Hiện nay, Online Marketing có 2 kênh để tiếp cận khách hàng phổ biến nhất là Facebook và Google.
Đâu là điểm mạnh, điểm yếu của từng kênh và kênh nào thì phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
I/Mạnh yếu Facebook và Google.
Tiếp Cận Khách Kàng
Trên Facebook, ta tiếp cận được khách hàng mới thông qua sự lan truyền tin tức giữa các thành viên trong mạng xã hội. Khi đó, tin tức về sản phẩm/doanh nghiệp của bạn sẽ được XUẤT HIỆN trên Bảng Tin của khách hàng.
Làm sao để XUẤT HIỆN trên Bảng Tin Facebook?
Bạn cần phải xây dựng cộng đồng những người quan tâm đến sản phẩm/doanh nghiệp của bạn, chăm sóc họ, giữ chân họ, khuyến khích họ tương tác với bạn, họ càng nói nhiều về bạn thì càng tốt.
Vậy bạn cần xây dựng một thương hiệu một sự chú ý riêng cho người trên facebook hãy thử tham khảo simple facebook giúp bạn xây dựng thương hiệu bán hàng hiệu quả trên facebook
Hoặc bạn có thể live chat trên http://atpsoftware.vn nể được hỗ trợ tư vấn nhận tài liệu free.
Trên Google hay chính xác hơn là công cụ tìm kiếm Google, ta tiếp cận khách hàng bằng cách XUẤT HIỆN trong kết quả tìm kiếm theo từ khóa.
Làm sao để XUẤT HIỆN trong kết quả tìm kiếm?
Bạn cần phải xây dựng nội dung có liên quan đến từ khóa mà khách hàng tìm kiếm mà thuật ngữ gọi là SEO, khi đó Google sẽ đưa nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trả về nếu nội dung của bạn phù hợp.
Như vậy, nội dung trên Facebook là nội dung cho người đọc, còn nội dung cho Google là cho máy đọc (công cụ tìm kiếm Google).
Xem thêm:
Hướng dẫn làm facebook marketing để kinh doanh mỹ phẩm online
Đăng bài là tương tác TOP – Đơn hàng gia tăng mỗi ngày trên Facebook
Bạn có khả năng viết tốt nội dung cho ai?
2. Quảng Cáo
Facebook có dịch vụ Facebook Ads để giúp nội dung của bạn XUẤT HIỆN trên bảng Tin của khách hàng. Ngày nay facebook đang dần cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng thông qua hành vi sở thích hằng ngày của khách hàng. Nhưng hiện tại nhiều người chạy quảng cáo facebook tốn rất nhiều chi phí nhưng chưa hiệu quả.
Xêm tham khảo: Cách tìm ra tệp target rộng hiệu quả nhất trong quảng cáo facebook
Google có dịch vụ Adwords để giúp bạn XUẤT HIỆN trong kết quả trả về theo từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Và hiện đại hơn xuất hiện theo trang web địa chỉ mà khách hàng đến, chạy theo sở thích của khách hàng.
Thực tế cho thấy rằng tỷ lệ chốt sale thông qua kênh Google luôn tốt hơn Facebook. Tuy nhiên, khách hàng thấy quảng cáo Adwords của bạn, đồng nghĩa là họ cũng sẽ thấy quảng cáo của các đối thủ xuất hiện ngay bên cạnh, bạn nên chuyển sang Facebook Ads nếu một trong các điều sau xảy ra:
+ Chi phí quảng cáo Adwords quá cao mặc dù tỷ lệ chốt sale rất tốt.
+ Sản phẩm/từ khóa đang bị cạnh tranh quá cao.
+ Sản phẩm của bạn không có gì đặc biệt, bạn không có lợi thế cạnh tranh tốt.
Xem thêm: Chạy Facebook Ads giá 1đ và Quảng cáo Google Adwords giá chỉ 1đ mỗi click
II/ Giải pháp Marketing Đa Kênh Với Facebook và Google
Nếu bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ thì tôi khuyên bạn nên chọn facebook làm kên tiếp thị.
Nếu bạn là người kinh doanh lớn, quy mô lớn, muốn tiếp cận và hiển thị nhiều hơn bạn nên tiếp thị truyền thông facebook kết hợp với google .
Bạn có thể sử dụng Facebook để theo dõi khách hàng đã truy cập website của bạn (khách truy cập có thể từ SEO/Adwords cho website). Với nguồn khách hàng này, bạn có thể nhờ Facebook gửi quảng cáo đến họ, hoặc thậm chí là chỉ gửi quảng cáo đến những người chưa mua hàng (ví dụ gửi khuyến mãi cho họ chẳng hạn).
Với nguồn khách truy cập Website, bạn cũng có thể sử dụng Facebook để tìm ra một nhóm đối tượng giống họ và gửi quảng cáo đến đúng nhóm đối tượng này, hiệu quả quảng cáo sẽ được nâng cao hơn rất nhiều so với cách thông thường.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!