Thông tin về WEBICO
Quy trình thiết kế web chuyên nghiệp tại WEBICO 2019
Quy trình thiết kế web là gì?
Cũng giống như một công việc đòi hỏi nhiều kĩ năng và sự đầu tư nghiêm túc khác, một dự án thiết kế web không thể được hoàn thành chỉ trong 1 – 2 ngày mà cần có một quy trình khép kín rõ ràng, chi tiết.
Quy trình thiết kế web, có thể hiểu là các bước thỏa thuận và thực hiện sản phẩm giữa đơn vị thiết kế web và khách hàng của họ. Trong quá trình này, một website sẽ được hình thành và thực hiện theo từng bước cơ bản, từ hình thành giao diện cho đến khi được chạy thử trên serve và trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh có thể đưa vào sử dụng.
Vì sao cần phải có quy trình khi thiết kế web?
Đối với đơn vị cung cấp Dịch vụ thiết kế web, một quy trình thiết kế web rõ ràng, chi tiết sẽ giúp họ làm việc nhanh chóng, bài bản hơn. Thiết kế web là công việc cần các công đoạn rõ ràng, việc phân chia các công đoạn đi kèm với thời hạn thực hiện cho từng hạng mục sẽ giúp các lập trình viên dễ dàng theo dõi tiến độ công việc đồng thời biết cách sắp xếp và phân chia thời gian để làm việc hiệu quả.
Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế web thì một quy trình thiết kế web chuyên nghiệp sẽ giúp họ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, với vai trò là khách hàng, bạn sẽ được đảm bảo có thể theo dõi tiến độ thiết kế web của mình theo từng giai đoạn và có thể tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến ở từng giai đoạn để sản phẩm web cuối cùng có thể phù hợp với mọi yêu cầu của bạn nhất.
Quy trình Thiết kế web chuyên nghiệp tại WEBICO
Với vai trò là đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp có kinh nghiệm thiết kế web từ những năm 2009, WEBIO đã không ngừng đổi mới và cải thiện dịch vụ của mình ngày càng chuyên nghiệp và tiện lợi hơn, mang lại nhiều trải nghiệm tốt cho khách hàng, từ việc thương thảo hợp đồng, trao đổi về giao diện web cho đến khi hình thành sản phẩm chính thức, chúng tôi đều ở bên cạnh khách hàng và để họ tham gia vào từng công đoạn thiết kế web, đóng góp ý kiến cũng như hoàn thiện sản phẩm.
Trên cơ sở đó, WEBICO đã lập nên một Quy trình Thiết kế web hoàn chỉnh dành cho quý khách hàng như sau:
Giai đoạn 1: WEBICO hỗ trợ quý khách lựa chọn và tư vấn gói thiết kế web hợp lí tùy theo nhu cầu sử dụng.
Bước 1 : Đội ngũ nhân viên của WEBICO nhận yêu cầu từ khách hàng, tư vấn và gửi bảng báo giá chi tiết. Khách hàng xem và lựa chọn gói giá cả phù hợp.
Bước 2 : WEBICO gửi hợp đồng mẫu, khách hàng kiểm tra nội dung hợp đồng. Hai bên tiến hành ký kết hợp đồng. Khách hàng chuyển 50% tổng giá trị hợp đồng.
Bước 3 : Khách hàng cung cấp thông tin, hình ảnh, nội dung dựa trên file yêu cầu thiết kế web do WEBICO cung cấp.
Giai đoạn 2: Thiết kế giao diện webiste
Bước 1: WEBICO khởi tạo dự án cho khách hàng dựa vào những thông tin thu thập được, bước đầu xây dựng giao diện bằng hình ảnh và gửi cho khách hàng (3-5 ngày)
Bước 2: WEBICO gửi giao diện lần 1 cho khách hàng. Khách hàng xem và gửi lại yêu cầu điều chỉnh (nếu có).
Bước 3: Dựa vào yêu cầu điều chỉnh của khách hàng, WEBICO điều chỉnh lần 2 – tối đa 2 lần (3 ngày)
Bước 4: Hai bên chốt giao diện cuối cùng.
Giai đoạn 3: Lập trình website và chức năng.
Bước 1: WEBICO thực hiện hoàn thiện website (7 ngày), sau đó cho chạy trên Internet.
Bước 2: Khách hàng chỉnh sửa và góp ý thông qua công cụ Bugherd. (tối đa 2 lần, mỗi lần 1 ngày)
Bước 3: Dựa trên các yêu cầu, WEBICO tiến hành hoàn thiện website. (3 ngày)
Bước 4: Khách hàng xem xét và cho chạy thử trên tên miền chính. (1 ngày)
Giai đoạn 4: Hoàn thành sản phẩm
Bước 1: Khách hàng thanh toán 50% còn lại tổng giá trị hợp đồng.
Sau khi đặt hàng dịch vụ tại WEBICO, quý khách hàng sẽ nhận được sản phẩm trong vòng 20-25 ngày làm việc. (không kể thứ Bảy, Chủ Nhật).
Các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ thiết kế web của WEBICO
Với phương châm quyền lợi của khách hàng là động lực phát triển, WEBICO mang đến cho quý khách hàng những CAM KẾT sau đây khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
- CAM KẾT giao sản phẩm đúng thời hạn như đã ghi trong hợp đồng
- Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng và các chuyên gia lập trình viên sẵn sàng hỗ trợ cho đến khi quý khách hài lòng.
- MIỄN PHÍ hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ dịch vụ.
- Tư vấn loại giao diện, hình thức website phù hợp với điều kiện kinh tế của quý khách hàng nhất.
- WEBICO tự hào là đơn vị luôn ứng dụng và tích hợp những công nghệ mới nhất vào thiết kế website PHP, JS, JQUERY, HTML5, BOOTSTRAP… nhanh chóng mang lại cho người dùng những trải nghiệm đầy sáng tạo và mới mẻ.
- Tùy chỉnh giao diện, nội dung theo yêu cầu khách hàng.
- Hệ thống quản trị hợp lí, thân thiện với khách hàng, cho phép khách hàng tự chỉnh sửa, thêm bớt các tùy chọn dễ dàng theo mong muốn.
Chế độ bảo hành và hỗ trợ
- Chế độ bảo hành trọn đời (nếu sử dụng hosting của WEBICO) và 12 tháng (nếu sử dụng các hosting ngoài). Bao gồm sửa lỗi lập trình, code.
- Hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và vấn đề về kĩ thuật thông qua Bugherd, Teamviewer, Skype, Email, Call, SMS.
- TẶNG KÈM video và tài liệu hướng dẫn sử dụng website chi tiết.
6 bí quyết chọn đơn vị thiết kế website tốt
1. Xác định rõ nhu cầu khi làm website
Các bác cần xác định rõ nhu cầu của mình là làm web giới thiệu công ty/ doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ đơn thuần hay làm web thương mại điện tử, có thể bán hàng trên đó. Sau đó, hãy chọn những đơn vị thiết kế web mạnh nhất trong lĩnh vực đó để làm. Tất nhiên sẽ có nhiều nơi tự tin rằng mình có thể làm tốt cả 2, nhưng tính chất của 2 loại hình web này là khác nhau, một điều dễ hiểu là nếu họ làm chuyên cái gì thì làm cái đó cũng sẽ tốt hơn là kiêm nhiệm thêm nhiều thứ khác. Các nhận biết và lựa chọn em sẽ nói trong phần sau.
– Đối với web doanh nghiệp, điều quan trọng khi chọn đơn vị làm web là cần nhanh, rẻ. Đặc điểm của web này là không nhiều có nhiều chức năng mà ưu tiên cho giao diện responsive sáng sủa, đẹp mắt.
– Đối với web thương mại điện tử, không phải làm website với các chức năng thanh toán, bán hàng là xong mà còn cần thêm các công cụ marketing đi kèm để các bác bán hàng cho tốt. Do đó, các bác cần chọn đơn vị nào uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, có nhiều khách hàng,… Bác nào làm trong ngành bán hàng đều hiểu, thị trường luôn biến đổi, hôm nay web của các bác đủ chức năng, sang ngày mai google nó thay đổi thuật toán, yêu cầu responsive, thị trường thêm công cụ marketing mới là mình phải sửa web cho theo kịp xu hướng rồi.
2. Nghiên cứu kĩ từng ứng viên
Việc đặt các ứng viên lên bàn cân là cần thiết để “chọn mặt gửi vàng”. Cách tốt nhất là các bác nên chọn ra khoảng 3 – 5 đơn vị uy tín từ giới thiệu của bạn bè hoặc từ thông tin tìm được trên mạng. Sau đó, bảo họ gửi cho mình kho web mẫu + những website khách hàng họ đã thiết kế để xem trước. Từ kho web này, các bác có thể đánh giá được năng lực của những đơn vị này, từ đó sẽ có được lựa chọn riêng cho mình.
Bên cạnh đó, cần xem kĩ bảng giá:
– Xem những mục nào có giá, mục nào không có giá. Hỏi xem những mục không có giá là miễn phí hay tính phí tùy theo yêu cầu. Đối với những mục nào là miễn phí hay đã nằm trong gói giá, yêu cầu ghi rõ vào hợp đồng.
– Hỏi những chỉnh sửa sau này có mất phí không?
– Hỏi xem ngoài bảng giá này thì có hỗ trợ gì thêm ngoài không?
3. Đánh giá các dịch vụ của họ
Không cách đánh giá nào tốt hơn là DÙNG THỬ. Chỉ có dùng thử thì các bác mới biết được nó như thế nào, tốt hay không, phù hợp với mình hay không, những chức năng đi kèm được vận hành ra sao?
Trong quá trình dùng thử, nếu gặp bất kì khó khăn nào, đừng ngần ngại mà gọi điện hỏi. Từ đây, các bác sẽ đánh giá mức độ nhiệt tình, thời gian nhận phản hồi của bên làm web.
4. Kiểm tra và tham khảo ý kiến
Đây là một bước rất quan trọng trong việc đánh giá dịch vụ. Các bác có thể tham khảo từ chính những người đang dùng dịch vụ thiết kế web. Có 3 cách làm:
Cách 1: Xem đánh giá của khách hàng trên trang chủ website.
Cách 2: Search google xem thông tin về đơn vị làm web đó.
Cách 3: Vào website của những khách hàng bên đó, gọi điện và hỏi trực tiếp xem về website họ đang dùng (hơi khoai vì không phải ai cũng sẵn sàng trả lời câu hỏi của các bác nhưng nếu khéo vẫn có thể hỏi được).
Một số câu hỏi bắt buộc cần phải tìm ra câu trả lời:
– Họ có hoàn thành hợp đồng đúng hạn không?
– Họ có đáp ứng được chính xác những yêu cầu đặt ra ban đầu không?
– Có nhiệt tình tiếp nhận các đề xuất và câu hỏi của khách hàng không?
– Có nhanh chóng khắc phục sai sót không?
– Có thực hiện công việc theo mức phí đã thoả thuận ban đầu không?
5. Gặp gỡ trực tiếp
Tìm hiểu online qua mạng internet chán rồi thì các bác hẹn nhân viên kinh doanh bên đó sang để gặp mặt. Nhiều người sẽ nghĩ rằng tìm hiểu kĩ rồi, gọi sang chỉ để đưa tiền với chốt hợp đồng thôi là hoàn toàn sai lầm nhé. Các bác cần đánh giá về đơn vị đó qua người nhân viên kinh doanh/ tư vấn nữa.
– Họ có lắng nghe nhu cầu/ mong muốn của mình không hay cứ thao thao bất tuyệt về dịch vụ và những điều tốt đẹp mà họ có thể mang lại?
– Họ có hiểu vấn đề theo cách hiểu của mình không? Thường thì họ sẽ cố gắng “lái” yêu cầu của các bác sang một hướng khác có lợi cho họ. Thực ra, khi các bác chưa có kinh nghiệm làm web, sẽ cho rằng yêu cầu của mình là hợp lý, nhưng cũng nên xem xét xem cách họ tư vấn và giải pháp đưa ra có phù hợp với mình không. Tất nhiên, sẽ có trường hợp một nhu cầu nào đó của các bác không thể được đáp ứng. Cần xem xét xem yêu cầu đó của mình có quá quan trọng hay không, nếu không, hãy tập trung vào những chức năng chính mà bên họ có thể mang lại.
– Họ có hiểu về lĩnh vực kinh doanh của mình không? Lấy ví dụ, một website bán quần áo sẽ có thiết kế khác với một website bán oto hay dịch vụ du lịch. Xu hướng người dùng khi vào các website này cũng khác nhau. Do đó, hãy xem người tư vấn có thể tư vấn gì cho lĩnh vực của các bác không hay chỉ nói về một website đẹp khác mà hoàn toàn không phù hợp.
– Yêu cầu người tư vấn so sánh dịch vụ của họ với những bên khác. Thường thì họ sẽ nói tốt cho họ. Điều quan trọng là các bác cần xem xét những cái tốt đấy có thật hay không (vì mình đã tìm hiểu trên internet ở những bước trên rồi), chỉ cần một điều không thật thôi cũng làm ta cần đánh giá lại mức độ trung thực của đơn vị này.
6. Hãy nhìn xa hơn
Không ai dám đảm bảo website của các bác sau khi nghiệm thu bàn giao và trong quá trình sử dụng sẽ không còn lỗi. Có những lỗi thuộc về người sử dụng (tý toáy nghịch ngợm code làm hỏng, lỡ tay dùng một chức năng nào đó làm hỏng web,…), có những lỗi thuộc về bên làm web (code bị lỗi) nhưng cũng có những lỗi từ trên trời rơi xuống (cái này là có thật ạ).
Do đó, sẽ thật nguy hiểm nếu đơn vị làm web bỗng dưng “bốc hơi” chỉ sau một thời gian ngắn. Đến đây, nhiều người sẽ nghĩ nếu bị lỗi, hoàn toàn có thể thuê một bên khác sửa lỗi.
Điều này đúng, tuy nhiên việc này rất mất thời gian (người sửa phải tìm code lỗi của một người khác) và phí sửa sẽ rất cao nếu bạn không làm web của bên sửa chữa. Đấy là còn chưa kể đến việc, sửa xong lỗi đấy thì phát sinh thêm lỗi khác vì trong quá trình sửa người ta đã thay đổi code web.
Ngoài ra, khi thanh toán, chỉ nên thanh toán tối đa 50% giá trị hợp đồng và chỉ thanh toán đầy đủ sau khi nghiệm thu và bàn giao web.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Top 5 đơn vị thiết kế website tốt nhất hiện nay