TPHCM hiện đang là nơi tập trung khá nhiều trung tâm dạy SEO nhất hiện nay. Đào tạo SEO ở đâu tốt nhất & uy tín tại TPHCM vì thế được nhiều người quan tâm. Bởi họ phân vân và khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin về SEO, yếu tố tạo nên khóa SEO chất lượng cũng như địa chỉ uy tín để đăng ký học.
SEO đóng vai trò quan trọng như thế nào trong kinh doanh online?
Bạn có biết, hiện nay số lượng người dùng không click vào những kết quả ở trang thứ 2 khi tìm kiếm trên Google? Có nghĩa là họ chỉ quan tâm đến top 10 trang nhất. Chính vì vậy, khi có khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp của bạn đã mất đi 90% cơ hội bán hàng.
Đây chính là lý do bạn cần hiểu được tầm quan trọng của SEO là gì. Cũng như vì sao bạn nên quan tâm đến kênh marketing này. So với nhiều hình thức marketing khác nhau, SEO ở phạm vi hẹp nhưng lại mang lại kết quả khá rộng.
SEO là kênh chuyển đổi cao
Facebook thường dựa vào việc dự đoán sở thích của người dùng nên khách hàng tiếp cận quảng cáo theo cách thụ động. Ngược lại khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google thường là tìm kiếm chủ động. Vì vậy, khi khách hàng tìm thấy doanh nghiệp bạn thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao.
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Để Website có thứ hạng cao trên Google thì bạn phải mất một thời gian khá dài. Tuy nhiên nếu nỗ lực và may mắn thì những từ khóa đã lọt vào top 10 sẽ đứng khá vững. Chúng sẽ mang về một lượng lớn khách hàng mà bạn không cần tốn thêm bất cứ chi phí nào. Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được kha khá một khoản chi phí cho những loại hình quảng cáo khác.
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Theo thống kê của website về marketing uy tín nhất hiện nay là Search Engine Land. Tỷ lệ khách hàng truy cập vào website từ tìm kiếm chủ động chiếm tới 51%. Trong khi đó, các kênh social lượt tìm kiếm chủ động chỉ chiếm 5%. Tức là bạn đã và đang đánh mất 51% người dùng cho đối thủ nếu không tối ưu website của mình.
Tối ưu khả năng chuyển đổi website
Đa số khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm dịch vụ trước khi mua hay sử dụng chúng. Vì thế SEO để tối ưu vừa giúp bạn đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa khi trải nghiệm người dùng được nâng cao, họ cảm thấy hài lòng thì việc tạo đơn hàng khá cao.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Bạn có biết rằng theo quy luật ghi nhớ trong marketing thì những kết quả xuất hiện đầu tiên sẽ được khách hàng nhớ tốt hơn? Bởi đối thủ cạnh tranh của bạn là vô số, nếu khách hàng tiếp xúc quá nhiều sản phẩm từ đối thủ làm sao họ nhớ bạn được. Vì thế làm SEO là làm cho sản phẩm của bạn xuất hiện đầu tiên và khiến khách hàng ghi nhớ tốt hơn.
Thị phần kênh online được mở rộng
Theo các thống kê về marketing thì Việt Nam là quốc gia có số lượng người sử dụng internet rất cao( đứng thứ 16 trên thế giới). Con số này được ước tính tới khoảng 57 triệu người nên tiềm năng kinh doanh khá béo bở. Bạn muốn mở rộng thị phần thì SEO là việc không nên bỏ qua.
Củng cố niềm tin với khách hàng
Theo các nghiên cứu về từ khoá thì với cùng 1 từ khóa giống nhau nhưng tỷ lệ click qua các kết quả trên công cụ tìm kiếm cao hơn quảng cáo đến 10 lần. Điều này có thể hiểu được vì người mua hàng có xu hướng tin tưởng vào sự đánh giá của các bên hơn so với doanh nghiệp tự giới thiệu. Nếu từ khóa bạn lên top (Google) tức là bạn tạo được niềm tin lớn hơn từ khách hàng.
So sánh SEO và quảng cáo có điểm gì khác nhau?
Cả SEO và chạy quảng cáo Ads đều giúp trang của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Người mua hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm và tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua hàng trên internet. Để làm được điều này họ cần phải thông qua các công cụ tìm kiếm. Và kết quả trên trang đầu dễ được người dùng lựa chọn hơn.
Làm SEO
Search Engine Optimization hay chính là SEO được viết tắt. Nó chính là tối ưu hóa các yếu tố làm tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm của khách hàng. Nhờ vậy khách hàng sẽ thấy website của bạn nhanh hơn mà không mất thêm chi phí nào thêm cho Google.
Nói đơn giản hơn tức là người dùng sử dụng thanh tìm kiếm search. Công cụ tìm kiếm Google sẽ đưa ra danh sách những website đã được chỉ mục và chọn lọc website nào có thông tin liên quan nhất. Tức là công cụ sẽ liệt kê ra những trang được SEO ra kết quả.
Quá trình SEO là một quá trình tốn công sức và nhiều thời gian. Bù lại nếu bạn đã SEO lên top công cụ tìm kiếm thì thứ hàng website rất bền vững. Cho dù quảng cáo có tốt bao nhiêu nhưng nếu bạn khôn SEO sẽ bị “lật đổ” ngay.
Quảng cáo
Chạy quảng cáo Google Ads hay quảng cáo theo từ khóa cũng là một cách để tăng thứ hạng của website. Đây là một dịch vụ thương mại được cung cấp bởi Google và tốn phí.
Với Google Ads bạn có thể đặt quảng cáo của mình ở vị trí cao nhất trên các kết quả tìm kiếm của Google. Có nghĩa khi người dùng gõ một hoặc một cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Các kết quả hiện ra trên trang tìm kiếm sẽ có website của bạn.
Tuy nhiên việc cạnh tranh từ khoá cũng khá cao, để lên top từ khóa bạn phải tốn rất rất nhiều chi phí. Nếu khi bạn chạy quảng cáo không hiệu quả thứ hạng này cũng không được duy trì. Chi phí cho mỗi từ khóa sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh và vị trí hiển thị của từ khóa.
Quảng cáo và SEO thì cái nào tốt hơn?
Thực tế cả chạy Ads hay SEO đều tạo cho bạn một lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng. Cả hai cách này đều là phương pháp và chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay trong marketing. Chúng tôi sẽ đưa ra từng chỉ tiêu cho bạn so sánh sau đây:
Chi phí SEO ít hơn nhiều so với chạy Ads
SEO tạo ra các kết quả tìm kiếm tự nhiên và khi có người click vào liên kết. Bạn sẽ không phải bỏ bất kỳ chi phí nào cho việc này ngoại trừ những chi phí liên quan để duy trì thứ hạng bạn đang có nhưng rất nhỏ.
Làm SEO giúp duy trì kết quả thứ hạng lâu hơn
Đối thủ SEO để lên top nhiều từ khóa sẽ ít hơn nên tính cạnh tranh cũng thấp hơn so với chạy quảng cáo. Bởi để SEO được bạn cần có website tối ưu cho người dùng và đúng kỹ thuật. Song song với đó là thời gian SEO lâu hơn nhiều nên website của bạn được Google đánh giá là uy tín với người dùng. Nếu chúng ta dừng việc SEO lại theo thời gian thứ hạng tìm kiếm sẽ giảm dần dần.
SEO không chú trọng kéo lượng truy cập mà là những cú click quyết định
Theo các thống kê khác nhau thì người dùng thường click vào các kết quả SEO tự nhiên cao hơn so với kết quả chạy quảng cáo. Tỷ lệ này chênh lệch khá lớn là 65% và 35%. Như vậy bạn đã đủ thấy tầm quan trọng của SEO trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu tốt hơn chưa.
Những yếu tố tạo nên chất lượng của khóa học SEO
Thời gian gần đây, trên Google tìm kiếm, từ khóa được quan tâm nhiều chính là “ trung tâm đào tạo SEO”, khóa học SEO chất lượng… Chính thế, các trung tâm dạy SEO đã xuất hiện như nấm. Điều này khiến việc lựa chọn trường học trở nên khó khăn với các học viên. Vậy những yếu tố nào làm nên chất lượng của một khóa học SEO và trung tâm SEO uy tín?
Giảng viên kinh nghiệm, chương trình học phù hợp
Giảng viên kinh nghiệm và cập nhật những xu thế mới nhất hàng ngày.Giảng viết phải có nhiều năm làm SEO và lên top nhiều dự án cũng như từ khóa. Dự án đó cũng phải lên top bền vững, nghĩa là dù thuật toán Google có thay đổi thì vẫn không bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, những giảng viên đào tạo SEO cần có nhiều kiến thức về mọi lĩnh vực. Cụ thể như marketing online, kinh doanh, photoshop, thiết kế website… Hoặc để hỗ trợ SEO thì cần tìm hiểu thêm các kiến thức bên ngoài khác.
Chương trình đào tạo được lên bài bản và chi tiết nhất để học viên dễ tiếp thu. Đặc biệt học phải đi đôi với hành, học đến đâu thực hành đến đó. Lý thuyết suông không có áp dụng thực tế thì sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ vô cùng khó khăn khi nhận dự án.
Ngoài ra, chất lượng giảng dạy học viên cần được tập trung đầu tư nhiều hơn. Khóa học SEO sẽ chỉ có ít học viên, giảng viên kèm dễ dàng và có sự tương tác qua lại với nhau.
Website trung tâm có thứ hạng cao
Thứ hạng và kinh nghiệm đào tạo SEO chính là yếu tố quan trọng của một địa chỉ uy tín, chất lượng. Cụ thể là thứ hạng trên Google, mạng xã hội, Cốc cốc… Chính vì thế, trước khi tìm và đăng ký học SEO, bạn cần tìm hiểu kỹ.
Khi tìm kiếm trung tâm đào tạo SEO, chắc chắn kết quả cho ra rất nhiều. Nhưng bạn hãy quan tâm tới top 10 của trang đầu tiên nhé.
Tìm hiểu rõ về khóa SEO và trung tâm dạy SEO
Lưu ý kết quả tìm kiếm ở top 10 trang nhất Google, bạn cũng vẫn cảm thấy băn khoăn? Vậy điều bạn cần quan tâm tiếp theo là gì? Đó chính là tên trung tâm, kinh nghiệm dạy SEO, hình thức liên hệ, dịch vụ, thành tựu, review của các học viên đi trước…
Khóa học SEO tổng thể và cộng hưởng chất lượng tại IMTA
Tại TPHCM có rất nhiều đơn vị dạy SEO uy tín và đảm bảo chất lượng. Một trong những trung tâm đảm bảo những yếu tố trên và được các học viên đánh giá cao hiện nay là IMTA.
Với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực SEO, học viên sẽ được “cầm tay chỉ việc”, vừa học vừa thực chiến. Khóa SEO tại IMTA tập trung đào tạo về SEO cộng hưởng và SEO tổng thể. Chương trình học rõ ràng, chi tiết và tập trung vào việc tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng những nội dung chất lượng. Từ đó tạo nên độ tin tưởng của khách hàng tới doanh nghiệp ngày càng nhiều hơn.
Hy vọng với những thông tin về SEO, khóa học SEO và địa chỉ đào tạo uy tín tại TPHCM đã giúp bạn hiểu về SEO nhiều hơn. Đồng thời biết được lý do doanh nghiệp nên đầu tư vào SEO từ bây giờ. Liên hệ ngay trung tâm dạy SEO IMTA hoặc truy cập vào imta.edu.vn để được tư vấn chi tiết về khóa học nhé!