Trên thực tế trong kinh doanh cũng như học tập. Chúng ta nghe nói rất nhiều về Marketing, các hoạt động marketing giúp tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu. Vậy bạn đã và đang hiểu như thế nào về marketing? Việc được đào tạo marketing là được học hỏi những gì? Hay xu hướng đào tạo marketing hiện nay. Tất cả sẽ được trả lời ngay ở bài viết sau đây.
Marketing làm gì?
Cầu thành từ những quan điểm của các nhà quản trị, học thuyết nổi tiếng trên thế giới để chúng ta hiểu nôm na rằng Marketing nó là một hoạt động của toàn công ty. Marketing giống như cầu nối kết nối giữa nhà cung cấp hàng hóa dịch vụ và người có nhu cầu.
Marketing bao gồm tất cả mọi công việc giúp khách hàng biết đến, lựa chọn sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu. Đồng thời, duy trì sự quan tâm của khách hàng với hàng hóa dịch vụ được tiếp thị.
Chuyên ngành đào tạo marketing gồm những gì
Ở đại học Marketing được phân thành các chuyên ngành chính sau đây:
Chuyên ngành Quản trị marketing:
sinh viên được gắn những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và truyền bá thương hiệu, Lựa chọn thị trường kết quả trước mắt, phân tích, lên kế hoạch, thực hiện và kiểm duyệt việc thi hành hoạt động marketing, nhằm đạt đến kết quả trước mắt cuối cùng của doanh nghiệp. Những môn học gắn liền với chuyên ngành Quản trị marketing là: Quản trị sản phẩm, Nghiên cứu truyền thông, Quản trị kênh cung cấp, Digital truyền thông, truyền thông quốc tế, marketing dịch vụ, phương án marketing cho toàn cầu mạng.
Marketing Thương mại:
Hiểu một cách dễ hiểu, marketing Thương mại là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển những hoạt động nhằm tạo ra năng lực và đạt được mục tiêu tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của một tổ chức, cơ quan để thỏa mãn một cách an toàn nhất nhu cầu của nhà cung cấp, nhà thương mại và người tiêu thụ.
Kết quả trước mắt cuối cùng của truyền thông thương mại đó là: đảm bảo lợi nhuận có khả năng có của tổ chức khi tham gia vào công đoạn kinh doanh trong cộng đồng người sử dụng. Chuyên ngành này sẽ mang lại những kiến thức sâu hơn về: Hành vi khách hàng; Nghiên cứu marketing; marketing quốc tế; truyền thông tới các tổ chức (B2B) và quan hệ với người mua hàng trong cung ứng giá trị; truyền thông marketing và xúc tiến; đo đạt, ra quyết định, tổ chức khai triển các quyết định marketing sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến thương mại trong bán hàng thương mại bán buôn, bán lẻ…
Quản trị thương hiệu (Brand):
đào tạo chuyên sâu về nhãn hiệu và cách quản lý nhãn hiệu với các môn học tiêu biểu như Quan hệ công chúng, Quản trị thương hiệu, Nhượng quyền nhãn hiệu,…
Chuyên môn quảng cáo
Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về truyền thông, các để tạo nên những idea và thông điệp truyền thông marketing xuất sắc. Làm sao để dựa trên những đòi hỏi của người mua hàng, người làm truyền thông marketing có khả năng thực hiện hóa các ý tưởng, thông điệp, quảng bá về hàng hóa, dịch vụ của người mua hàng đến với công chúng mục tiêu.
Một vài môn học trong chuyên môn truyền thông marketing bao gồm: Quản trị thương hiệu, marketing online, Quan hệ công chúng, Quản trị truyền thông marketing, quảng cáo và xã hội, kế hoạch quảng cáo…
Truyền thông Marketing:
chuyên ngành này sẽ đào tạo sâu về lĩnh vực marketing, các kiến thức căn bản về kinh tế – xã hội, quản trị doanh nghiệp, những skill chuyên sâu về truyền thông marketing, năng lực phân tích , dự báo mong muốn thị trường về hành vi tiêu dùng tạo ra và phát triển thương hiệu… Các môn học tiêu biểu như: ads kết hợp, chiến lược phương tiện truyền thông, marketing trực tiếp, Xúc tiến kinh doanh, Tổ chức sự kiện, Quản trị nhãn hiệu, quảng cáo và thiết kế quảng cáo…
Xu hướng đào tạo marketing hiện nay
Những xu hướng công việc tại các tập đoàn, công ty cũng như định hướng của sinh viên, nhân viên theo đuổi ngành nghề thực tế từ đào tạo marketing ra gồm những nhóm công việc chính sau:
- Digital Marketing ( Advertising PPC, SEO,..)
- Brand (thương hiệu)
- Marketing research (nghiên cứu thị trường)
- Marketing Analytics (đo lường hiệu quả)
- Studio (Video)
- Event (sự kiện)
- Design (định hướng ngoại hình sản phẩm, biến phong cách thương hiệu thành những bản thiết kế cụ thể)
Một số trung tâm đào tạo marketing chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh
Nhu cầu tăng cao, thời đại hiện nay không cần phải đèn sách 4-5 năm đại học để có tấm bằng ra trường làm đúng nghề, đúng ngành như trước. Các lớp học ngắn hạn đào tạo Marketing dần được ra đời, môi trường đào tạo rộng mở cho những người từ chuyên đến không chuyên. Đứng lớp là những người đi trước có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Thực chiến, đúc kết kinh nghiệm để đưa đến những bài học chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường
Dưới đây là một trong số những trung tâm đào tạo marketing hoạt động thời gian dài, có nhiều kinh nghiệm cũng như đem lại đc nhiều giá trị cao cho các bạn học viên. Được feedback rất tốt trên thị trường:
1.VINALINK
Vinalink là trung tâm đào tạo Digital marketing được thành lập vào năm 2009. Hiện tại Vinalink có cơ sở tại hai khu vực truyền thông đang tăng trưởng hàng đầu là Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Từ khi thành lập đến nay, Vinalink đang ngày càng tăng trưởng và có cơ sở tại 4 thành phố. Cùng với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm Vinalink được đánh giá là một trung tâm huấn luyện Digital marketing chất lượng.
Địa chỉ: Tòa nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM
2.ATP ACADEMY
ATP ACADEMY trung tâm dạy học đào tạo marketing uy tín với sự dẫn dắt của nhiều anh chị trong ngành nổi tiếng như Leo Minh,Trần Hoàng Ngọc Tâm,… Đặc biệt về các khóa học Content Website, SEO.
Hệ thống dạy học với nhiều khóa học từ miễn phí tới trả phí đa dạng cho bọn chọn lựa từ Content Marketing, Youtube Marketing, Facebook, Google,SEO website được cập nhật thường xuyên.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 160 Đường số 2, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM
- Điện thoại: 0708.7777.67
- Email: info@atpacademy.vn
- Website: atpacademy.vn
3.DGM
DGM là một trong những trung tâm đầu tiên giảng dạy Marketing nhất là mảng Digital Marketing. DGM dùng các tài liệu nước ngoài làm tiêu chuẩn kiến thức cho các học viên học tại trung tâm. Bên cạnh đấy đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm cung là một trong những điểm mạnh của DGM
DGM cung cấp cho bạn nhiều khóa học không giống nhau về Digital truyền thông như Facebook marketing, Youtube, seo,… sau khi học bạn có thể được giúp đỡ không mất phí từ trung tâm
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tổng kết
Cảm ơn các bạn độc giả đã đón đọc những kiến thức về đào tạo marketing của tui mình. Mong rằng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian học tập, tìm kiếm việc làm.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
10 đơn vị đào tạo Digital Marketing tốt nhất Việt Nam