Facebook thay đổi thuật toán để nâng cao chất lượng Mạng Xã Hội cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, mặt khác Facebook thay đổi thuật toán để thể hiện sức mạnh Thống Trị và Thâu Tóm người dùng theo hành vi người dùng liên tục. Còn hành vi người dùng cũng thay đổi liên tục theo cảm xúc, từ ngày, từng giờ. Vậy lên trong Marketing Digital nói chung và Quảng Cáo Facebook Ads nói riêng thì điều quan trọng nhất của những người làm Marketing chúng ta cần có đó là: Tư Duy, Sáng Tạo, Cập Nhật và Tối Ưu liên tục, liên tục. Bài viết Chia Sẻ dưới đây của mình có thể chỉ là cái Nền Tảng cho các bạn đang cần còn làm và áp dụng Thành Công hay không còn phụ thuộc vào Tư Duy, Sáng Tạo, Cập Nhật và Tối Ưu, Đột Phác tạo ra sự khác biệt liên tục, liên tục của cá nhan các bạn nhé !!!
==>> Công Thức Facebook Ads Cơ Bản là : Content Marketing + Targeting + Brand & Trust Fanpage + Chốt Sale = CTR <<==
Chính vì vậy trong Quảng Cáo Facebook Ads sẽ chẳng có một Công Thức nào là cố định, chẳng có một Công Thức luôn luôn phù hợp với từng thời điểm khác nhau cả. Quảng Cáo Facebook Ads luôn có một Công Thức đó chính là chẳng có Công Thức Chung nào Tối Ưu nhất cho chúng ta cả. Để làm được ra một Công Thức Chung cho chiến dịch Facebook Ads đối với từng Sản Phẩm & Dịch Vụ khác nhau và từng thời điểm khác nhau thì điều đầu tiên chúng ta phải :
— Nghiên Cứu Sản Phẩm gồm :
+ Độ Hot của Sản Phẩm & Dịch Vụ trên thị trường với thời điểm hiện tại
+ Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Sản Phẩm & Dịch Vụ của chúng ta
— Nghiên Cứu Khách Hàng gồm :
+ Khách Hàng họ là ai ???
+ Họ thuộc Đối Tượng nào gồm : Độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, công việc nghề nghiệp…
+ Sở thích của họ là gì ???
+ Tại sao họ phải sử dụng Sản Phẩm & Dịch Vụ của chúng ta ???
+ Sản Phẩm & Dịch Vụ mang lại những giá trị lợi ích gì để thõa mãn Nhu Cầu của họ ???
Facebook là một cỗ máy và có những thuật toán để tối ưu hoá và đẩy mạnh những quảng cáo hiển thị tốt nhất và đưa ra giá thấp nhất, chúng ta có thể dễ dàng thấy điều này khi tạo một chiến dịch với nhiều hình ảnh và nội dung khác nhau. Để có vị trí cho Quảng Cáo Ads được phù hợp và nâng cao hiệu quả của chiến dịch thì theo cá nhân mình thấy trước khi chọn được một vị trí hiển thị Quảng Cáo phù hợp nhất với Ads của chúng ta thì nên nghiên cứu qua về đối tượng khách hàng tiềm năng của Ads đó. Ví dụ :
+ Nhóm đối tượng mà Ads của chúng ta nhắm tới là ai ???
+ Họ Online vào những khung giờ nào ???
+ Thiết bị họ thường xuyên sử dụng để Online là loại thiết bị nào, máy tính, iPad hay Smartphone ???
+ Hành vi sử dụng của họ ra sao ???
Khi chúng ta đã Nghiên Cứu được 2 điều trên thì tiếp theo điều cần làm là viết Content Marketing phù hợp với Đối Tượng Khách Hàng mà các bạn cho là Tiềm Năng. Focus trên đầu họ bằng Content phù hợp với họ. Ví dụ : Khách hàng tuổi Teen thì có thể làm Content bay bổng mang phong thái Teen thích nghe, có thể pha chút Ngôn Tình, Lãng Mạn một chút. Nhưng ngược lại đối với Khách hàng tầm Trung tuổi thì lại phải xây dựng Content với kiểu ngôn từ đừng đắn, chỉnh chu hơn, mang lại cho họ cảm giác Được Tôn Trọng ( Mình nói như vậy không có nghĩ là Content cho khách hàng tuổi Teen thì chúng ta không cần tôn trọng ho đâu nhé các bạn ). Nhưng quan trọng hơn cả là Content Marketing Bán Hàng mà các bạn làm vẫn phải mang lại những giá trị thật cho Khách Hàng để khi họ đọc họ nhận thấy cái TÔI của họ mà họ đang thiếu, đang cần đã được Thõa Mãn thông qua Content Marketing các bạn làm ( Sự Thật Ngầm Hiểu ).
Còn điều nữa là Hình Ảnh thu hút, gấy sự Chú Ý, Tò Mò, Hấp Dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên của Khách Hàng. Hình ảnh cần phải chuẩn 20% Text phù hợp chính sách quảng cáo của Facebook. Hình thì nên Design theo những Giá Trị mà Khách Hàng nhận được để khi Ads của bạn Reach đến họ họ sẽ nhận thấy ngay những Giá Trị họ sẽ nhận được. Vi dụ : THẬT KHÔNG THỂ TIN NỔI >>> Vouche Giảm Giá >>> Mua Ngay >>> Quà Tặng Cực Hấp Dẫn…. Mình chỉ ví dụ vậy thôi chư Tư Duy Sáng Tạo Hình Ảnh của mình Gà lắm, quan trọng là các Bạn hãy Tư Duy Sáng Tạo Hình Ảnh hơn mình nhé !!!
Khi đã xong phần Content rồi thì bắt đầu Set Ads thôi. Target đến đối tượng mà bạn đã nghiên cứu ở trên. Sở thích thì một vài sở thích đặc trưng cho Sản Phẩm & Dịch Vụ bạn bán thôi vì thực ra giờ cứ có cái mẫu quảng cáo nào hấp dẫn là người dùng cũng có thể Like ngay rồi ( Facebook sẽ dựa vào hành vi người dùng để đề xuất và phân phối quảng cáo nữa, cái này giống như Quảng Cáo Bám Đuổi. Quảng Cáo Bám Đuổi thì chắc ai cũng hiểu rồi ) cho nên nhiều khi sở thích nó lan man lắm. Target đến độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, công việc nghề nghiệp… Đến đối tượng có khả năng chi trả đối với Sản Phẩm & Dịch Vụ của bạn, đến những đối tượng có nhủ cầu chuyển đổi cao khi họ được tiếp cận với Sản Phẩm & Dịch Vụ của bạn.
Ví dụ mình đang chạy cho Spa với Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách thì :
— Đối tượng có Nhu Cầu cao sử dụng Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách của bạn. Họ là ai ???
+ Họ là Nữ, độ tuổi từ 18 đến 40, khu vực tập trung dân số và khu vực có mức thu nhập cao như Hà Nội và các tỉnh thành lân cận, Hồ Chí Minh, đại loại là như vậy vì còn tùy thuộc vào Quy Mô Kinh Doanh và Phân Phối Dịch Vụ với các Cơ Sở mà bạn có.
+ Họ là dân văn phòng vì dân văn phòng hay mặc đồ công sở, thích vặc các loại Váy mà hầu như loại Váy Nữ nào cũng sát Nách cả. Mặc khác dân văn phòng có nhu cầu làm đẹp để quan hệ khách hàng, đối tác, đồng nghiệp rất cao ( cái này mọi người có thẻ hình dung ra ) Công việc của họ là Kinh Doanh, Kế Toán, Thư Ký, Tiếp Tân… Họ có tần suất Online, lướt Facebook rất cao, hầu như cứ rảnh là lại lướt thậm chí là tranh thủ chốn Sếp lướt Facebook ngay trong giờ làm việc. Target đến đối tượng sử dụng thiết bị di động thông minh, vì có nhiều công ty có kiểu chặn mạng không cho nhân viên vào Facebook trên PC nhưng họ có thể vào bằng loại kết nối khác như 3G trên di động hoặc m.facebook.com chẳng hạn.
+ Họ là vận động viên Thể Dục Thể Thao, người tập Thể Dục Thẩm Mỹ, Erobic, Đi Biển… Những đối tượng này cũng là đối tượng mặc đồ Phô Vùng Nách vậy nên họ sẽ có Nhu Cầu Cao đối với Dịch Vụ Triệt Lông Vùng Nách. Họ thích Làm Đẹp, Spa, Mỹ Phẩm, họ quan tâm đến Waxxing, kem tẩy lông…
Ví dụ trên của mình là cách mình nhắm đối tượng có Nhu Cầu Sử Dụng Sản Phẩm & Dịch Vụ Cao chư không chỉ chăm chăm quan tâm Target đến Sở Thích của đối tượng. Vì Sao Ư ??? Các bạn hãy cố hình dung với câu chuyện bên dưới mình lấy làm ví dụ nhé !!!
— Tại Sao Người Thích Trang Không Nhất Thiết Là Đối Tượng Dựa Trên Sở Thích ???
Các bạn sẽ Quan Tâm đến phần này nhiều hơn : Hành vi và sở thích của người dùng không nó thay đổi liên tục, thậm trí Facebook cũng thay đổi thuật toán và cách nhắm Target đối tượng chúng ta cũng phải thay đổi và cập nhật liên tục. Đơn giản là những Sản Phẩm & Dich vụ HỮU HÌNH thì là những thứ không hẳn lúc nào cũng thiết yếu đối với người dùng. Ví du : Tôi là Nam giới, tôi thích quần áo thời trang và tôi sẵn sàng Like bất cứ bài Quảng Cáo Bán Hàng được hiện trên Newfeed của tôi nếu tôi cảm thấy nội dung bài bán hàng đó hấp dẫn, Sản Phẩm và Dịch Vụ thu hút. Ôi !!! cái quần, cái áo này đẹp thế, giá nghe cũng hợp lý thì tôi săc sàng Like và đó là một hành vi của tôi hành động trên bài viết đó. Nhưng tôi chưa có tiền chẳng hạn, tôi có cả một tủ Quần Áo rồi chẳng hạn nên tôi chẳng MUA HÀNG nữa, nên điều đó sẽ không còn là Nhu Cầu của cá nhân tôi nữa.
Nhưng vào một ngày Đẹp Trời !!! Tôi có Nhu Cầu, tôi cần mua vì tôi hết Quần Áo mới hay tôi sẵn tiền và nổi hứng mua Quần Áo chẳng hạn thì lúc đó khả năng Chuyển Đổi của tôi đối với Shop Bán Hàng trên Fanpage đó cao hơn. Vấn đề ở đây là : Người dùng chúng ta và đặc biệt là những người trẻ thì hành vi và tạo ra hành động Like một thứ gì đó mà mình cảm thấy thích rất nhanh. Chính vì vậy Sở Thích cũng sẽ không chuẩn xác, không hẳn tạo ra tỉ lệ CTR cao. Facebook cũng sẽ dựa vào những người dùng có hành vi Like bài viết như tôi để phân phối quảng cáo đến người dùng. Và cuối cùng là Sở Thích không phải lúc nào cũng tạo ra tỉ lệ CTR cao.
===>> Mình thấy có một Nhu Cầu thiết yếu nhất, có thể ngày nào người dùng cũng cần đó là những Sản Phẩm Vô Hình nhưng lại mang giá trị kiến thức bổ ích, đặc biệt là những sản phẩm Giải Trí thì chắc chắc ngày nào chúng ta cũng cần đôi chút Video, câu chuyện cười nào đó để được Giải Trí.
Điều quan trọng là các bạn hãy chăm sóc đối tượng Fan của bạn bằng Content Marketing, Content Marketing ở đây không phải là bán hàng nhé !!! Content Marketing là nghệ thuật kết nối với khách hàng mà không kêu gọi mua hàng. Hay nói theo cách dễ hiểu hơn là thay vì ca tụng sản phẩm của mình — theo cách quảng cáo vẫn làm ti Content Marketing của chúng ta viết ra là sự “Cho Đi” những thông tin hữu ích giúp khách hàng thông mình hơn, hiểu biết hơn và “Nhận Lại” sự tin tưởng của khách. Content Marketing sẽ biến nhãn hàng trở thành một nhà xuất bản nội dung đúng nghĩa. Khi bạn đưa ra được những nội dung thú vị, bổ ích liên quan đến sản phẩm của bạn cho những đối tượng cần nó thì bạn sẽ thu hút được nhiều độc giả cho mình. Lâu dần họ sẽ trở thành Fan và từ đó họ sẽ tin tưởng để mua hàng hóa/ dịch vụ từ bạn. Và sau khi khách hàng hài lòng về sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi của bạn thì họ tự động sẽ trở thành những đại sứ thương hiệu vô cùng tuyệt vời tình nguyện giới thiệu cho bạn bè họ !!!
Ok rồi !!! Khi chúng ta đã Target Đối Tượng có Nhu Cầu Cao xong thì việc cuối cùng đó là Test Ads, chia nhỏ nhóm đối tượng theo độ tuổi và khu vực trên cùng một tệp khách khách hàng mà bạn đã Target đến. Ví dụ chia nhóm đối tượng nhỏ ra từ 18 đến 24, 25 đến 30, 30 đến 35, 35 đến 40 chẳng hạn, các nhóm đối tượng sẽ chạy chia nhỏ trên các khu vực địa lý khác nhau như Hà Nội, Hồ Chí Minh… Tiếp đó các bạn có thể Đo Lường hiệu quả của các nhóm đối tượng được nhắm đếm xem nhóm đối tượng nào đang hoạt động và đem lại lượng tương tác và Commnet có khả năng CTR cao nhất ( Xem Điểm Phù Hợp Của Quảng Cáo )
Lời kết được lặp lại : Marketing Digital nói chung và Quảng Cáo Facebook Ads nói riêng thì điều quan trọng nhất của những người làm Marketing chúng ta cần có đó là: Tư Duy, Sáng Tạo, Cập Nhật và Tối Ưu, Đột Phác tạo ra sự khác biệt liên tục, liên tục !!!
Chúc các bạn có một trải nghiệm Vui Vẻ và rút ra được nhiều hơn những Kinh Nghiệm để tiến đến Thành Công hiệu quả hơn !!!
Nguồn: Congdongisocial.com
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết