Anh em nào ứng dụng Simple Fanpage check SĐT để telesales, hay muốn có kiến thức đào tạo cho nhân viên telesales tốt hơn thì mua cuốn này về đọc nhé!
Nhiều skill hay ho được chia sẻ trong cuốn sách này…
#simplefanpage #telesales #chotsale #cskh #atpsoftware
REVIEW MỘT ĐOẠN MỞ ĐẦU CỦA TÁC GIẢ TRONG CUỐN SÁCH NÀY (AE CÓ THỂ TÌM MUA NÓ Ở NHÀ SÁCH BẤT KỲ
Một buổi sáng đi làm và khi đến gần cơ quan tôi mới nhận ra mình đã quên điện thoại di động ở nhà. Không muốn muộn giờ làm và đã tự nhủ “buổi trưa về nhà lấy” nhưng cuối cùng tôi đã quay xe về để lấy điện thoại vì tôi không chịu nổi ý nghĩ “nửa ngày không liên lạc” – biết đâu ai đó gọi cho tôi về một việc quan trọng; biết đâu ai đó cần nhắn cho tôi; biết đâu…. Tôi chợt nghĩ đến gần 90 triệu dân Việt và tổng số lượng thuê bao điện thoại di động tại Việt Nam đến tháng 6/2012 là 120,7 triệu thuê bao thì có bao nhiêu người có thói quen, hành vi như tôi ? Tôi cho rằng số lượng những người không chịu nổi “nửa ngày không liên lạc” như tôi là rất nhiều. Điều này khiến tôi nghĩ đến những cơ hội tiềm năng dành cho tiếp thị bán hàng qua điện thoại mà ở đó khách hàng bày tỏ quan điểm và nhu cầu của họ về một sản phẩm, dịch vụ một cách tức thì đối với người tiếp thị bán hàng. Khách hàng có thể từ chối hoặc quan tâm, có thể giận dữ hoặc vui vẻ, có thể được kết nối hoặc không được kết nối, nhưng họ luôn phản hồi những kết quả chính xác, nhanh chóng và hiệu quả hơn bất kỳ hình thức tiếp thị bán hàng nào khác.
Xuất hiện vào khoảng thập niên 70 của thế kỷ trước tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc “Telesales”, “Telemarketing” hoặc “Inside sales” là những từ ngữ chỉ loại hình tiếp thị bán hàng thông qua điện thoại. Tiếp thị bán hàng qua điện thoại cho phép nhân viên tiếp thị bán hàng tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu và tư vấn cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ thông qua điện thoại mà không cần phải gặp mặt khách hàng. So với các hình thức tiếp thị bán hàng truyền thống thì loại hình tiếp thị bán hàng này chi phí thấp hơn và hiệu quả cao hơn. Tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 2007 ở một số tổ chức tài chính, ngân hàng và bảo hiểm, tiêu biểu như công ty Prudential, ngân hàng Sacombank, ngân hàng Techcombank, ngân hàng ACB, hiện nay kênh tiếp thị bán hàng qua điện thoại trở thành một công cụ phát triển kinh doanh đắc lực và là lựa chọn tối ưu cho rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau.
Phương thức phát triển kinh doanh truyền thống trông cậy vào lực lượng bán hàng trực tiếp bán hàng theo kiểu “đi từng nhà, rà từng người” cho thấy hiệu quả song lại là cách thức bán hàng đắt đỏ nhất. Trong khi đó, chỉ cần kết hợp chiến lược giữa tiếp thị bán hàng qua điện thoại và bán hàng trực tiếp, hiệu quả đi đôi với tiết kiệm chi phí mang lại kết quả đáng kinh ngạc. Như một trận đánh, lực lượng tiếp thị bán hàng qua điện thoại như lực lượng quân báo tinh nhuệ đi trước một bước thăm dò, tìm hiểu và xác định mục tiêu ở số lượng lớn và trên diện rộng. Sau đó lực lượng này chuyển thông tin chi tiết và đầy đủ những mục tiêu đã được xác định cho lực lượng bán hàng trực tiếp tiến thẳng tới tiếp cận tác chiến. Bằng cách chuyên môn hoá từng khâu của quá trình bán hàng, người quản lý bán hàng tận dụng được lợi thế kinh tế về quy mô và ưu thế chuyên nghiệp về chốt bán hàng để đảm bảo mỗi cơ hội bán hàng có được đều trở thành những kết quả bán hàng thành công.
Tiếp thị bán hàng qua điện thoại không chỉ dành cho khách hàng mới mà hoàn toàn hiệu quả đối với khách hàng hiện hữu của doanh nghiệp. Thực tế triển khai nhiều chương trình tiếp thị bán hàng đối với khách hàng hiện hữu, tôi rất kinh ngạc phát hiện ra một thực tế là rất nhiều khách hàng thân thuộc doanh nghiệp, thậm chí có khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi từ lâu nhưng không biết về một dòng sản phẩm mà chúng tôi đã cung cấp nhiều năm nay. Sản phẩm đó có trên trang web nhưng khách hàng không đọc hoặc không biết để mà đọc, sản phẩm đó được quảng cáo trên truyền hình, radio, báo chí nhưng vào những giờ, những lúc khách hàng không nghe, không xem. Hay nói cách khác, đó là những hình thức tiếp thị bán hàng thụ động với xác suất quan tâm thấp và cơ hội tiếp nhận phản hồi từ khách hàng cũng không cao. Tiếp thị bán hàng qua điện thoại giải quyết triệt để những hạn chế này.
Tuy nhiên, hãy lắng nghe quan điểm về hình thức tiếp thị bán hàng qua điện thoại qua tiếng nói của:
“Nói thật tôi rất dị ứng khi nghe điện thoại giới thiệu một loại hàng gì đó, ngoài cái tâm lý mua một món hàng mà mình chả hình dung nổi nó như thế nào? Họ nói như máy khâu theo bài đã lập sẵn không có khoảng trống cho mình có ý kiến.” – Một khách hàng.
“Vì hiện tại việc bán hàng qua điện thoại rất nhiều, nhưng hầu như không có ai thành công nhiều qua công việc đó. Ví dụ như bên bảo hiểm người ta cũng dùng hình thức bán hàng qua điện thoại nhưng hầu như nhân viên vào đó làm được 1 thời gian khoảng 1 tháng cũng nghỉ, vì tính chất công việc và công việc không như mình nghĩ. Bán hàng gặp trực tiếp còn không được, huống chi bán qua điện thoại, thật là khó.” – Một nhân viên tiếp thị bán hàng qua điện thoại bi quan.
“Việc này không khó, nó tuỳ thuộc vào sự kiên nhẫn thuyết phục khách hàng của bạn. Hãy đặt niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng nhiệt tình. Điều quan trọng là trình bày vấn đề một cách sinh động, có tính thuyết phục cao”. – Một nhân viên tiếp thị bán hàng qua điện thoại lạc quan.
Tiềm năng là thế, hiệu quả là thế song cũng đầy thách thức và khó khăn là thế thì làm sao để các doanh nghiệp biết đến và sử dụng hiệu quả phục vụ phát triển kinh doanh? Làm sao để xây dựng đội ngũ tiếp thị bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả ? Mô hình tiếp thị bán hàng qua điện thoại nào phù hợp với Việt Nam, phù hợp với các đặc thù kinh doanh khác nhau? Sử dụng hệ thống như thế nào? đào tạo đội ngũ tiếp thị bán hàng ra làm sao? Làm sao để nhân viên tiếp thị bán hàng qua điện thoại vượt qua những rào cản bị từ chối để tiếp thị bán hàng thành công? Làm sao để họ có niềm hăng say và sáng tạo đối với công việc tiếp thị bán hàng qua điện thoại khi giới hạn giữa bốn bức tường của văn phòng ? Làm sao để khách hàng không phản ứng tiêu cực khi tiếp nhận cuộc gọi tiếp thị bán hàng của bạn ?…..Và nhiều hơn thế nữa những câu hỏi sẽ được giới thiệu, phân tích và hướng dẫn trong cuốn sách này: Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại.
Qua cuốn sách này, tôi hi vọng đóng góp một phần nhỏ bé kiến thức và kinh nghiệm của mình đối với sự phát triển nhanh chóng của nghề tiếp thị bán hàng qua điện thoại tại Việt Nam. Tôi hi vọng sẽ chắp cánh khát khao thành công và sáng tạo không ngừng cho các đồng nghiệp của tôi – những người đang dấn thân vào một nghề khó khăn nhất, nhiều thử thách, áp lực nhưng đầy ắp những niềm vui – nghề tiếp thị bán hàng qua điện thoại.
ỨNG DỤNG CÔNG CỤ HTTP://FANPAGE.VN ĐỂ TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ TĂNG CHUYỂN ĐỔI 2-5LẦN SO VỚI HÌNH THỨC THÔNG THƯỜNG…