Cả thế giới đang hùa theo có trò auto mesenger, email…
Đó là bán hàng hiện đại hay quấy nhiễu?
Một ngày bạn nhận được bao nhiêu Email, Ib cứ sộc sộc vào hòm thư và Mesenger của nhà bạn.
Hỏi thật. Có lần nào bạn muốn chửi bố chúng nó lên vì làm những email quan trọng của bạn tụt lút xuống cuối phải mất cả nửa tiếng mới tìm thấy.
Rồi tiếp theo bạn lại tốn chừng ấy thời gian cho việc ngồi lọc và xoá đống rác ấy.
Cách đây vài tuần một tay Maketer cũng liên hệ và giới thiệu món đồ chơi ấy, trò auto với lập luận chắc chắc kèm theo số liệu thống kê lấy bên tây về. Quả thật hấp dẫn thật, cứ quẳng rác vào nhà thằng khác như kiểu rải truyền đơn, thế nào cũng có thằng đọc, và trong số những thằng đọc thế nào cũng có những thằng dẫn xác tới mua.
Tính ra thì có hiệu quả. Nhưng cứ đặt mình vào vị trí khách hàng, một ngày nhận cả đống email rác ấy. Tức ói cả máu ra. Lại chả thiết tha gì mà làm nữa.
Một ngày tớ cũng nhận được hàng tá dạng Email kiểu đó. Phần lớn là không quen, không biết, và cái trò viết email ở Việt Nam nó thô thiển và dai như đỉa, nhiều lúc đang vội, thấy có Email tưởng của khách, móc điện thoại ra mở, gặp ngay Email của mấy thằng đào tạo rởm, tức lộn ruột.
Nó khác hẳn email trước đây hay nhận của mấy thằng tây. Email của bọn Tây luôn hỏi câu cuối là: Hi vọng chúng tôi không làm phiền bạn, bạn vẫn muốn chúng tôi gửi những email này cho bạn chứ? Và nếu bạn phản hồi không muốn họ sẽ không gửi Email làm phiền bạn nữa. Còn những thứ hàng ngày tớ nhận được giống như một kẻ vô văn hoá cứ chui vào nhà bạn chả thèm quan tâm thái độ của bạn là gì.
Thế mới hiểu quyết định của ông Nguyễn Đức Tài chủ tịch HĐQT TGDĐ năm xưa là đúng chứ không phải lập dị hay đi ngược lại thời đại như mấy gã cổ đông của TGDĐ vẫn gào lên đó là: Không sử dụng Remarketing bằng Email, messenger…
Rất nhiều ý kiến cho rằng ông đã sai, rằng ông đang đánh mất cơ hội phát triển hệ thống khách hàng. Ông thẳng thừng nói: Tôi muốn khách hàng của mình không bị quấy nhiễu, tôi muốn họ được thoải mái nhất khi mua sắm ở TGDĐ.
Và cho đến giờ TGDĐ vẫn đang là nơi mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho các dịch vụ ở Việt Nam kể cả những thương hiệu nổi tiếng sứ Tây sang đây cũng chưa làm được.
Đấy là phần thưởng xứng đáng của việc lấy khách hàng làm trung tâm trong triết lý kinh doanh của TGDĐ.
Nguồn: Vit triky