Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, thì việc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Việc để lại những điểm đặc biệt và để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình là những điều quan trọng đối với doanh nghiệp. Nhưng để làm được điều đó, doanh nghiệp cần tạo ra bản sắc riêng và những giá trị độc đáo chính là nhân tố nổi bật đưa thương hiệu phát triển thành công. Chúng ta thường nhắc đến Characteristics như là giá trị và bản sắc thương hiệu. Vậy thực chất Characteristics là gì và làm thế nào để tạo nên thành công của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.
Characteristics là gì?
Characteristics là đặc trưng giúp thương hiệu phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đặc trưng thương hiệu là các giá trị cốt lõi và các nguyên tắc căn bản thể hiện bản chất thực sự của nhãn hiệu. Chúng là một tập hợp các tính chất, bản sắc riêng để nhãn hiệu trở nên khác biệt trong tâm trí người tiêu dùng.
Điều quan trọng nhất đối với nhãn hiệu là đại diện cho một lý tưởng độc đáo và nhất quán. Mục đích này đẩy mạnh ban quản lý và bộ phận tiếp thị nắm rõ ràng một bộ nhận diện thương hiệu công việc như một khía cạnh không thể thiếu trong lúc phát triển của doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của Brand Characteristics
Brand Characteristics – Xây dựng lòng trung thành
Các đặc điểm độc đáo và độc quyền của thương hiệu tạo ra một kết nối cảm xúc với người mua hàng mục đích khiến họ say mê mua hàng. Sự lặp đi lặp lại quá trình xâm nhập tâm trí người tiêu dùng dẫn đến hành động mua sắm của họ từ đấy xây dựng lòng trung thành của khách hàng dành cho nhãn hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.
Brand Characteristics – Xây dựng nhận thức nơi người dùng
Thị trường mục đích và khán giả cần được nhận thức về các tính chất, giá trị và đặc điểm của nhãn hiệu thông qua các chương trình tiếp thị và ads khác nhau. Những chương trình này bao gồm các sự kiện của công ty, việc tài trợ trong các sự kiện liên quan đến thực chất của nhãn hiệu, quảng cáo in, truyền hình quảng cáo và dùng các phương tiện tiếp thị kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về nhãn hiệu.
Brand Characteristics – Doanh thu và lợi nhuận cao hơn
Với cấp độ nâng cao nhận thức về thương hiệu cùng với việc xây dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, công ty có thể đạt được doanh thu và lợi nhuận cao hơn bởi khán giả sẽ lặp đi lặp lại công đoạn mua sắm của mình.
Cách tạo nên sự thành công của thương hiệu
Thấu hiểu người tiêu dùng
Thương hiệu thành công đều phải thực hiện được điều này, đây dường như là việc tối quan trọng để từ đấy có được kế hoạch giao tiếp với người mua hàng hiệu quả hơn. Điều này còn giúp định hướng cách điệu nhãn hiệu và tầm nhìn của họ trong tương lai. Đôi khi việc lôi cuốn tất cả người tiêu dùng sẽ phản tác dụng khiến thương hiệu trở nên mờ nhạt trong mắt họ nếu công ty không thấu hiểu người tiêu dùng. Characteristics là tạo đặc trưng của thương hiệu, và chỉ khi thấu hiểu người tiêu dùng của mình, thì mới tạo ra đặc trưng để khách hàng của mình quan tâm chú ý được.
Độc đáo
Bản sắc nhãn hiệu độc đáo ngoài ra còn giúp người mua hàng tiêm năng chú ý tới doanh nghiệp hơn. Apple là tập đoàn nổi tiếng nhờ các sản phẩm hướng đến sự tối giản tuy nhiên hấp dẫn về thẩm mỹ. Domino Pizza cũng là nhãn hiệu tạo được bản sắc riêng khi họ cam kết pizza có thể được giao trong 30’.Characteristics chính là tạo nên sự độc đáo cho thương hiệu. Chính vậy, việc này cũng góp phần quan trọng trong việc xậy dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
Công ty có thể tạo ra một ý tưởng và tập trung nguồn lực, thời gian, công sức vào ý tưởng đó để giúp xây dựng được ý tưởng của mình tách biệt khỏi toàn bộ cạnh tranh trên thị trường.
Đam mê
Thành công của nhãn hiệu phải được tạo thành và xây dựng trong một quá trình dài, thế nhưng bất cứ ai tham gia cũng phải có đam mê thì mới có thể thành công. Đam mê cũng sẽ dẫn đến nhiệt tình và niềm vui đích thực cho mọi người xung quanh và đam mê cũng giúp vượt qua khó khăn, thất bại.
Nhất quán
Người tiêu dùng yêu thích thương hiệu và dùng sản phẩm của họ nhiều lần và họ sẽ luôn chờ đợi nhận được chất lượng sản phẩm như nhau. Chính vì lẽ đó việc nhất quán với sản phẩm là điều tuyệt đối quan trọng để người sử dụng gắn bó với sản phẩm của thương hiệu.
Khả năng cạnh tranh
Điểm khác biệt trong kinh doanh là điều rất khó để đạt được và yêu cầu sự nỗ lực của toàn bộ thành viên của doanh nghiệp. Công ty thành công thì người đã sáng lập là người truyền lửa, cung cấp định hướng, tạo động lực cho cả một tập thể.
Tiếp xúc đa kênh với người sử dụng
Thương hiệu muốn thành công thì cần nâng năng lực tiếp xúc người dùng qua các kênh khác nhau nên việc sử dụng truyền bá, truyền thông qua kỹ thuật số là việc công ty nào cũng hướng tới.
Lời kết
Xây dựng thương hiệu là sự áp dụng có chủ ý để tạo ra nhận thức người tiêu dùng. Hiểu được tầm quan trọng của Characteristics là gì sẽ giúp doanh nghiệp thành công hơn trong mắt người tiêu dùng và phát triển doanh nghiệp.
Xem thêm: 11 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp SMEs
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, agencyvn, tincongnghe)