Nghiên cứu từ khóa là hoạt động quan trọng đối với một người phát triển website. Hãy tham khảo ngay 7 Công cụ không thể bỏ qua khi thực hiện nghiên cứu từ khóa dưới đây ngay nhé!
Kwfineder.com
Cho ta biết được gợi ý những từ khóa, lượng tìm kiếm trung bình của 1 tháng và độ khó của từ khóa.
KwFinder được biết đến là công cụ gợi ý, kiểm duyệt, nghiên cứu từ khóa thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay cho dân seo. So sánh về tính hiệu quả và độ chính xác của từ khóa thì KwFinder không thua kém gì Ahrefs, SEMrush, Google Planner hay keyword tool.
Ngoài các tính năng gần giống với Google từ khóa Planner, KwFinder cung cấp những thông tin hữu ích khác như:
- Mức độ cạnh tranh của từ khóa (độ khó của từ khóa khi SEO)
- Gợi ý các từ khóa có sự liên quan, đặc biệt là keyword dài (long tail keyword) có độ cạnh tranh thấp
- cung cấp ề nội dung độ cạnh tranh keyword của URL trên blog/website của đối thủ
- Nghiên cứu keyword theo ngôn ngữ và vị trí địa lý
ngoài ra, nó còn cho phép nhập liệu và gợi ý từ khóa có dấu. Đây cũng là ưu điểm của Kwfinder so với những công cụ khác.
Keywordtool.io
Gợi ý từ khóa và lượng tìm kiếm trung bình trong 1 tháng
KeywordTool.io là công cụ giúp đỡ và hỗ trợ rất tốt cho chúng ta trong việc tìm kiếm keyword dài – keyword tiềm năng. Bạn biết đấy, với các từ khóa dài thì việc seo top cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Với những website mới thì đây là cơ hội để chúng ta kiếm thêm lượng truy cập tiềm năng, còn với website lâu đời và uy tín. Bạn chỉ cần viết 1 bài mới + SEO onpage thật tốt keyword dài đấy + submit Google là kiểu gì nó cũng vào trong top 1. ( nghe thật hấp dẫn phải không).
Mình nói hơi dài dòng cốt cũng chỉ là để cho bạn thấy cái ích lợi rất lớn lao khi chúng ta có được danh sách keyword dài từ công cụ này.
- Ưu điểm: Công cụ này sẽ giúp đỡ và hỗ trợ cho người dùng một lượng lớn các từ khóa có sự liên quan.
- Nhược điểm: Vì là phiên bản miễn phí nên nó có nhiều giới hạn để phân tích từu khóa cạnh tranh.
Ahrefs.com
Phân tích đối thủ
Ahrefs là công cụ phân tích trực tiếp các chỉ số của site online lớn nhất hiện nay. Khởi nguồn từ ý tưởng thành lập một công cụ phân tích backlink của những site toàn cầu, group thành viên đa đất nước có nguồn gốc từ Ukraine (trụ sở chính trong Singapore) đã thành lập một group có tên ahrefs.
Từ đó, công cụ phân tích backlink này trở thành một tại những công cụ giúp đỡ và hỗ trợ SEO mạnh nhất toàn cầu, với khả năng phân tích ngày càng được mở rộng về loại những chỉ số và chất lượng số liệu.
Quá trình lấy dữ liệu của Ahrefs lên đến 6. tỷ trang một ngày (bằng 1/3 kho tàng dữ liệu của nhân loại – Google) và tốc độ cập nhật dữ liệu backlink của công cụ này có khả năng lên đến cách 3 phút một lần. Như vậy, với công cụ này, các Seoer có khả năng kiểm tra được những chỉ số của đối thủ cạnh tranh một cách khá nhanh , chi tiết.
Google Sktool
Gợi ý từ khóa, cho ta biết dữ liệu tìm kiếm của từng tháng
Google Sktool là công cụ mã nguồn mở tự động của Google sử dụng để phân tích, đo đạc và cải thiện chất lượng site. Bạn có khả năng sử dụng công cụ này cho tất cả các loại website khác nhau (từ trang web công khai cho đến trang website đòi hỏi xác thực).
Google Sktool sẽ giúp bạn kiểm tra toàn diện các tiêu chí cần thiết để web hoạt động hiệu quả, bao gồm: hiệu năng, khả năng truy xuất, progressive web app, khả năng seo,… , vô cùng nhiều mặt khác nữa.
có thể nói Google Sktool là một công cụ toàn diện nhất của Google hiện nay để giúp người dùng đánh giá trang website một cách chuẩn xác nhất.
Ngoài khả năng phân tích bao quát, công cụ này cũng đưa ra các lời khuyên có ích để bạn nâng cao chất lượng site.
Google Suggest
Phân tích về hành vi tìm kiếm của người dùng
Google suggest (Google gợi ý từ khóa) hay Google autocomplete (Google tự động hoàn thành) là tính năng tự động hoàn thiện truy vấn khi người sử dụng nhập từ khóa tại hộp tìm kiếm.
Dựa vào độ phổ biến của từ khóa, Google đề nghị những truy vấn tìm kiếm phù hợp nhất cho keyword đã nhập , có mặt ngay phía dưới hộp tìm kiếm. những từ khóa có lượng tìm kiếm & truy xuất cao/uy tín sẽ được sắp xếp ở trên, sau là các cụm từ có độ tìm kiếm thấp hơn.
Đối với người sử dụng, Google Suggest giúp:
- Tiết kiệm thời gian tìm kiếm
- đề xuất từ khóa hữu ích
- Sửa sai chính tả tốt
- Lặp lại 1. từ khóa tìm kiếm thích cho những bạn.
Đối với người làm SEO, công cụ này giúp:
- Nghiên cứu keyword
- Nắm bắt xu hướng tìm kiếm
- Hướng đối tượng mua hàng dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ hơn.
Google Webmasters
Công cụ rất đáng quan tâm, cho ta biết dữ liệu tìm kiếm hàng tháng của 3. ngày gần nhất, phân tích được về thứ hạng từ khóa, theo dõi sự tăng giảm từ khóa, so sánh từ khóa của từng tháng.
Google Webmaster Tool là một công cụ được Google tăng trưởng , cho phép những nhà quảng trị website sử dụng không mất phí. Với các tính năng tỏ ra rất ưu việt, giúp đỡ đắc lực cho những admin site tại việc nắm bắt tình hình “sức khỏe” mà site mình đang quản trị.
nếu bạn dùng công cụ này lần đầu thì truy cập vào link: https://www.google.com/webmasters/ để khởi đầu
bạn phải cần một tài khoản gmail để dùng các công cụ của Google như Google Console (tên mới của WMT) hay Google Analytics , cả Google Adwords một công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa có ích.
Lsigraph.com
Công cụ Mang đến các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn.
LSI từ khóa là một loại keyword có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính bạn sử dụng để SEO. những keyword LSI sẽ giúp những công cụ tìm kiếm có thể hiểu được nội dung bài post đang nhắc đến vấn đề gì theo cách giản đơn nhất tại khi không cần trực tiếp đề cập đến các thông tin đó.
LSI keyword có vai trò Đáng chú ý trọng yếu tại SEO onpage cho website.