Tiktok vừa có thông báo mới nhất về chính sách trả hàng hoàn tiền tiktokshop. Trước đó thời gian trả hàng hoàn tiền sẽ được gia hạn trong 6 ngày kể từ khi người mua nhận hàng thành công, tuy nhiên với chính sách mới tiktok shop đã nâng thời gian trả hàng hoàn tiền tiktok shop lên 15 ngày, chi tiết dưới đây.
Thời gian trả hàng hoàn tiền tiktokshop mới nhất
[Cập nhật chính sách] Thời hạn Trả hàng/Hoàn tiền sẽ được gia hạn tới 15 ngày từ 14 tháng 6 năm 2024
Kính gửi Nhà bán hàng,
Chúng tôi đang cập nhật gì?
- Từ ngày 14 tháng 6 năm 2024, người mua sẽ có 15 ngày kể từ ngày nhận hàng để yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền.
- Hiện tại, người mua có 6 ngày cho yêu cầu này.
- Thay đổi này không ảnh hưởng tới thời điểm thanh toán từ khi đơn hàng được chuyển cho bạn (tức là không có thay đổi nào cho Chu kỳ quyết toán cho người bán).
- *Gia hạn này sẽ không được áp dụng cho một số ngành hàng liên quan đến Thực phẩm, Sữa công thức, Điện thoại & Máy tính bảng, v.v.
Người bán và người mua cần làm gì để xử lý trả hàng hoàn tiền tiktok shop
Người bán sẽ cần làm gì?
- Tất cả người bán phải phản hồi mọi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 1 ngày làm việc kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu. Nếu người bán không phản đối yêu cầu, hệ thống sẽ tự động phê duyệt yêu cầu hoàn tiền.
- Người bán không được từ chối yêu cầu của khách hàng mà không có lý do chính đáng và đầy đủ
- Nếu người bán từ chối yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, khách hàng có thể gửi yêu cầu thứ hai trong vòng 48 giờ sau khi người bán từ chối; nếu không, yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ bị đóng bởi TikTok Shop.
- Sau khi người bán phê duyệt yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, khách hàng phải tải lên thông tin kho vận cần thiết để trả lại sản phẩm trong vòng năm (5) ngày theo lịch kể từ khi người bán phê duyệt yêu cầu trả hàng; nếu không, yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ bị đóng bởi TikTok Shop.
- Khách hàng có thể gửi lại sản phẩm cho người bán hoặc, nếu có, trả lại sản phẩm tại một trong các điểm ký gửi được chỉ định của TikTok Shop.
- Sau khi khách hàng tải lên thông tin vận chuyển của sản phẩm bị trả lại, người bán phải xác nhận đã nhận sản phẩm trả lại trong Trung tâm người bán.
- Nếu nhà bán hàng không thực hiện bất kỳ hành động nào trong vòng 2 ngày làm việc kể từ khi nhận được sản phẩm trả lại, yêu cầu trả hàng sẽ được tự động phê duyệt.
- Nếu nhà bán hàng không nhận được sản phẩm trả lại trong vòng 14 ngày theo lịch sau khi khách hàng tải lên thông tin kho vận của sản phẩm trả lại, nền tảng sẽ tự động hoàn tiền cho khách hàng. Nhà bán hàng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ TikTok Shop để được bồi thường nếu sản phẩm trả lại được coi là bị trì hoãn hoặc bị mất trong quá trình vận chuyển.
- Người bán phải hoàn lại số tiền chính xác mà khách hàng đã trả cho sản phẩm.
- Người bán có thể chọn hoàn tiền cho khách hàng khi chưa nhận (các) sản phẩm đã trả lại.Tuy nhiên, người bán phải chấp nhận rủi ro hoặc tổn thất liên quan đến quyết định này.
- Theo các chính sách thực thi hiện hành của TikTok Shop, nếu tài khoản của người bán bị chấm dứt trong các trường hợp áp dụng, TikTok Shop sẽ hủy bỏ mọi yêu cầu hoàn tiền do khách hàng gửi đến. TikTok Shop có toàn quyền hủy bỏ các yêu cầu hoàn tiền liên quan để bảo vệ lợi ích và quyền lợi của khách hàng.
Người mua cần làm gì?
- Sản phẩm được giao không phù hợp với hợp đồng tiêu thụ
- Sản phẩm không chính xác.
- Sản phẩm không đầy đủ, bị lỗi hoặc không thể chấp nhận được khi giao hàng
- Sản phẩm được nhận không phù hợp mô tả của sản phẩm khi mua hàng.
- Người bán không thực hiện cam kết giao hàng của họ (chẳng hạn như vận chuyển chậm hoặc giao hàng chậm).
Chi phí trả hàng hoàn tiền tiktokshop do ai chi trả?
- Giao sản phẩm không chính xác/hàng nhái, thiếu phụ tùng hoặc phụ kiện.
- Giao sản phẩm bị lỗi hoặc không hoạt động bình thường.
- Sản phẩm bị hư hỏng do đóng gói kém.
- Sản phẩm không đúng với nội dung mô tả đã đăng.
Hoàn tiền tiktokshop được nhận như thế nào?
Hoàn tiền một phần
- Người bán trước tiên phải đạt được thỏa thuận với khách hàng về việc hoàn tiền một phần.
- Lưu ý: người bán được khuyến khích giao tiếp với khách hàng của họ thông qua hệ thống tin nhắn trực tiếp TikTok Shop Direct Message (DM); tuy nhiên, họ cũng có thể giao tiếp thông qua các phương tiện khác (email, v.v.).
- Sau đó, người bán phải tải lên bằng chứng để chứng minh cho quyết định của họ và nhập số tiền sẽ được hoàn lại vào Trung tâm Người bán. Họ có thể đính kèm một ghi chú giải thích về quyết định của họ nếu họ muốn làm như vậy.
- Quyết định của người bán sẽ được chuyển đến khách hàng qua email / thông báo trong ứng dụng của TikTok Shop.
- Khách hàng không hài lòng với quyết định của người bán có thể tìm kiếm sự hỗ trợ của TikTok Shop để phân xử vấn đề theo Hướng dẫn Xử lý Leo thang
- Tranh chấp Sau bán hàng tại TikTok Shop.
- Lưu ý quan trọng: TikTok Shop có quyền vô hiệu hóa quyền truy cập của người bán vào chức năng hoàn tiền một phần nếu chúng tôi xác định rằng người bán đã lạm dụng chức năng.
Hoàn tiền nhanh đối với hàng trả lại tại điểm ký gửi
Một số khách hàng đủ điều kiện được Hoàn tiền nhanh khi họ trả lại sản phẩm thông qua các điểm ký gửi được chỉ định của chúng tôi.
Chức năng Hoàn tiền nhanh hoạt động như sau:
- TikTok Shop sẽ tự động phê duyệt yêu cầu hoàn tiền của khách hàng đủ điều kiện sau khi hàng trả lại của họ được quét tại các điểm ký gửi của chúng tôi.
- Những khách hàng này sẽ được hoàn tiền thông qua phương thức thanh toán họ đã chọn. Có thể mất tối đa 14 ngày làm việc để khách hàng nhận được tiền hoàn lại.
- Người bán không hài lòng với tình trạng của sản phẩm được trả lại có thể kháng cáo việc Hoàn tiền nhanh bằng cách tạo yêu cầu kháng cáo tại Trung tâm Người bán, sử dụng nút “Liên hệ với TikTok”.