Để kinh doanh thành công trên Instagram giống như Filip Tysander (ông chủ hãng đồng hồ Daniel Wellington) không phải điều đơn giản chút nào. Xây dựng thương hiệu cá nhân từ Instagram cũng giống vậy; từ bài đăng, chất lượng ảnh, hastag, caption,…… đều làm chúng ta đau đầu mỗi ngày.
Không phải ai cũng biết chính xác nội dung cần đăng lên Instagram là cái gì, hay thậm chí chính bản thân mình cũng rất lười đăng bài liên tục mỗi ngày, có nhờ thì mới có đăng.
Vậy nên khi mình kiếm được phương pháp đăng bài trên Instagram do cô Susan, chủ sở hữu blog Linen + Lane Design vô cùng thú vị cho những ai đang học thiết kế. Chỉ vài thủ thuật cô Susan đã cho ta chính xác đăng gì mỗi ngày trong 1 tháng. Dựa theo phương pháp này chúng ta chỉ việc đăng chính xác đúng ảnh để tạo dựng thương hiệu cá nhân.
Cùng với ATP Software khám phá nào!
4 loại ý tưởng về bài đăng Instagram
Chúng bao gồm: Hậu trường công việc gần đây, trích dẫn (nên làm về tích cực nhiều hơn), cảm hứng làm việc, ảnh đời thường.
Nội dung cụ thể cho từng loại ý tưởng
Cô Susan đã liệt kê chi tiết sẵn rồi, việc của chúng ta là biến đổi đi sao cho phù hợp với ngành nghề mỗi người nữa thôi.
Hậu trường công việc gần đây/Công việc hiện tại:
- Lập kế hoạch làm việc mỗi tuần
- Làm thế nào bạn nghĩ ra tên doanh nghiệp của mình?/ Làm thế nào bạn nghĩ ra ý tưởng XXX này?…..
- Chia sẻ một bài đăng bất kỳ trên blog
- Thiết kế thương hiệu của tôi
- Tips
- Cuộc họp với khách hàng
- Workspace
- Những điều truyền cảm hứng cho không gian làm việc của tôi
- Cà phê tôi uống
- Sản phẩm của tôi (hình ảnh)
- Hình ảnh của tôi khi chọn cổ phiếu
- Hiển thị quy trình làm việc của tôi
- Công cụ / tài nguyên ưu đãi
- Điều gì đã truyền cảm hứng cho thương hiệu của tôi
- Review một khóa học
- Công việc bạn đã hoàn thành
- Giới thiệu, PR cho sản phẩm
- Dự án cá nhân
- Bài viết bất kỳ mà bạn muốn
Trích dẫn cuộc sống/Ảnh đời thường/Cảm hứng làm việc:
- Một cái gì/ai đó đó mà tôi gần đây đã gặp hoặc nhận ra
- Một bài viết giới thiệu vào thứ sáu (liên quan tới bất cứ cái gì cũng được)
- Thứ yêu thích của tôi ở quốc gia này
- Chia sẻ một sự thật thú vị
- Điều gì truyền cảm hứng cho tôi
- Tôi thường làm gì vào thứ bảy trên laptop(#mompreneur)
- Snapshot vào cuối tuần
- Cuộc sống xã hội
- Thói quen hàng ngày (câu chuyện trên Instagram cũng có thể)
- Mua sắm đồ trang trí văn phòng
- Làm tóc/Trang điểm hoặc các sản phẩm mà tôi sử dụng
- Động lực vào thứ 2
- Trích dẫn từ người nổi tiếng hoặc bất cứ câu nào bạn thấy hay
Lên kế hoạch cho mẫu bài đăng trên Instagram
Các bạn có thể đăng theo dạng: Công việc -> Đời thường -> Hậu trường công việc -> Cảm hứng làm việc -> Trích dẫn -> Ảnh đời thường -> Hậu trường công việc. Rồi các bạn lặp đi lặp lại cho đến khi đủ 30 ngày là đã hoàn thành xong đủ bài đăng cho một tháng rồi.
Hình bên dưới là kế hoạch đăng bài xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram trong 30 ngày của cô Susan, dựa theo như chỉ dẫn bên trên các bạn đều có thể làm được nhé.
Kế hoạch của cô Susan
Bên cạnh kế hoạch này thì các bạn nên sử dụng thêm phần mềm Simple Instagram. Em nó giúp tăng thêm vài ngàn lượt follow thật, làm tăng tin tưởng khi khách hàng nhìn vào account Instagram của bạn. Tiếp cận đúng đối tương khách hàng của bạn nhắm tới, chạy ads Instagram đúng tệp.
Chúc các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Instagram thật thành công!
Thu Hà – Tổng hợp
Xem thêm:
Kinh nghiệm bán hàng trên instagram hiệu quả: Mẹo hay dành cho nhà Marketing 2019
Mách bạn những tuyệt chiêu khiến ảnh trên Instagram thu hút nhiều lượt thích hơn