Khi hoạt động kinh doanh đình trệ bởi Covid, bất cứ chiến dịch Marketing nào trong thời điểm này cũng được doanh nghiệp cân nhắc kỹ lưỡng.
SEO cũng không phải ngoại lệ.
Có nên làm SEO hay ko ? Thuê dịch vụ SEO bên nào? Hay làm SEO có lợi ích gì trong thời điểm này? đang là thắc mắc chung của nhiều doanh nghiệp.
Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này.
1. Vai trò của SEO trong hoạt động Digital Marketing thời điểm Covid
1.1. Tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng
SEO về lâu dài là một hình thức tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức quảng cáo trả phí khác.
Khi đã lên TOP, kết quả SEO giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách miễn phí trong khi đối với Google, hay Facebook, bạn ngừng trả tiền là bạn ngừng tiếp cận khách hàng.
Chính vì thế, trong thời điểm dịch bệnh, khi mọi chi phí cần phải cắt giảm, SEO sẽ vẫn là kênh marketing tiết kiệm giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.
1.2. SEO hiệu quả hơn trong mùa Covid
Covid buộc khách hàng phải online nhiều hơn: từ tìm kiếm thông tin, so sánh sản phẩm, hay mua hàng, v.v
Theo thống kê của thinkwithGoogle, rất nhiều ngành hàng sản phẩm đã có sự tăng đột biến tới 600% lượng tìm kiếm khi Covid xảy ra.
Điều này có nghĩa là sẽ có nhiều lượng truy cập tự nhiên hơn về website, tất nhiên, chỉ có lợi khi bạn đã làm SEO. Nhiều truy cập hơn, nhiều khách hàng hàng tiềm năng hơn và cuối cùng là nhiều doanh thu tư nguồn này hơn.
1.3. SEO bổ trợ cho các kênh quảng cáo khác
Theo Oberlo, 81% người được hỏi nói rằng họ có xu hướng mua hàng từ những nhãn hàng họ tin tưởng.
SEO là một trong những kênh hiệu quả cho hoạt động phát triển thương hiệu, và xây dựng lòng tin của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích, giá trị cho người tìm kiếm.
Chính vì vậy, nếu kết hợp được giữa SEO và các hình thức quảng cáo khác trong chiến lược Online marketing của mình, bạn sẽ gia tăng hiệu quả của toàn bộ quá trình marketing từ lúc tìm kiếm thông tin đến bước quyết định cuối cùng.
Từ những lý do trên, công thêm với việc tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu ổn định, doanh nghiệp nên làm SEO trong thời điểm này càng sớm càng tốt.
Hơn nữa, SEO cũng là một nền tảng marketing vững chắc để doanh nghiệp chuẩn bị cho những bất ổn sau này.
2. Giải pháp cho hoạt động SEO của doanh nghiệp
Khi đã xác định cần làm SEO, doanh nghiệp cần có giải pháp cho hoạt động này.
Vậy nên tự làm SEO hay thuê dịch vụ SEO sẽ tốt hơn trong thời điểm dịch bệnh?
Câu trả lời: doanh nghiệp nên thuê dịch vụ SEO nếu muốn làm SEO trong thời điểm này với các lý do sau đây:
2.1. Thuê ngoài doanh nghiệp có hiệu quả từ SEO sớm hơn
SEO vốn không phải hoạt động mang lại được kết quả ngay lập tức nhưng mang lại giá trị lâu dài. Nếu bắt tay xây dựng tự làm từ đầu doanh nghiệp sẽ tốn ít nhất từ 1 -2 tháng chỉ để tìm hiểu và xây dựng đội ngũ. Việc này càng kéo dài thời gian thực hiện dự án.
Với việc thuê dịch vụ SEO, doanh nghiệp đã được thừa hưởng 1 đội ngũ giàu kinh nghiêm và thạo việc đẩy tiến độ triển khai công việc lên rất nhanh.
Nếu ngành của doanh nghiệp ngách và không nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả từ SEO chỉ trong vòng 2 -3 tháng.
2.2. Chi phí giữa 2 lựa chọn không quá khác biệt
Thuê dịch vụ SEO không hề có chi phí cao hơn hẳn so với việc tự triển khai tại doanh nghiệp, bạn có thể xem bảng so sánh sau đây để rõ hơn:
2.3 Đảm bảo hiệu quả
Không những chi phí không đắt hơn, mà việc thuê ngoài SEO sẽ đảm bảo được tính hiệu quả của dự án. Các agency chuyên nghiệp như SEONGON đã có nhiều năm kinh nghiệm, nhân sự chuyên gia cũng như hiểu biết sâu rộng để có thể đảm bảo từ khóa lên TOP, tạo ra được chuyển đổi.
Hơn nữa, bạn cũng không phải mất quá nhiều sức lực vào việc quản lý. Bình thường khi hợp tác với các đơn vị dịch vụ SEO như SEONGON, các báo cáo, thống kế sẽ được gửi tới bạn hàng tuần. Việc của doanh nghiệp là cung cấp đủ insight, kiến thức sản phẩm và sự hợp tác thiện chí để giúp dự án được triển khai suốn sẻ.
Ngoài ra, một ưu điểm lớn là doanh nghiệp sẽ chỉ phải chi trả theo thực tế kết quả nghiệm thu. Không lo lãng phí tiền bạc.
Lời kết
SEO là một kênh online marketing đáng để bạn đầu tư trong mùa Covid. Từ tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng tới tạo ra chuyển đổi, SEO đều có thể mang lại hiệu quả với chi phí tiết kiệm,.
Lựa chọn một đơn vị SEO uy tín chuyên nghiệp sẽ là một bước đi đúng đắn của doanh nghiệp trong thời điểm này.
Hãy để lại những ý kiến, đóng góp, hoặc câu hỏi của bạn dưới phần bình luận nhé.