Trong lĩnh vực coaching doanh nghiệp, thấu hiểu động lực của khách hàng là điều quan trọng giúp các nhà coaching có phương pháp training thích hợp. Hiểu được họ khát khao và muốn điều gì để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng là điều mà bất cứ nhà coaching business nào cũng cần đặc biệt quan tâm.
DISC là gì?
DISC là công cụ giúp bạn nhận diện được người khác thông qua các nhóm hành vi, tính cách của họ. Bởi vì mỗi con người chúng ta sẽ có một khuôn mẫu hành vi khác nhau và thông thường được quy vào trong 4 nhóm D.I.S.C. Khi bạn nắm rõ được DISC bạn có thể ứng xử, giao tiếp với người khác theo cách mà họ mong muốn. Khi bạn biết được điều này rồi, bạn hoàn toàn có thể xây dựng đội nhóm, lãnh đạo, động viên, khuyến khích đội nhóm của mình và đặc biệt hơn nữa là bạn có thể bán hàng cho những nhóm khách hàng khác nhau một cách dễ dàng và huấn luyện đội nhóm bán hàng nhanh chóng để gia tăng doanh số.
DISC Một công cụ đo lường khả năng của con người cực kỳ mạnh mẽ và chính xác, Đó là lý do tại sao được chứng minh độ tin cậy hơn 30 năm sử dụng với hơn 100 triệu người được đánh giá. Giúp hoàn thiện giao tiếp, cải thiện mối quan hệ, phát triển kỹ năng bán hàng và xây dựng đội nhóm.
Thấu hiểu động lực của những người có phong cách hành vi Thống trị – phong cách hành vi D cao
Đối với những người có phong cách hành động D cao, nhà training cần dẫn dắt họ dựa trên tầm Nhìn bao quát, đề xuất nhiều chọn lựa & mô tả xác xuất thành công trong việc dành được mục đích. bên cạnh đó, hãy để họ có cơ hội lựa chọn nhưng hãy đề nghị hạn chế để họ tự chịu trách nhiệm cho những chọn lựa của mình.
Thấu hiểu động lực của những người có style hành động ảnh hưởng – style hành vi I cao
Những người có style hành động tác động thường cần được truyền cảm hứng để hoàn thành công việc. do vậy, nhà training cần đưa ra biện pháp động viên “đặc biệt” để truyền cảm hứng. Họ cũng là người chú trọng đến việc người khác Quan sát nhận về mình nên hãy chỉ ra cho họ cách thức để được người khác đánh giá cao.
Khi training cho những người có phong cách hành động ảnh hưởng, bạn nên đơn vị các phong trào thi đua ngắn hạn & không đòi hỏi sự cam kết dài hạn. Đồng thời, công khai khen thưởng họ và để họ nói về những thành tựu của mình.
Thấu hiểu động lực của những người có phong cách hành vi Kiên định – phong cách hành động S cao
Những người có style hành vi Kiên định chú trọng đến con người. vì thế, khi huấn luyện cho những KH có phong cách hành vi này, hãy chỉ ra công việc của họ đem lại lợi ích làm sao cho những người khác. Đồng thời, chỉ ra kết quả của công việc đem lại sự ổn định cho gia đình của họ.
tuy nhiên, kết nối công việc cá nhân của họ với ích lợi của cả đội ngũ, giúp họ thấy được việc hoàn tất công việc ảnh hưởng đến lợi ích chung & củng cố mối quan hệ của họ và người khác như thế nào.
Thấu hiểu động lực của những người có style hành động Tuân thủ – phong cách hành động C cao
Những người có phong cách hành động Kiên định luôn chú trọng đến thông tin và logic. vì vậy, hãy thỏa mãn nhu cầu về sự chính xác & logic của họ. Đồng thời, sử dụng những bí quyết tiếp cận dễ hiểu, rõ ràng & đúng quy trình, thủ tục. tốt hơn hết, bạn nên đề nghị ví dụ minh họa & ebook làm bằng chứng, tránh xa phóng đại & phỏng đoán.
không chỉ các nhà training business cần thấu hiểu động lực của khách hàng, mà các nhân viên kinh doanh, nhân viên sale đều cần thấu hiểu động lực của khách hàng. Việc dễ dàng nhất để hiểu được động lực của KH là thông qua bí quyết thể hiện hành vi DISC. Mỗi style hành vi đều có những nét đặc trưng riêng. vì vậy, nắm được phong cách hành vi của từng người, bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu họ.
VP ActionCOACH Việt Nam