Tải video Tiktok Không logo
Tài Liệu ATP SOFTWARE
ATP Software
  • Sản Phẩm

    Bán Chạy Nhất

    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple ADS
    • SimpleZalo
    Xem tất cả

    COMBO TIẾT KIỆM

    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP Moblile
    Xem tất cả

    PHẦN MỀM KHÁC

    • Simple UID
    • ATP Care Pro
    • Simple Seeding
    • AutoViralContent
    Xem tất cả
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm
    Xem thêm 20 phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Câu chuyện khách hàng

    Câu chuyện khách hàng

    Giới thiệu ngành nghề/ dịch vụ

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

    Cam kết hoa hồng 50-60%

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm

    Bán Chạy Nhất

    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple ADS
    • SimpleZalo
    Xem tất cả

    COMBO TIẾT KIỆM

    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP Moblile
    Xem tất cả

    PHẦN MỀM KHÁC

    • Simple UID
    • ATP Care Pro
    • Simple Seeding
    • AutoViralContent
    Xem tất cả
    Simple UID

    Simple UID

    Quét data khách hàng tiềm năng FB

    Miễn phí
    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Miễn phí
    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Miễn phí
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Mua nhiều
    Simple ADS

    Simple ADS

    Chạy quảng cáo Facebook theo tệp UID

    Mua nhiều
    SimpleZALO

    SimpleZALO

    Hỗ trợ bán hàng trên Zalo

    Mua nhiều
    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Tiết kiệm
    Combo Special

    Combo Special

    Combo 4 phần mềm tự chọn

    Tiết kiệm
    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Tiết kiệm
    Xem thêm 20 phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • HDSD Phần Mềm
    • Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo

    • Hướng dẫn sử dụng Simple FB Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ads

    • Hướng dẫn sử dụng AutoViralContent

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Ninja Pro

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Seeding

    • Hướng dẫn sử dụng Simple UID

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Tikdown

    • Hướng dẫn sử dụng công cụ ATP SEO

    • Hướng dẫn sử dụng Simple Shop

  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Về chúng tôi

    Về chúng tôi

    Câu chuyện khách hàng

    Câu chuyện khách hàng

    Giới thiệu ngành nghề/ dịch vụ

    Liên hệ

    Liên hệ

    Trở thành đối tác ATP Software

    Trở thành đối tác ATP Software

    Cam kết hoa hồng 50-60%

No Result
View All Result
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kiến thức Marketing

Chiến dịch tiếp thị siêu hiệu quả: tiếp thị truyền miệng. Tiếp thị truyền miệng như thế nào?

ATP Bởi ATP
15/04/2019
Trong Kiến thức Marketing, Thủ Thuật Marketing
0
Chiến dịch tiếp thị siêu hiệu quả: tiếp thị truyền miệng. Tiếp thị truyền miệng như thế nào?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Vậy chúng ta sẽ phải làm gì khi người tiêu dùng không còn, và không có xu hướng tin vào quảng cáo?
5/5 - (1 bình chọn)

Người tiêu dùng có khuynh hướng ít tin vào thông điệp quảng cáo trực tuyến của các công ty. Theo số liệu thống kê, có khoảng 25,2% người dùng internet ở Mỹ khóa các chương trình quảng cáo chạy trên các thiết bị của họ trong năm 2018.

Vậy chúng ta sẽ phải làm gì khi người tiêu dùng không còn, và không có xu hướng tin vào quảng cáo?

Thay vào đó, theo Alice Audrezet, giáo sư của Institut Supérieur de Gestion (Paris, Pháp) và Gwarlann de Kerviler, giáo sư của Trường Quản trị IESEG (Paris, Pháp), người tiêu dùng nay thường nhìn vào các nhân vật ảnh hưởng (influencer) trên truyền thông xã hội để điều chỉnh các hành vi, quyết định mua hàng của mình.

Đó là những người mà cách ăn mặc như thế nào, họ đi đến những nơi đâu, họ quan tâm đến ai đều có tác động đến và khơi nguồn cảm hứng cho những người theo dõi họ (follower).

Bởi thế, các nhà tiếp thị ngày càng tranh thủ cơ hội để kết nối với khách hàng bằng cách đưa hình ảnh nhãn hiệu, sản phẩm của mình vào trong các cuộc đối thoại giữa influencer với follower.

Các nhà tiếp thị cũng thường xem truyền thông xã hội là một kênh quảng cáo có chi phí thấp. Với quan điểm này, họ thường chỉ sử dụng người ảnh hưởng cho phần “ngọn” trong chiến lược xây dựng nhãn hiệu của doanh nghiệp với mục đích thúc đẩy việc bán hàng bằng cách tăng cường độ nhận diện của nhãn hiệu, sản phẩm trên các mạng xã hội.

18214InfluencerMarketing 1554912682

Theo đó, công ty sẽ chọn người ảnh hưởng dựa trên các tiêu chí cơ bản như số lượng “khán giả” của họ và thương lượng hợp đồng với họ theo từng chiến dịch riêng lẻ.

Sau đó, các nhà tiếp thị sẽ theo dõi hiệu quả tạo ra cho chiến dịch quảng cáo của người ảnh hưởng bằng các thước đo được cân nhắc chọn lựa một cách khách quan.

Nếu không đạt được những mục tiêu ngắn hạn như kỳ vọng của nhà tiếp thị, một influencer sẽ có thể dễ dàng bị thay thế bởi một influencer khác.Trong trường hợp này, việc quản lý quan hệ với người ảnh hưởng thường được giao phó cho các công ty quảng cáo chuyên nghiệp.

Những công ty này sử dụng các quy trình được chuẩn hóa để chọn lựa người ảnh hưởng, thương thảo hợp đồng với họ và theo dõi hiệu quả, tác động của họ đối với các chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên, theo các giáo sư Audrezet và Kerviler, trong những năm gần đây, những influencer ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn và họ mong muốn hợp tác với các nhãn hiệu như những đối tác thực sự.

Từ một nghiên cứu dựa trên 27 cuộc phỏng vấn chuyên sâu với những influencer và kết hợp với một số tình huống thực tế trong các lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, hai giáo sư đã nhận thấy rằng những influencer tỏ ra ngày càng lo lắng trong quan hệ giữa họ với các nhà tiếp thị. Marion, một influencer trong lĩnh vực lối sống với 129.000 người theo dõi trên Instagram là một điển hình.

“Khi một nhãn hiệu liên hệ với tôi, việc đầu tiên là tôi xem cách họ giao tiếp với tôi qua thư điện tử (email) như thế nào. Nếu họ chỉ chào tôi theo kiểu chung chung như “Xin chào” hay “Dear Blogger” (Người dùng nhật ký điện tử thân mến!) thì tôi chẳng quan tâm và thậm chí còn xóa bức thư ấy đi ngay.

Những công ty thông minh nhận ra rằng nên đối xử với những influencer như những sứ giả nhãn hiệu hơn là một “phương tiện quảng cáo”.

Tôi tên Marion và nếu bạn theo dõi nhật ký điện tử (blog) của tôi thì bạn phải biết điều này, nếu không thì bạn chỉ đang gửi thư cho một số đông người. Kế đến, tôi để ý xem họ có thu thập đủ thông tin về tôi và blog của tôi hay không”, Marion chia sẻ.

Theo các giáo sư nói trên, những công ty thông minh nhận ra rằng nên đối xử với những influencer như những sứ giả nhãn hiệu hơn là một “phương tiện quảng cáo”.

Điển hình cách làm này là nhà bán lẻ thời trang Asos. Vốn xem tiếp thị thông qua influencer là một trọng tâm trong chiến lược xây dựng nhãn hiệu của mình, Asos rất kỹ lưỡng trong việc chọn các nhân vật ảnh hưởng và xem họ là những “thành viên nội bộ”.

Những nhân vật này có nhiều phong cách thời trang và hình thể khác nhau và được tạo những tài khoản trên mạng xã hội dùng riêng cho Asos.

Từ những tài khoản này, những influencer sẽ đăng tải hình ảnh của các bộ trang phục, phụ kiện và mỹ phẩm để quảng bá cho hình ảnh của nhà bán lẻ.

Theo cách này, họ thật sự trở thành những sứ giả cho nhãn hiệu Asos, làm hình mẫu cho những sản phẩm của nhãn hiệu này hằng ngày cũng như trong dài hạn. Trong ngành mỹ phẩm, L’Oréal Paris cũng đi theo cách làm tương tự khi hướng đến các mối quan hệ hợp tác lâu dài với một số nhân vật ảnh hưởng hàng đầu.

Nhãn hiệu này xây dựng các “Đội quân thẩm mỹ” (Beauty squad) bao gồm các chuyên gia và các sứ giả cùng tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm mới, soạn thảo và phát hành các cẩm nang hướng dẫn sử dụng sản phẩm cũng như các “bí kíp” cho người tiêu dùng trên các kênh bán hàng của L’Oréal.

Cách làm của những nhãn hiệu như Asos hay L’Oréal cũng nhận được sự đánh giá cao từ những influencer khi họ cảm nhận được sự trân trọng của các nhãn hiệu này đối với phong cách, tiếng nói của mình.

Như Annie, một nhân vật ảnh hưởng trong lĩnh vực thẩm mỹ và lối sống với 12.000 người theo dõi trên Instagram, chia sẻ: “Thật ngạc nhiên, theo thời gian tôi đã trở thành những người bạn với tất cả những nhãn hiệu mà tôi hợp tác cùng…, và không chỉ với các nhãn hiệu này mà còn với tất cả những người có trách nhiệm với chúng”.

18214InfluencerMarketing 1554913882

Theo các giáo sư nói trên, điều này đến từ một quá trình tương tác mang tính cá nhân cao và tin tưởng lẫn nhau giữa các nhãn hiệu và những influencer.

Tất nhiên, để đi theo hướng hợp tác lâu dài như trên với những influencer, các nhãn hiệu cần phải bỏ ra những chi phí đầu tư nhất định.

Trước tiên, các doanh nghiệp cần nhân sự có chuyên môn để có thể tìm ra những nhân vật ảnh hưởng phù hợp dựa trên phong cách riêng của họ, có khả năng thương thảo các hợp đồng hợp tác dài hạn với những nhân vật này và biết cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hằng ngày với họ.

Nhân sự ấy cũng cần có sự thân mật, gần gũi nhất định với những influencer, hiểu được sở thích, tâm trạng, cảm xúc hằng ngày và cả những mục tiêu nghề nghiệp của họ.

Kế tiếp, doanh nghiệp cũng cần xác định những thước đo định tính và định lượng phù hợp để đánh giá tác động, hiệu quả của việc tiếp thị qua influencer.

Tuy phải mất nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng quan hệ với những influencer, nhưng các giáo sư Audrezet và Kerviler cho rằng việc đầu tư này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với cách làm truyền thống. Kết quả thực tế cũng đã chứng minh điều này.

Asos cho biết sau khi thực hiện chương trình “các thành viên nội bộ”, số người theo dõi công ty trên truyền thông xã hội đã tăng từ con số 123.000 lên 200.000 trong vòng 12 tháng.

Tương tự, “Đội quân thẩm mỹ” của L’Oréal cũng giúp nhãn hiệu này tăng số người theo dõi từ 4,6 triệu lên 6,3 triệu trong cùng một thời gian.

XEM THÊM:

Marketing bằng video giúp nhận diện thương hiệu cần thiết cho doanh nghiệp – Phần 1

Kiến thức Marketing không thể thiếu cho doanh nghiệp

Luật doanh nghiệp mới nhất và những lợi thế được đem lại

Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing

11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau

Nguồn: Doanh Nhân+

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Suc_manh_video_ngan

SỨC MẠNH CỦA VIDEO NGẮN TRÊN NỀN TẢNG ĐA KÊNH

01/02/2023
43

Mách bạn cách mở chặn hiển thị nhóm chat telegram trên điện thoại siêu đơn giản

08/11/2022
114
Marketing Mix 4p 1

Phân tích chiến lược 4P của Vinamilk – Bí quyết thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam

29/08/2022
24.7k
tong-hop-font-chu-viet-hoa-tren-canva

Tổng hợp 100+ Font chữ Việt Hóa trên Canva ĐỈNH NHẤT!

13/12/2022
64.8k
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết mới

Suc_manh_video_ngan

SỨC MẠNH CỦA VIDEO NGẮN TRÊN NỀN TẢNG ĐA KÊNH

01/02/2023
43

5 chiến lược bán hàng sau Tết 2023 hiệu quả nhất

Tổng hợp 5+ cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại TP. HCM chất lượng, giá rẻ

Chia sẻ những Tips kinh doanh hoa ngày Tết giúp mua may bán đắt

Cách ghi lại cuộc họp trên Google Meet nhanh chóng và dễ dàng

Bật mí Top 6+ chiến lược kinh doanh ngày Tết hiệu quả giúp “BÙNG NỔ ĐƠN” 

Cách sử dụng Filter Google Meet trên điện thoại và máy tính cực dễ dàng

Cách chỉnh sửa bài viết trên Instagram cực kỳ đơn giản!

Simple Fb Pro

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

SIMPLE ZALO

Xem chi tiết

Giải Pháp Bán Hàng Trên ZALO Profile hiệu quả: kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhóm...

SIMPLE ADS

Xem chi tiết

Hệ thống hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook Ads theo UID

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

CÁC GIẢI PHÁP ĐANG CUNG CẤP

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE
  • Combo Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Seeding Tăng Like Facebook
  • Xem thêm giải pháp

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0957.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11
Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo