Cảm ơn A/E đã là những người đầu tiên tham khảo tài liệu này do mình soạn ra. Case này mình tình cờ làm và có kết quả tốt nên share AE cách làm cũng như tư duy để tối ưu Profile mới. Để có thể áp dụng trang Profile cá nhân bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân được tốt và dễ dàng hơn.
Hy vọng sau khi tham khảo tài liệu này, AE sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về cách làm Profile cũng như biết cách để tối ưu Profile thế nào cho trực quan và hợp lý theo ngành nghề và sản phẩm của AE.
Mình đã có khá nhiều tài liệu, bài viết nói về chủ đề này rồi. Nhưng đây là Case mình làm trong 3 ngày, kết hợp với cả phần mềm cũng như bằng tay và một vài tư duy nhỏ. AE theo dõi các nội dung sau nhé !
04 Bước xây dựng profile facebook
1. Phần chuẩn bị
– Chuẩn bị 1 hoặc nhiều tài khoản Facebook (mình dùng 1 tài khoản Clone từ lâu không sài)
– Thông tin SĐT, Email để thay đổi
– Ảnh theo các dạng Album: sản phẩm, feedback, dịch vụ…
– 1 avt chuẩn, 1 cover ảnh bìa chuẩn nếu có video bìa thì càng tuyệt vời
2. Chỉnh sữa Profile
– Tất nhiên là tên, tuổi phải đầy đủ và chỉnh chủ
– Thông tin rõ ràng, đủ uy tín và tin cậy khi tệp kết bạn nhìn vào
– Nơi làm việc, sống, địa điểm, mô tả
– Mọi thông tin đều phải chuẩn
3. Đăng nội dụng
– Share 1 vài nội dung từ: Fanpage, Website, Group hoặc từ Profile cũ của bạn để có nhận diện
– Share 1 vài nội dung về video hài, giải trí, ảnh cá nhân, gia trình, triết lý sống, cá nhân…
– Trong 3 ngày này mình chỉ share 1 vài nội dung để nhận diện AE có thể nhìn vào Profile để tham khảo
4. Chạy kết bạn
– Ngày đầu Kết bạn tằng tay tầm 30 – 50 bạn bè đầu tiên dùng trên máy tính hoặc điện thoại đều được nha
– Làm việc này đều đặn các thời gian trong ngày mỗi lần
mất tầm 5 – 10 phút thôi
– Ngày thứ 2 nhập vào phần mềm chạy 100 – 200 lượt kết hợp luôn cả bằng tay nữa
– Trong ngày 2 và 3 sau khi đã kết nối đúng tệp kết nối với tệp gợi ý của Facebook (Danh sách bạn có thể biết)
Yếu tố thành công
A. Thương hiệu
– Profile là nơi để bạn thể hiện, khuôn mặt của bạn, thương hiệu
cá nhân của bạn, thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là cả công ty của bạn (nếu bạn là 1 người có tầm ảnh hưởng (Hot face hoặc chuyên gia).
– vì vậy, hãy xây dựng nó một cách tối ưu và chau chuốt hợp lý.
B. Cách làm
Tối ưu từng tí và học hỏi
– Cách lên nội dung
– Cách làm mini game
– Cách kết nối, nhắn tin, tương tác với list friends
– Cách để bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ (khéo léo và chuyên nghiệp)
C. Nội dung
– Đúng và chuẩn đối tượng
– Đa dạng: sản phẩm, dịch vụ, con người, chia sẻ kinh nghiệm, cuộc sống, gia đình, bạn bè…
– Đầu tư và hình ảnh, cách viết và nội dung
D. Đối tượng
– Chuẩn tệp
– Target chuẩn từ ban đầu
– Tránh lạc tệp
– Cần lọc tương tác và hủy các
đối tượng không tiềm năng (theo
độ tuổi, khu vực).
Tóm tắt lại vấn đề
AE cứ làm và tham khảo, tối ưu trong quá trình làm, gặp khó ở đâu thì giải quyết và thay đổi để phù hợp.
Lưu ý là chẳng có cái gì gọi là cao siêu cả (mỗi thứ đều phải tối ưu từng tí một thì mới có kết quả tốt).
– Từ cách làm.
– Từ cách tối ưu.
– Từ cách kết nối tệp đúng và tiềm năng.
– Từ cách đăng bài, đăng nội dung.
– Từ cách làm sao để có tương tác tốt.
– Từ cách làm sao để lọc bạn bè.
– Từ cách làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt.
– ……
Tất tần tật mọi thứ đội ngũ ATP đã có những bài viết, tài liệu và những tut/tips chia sẻ AE rất nhiều từ trước
đến nay rồi.
Tham khảo:
– Bộ tài liệu Profile cá nhân được tổng hợp mới nhất: http://bit.ly/2Lz06M8
– Mở khóa, tut/tips: http://bit.ly/2HOtVGe
– Cộng đồng chia sẻ và tổng hợp thông tin: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport