Danh mục là gì?
Danh mục dòng sản phẩm là list không thiếu thốn của tất cả những dòng sản phẩm đem bán của một doanh nghiệp. Danh mục này đc xắp xếp (chia) thành những chủng loại sản phẩm khác nhau. Chủng loại dòng sản phẩm là một đội những dòng sản phẩm tương tự về các đặc tính vật lý giành riêng cho những sử dụng tương tự.
Bề rộng của mục lục dòng sản phẩm đc đo bằng số các chủng loại dòng sản phẩm trong mục lục dòng sản phẩm.
Bề sâu của mục lục dòng sản phẩm được đo bằng loại những kích cỡ, Color và Mã Sản Phẩm có trong những dòng sản phẩm.
Ví dụ:
trong Group loại dòng sản phẩm có 4 chủng loại dòng sản phẩm là: Thời trang, Phụ kiện, Mỹ phẩm, Mẹ and Bé. Đó chính là bề rộng của chủng loại sản phẩm.
Bề sâu của mục lục dòng sản phẩm tuỳ thuộc vào từng chủng loại dòng sản phẩm. Quan sát vào bảng minh họa bên dưới, các bạn dễ hình dung hơn về danh mục sản phẩm.
Bề rộng của danh mục sản phẩm | ||||
Độ sâu
danh mục sản phẩm |
Thời trang | Mỹ phẩm | Phụ kiện | Mẹ and bé |
Nam | Tẩy trang | túi xách | Bỉm tả sữa | |
Nữ | Trang điểm | Bóp ví | Đồ chơi cho bé | |
Dưỡng da | Phụ di động | ăn mặc quần áo cho bé | ||
Trắng da | Phụ kiện tóc | Đầm bầu | ||
Chống lão hóa | Sữa cho mẹ |
Trong bảng trên là cụ thể mục lục dòng sản phẩm có 2 cấp.
thông thường, danh mục sản phẩm được gia công tới 3 cấp. Theo khái niệm trên, Có nghĩa là danh mục có độ sâu đến 3 cấp.
Ở các trang web bán sản phẩm lớn như Lazada, Tiki, Shopee hay những trang nước ngoài như Amazon. Thì cao nhất được phân đến 5 cấp.
Ví dụ:
mục lục | Cấp 1 | Cấp 2 | Cấp 3 | Cấp 4 | Cấp 5 |
Thời trang | Nam | Áo nam | áo phông thun nam | áo co dãn tay cộc | áo thun tay bó ngắn cổ tròn |
Đây là 1 cụ thể trọn vẹn thực chất, nếu khách hàng bán hàng tập trung vào 1 ngành nhất định thì thường độ sâu của mục lục sâu hơn những website khác.
Như Quỳnh – Tổng hợp và Edit