Mấy tuần nay bão ai cũng biết rồi, reach page mình làm giảm sâu dã man, team chạy ads kết hợp cùng bọn mình cũng gặp khá nhiều vấn đề nên CONTENT là con đường cuối cùng để trụ lại với bão thôi.
Dưới đây là những cách có thể nói là tối ưu nhất về content có thể giúp ích được ít nhiều cho bạn, nên tham khảo nhé!
1. TẬP TRUNG CHỐT SALE – ĐỪNG LAN MAN
Trước đây đa dạng hoá nội dung fanpage là 1 trong những tips có tác dụng tạo ra sự yêu thích cho khách hàng, đem lại kiến thức hữu ích hay tăng giá trị thương hiệu.
Nhưng khi mà reach giảm quá sâu và giá ads quá đắt thì việc lan man là một sự phí tiền.
Phải tối ưu từng đồng 1, từng chữ 1. Thêm vào đó, khách hàng bây giờ có vô vàn sự lựa chọn, quảng cáo cũng reach đến quá nhiều nên họ không có thời gian lựa chọn lâu, thay vào đó chỉ nhìn thẳng vào sản phẩm:
“Có Đẹp Không – Có Đáng Mua Không – Giá Hợp Lý Không?”
Nếu bạn chưa cần phải build 1 thương hiệu thật lớn, đang chạy ads và muốn bán tốt hàng, Chỉ cần giải quyết được đúng 3 điều đó, khách hàng sẽ chọn bạn thay vì nghiên cứu quá nhiều.
2. HÌNH ẢNH – CONTENT THỰC TẾ NHẤT CÓ THỂ
Đẹp – nhưng không ảo! Là lời khuyên tốt nhất! Đừng để khách hàng nhìn thấy những hình ảnh không đẹp, không gọn gàng, thiếu thẩm mỹ về sản phẩm. Nhưng tuyệt đối đừng ẢO TUNG CHẢO, được chỉnh sửa quá nhiều và phô, người mẫu quá lung linh. Khách hàng dần dần không còn tin tưởng nữa, bị “ngộ” ảnh quảng cáo mà dễ dàng lướt qua.
Sự chân thật đặt lên trên hết, nên cho người mẫu trông giống thực tế khách hàng, hình ảnh có thể chụp bằng điện thoại và không cần xoá phông kỹ. Tăng cường livestream chỉ để khách hàng xem được sp lên video thực tế.
Đến cả content text cũng cần thực tế luôn nhé! Giọng điệu gần gũi, tự nhiên nhất có thể. Miêu tả về sản phẩm chú ý cả ưu điểm lẫn nhược điểm (nói những cái thông cảm đc thôi) và đưa ra lời khuyên chân thành nhất.
3. TỐI ƯU SHARE LIVESTREAM VÀO GROUP
Rõ ràng khi reach & ads giảm, Livestream lên ngôi!
Nhớ một vài tips này để livestream hiệu quả hơn:
CHỌN GIỜ VÀNG: Phải chọn đúng khung giờ KH rảnh rỗi nhất, có nhiều tgian xem, tốt nhất là buổi tối muộn 9-10h tối trở đi.
CHỌN NGƯỜI LIVESTREAM: Mặt ưa nhìn, nói chuyện dễ thiện cảm, giọng chuẩn, âm lượng đủ lớn, hiểu biết về sản phẩm.
CÓ QUÀ TẶNG: phải có quà tặng cho người xem livestream và chọn qua hình thức minigame.
MUA VIEW ẢO: khách hàng thường có xu hướng xem những thứ nhiều ng đang xem.
TỐI ƯU SHARE VÀO CÁC GROUP: tặng quà, tặng tiền, tặng thẻ, tặng bất cứ thứ gì để khách hàng thực hiện thao tác này càng nhiều càng tốt.
4. VIDEO
Facebook đang phải cạnh tranh mảng video với Youtube nên cực kỳ ưu tiên hiển thị video, đặc biệt với dạng view recommend. Theo mình theo dõi trên các fanpage cộng đồng mình đang build thì trong thời gian này reach ảnh giảm cực sâu nhưng reach video giảm không đáng kể, đặc biệt với những video có nội dung tốt thì view còn tăng ngùn ngụt.
Tuy nhiên phải chú ý khắc phục các hạn chế của video (so với album ảnh) như: Khách hàng không thể xem kỹ được từng sản phẩm hay view chi tiết sản phẩm, ngại comment.
5. BỎ FACEBOOK – CHUYỂN SANG KÊNH KHÁC
Nếu có can đảm thì bỏ Facebook nào!!! Đùa thôi, nếu sản phẩm phù hợp bạn có thể cân nhắc phát triển sâu kênh Youtube và Instagram. Ví dụ như Instagram, % reach đang khá cao. Sau khi chạy ads mà thu được lượt follows chất lượng thì sau đó reach oganic cũng đáng kể, không “muối bỏ bể” như Facebook, hầu hết người like page đều không tiếp cận được.
Kênh Youtube hơi mất thời gian, cũng hạn chế về liên lạc và chốt sale, nhưng tốt cho một số sản phẩm ngách hay đặc thù.
—
Một vài tips trên hy vọng giúp đc chút gì đó cho các bạn, mình sẽ nghĩ thêm 1 vài tips khác hay ho rồi mách ở part sau nhé!
Nguồn: Bùi Lê Mỹ Dung
Founder Xưởng Content