Quảng cáo google ngày càng trở nên khó khăn hơn, tốn nhiều chi phí hơn do Google đã lược bỏ bớt các vị trí quảng cáo tại bên phải. Google cũng ngày càng siết chặt chính sách quảng cáo hơn, mạnh tay hơn với những website vi phạm chính sách, website chạy bùng và chạy lậu. Và chính vì lý do này nhiều người đã chọn cách tìm đến đại lý quảng cáo Google với hy vọng sẽ tiết kiệm được chi phí và tài khoản quảng cáo được chạy một cách an toàn hơn.
Tuy nhiên vấn đề lại đặt ra là: Làm thế nào để tìm được đại lý quảng cáo google uy tín?
Theo kinh nghiệm đã từng làm trong một đại lý quảng cáo của Google, mình xin chia sẻ vài kinh nghiệm giúp các bạn có thể chọn đươc đại lý quảng cáo phù hợp như sau:
1. Xác minh thông tin đại lý
Có khá nhiều công ty đều tự xưng là đại lý và đều lấy logo đại lý của google để gắn lên các website của họ. Tuy nhiên khi click vào logo đó thì lại không có đường link dẫn đến thông tin của công ty đó trên trang Google Partner.
Nếu công ty bạn đang muốn xác minh thông tin mà là đại lý thật thì nó sẽ hiển thị ra thông tin.
2. Chọn đại lý phù hợp với ngân sách
Nếu bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ thì đừng nên tìm kiếm các đại lý lớn như: clever ads hay nova ads, …. Các đại lý quảng cáo này thường hướng tới công ty có nhu cầu quảng cáo với ngân sách lớn. Cho dù quy trình họ show cho bạn có thể khá chuyên nghiệp nhưng khi đảm bảo tài khoản của bạn sẽ không được quan tâm nhiều hoặc đôi khi sẽ không được săn đón và chăm sóc tốt. Cái này bạn tự hiểu tiền nào của nấy mà.
Vậy nên, nếu ngân sách nhỏ hãy lựa chọn các đại lý tầm trung. Thường đại lý quảng cáo google tầm trung hoặc nhỏ đều là những người từng làm cho các đại lý quảng cáo lớn sau đó tách ra làm riêng hoặc mở công ty riêng. Những trường hợp này thường có xu hướng chăm sóc khách hàng tốt hơn, theo dõi tài khoản cho bạn sát sao hơn vì bạn hiểu đấy, họ còn muốn giữ chân bạn và muốn bạn giới thiệu thêm khách hàng cho họ mà.
Mình chẳng thiên về hướng các bạn chọn đại lý lớn hay nhỏ. Chỉ đơn giản là mình muốn bạn có thể chọn được đại lý quảng cáo phù hợp với ngân sách cũng như cách làm việc của các bạn mà thôi. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ có ích đối với bạn.
[…] Google có dịch vụ Adwords để giúp bạn XUẤT HIỆN trong kết quả trả về theo từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Và hiện đại hơn xuất hiện theo trang web địa chỉ mà khách hàng đến, chạy theo sở thích của khách hàng. […]