Nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng thì hai cái tên Sapo POS và Kiotviet được nhắc nhiều nhất. Sapo và Kiotviet mang đến những ưu điểm gì cho người sử dụng nói chung và cho nhà bán hàng nói riêng…Bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng ATP Software tìm hiểu nhé!
1. Thông tin về Sapo POS
Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo – đơn vị chuyên về nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, có thị phần lớn nhất nhì hiện nay. Sapo POS phát triển với mục đích hỗ trợ chủ kinh doanh quản lý tồn kho, hàng hóa, bán hàng, nhân viên và phân tích hoạt động kinh doanh thông qua các báo cáo cụ thể, chính xác tại cửa hàng và Fanpage.
Với thời gian hơn 10 năm từ lúc hình thành và phát triển, Sapo dần khẳng định vị trí của mình luôn nằm trong top các phần mềm được đề xuất, với hơn 67,000 khách hàng đã tin dùng, đặc biệt là chủ kinh doanh bán lẻ và thương mại điện tử. Cùng ATP tìm hiểu chi tiết các tính năng của Sapo POS để lựa chọn áp dụng vào mô hình kinh doanh của bạn nhé!
2. Sapo POS giúp bạn làm được những gì
Quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Sapo POS luôn mong muốn hướng khách hàng tới một quy trình quản lý bán hàng chuẩn, từ khâu nhập liệu hàng hóa sử dụng mã SKU hoặc mã vạch đến việc kiểm kho, bán hàng và báo cáo bán hàng chuẩn nhất. Một phần mềm có thể hỗ trợ quản lý trơn tru có thể giúp tiết kiệm 80% thời gian và chi phí nhân sự, khiến việc quản lý cửa hàng trở nên cực kỳ đơn giản.
Chủ động trong quản lý tồn kho, hàng hóa
Khi kinh doanh lượng hàng hóa tồn kho là cực kì lớn trong đó một sản phẩm có rất nhiều thuộc tính khác nhau phân theo size, màu sắc hoặc chất liệu. Việc kiểm kê kho bằng sổ sách sau đó đưa lên file excel khiến bạn tốn một khoảng thời gian cực kì lớn nhưng vẫn bị sai số tồn kho, đơn hàng không đúng ảnh hưởng đến doanh thu một ngày.
Với phần mềm Sapo POS, số lượng tồn kho thực tế được phân chia chi tiết theo từng thuộc tính của sản phẩm kèm theo mã SKU riêng biệt, kho hàng của bạn sẽ rõ ràng hơn rất nhiều. Đồng thời, tính năng cảnh báo tồn kho sẽ giúp chủ shop thống kê được mặt hàng bán chạy hoặc tồn kho quá nhiều để có kế hoạch nhập hàng hoặc bán hàng phù hợp.
Tiết kiệm thời gian tính toán và lập báo cáo doanh thu
Kể cả khi kinh doanh nhỏ lẻ cũng cần có báo cáo để theo dõi: giá vốn, giá bán, doanh thu theo ngày, tuần, tháng hoặc quý…Khi sử dụng Sapo POS, hệ thống báo cáo trong phần mềm sẽ tự động cập nhật theo thời gian thực tế, báo cáo dạng biểu đồ trực quan. Như vậy thời gian xuất báo cáo rất nhanh và tránh sai sót.
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Nhiều nhà kinh doanh không để ý đến việc chăm sóc khách hàng sau bán vì thế lượng khách hàng quay lại rất ít, tốn thêm chi phí marketing tìm kiếm khách hàng. Dựa trên các thông tin lưu trữ về khách hàng như số điện thoại, lịch sử mua hàng, tích điểm…Chủ kinh doanh có thể sử dụng Sapo POS để gửi các chương trình khuyến mại, voucher đến các khách hàng tiềm năng, khách hàng chắc chắn sẽ cảm thấy được chăm sóc sau bán tốt quay lại mua hàng và giới thiệu thêm khách hàng mới.
Quản lý chuỗi cửa hàng đồng bộ, tập trung
Việc kinh doanh chuỗi của nhiều chủ shop cũng gặp không ít khó khăn khi phải kiểm soát từng hàng hóa trên từng cửa hàng để có kế hoạch nhập hàng, chuyển hàng giữa các chi nhánh. Sapo POS có thể quản lý đồng thời chuỗi cửa hàng, đặc biệt việc phân chia quyền giữa các chi nhánh cũng được chi tiết vì thế, chủ shop theo dõi và giám sát hàng ngày trên từng chi nhánh cũng đơn giản hơn.
Kết nối và quản lý bán hàng online trên Facebook
Sapo POS hiện còn đang hỗ trợ thêm kênh quản lý bán hàng trên Facebook, phục vụ cho các chủ shop có kinh doanh thêm trên Facebook. Tích hợp trực tiếp vào Fanpage, Sapo POS tự động cập nhật thông tin đơn hàng, khách hàng, tồn kho sản phẩm thực tế phục vụ quá trình tư vấn khách hàng trên Fanpage.
Đa dạng hình thức thanh toán và kết nối đơn vị vận chuyển
Sapo POS hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản, mã QR…, giúp linh động trong quá trình thanh toán đơn hàng cho khách hàng tại quầy. Đồng thời, Sapo POS tích hợp 8 đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay: Grab, GHN, GHTK, VNPost, Ahamove…để hiện thị so sánh chi phí ship giữa các đơn vị và chọn đơn vị phù hợp.
3. Lý do nên chọn sử dụng Sapo POS
Bán hàng chuyên nghiệp
Với tính năng quản lý từ kho hàng, đơn hàng tại cửa hàng và trên Facebook, tích hợp đơn vị vận chuyển, thông tin khách hàng…Sapo POS mang đến sự chuyên nghiệp tới các chủ shop, giúp việc quản lý đơn giản nhưng vẫn rất chuyên nghiệp trong mắt người mua hàng.
Dễ sử dụng
Với giao diện dễ sử dụng, các tính năng được sắp xếp khoa học và thuận tiện trong thao tác, Sapo POS dễ sử dụng không chỉ với chủ shop mà còn nhân viên bán hàng, thu ngân.
Tiết kiệm chi phí
Sapo POS hiện có giá niêm yết trên thị trường là 119,000đ/tháng, mua dài hạn có chiết khấu cao hơn. Khi cảm thấy tin tưởng, nếu sử dụng dài hạn thì chi phí rất rẻ hoặc gia hạn sau thời gian sử dụng cũng có mức chiết khấu lên đến 55%. Ngoài hình thức mua theo gói dịch vụ, Sapo POS cung cấp 2 dòng máy bán hàng S2 và SM với mức chi phí 4.900.000đ cho dòng máy SM và 11.500.000 cho dòng máy S2, tính năng tương đương với gói dịch vụ nhưng mang đến thao tác cảm ứng nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn cho không gian cửa hàng.
4. Thông tin về Kiot Việt
KiotViet là sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo, phát triển phần mềm cho các khách hàng tại thị trường Úc, Pháp, Mỹ và làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ.
Mục đích chính của phần mềm bán hàng KiotViet là: phục vụ các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam; giúp giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng một cách đơn giản, dễ dàng mà không tốn quá nhiều chi phí; hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán lẻ dễ dàng và hiệu quả.
Do đặt trưng của từng ngành hàng kinh doanh mà KiotViet sẽ thiết kế cho phù hợp nhờ đó mang đến sự tiện lợi và hiệu quả trong kinh doanh.
Bạn có thể dùng phần mềm này trong lĩnh vực như thời trang, điện tử – điện máy, mẹ và bé, tạp hóa, nhà thuốc,…
Lĩnh vực kinh doanh bạn có thể dùng KiotViet để quản lý bán hàng |
Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, nhân viên hay các hóa đơn sẽ được quản lý một cách chi tiết và cụ thể. Điều này sẽ giúp nhân viên trở nên trung thực hơn, ý thức trách nhiệm nâng cao. Bên cạnh đó, với tính năng vượt trội, phần mềm sẽ giúp cho việc quản lý tình hình kinh doanh của cửa hàng được chính xác hơn tùy vào từng thời điểm.
5. KiotViet giúp bạn làm được những gì?
- Phải thường xuyên có mặt tại cửa hàng để giám sát mọi hoạt động
- Không kiểm soát được hàng tồn kho để hạn chế thất thoát
- Lúng túng không nắm được tình hình kinh doanh hàng tháng
- Nhiều sai sót chậm trễ khi bán hàng
- Có quá nhiều mặt hàng và thông tin hàng hóa cần quản lý.
- Hay khó khăn khi nắm bắt thông tin khách hàng và quản lý nhà cung ứng
Đối với ngành thời trang: Hàng hoá được sắp xếp theo danh mục; nắm bắt chi tiết từng sản phẩm theo màu sắc, kích thước, chất liệu; theo dõi chi tiết số lượng tồn kho từng mặt hàng, cảnh báo các mặt hàng sắp hết để nhập hàng kịp thời; Thông tin cá nhân, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ… được theo dõi chi tiết để phục vụ công tác hậu mãi, chăm sóc khách hàng hiệu quả; dễ dàng tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cùng một lúc mà không lo quản lý chồng chéo.
Giao diện làm việc gọn gàng, dễ sử dụng. |
6. Lý do bạn nên sử dụng KiotViet
Đơn giản và dễ dùng
Phù hợp cho từng ngành hàng
Tiết kiệm chi phí nhất
7. So sánh giữa Sapo và Kiotviet
Quy mô công ty
Sapo, trước đây là Công ty cổ phần công nghệ DKT – sở hữu sản phẩm bizweb.vn, nền tảng bán hàng online được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Ra đời và phát triển trên thị trường hơn 10 năm, qua nhiều thay đổi, hiện nay Sapo bao gồm các sản phẩm Sapo POS – phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng và Facebook, Sapo Web, Sapo GO, Sapo Omnichannel phục vụ hơn 67,000 khách hàng toàn quốc với khoảng hơn 500 nhân viên.
Kiotviet là sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Ra đời từ năm 2013, trên website Kiotviet có công bố khoảng 40.000 người dùng trên cả nước.
Giao diện sử dụng
Sapo POS có giao diện khá hiện đại và được cải tiến nhiều, menu dạng dọc của Sapo POS được cho là khá dễ sử dụng. Tuy nhiên, vì tính năng của Sapo POS bao gồm cả quản lý đơn hàng trên Facebook nên menu có nhiều mục hơn, người dùng sẽ cần một thời gian để quen với giao diện.
Kiotviet lại rất đơn giản và dễ dùng cho người mới sử dụng nhưng ít có cải tiến. Menu của Kiotviet là menu ngang, hiện thị đủ thông tin
Cả hai đều có những phím tắt hỗ trợ khách hàng thao tác nhanh.
Tính năng bán hàng
Sapo POS có 2 màn hình bán hàng: tại quầy và màn hình chat trên Facebook. Vì quy trình tại quầy và online khác nhau nên ưu điểm là chuyên biệt các tính năng, thông tin khách hàng, đơn hàng và doanh thu…giữa 2 kênh offline và online. Đồng thời, với kênh online bán trên Facebook sẽ có thêm quản lý đối tác vận chuyển.
Kiotviet chỉ cung cấp một màn hình duy nhất cho cả bán hàng online và bán tại cửa hàng. Điều này có ưu điểm là người dùng chỉ cần làm quen với 1 màn hình tạo đơn bán hàng duy nhất, nhưng nhược điểm là sẽ không tách bạch được các báo cáo về bán hàng tại cửa hàng và bán hàng online nên sẽ khó đo lường hiệu quả riêng của từng kênh. Phù hợp với những doanh nghiệp, chủ shop tập trung vào bán tại cửa hàng. Tuy nhiên, sau này khi cửa hàng phát triển đến một mức độ nào đó sẽ không thể thiếu việc phát triển online, khi đó có thể sẽ gây khó khăn trong khâu quản lý, báo cáo.
Tính năng quản lý kho hàng
Sapo POS quản lý chi tiết sản phẩm như: thương hiệu, loại hàng hóa, nhóm sản phẩm, theo quy cách đóng gói, đơn vị đóng gói, chuẩn hóa giữa lon, lốc, thùng, màu sắc, size…tùy theo từng mô hình kinh doanh của chủ kinh doanh. Ngoài ra, các tính năng tạo combo khác nhau cũng được Sapo POS hỗ trợ để quản lý tồn kho chính xác trên từng sản phẩm trong kho. Đặc biệt, Sapo POS còn hỗ trợ ghi nhận vị trí hàng hóa trong cửa hàng, trong kho như đang kệ nào, dãy nào trong kho…giúp việc dịch chuyển lấy hàng đóng gói, đưa khách hàng nhanh chóng
Kiotviet hiện vẫn còn hạn chế các tính năng quản lý kho hàng, chỉ kiểm tra được số lượng tồn hoặc số lượng được đặt trước và phải thao tác trong mục Hàng hóa, không hiển thị được các số liệu đó ngay trên giao diện đơn hàng. Kiotviet cũng chưa phát triển tính năng quản lý vị trí hàng hóa trong cửa hàng như Sapo.
Tích hợp vận chuyển, tích hợp website
Ngoài việc bán tại cửa hàng, nhu cầu mở rộng thêm các kênh khác như Facebook và sàn thương mại điện tử của nhiều chủ kinh doanh là rất lớn, vì thế khi đang sử dụng Sapo POS để quản lý tại cửa hàng, có thể nâng cấp thành gói Sapo Omnichannel để sử dụng thêm các kênh khác: Fanpage, Shopee, Lazada, Sendo. Sau đó việc của chủ shop chỉ là đẩy đơn hàng qua các đơn vị vận chuyển như GHN, GHTK, Grab, Ahamove,…để giao vận. Đặc biệt, chủ shop có thể sử dụng thêm một cổng vận chuyển Sapo Express để tối ưu chi phí vận chuyển.
Kiotviet hiện chưa tích hợp vận chuyển tự động. Cho phép đồng bộ hàng hóa 1 chiều Haravan – Kiotviet, nhưng tình trạng lỗi xảy ra khá thường xuyên (đơn hàng không đổ về Kiotviet)
Ứng dụng mobile
Cả Sapo và Kiotviet đều sử dụng 2 loại app riêng cho việc bán hàng và quản lý.
Khả năng kết nối phần cứng và tính ổn định của hệ thống
Sapo POS và Kiotviet đều có thể tích hợp với các phần cứng như máy in hóa đơn, in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền…
Về tính ổn định của hệ thống nói chung, phần mềm nào cũng đều có phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Quan trọng là đơn vị nào tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng, xử lý yêu cầu của khách hàng mỗi bên nhanh hay chậm. So với các phần mềm khác trên thị trường, cả Sapo và Kiotviet được đánh giá ổn định nhất.
Chi phí
Sapo POS hiện có 2 bảng giá gói Startup dành cho người mới kinh doanh chi phí 119.000đ/tháng và gói cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng, bán hàng online chi phí 229.000đ/tháng, và mua tối thiểu 1 năm. Nếu mua dài hạn chi phí của Sapo POS đang có mức giá rất cạnh tranh. Trong trường hợp, khách hàng muốn quản lý nhiều kênh hơn có thể chọn nâng cấp lên gói Sapo Omnichannel.
Kiotviet hiện nay cung cấp 2 gói dịch vụ là Gói cơ bản (90k/tháng) và Gói nâng cao (220k/tháng). Gói cơ bản chi phí rất rẻ nhưng tính năng không nhiều nên ít được lựa chọn hơn. Kiotviet cho phép dùng thử miễn phí 10 ngày, sau khoảng thời gian đó khách hàng phải gia hạn bằng hợp đồng chính thức để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Chăm sóc khách hàng
Cả Sapo và Kiotviet đều có hệ thống tổng đài chăm sóc và hỗ trợ. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn các khách hàng đều có thể liên hệ để được hỗ trợ tận tình. Tổng đài Sapo miễn phí hoàn toàn cho khách hàng.
8. Kết luận
Cả Sapo và Kiotviet đều có những ưu, nhược điểm riêng và đang trong quá trình được cải thiện liên tục để mang đến cho người dùng những trải nghiệm chất lượng nhất. Lựa chọn bên nào là tùy thuộc vào nhu cầu và định hướng và mục đích sử dụng của bạn. Theo cá nhân mình, nếu bạn đang định hướng phát triển toàn diện từ online kết hợp với bán hàng tại cửa hàng thì nên lựa chọn những phần mềm quản lý bán hàng Sapo để quản lý đa kênh, báo cáo đa kênh và cần thiết phải tách bạch được từng kênh online và offline tại cửa hàng để đo lường và đưa ra quyết định. Nếu chỉ tập trung trong kênh tại cửa hàng với chi phí rẻ hơn, Kiotviet lại là lựa chọn tốt hơn.
Cả 2 đều cho phép đăng ký dùng thử 15 ngày trước khi sử dụng dài hạn, vì thế các bạn nên tự trải nghiệm để xem xét sự phù hợp với nhu cầu.
>> Link dùng thử miễn phí 15 ngày Sapo
>> Link dùng thử miễn phí 10 ngày KiotViet
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn: jvinhblog.com,
——————————
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline & Tổng đài tư vấn miễn phí: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Đánh giá nền tảng website Sapo – Có nên sử dụng Sapo làm website kinh doanh hay không?
>> Đánh giá thương hiệu Hararavan – So sánh Sapo (Bizweb) và Haravan bạn nên sử dụng bên nào?
Tuyệt. Cám ơn admin nhé