆ THEO DÕI EM QUA CÁC KÊNH:
– Facebook: facebook.com/ngoc541998
– Zalo: 0347681434 – 0355470870 – Ngọc Nguyễn Marketer ATP
SĐT: 0395023843 – 0347681434
sưu tầm
Người sưu tầm: Ngọc Nguyễn – ATPSOFWARE