Thị trường bán lẻ hàng công nghệ những năm gần đây có rất nhiều biến động, xuất hiện không ít những cái tên mới. Nhưng Apple vẫn giữ vững vị trí, và có được một lượng fan trung thành. Đâu là điều tạo nên thành công này của Apple?
Điều gì tạo nên thành công của Apple trên thị trường bán lẻ hàng công nghệ?
Sau nhiều năm thị trường bán lẻ công nghệ suy giảm, Apple lại nổi bật với thành công của mình. Trái ngược với hầu hết các đối thủ bán lẻ công nghệ, các cửa hàng của Apple tương đối ít về số lượng trên khắp nước Mỹ, nhưng họ tạo ra hơn 30 triệu doanh thu hàng năm chỉ với 270 cửa hàng.
Vậy bí quyết để thành công của Apple là gì? Đó chính là nhờ dịch vụ khách hàng. Mặc dù kỹ thuật số và công nghệ ngày càng phát triển và được áp dụng nhiều hơn, chúng ta vẫn cần sự tiếp xúc của con người. Khách hàng muốn cảm thấy được thấu hiểu và robot không thể kết nối với họ ở mức độ cảm xúc.
Hơn nữa, khách hàng thấy rằng điều quyết định nhất khi chọn không quay lại cửa hàng bán lẻ không phải là chất lượng sản phẩm mà là hành vi, thái độ phục vụ của nhân viên, trải nghiệm không tốt tại cửa hàng.
Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn cách các cửa hàng Apple mô phỏng theo trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn cao cấp Ritz-Carlton để có được sự thành công như hiện nay trong Infographic dưới đây:
XEM THÊM:
4 lý do bạn nên bắt đầu bán hàng online trên Group Facebook
Tổng hợp kế hoạch kinh doanh mẫu hay nhất từ a – z
Làm thế nào để có thêm ý tưởng? 7 cách khơi gợi ý tưởng siêu đơn giản .
3 cách tạo ra ý tưởng mới của người Nhật siêu đơn giản.
Hướng dẫn bảo mật Facebook mới nhất 2019 – Thủ thuật Facebook