Trước đây, tôi đã thuê một công ty để giúp tôi làm Social marketing. Họ đã đăng những hình ảnh ngu ngốc, những thứ mà chẳng ai quan tâm.
Khi tôi đăng nhập và nhìn thấy những bức ảnh đó, tôi gần như muốn ném bỏ laptop của tôi đi. Bạn có thể tưởng tượng, tôi chưa bao giờ có cảm giác như thế.
Tôi đã nói với họ nhiều lần, nhưng họ vẫn tiếp tục làm những điều ấy. Tôi đã dừng hợp tác với họ.
Đó là vấn đề của rất nhiều chuyên gia tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội.
Rất nhiều Marketer cho rằng quảng cáo trên mạng xã hội là “viên đạn thần kỳ” để giúp doanh nghiệp của họ phát triển, quảng cáo sẽ đưa hàng ngàn người truy cập vào trang web. Nguy hiểm hơn, họ nghĩ “chỉ cần vậy là đủ”.
Hoàn toàn sai lầm!
3 lý do khiến quảng cáo trên mạng xã hội không nên là chiến lược đầu tiên của bạn:
- Bạn không sở hữu người theo dõi trên mạng xã hội, nếu Facebook thay đổi chính sách thì bạn gặp rắc rối lớn (thực tế đã có nhiều người gặp phải tình trạng này)
- Hãy tưởng tượng, có rất nhiều người dùng mạng xã hội để quảng cáo, người dùng nhanh chóng click nhưng cũng nhanh chóng thoát khỏi. Bạn không để lại ấn tượng gì với họ.
- Mạng xã hội có thể thay đổi một cách nhanh chóng…Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, Periscope, Vine, LinkedIn, Pinterest… danh sách này sẽ không ngừng phát triển và sẽ luôn luôn có những người cố gắng thuyết phục bạn rằng bạn “phải” sử dụng nền tảng mới nhất.
Trên thực tế, trước đây tôi đã rất ít dùng quảng cáo trên mạng xã hội. Nhưng khi tôi hiểu được nền tảng của mạng xã hội, tôi đã sử dụng nó như một công cụ vô cùng mạnh mẽ.
Một cách tiếp cận khác về tiếp thị trên mạng xã hội
Mạng xã hội chỉ đơn giản là cách chỉ cho bạn đến nơi có cá. Bạn đang đưa thông điệp của bạn đến khách hàng trên Facebook, Tweeter – nơi mà họ sẵn sàng đón nhận.
Content Marketing + Social Media Marketing = Cỗ máy không ngừng làm tăng lưu lượng truy cập
Chiến lược Social Media Marketing
#1: Đặt nội dung tốt nhất ở chế độ đăng tự động
Bạn không phải ( và không nên) dành quá nhiều thời gian để đăng lên mạng xã hội. Bạn có thể viết một bài viết hay và lên kế hoạch để tự động đăng trên các kênh khác nhau. Rất nhiều công cụ khác nhau sẽ có thể làm điều đó cho bạn.
#2: Sử dụng trang Thank you page hiệu quả
Bạn đã từng đăng ký vào list email qua website, nhấn nút tham gia, và được chuyển đến một trang khác? Chúng tôi gọi nó là trang “Thank you page”.
Hầu hết mọi người bỏ qua phần quan trọng này và để một thông báo xác nhận chung chung trên đó. Nhưng bạn có thể chuyển trang đó thành công cụ giúp vòng tuần hoàn lan truyền thông tin.
Đầu tiên, hãy để tôi giải thích với bạn cách chúng tôi làm với khóa học miễn phí 3 ngày.
Như thường lệ, chúng tôi gửi cho tất cả trang “Thank you page” sau khi họ nhập email và đăng ký.
Trên trang này, chúng tôi gắn Facebook post. Sau đó đề nghị người đọc chia sẻ trên trang của họ
Trên trang Thank you page bạn chỉ cần viết một vài dòng để đề nghị họ chia sẻ.
#3: Dùng chính khách hàng để lan tỏa
Bạn đã có những nền tảng. Tiếp theo bạn muốn người theo dõi lan truyền giúp bạn. Gửi một tin nhắn thông báo ý tưởng kết nối của bạn.
Khi bạn đề cập đến khóa học miễn phí, nó sẽ trở thành một ý tưởng kết nối, một điều gì khác sẽ xảy ra. Người đọc của bạn sẽ muốn lan lỏa đến những người cùng quan tâm đến điều đó.
Khi họ nhìn nút chia sẻ trên mạng xã hội trên trang cảm ơn, họ sẽ nghĩ, “Tôi không muốn bạn tôi sẽ bỏ lỡ nó!”
Và với lựa chọn chia sẻ ngay lập tức, họ có vẻ sẽ dễ hành động hơn.
Nhiều công ty đã dùng chiến lược này thành công. Nó nhận được nhiều tương tác từ dư luận.
Call to action – CTA: Kêu gọi hành động
Mỗi bài quảng cáo trên mạng xã hội đều cần có lời kêu gọi hành động. Điều này nhắc nhở người đọc LÀM một cái gì đó. Ví dụ như bình luận, chia sẻ, và opt-in. CTA khiến cho bạn đọc tham gia và tương tác với nội dung của bạn. Nếu không có kêu gọi hành động, họ sẽ đọc bài viết của bạn rồi quay lại với cuộc sống của họ, và quên đi tất cả về bạn. Việc khiến họ hành động, bạn đang thực hiện bước đầu tiên trong việc xây dựng một mối quan hệ, đó là trung tâm của digital marketing hiệu quả.
Nguồn IM Group