Vấn đề có nên kinh doanh quần áo thời trang hay không đang được nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay thị trường kinh doanh này đã không còn sôi động như trước kia.
Những năm trước đây, việc kinh doanh quần áo này đã giúp cho nhiều người kiếm được thu nhập hàng chục triệu đồng trong một tháng. Tuy nhiên hiện nay thị trường kinh doanh này không còn sự hấp dẫn như lúc ban đầu. Nếu bạn đang phân vân có nên kinh doanh quần áo thời trang hay không thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình.
Có nên kinh doanh quần áo thời trang?
Thời trang luôn là thị trường được yêu thích nên các bạn có thể kinh doanh mặt hàng này nhưng cần chú ý đến quy mô, phân khúc. Đối với thị trường quần áo hiện nay có khá nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Bạn nên kinh doanh quần áo thời trang ở phân khúc hàng trung bình thay vì kinh doanh quần áo cao cấp.
Kinh doanh quần áo cao cấp
Nếu bạn có ý định tập trung vào phân khúc quần áo thời trang cao cấp thì bạn không nên kinh doanh chúng. Bởi hiện nay thị trường quần áo thời trang cao cấp hiện nay chủ yếu được nhập về nước ngoài. Vì thế nếu tham gia kinh doanh thì bạn sẽ phải đầu tư một số vốn khá lớn.
Mặt khác các hàng thời trang được nhiều người quan tâm thì chủ yếu là của những hãng thời trang lớn của nước ngoài. Chính vì vậy để cạnh tranh được với những thương hiệu thời trang lớn thì là điều khá khó khăn. Trong khi các hãng thời trang nội địa thì cũng không có nhiều mẫu mã kiểu dáng đa dạng nên không thu hút người mua. Vì thế mà việc kinh doanh quần áo cao cấp là điều rất khó khăn.
Kinh doanh quần áo phân khúc tầm trung
Nếu bạn thích kinh doanh những trang phục có mức giá tầm trung thì điều này vẫn có thể thực hiện được. Bởi thu nhập của người Việt Nam phần lớn thuộc hàng trung bình và thấp nên những bộ quần áo tầm trung sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Mặt khác với số vốn đầu tư cho quần áo tầm trung thì không quá cao nên bạn có thể xoay chuyển nguồn vốn một cách dễ dàng.
Đa số quần áo ở mức giá tầm trung sẽ được nhập về từ những thương hiệu tầm trung hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc. Những mẫu quần áo giá tầm trung thường có nhiều kiểu dáng và mẫu mã thu hút người mua. Vì vậy nếu bạn muốn kinh doanh quần áo thì nên tập trung vào phân khúc tầm trung để đạt được hiệu quả cao.
Lời khuyên khi kinh doanh quần áo
Sở dĩ hiện nay thị trường quần áo không được chú trọng bởi người bán đã làm xấu đi hình ảnh của mình trong lòng khách hàng. Để tạo dựng được lòng tin và sự thiện cảm của mọi người, khi kinh doanh, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:
- Không ép khách mua hàng: không ép khách mua bằng được sản phẩm nếu không sẽ tạo nên một danh tiếng xấu cho cửa hàng.
- Luôn tươi cười với khách hàng: Dù khách hàng chỉ xem mà không mua thì vẫn phải giữ thái độ thân thiện, lịch sự.
- Hàng hóa cần có sự cạnh tranh: Khi bán hàng thời trang, đặc biệt là thị trường có mức giá tầm trung thì bạn cần đưa ra một mức giá có sự cạnh tranh so với các cửa hàng khác.
- Tạo ra các khuyến mãi thực sự: Không nên treo mác giảm giá nhưng giá sản phẩm lại bị tăng lên rồi mới thực hiện chính sách khuyến mãi cho khách hàng.
- Không nhập quá nhiều hàng về cùng lúc để tránh có nhiều hàng tồn kho không bán được.
Kết luận:
Trên đây là những lời khuyên cho những ai có ý định kinh doanh quần áo thời trang. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề kinh doanh thì hãy liên hệ ngay với ATP Software qua địa chỉ https://ytuongkinhdoanh.vn/ để hoàn thiện thêm cho ý tưởng kinh doanh của mình.