Fb cung cấp các tính năng giúp các nhà sáng tạo content và nhà xuất bản có thể kiếm tiền từ những content của họ. Điều này bao gồm việc hiển thị quảng cáo trong phần nội dung or làm việc với partners buôn bán nhằm truyền bá thương hiệu hay một sản phẩm nào đó.
Nhằm đảm bảo sự an toàn cũng giống như trân trọng đối với cộng đồng người dùng Facebook, mọi content được đăng tải phải thích hợp với các Điều Khoản & Tiêu Chuẩn thêm vào đồng của Fb. bên cạnh đó, ko phải content nào cũng có thể kiếm tiền.
Đây là lí do vì sao các nhà sáng tạo content và nhà xuất bản cần đạt được những Tiêu Chuẩn đủ điều kiện để kiếm tiền của Fb & bám sát các hướng dẫn sau.
Những hướng dẫn về nội dung
Fb dùng cả hai biện pháp tự động & thủ công nhằm lựa chọn xem nội dung bài đăng có phù hợp để kiếm tiền hay không. Fb sẽ nỗ lực cân nhắc ngữ cảnh & mục đich của bài, bao gồm content có tính giáo dục hay chỉ mang yếu tố hài hước đơn thuần. Facebook cũng sẽ giữ quyền không hiển thị những quảng cáo một bí quyết bảo thủ, với một số nhà ads or định dạng chắc chắn. Nhà quảng cảo sẽ được quyền chọn lựa nơi họ muốn đăng bài, cũng như các nội dung nhạy cảm họ muốn tránh xa. Các nhà sáng tạo content và nhà xuất bản nào vi phạm sẽ mất năng lực truy cập đối với toàn bộ các tính năng có thể kiếm tiền.
Sau đây là những điều ko thích hợp để kiếm tiền:
1. Sự lạm dụng thu lợi nhuận từ các nhân vật dành cho trẻ em:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: nội dung mô tả các nhân vật tiêu khiển dành cho trẻ em & gia đình nhưng lại liên quan đến bạo lực, tình dục, or các hành động ko đúng đắn, bao gồm các video mang tính hài hước hay châm biếm. Ví dụ, những trường hợp khi các nhân vật chịu đựng những vết thương nghiêm trọng, join vào các hành vi vô bổ hay gây sốc, or liên quan đến các hành vi hút thuốc hay dùng đồ uống có cồn.
2. Bị Kịch & Xung Đột:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: nội dung tập hợp các bi kịch có thật trên toàn cầu, bao gồm nhưng ko hạn chế những mô tả về cái chết, thương vong, chấn thương thể chất, ngay cả với mục tiêu nâng cao nhận thức và giáo dục. Điển hình giống như các thảm họa thiên nhiên, tội phạm, tự tử, tình trạng sức khỏe hay các bệnh tật ở công đoạn cuối.
3. Các Vấn Đề Xã Hội Gây Tranh Cãi:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: content gây hấn, kích động, hạ thấp, xúc phạm hay chê bai một người, một nhóm người hoặc một lý tưởng cũng sẽ không thích hợp để ads. content làm nổi bật hay khuyến khích các vấn đề real time đả kích một ai đó, hay một group người cũng ko phù hợp để đăng, kể cả đối với mục đích mang tin tức hay nâng cao nhận thức.
4. content mang tính chất Bạo Lực:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: nội dung mô tả các mối đe dọa hay hành động bạo lực đối với con người hay động vật, mà ở đó nội dung này là điểm chính mà ko có bất cứ ngữ cảnh bổ sung nào. Điển hình như nội dung thể hiện các cuộc đánh nhau, đổ máu, tấn công động vật hay con người, or đồ hoạ quá đầy đủ các hành động bạo lực cho trò chơi điện tử.
5. content Dành Cho Người Lớn:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: nội dung chính xoay quanh hình ảnh khỏa thân or nội dung người lớn, bao gồm miêu tả con người trong các tư thế gợi tả hay gợi hình, or các hoạt động real time hay gián tiếp gợi dục.
6. Các Hoạt Động Bị Cấm:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: content mô tả, cấu thành, tạo điều kiện hay quảng bá việc kinh doanh hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động bị cấm & bất hợp pháp. Ví dụ, các nội dung có hành vi phạm tội theo tổ chức, dùng chất gây nghiện hay tiêu diệt.
7. content miêu tả Quá Rõ Ràng:
- Chính Sách Dự Thảo Ngoài: content diễn tả các hình ảnh đồ họa liên quan đến máu, vết thương hở, dung dịch giống như máu, các ca phẫu thuật, các chu trình sơ cứu y tế hay máu đông nhằm mục đích gây hoang đưa & sốc.
8. sử dụng Chất Gây Nghiện và Đồ Uống Có Cồn:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: content gợi tả hay quảng bá việc sử dụng quá mức các loại đồ uống có cồn, chất gây nghiện hay hút thuốc.
9. Ngôn Ngữ ko Phù Hợp:
- Chính Sách Dự Thảo Bên Ngoài: nội dung ko nên sử dụng các từ ngữ gây xúc phạm, bao gồm việc lựa chọn lọc từ ngữ nhằm mục tiêu kích động hay đả kích một nhóm người cụ thể.
Fb sẽ gửi thông báo đến nhà sáng tạo content & nhà xuất bản trong trường hợp các ads bị loại bỏ khỏi nội dung bài viết của họ do ko tuân thủ những điều khoản trên.