Confirm là gì? Confirm là một từ khá nhiều người biết đến và được dùng nhiều trong ngành nghề. Confirm có không ít cách hiểu, mỗi ý nghĩa được tận dụng trong một hoàn cảnh khác nhau tùy vào ý định biểu hiện. Mặc dù vậy nhiều người biết nhất vẫn là cách sử dụng từ Confirm trong công việc, cụ thể là Confirm email. Cùng ATP Software quan tâm Về cụm từ này và cách để Confirm email thật chuyên môn Pro nhé!
Confirm là gì?
Confirm là một từ tiếng Anh và nhiều người biết đến nhất, Confirm được tận dụng như một động từ. Confirm gồm những nhóm nghĩa sau:
- Xác nhận; chứng thực: xác nhận lời nói của anh ta là đúng sự thật,
- Thừa nhận; phê chuẩn: bản hiệp ước được phê chuẩn
- Làm cho (ai đó) nhiễm sâu (một thói quen, lối ý nghĩ,..): làm cho bố của cô ấy bị nhiễm thói quen hút thuốc lá mỗi ngày
- Làm vững chắc; củng cố: củng cố quyền lực, củng cố niềm tin,..
- (Tôn giáo) làm lễ kiên tính cho
Các tình trạng dùng từ Confirm
Confirm được tận dụng trong nhiều tình huống khác nhau tùy vào mục tiêu sử dụng. Trong cuộc sống hàng ngày, ta hay gặp từ Confirm trong các hoàn cảnh sau:
- Confirm password: xác nhận lại mật khẩu. Khi bạn lập một tài khoản hay thay đổi mật khẩu của bất kỳ trang web, mạng cộng đồng đều phải nhập mật khẩu 2 lần. Và lần thứ 2 đó được gọi xác nhận lại mật khẩu. Điều này chắc chắn mật khẩu lần trước tiên bạn nhập không bị sai, đúng tựa như các gì bạn muốn vì thông thường mật khẩu sẽ không hiện ký tự mà chỉ hiện ***
- Confirm your email address: xác nhận lại địa chỉ email của bạn. Ví dụ trong tình huống bạn lập một tài khoản mạng xã hội Facebook mới quan hệ với địa email. Facebook yêu cầu bạn xác nhận lại địa chỉ email. Trong tình huống này bạn cần vào email, tìm thư xác nhận và thực hiện theo các bước trong email để xác nhận địa chỉ email. Việc này bảo đảm tài khoản của bạn là chính chủ và là cơ sở để bạn bảo vệ tài khoản của mình nếu có sự cố xảy ra.
- Confirm email: là việc bạn trả lời thư điện tử để xác nhận thông tin với bên kia. Lợi ích của việc Confirm email đó là: đây sẽ là bằng chứng được phản hồi dưới dạng văn bản, là phản hồi đồng ý hoặc từ chối với thông tin cần xác nhận của bên gửi hoặc cung cấp thêm thông tin cần xác nhận. Ví dụ nhà tuyển dụng gửi thư phỏng vấn cho bạn bằng tiếng Anh và yêu cầu bạn Confirm email. Tức là bạn cần phản hồi lại rằng bạn vẫn muốn tham gia phỏng vấn hay không, hoặc bạn có sự thay đổi nào về khung thời gian, mặt bằng đã xác định như trong thư không?
Xem thêm: Mua Guest Post để làm gì? Cần mua bao nhiêu Guest Post cho website?
Hướng dẫn bạn cách viết thư Confirm
Mặc dù thuật ngữ “Confirm” được dùng khá nhiều người biết đến và phổ biến trong nhiều tình huống, song nhìn ra mức độ có ảnh hưởng của việc Confirm email và tần suất tận dụng diễn ra với tần suất nhiều của nó trong công việc cũng như cuộc sống liên tục, trong bài viết bên dưới, chúng tôi mạn phép gửi đến bạn đọc cách viết thư Confirm nói chung cũng như cách Confirm email phỏng vấn bằng tiếng Anh nói riêng sao cho chuyên nghiệp.
Yêu cầu chung khi viết thư Confirm
Thư xác nhận được tận dụng bởi các cá nhân, tổ chức và công ty mỗi ngày, cho một số mục đích khác nhau. Nói rộng ra, chúng được dùng để nhận ra một thương lượng trước đó hoặc để xác minh thông tin nhất định theo yêu cầu.
Ví dụ, một nhà tuyển dụng sẽ gửi cho người xin việc một lá thư xác nhận ngày và giờ giấc, địa điểm của một cuộc phỏng vấn. Tương tự như vậy, thông thường người nộp đơn xin việc trả lời bằng thư của chính họ xác nhận rằng họ sẽ tham dự cuộc phỏng vấn và mong chờ nó.
Quản lý cũng hoàn toàn có thể gửi thư cho nhân viên hiện tại xác nhận việc làm của họ, nếu nhân viên cần điều này trong một số nhiệm vụ nhất định. Tương tự, chủ nhà rất có thể viết một lá thư xác minh nơi cư trú của người thuê nhà, nếu người thuê nhà đang xin vay tiền.
Xem thêm: Mua Guest Post giá rẻ ở đâu?
Câu từ
Trước khi gửi bất kể một văn bản trang trọng nào bạn cũng cần đọc lại và sửa lại thư đặc biệt là các Content nội dung liên quan đến thỏa thuận bán hàng. Việc sai lỗi chính tả là điều tối kỵ, các lỗi như thiếu từ, sử dụng từ sai văn cảnh, sai ngữ pháp, dấu câu và các vấn đề liên quan về mặt chữ viết khác cũng là điều phải hạn chế tối đa. Việc bạn gửi một lá thư trau chuốt kỹ lưỡng đã biểu hiện bạn là một người cẩn thận và chuyên môn cao.
Sử dụng giấy phù hợp
Bạn nên tận dụng giấy có in sẵn logo của công ty khi bạn Confirm thư bán hàng. Nếu thư không liên quan đến buôn bán, bạn cũng cần in trên giấy chuẩn. Trong các lá thư thương Mại, trường hợp không Confirm thư bằng email, bạn hãy đánh máy và in ra, hạn chế viết tay. Và hãy nhờ rằng máy in hoạt động tốt và mực in vẫn còn nhé.
Phông chữ và lề
Khi viết thư Confirm hay bất kể lá thư trang trọng nào, bạn nên dùng phông chữ Arial hoặc Times New Roman , kích thước 12-14 và không thể gạch chân, in nghiêng, in đậm. Phần lề khoảng 2.5 cm.
Để chuyên nghiệp hơn và tạo ấn tượng với người nhận, bạn hoàn toàn có thể dùng định dạng khối. Tức là các đoạn sẽ cách nhau một dòng và dòng đầu tiên không thụt vào trong. Lá thư được định dạng cách dòng đơn.
Viết ngắn gọn và rõ ràng
Thư Confirm thường ngắn và xúc tích. Bạn không nên viết dài quá, tránh biểu diễn cảm xúc và các cụm từ không cần thiết. Nội dung của bức thư bám sát vào điều mà bạn muốn xác nhận, các thông tin có ảnh hưởng khác bạn muốn bổ sung và xác nhận lại.
Ngôn ngữ lịch sự, trang trọng
Hầu hết thư Confirm đều mang ý nghĩa trang trọng và không mang tính cá nhân. Nếu bạn viết thư cho người thân, bạn bè gần gũi, bạn có thể viết một cách thân thiết, thân mật và gần gũi. Mặc dù thế nếu như không chắc phải viết thế nào, hãy viết một cách lịch sự. Trong hoàn cảnh bạn muốn biểu hiện sự cảm kích hay thái độ của bản thân trong bức thư. Ví dụ sự vui mừng khi nhận được thư mời phỏng vấn, bạn có thể viết: “Tôi rất mong chờ buổi phỏng vấn này”
Xem thêm: Top 30 Cách đăng bài mùa Sale hút khách nhất
Cách viết một bức thư Confirm
Tận dụng giấy in sẵn logo công ty
Như yêu cầu bên trên, nếu nội dung liên quan đến việc kinh doanh, hãy dùng giấy có in sẵn logo của công ty. Việc này hoàn toàn có thể khiến bức thư của bạn trở thành văn bản chính thức của doanh nghiệp.
Nếu bạn viết thư Confirm dưới tư cách cá nhân hoặc viết về vấn đề cá nhân nhưng gửi doanh nghiệp thì vẫn sử dụng ngôn ngữ trang trọng.
Lời bắt đầu
dùng lời chào thích hợp với tên và chức vụ của người nhận. Ví dụ: Kính gửi Anh/ Chị/ Ông/ Bà đi kèm theo tên (nếu là người Việt) hoặc họ (nếu là người nước ngoài)
Xác nhận thông tin cần Confirm
Hãy nói rõ vấn đề trong thư Confirm. Bạn không cần giới thiệu bản thân cho người nhận và những câu bàn thảo làm quen. Người nhận đảm bảo đã biết bạn trước khi gửi thư Confirm. Đầu thư hãy đi thẳng vào các ngành nghề mà bạn cần xác nhận: khoảng thời gian, mặt bằng, thông tin cụ thể,..
Nếu bạn gửi thư confirm đơn hàng hóa. Hãy viết rõ đơn sản phẩm bạn nhận được là gì, khoảng thời gian nhận và số lượng.
Các vấn đề cần Confirm khác
Bạn có thể đề cập các vấn đề khác liên quan trong phần tiếp theo. Các nội dung bao gồm tiền bạc, điều khoản hay bất kể các vấn đề cần confirm khác. Không chỉ có vậy trong thư confirm còn có thể nhắc đến trách nhiệm đối với các ngành hoặc danh mục công việc còn tồn đọng, chưa hoàn thành.
Bạn nên nhắc lại các thông tin cần confirm để chắc chắn rằng không có sự hiểu nhầm từ hai bên. Việc lặp lại này cũng giúp làm rõ các yêu cầu, nguyện ước từ phía người nhận gửi đến bạn.
Thư confirm không chỉ là để xác nhận mà còn là bằng chứng, văn bản lưu trữ giữa hai bên trong hoàn cảnh xảy ra tranh chấp.
Xem thêm: Donate là gì? Những hình thức và Streamer được Donate nhiều nhất hiện nay
Kết thư
Trân thành cảm ơn trước khi kết thúc lá thư sau đó ký tên và ghi tên từ đầu đến cuối của bạn.
Hướng dẫn confirm email phỏng vấn bằng tiếng Anh
Cách confirm email thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh
Nhận được thư mời phỏng vấn chứng tỏ bạn đã có cơ hội được tham gia làm việc vào doanh nghiệp mà bạn muốn. Khi bạn ứng tuyển vị trí cần trình độ tiếng Anh, phòng nhân sự sẽ gửi thư mời phỏng vấn cho bạn bằng tiếng Anh và cũng nguyện ước nhận được thư phản hồi của bạn bằng tiếng Anh. Cách confirm email không khó nhưng nếu như không cẩn thận bạn có thể mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn nên phản hồi lại doanh nghiệp một cách trọn gói và ngắn gọn, dễ hiểu nhất.
- Lời mở đầu: Dear.. (Tên nhà tuyển dụng hoặc tên người gửi thư mời phỏng vấn cho họ)
- Nội dung email:
Thank you very much for the invitation to interview for the (vị trí ứng tuyển) position at (Công ty mà bạn ứng tuyển)
I’m very much looking forward to our conversation, scheduled for (ngày tháng, thời gian).
If I can provide you with any further information prior to the interview please let me know.
- Kết thư:
Yours sincerely,
Họ tên tất tần tật của bạn
Một số chú ý khi confirm email phỏng vấn
Xem thêm: Procurement là gì? Purchasing và Procurement có gì khác nhau
Chào hỏi
Không cần nhắc nhiều đến nhà tuyển dụng hay công ty, bạn chỉ cần Dear.. Là được. Lời chào tuy là một chi tiết nhỏ nhưng nếu thiếu sẽ là nếu lý do mất điểm của bạn trong mắt nhà tuyển dụng nên tuyệt đối đừng lúc nào quên nhé.
Xác nhận
Vì là thư mời nên những câu hỏi thường mang tính chất có hoặc không. Bạn chỉ cần xác nhận rằng bạn có tham gia buổi phỏng vấn hay không? Câu đáp lời đi thẳng vào trọng tâm, rõ ràng. Ví dụ: “Tôi rất muốn tham gia buổi phỏng vấn” hoặc “Tôi rất mong chờ buổi phỏng vấn”. Bạn cũng cần xác nhận lại cả thời gian phỏng vấn hoặc yêu cầu một khung thời gian khác nếu bạn không thể đến vào khoảng thời gian như trong thư mời. Ngoài ra bạn có thể bày tỏ sự mong đợi của chính bản thân mình cho cuộc phỏng vấn hoặc sự cảm kích vì nhận được thư mời.
Giờ giấc trả lời phỏng vấn
Hãy bảo đảm email phản hồi của bạn được gửi trong vòng 24h kể từ khi nhận được mail của nhà tuyển dụng. Bạn chỉ phỏng vấn một vài nơi những công ty hoàn toàn có thể phỏng vấn hàng trăm con người mỗi ngày. Đừng phản hồi muộn quá trước khi họ quên mất bạn là ai và các thông tin liên quan đến bạn. Việc phản hồi thư sớm cũng thể hiện bạn là một người có tác phong hoạt động nhanh nhẹn và chuyên môn Pro.
Cách từ chối thư mời phỏng vấn
Tương tự cách confirm email ở phía trên, mẫu thư từ chối cũng như vậy. Thay vì đồng ý bạn sẽ đưa ra lý do từ chối. Hãy giải thích lý do một cách khéo léo để nhà tuyển dụng vẫn cảm thấy được tôn trọng. Nhớ là biểu hiện nguyện ước được hợp tác với công ty trong tương lai.
Có thể ban quan tâm:
Top 6 Ý Tưởng Content Bán Hàng Của Durex
Top 20+ Sự thú vị về thương hiệu Apple
Seminar là gì? Cách tạo buổi Seminar thành công
Phương Duy – Tổng hợp và Edit