Trong quá tình công ty làm marketing trên Zalo OA, họ thật sự đang loay hoay không hề biết cách nào tiếp cận thêm nhiều người tiêu dùng trên Zalo OA và hỗ trợ khách hàng cũ trên Zalo OA
Dịch vụ ZNS sẽ là liên quan giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cũ của mình trên Zalo OA
Tuy vậy có không nhiều công ty phân phối dịch vụ Zalo ZNS trên thị trường tại thời điểm này. Nếu doanh nghiệp mong muốn bắt đầu triển khai các mẫu gửi tin nhắn đa dạng và được hỗ trợ phải thông qua bên thứ 3 trên thị trường để tiếp xúc nhanh người tiêu dùng của mình.
Tại sao các công ty nên bắt đầu với Zalo OA
Công ty thật sự có thể tối ưu công thức bán hàng trên Zalo OA, tiếp xúc thêm nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng.
Nếu như so với các nền tảng khác thì Zalo là 1 trong những nền tảng bán hàng, chăm sóc, tạo ra thương hiệu,..nên bắt đầu vì những đặc điểm nổi bật trên nền tảng Zalo
Hệ sinh thái:
Zalo hiện tại có hàng trăm triệu người dùng mỗi ngày, là một nền tảng của người Việt. Hệ sinh thái từ Zalo cá nhân tới Zalo công ty (Zalo Offical), song song đó họ còn phát triển Zalo khác như
+ Zalo MP3
+ Zing TV
+ Baomoi
+ Laban Key
+ Adtima
+ Zalo Pay
+ ….
Với hệ sinh thái hiện tại, Zalo đang thực sự chú trọng vào việc tăng trưởng hệ sinh thái đa nhiệm đáp ứng mong muốn người sử dụng trên kênh mạng xã hội.
Doanh nghiệp có thể thấy rằng tiềm năng của Zalo đang thực tăng trưởng đa nền tảng không giống nhau trong hệ sinh thái của mình, thu hút hàng triệu người dùng.
Với doanh nghiệp đây là 1 thời cơ để tiếp tục sử dụng trên nền tảng Zalo
Tính tiện lợi
– Zalo đang phát triển mạnh về hệ sinh thái, người dùng,… thu hút thêm nhiều đối tượng mục tiêu trong xã hội dùng. Khi doanh nghiệp bắt đầu tạo ra kênh kinh doanh trên Zalo OA, họ có thể tối ưu chi phí ads, vận hành công ty, hay công thức bán hàng dễ dàng trên Zalo.
– Trước đây nhiều công ty nghĩ rằng Zalo chỉ dành cho 1 số doanh nghiệp có sản phẩm đặc thù dùng, tuy nhiên với hiện tại Zalo đang dần mở rộng, nhiều tôi trẻ đang thực dùng Zalo cho việc ăn nói kết nối, đáp ứng mong muốn khác nhau
– Khi doanh nghiệp kinh doanh trên Zalo, họ sẽ tiếp xúc được nhiều tiện lợi như chatbot Zalo OA, gửi tin nhắn ZNS trực tiếp đến khách hàng không cần họ theo dõi trước đây, Zalo quảng cáo, Broadcast,…hoàn toàn tự động mà không mất quá là nhiều chi phí
– Zalo OA được chuyên nghiệp hơn như tích vàng Zalo OA tuy nhiên trước đó phải xác minh tài khoản Zalo OA bằng giấy phép bán hàng, đây là 1 điểm khiến Zalo mạnh về việc tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và người dùng thật ít spam.
Top 3 đơn vụ uy tín cung cấp dịch vụ ZNS
Dưới đây là những đơn vị đáng tin cậy trên thị trường phân phối dịch vụ gửi tin nhắn ZNS trên thị trường đang được ưu chuộng nhất, bạn có thể tham khảo phía dưới để có thêm nhiều thông tin.
ATPCare
ATPCare thuộc hệ sinh thái ATPHoldings, có hơn 85.000 người sử dụng đã tin tưởng và dùng dịch vụ của họ. Hệ sinh thái của ATP đa dạng như
-
ATPMedia: phân phối dịch vụ Guestpost, Backlink,…
-
ATPSoftware: công ty phân phối nền tảng công cụ tổng thể marketing online
-
ATPCare: công cụ tạo Chatbot và phân phối dịch vụ ZNS, SMS marketing
-
ATPWeb: tool tạo site đơn giản
-
Simplepage: Nền tảng thiết kế Landingpage miễn phí
-
ATPAcademy: Nền tảng học tập, huấn luyện nghề marketing online thực chiến
tất cả dịch vụ của ATPCare mang lại:
Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong việc triển khai marketing online tổng thể cho nhiều cá nhân bán hàng, doanh nghiệp. ATP software là 1 trong những công ty được tin dùng và uy tín nhất thị trường ngày này.
Nếu công ty đang tiếp tục khai thác quảng cáo trên mạng nhất là Zalo marketing thì việc lựa chọn các dịch vụ của ATPSoftware là điều cần thiết. không những cung cấp các dịch vụ truyền thông tổng thể nói chung và dịch vụ gởi tin nhắn ZNS nói riêng, ATP có đội ngủ giúp đỡ và hỗ trợ là những người đã có trải nghiệm trong ngành.
Nổi bật nhất 1 số nền tảng khác của ATP software khách hàng:
Group Facebook Marketing:
– Cộng đồng Digital marketing (300k thành viên): https://www.facebook.com/groups/CongDongDigitalMarketingVNN
– Cộng đồng ATPSoftware Support (150k thành viên): https://www.facebook.com/groups/1252281458177067
– Cộng đồng Genz tập viết nội dung (300k thành viên): https://www.facebook.com/groups/207193817945391
– Cộng đồng sẻ chia tài liệu (5k thành viên): https://www.facebook.com/groups/chiasetailieuchat
– Cộng đồng hỗ trợ chatbot (5k thành viên): https://www.facebook.com/groups/ATPHoTroKH
– Trang cá nhân dich vụ ZNS: https://www.facebook.com/ZNSZaloOA
– Fanpage Chatbot: https://www.facebook.com/atpcare.vn
– …
Vihat
Là 1 doanh nghiệp hàng đầu với hơn 8 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các dịch vụ về phần mềm, tool cho công ty. Vihat là 1 trong những công ty uy tín và chất lượng để doanh nghiệp tin dùng các sản phẩm dịch vụ của Vihat. ngoài ra Vihat có hệ sinh thái vô đa dạng như
– Esms: Dịch vụ gửi tin nhắn trên Zalo OA
– Omicall: Nền tảng quản lý giao tiếp đa kênh cho doanh nghiệp
– Teraapp: Tạo phần mềm danh cho thiết bị di động
– Widdy: kênh mạng xã hội giao thông
– Movad: truyền thông marketing và thư giãn trên xe
Vihat đang là công ty tăng trưởng mạnh về các công cụ của họ. Đáng chú ý đội ngủ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp bán hàng trên Zalo OA hiệu quả hơn.
Zafago
Zafago Mang đến các dịch vụ phòng truyền thông cho doanh nghiêp, tuy nhiên hệ sinh thái của họ vô cùng đa dạng giúp công ty tối ưu bán hàng đơn giản trên hệ sinh thái của họ. Những dịch vụ họ cung cấp vô cùng đa dạng như
– quảng cáo Zalo, Facebook, Tiktok, Google, Cốc cốc,…
– tool Zalo ZNS
– SMS brandname,…
Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đối số, Zafago đang thành công trong việc mở rộng và tăng trưởng hệ sinh thái của mình. Đội ngủ nhân viên vô cùng nhiệt tình, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Zafago đã tạo ra nhiều thành công trong ngành chuyển đổi số của mình của mình
Cách khai triển ZNS cho công ty của bạn
Khi đã chọn được công ty phân phối dich vụ gởi tin nhắn ZNS, doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch triển khai gởi tin nhắn ZNS đến khách hàng tiềm năng của mình thông qua các bước chuẩn bị
Chuẩn bị trước khi triển khai ZNS
– account Zalo OA tích vàng
– Chọn mẫu gửi tin nhắn ZNS phù hợp
>>Tích hợp API vào site (nếu có) –> Chọn đơn vị tiện lợi để sử dụng
– Chọn gói đăng kí dịch vụ ZNS
– gửi tin nhắn và khai thác nhóm đối tượng khách hàng của mình
Trước khi triển khai gởi tin nhắn ZNS, doanh nghiệp nên thiết lập Chatbot, Lời chào, thanh thực đơn chuyên nghiệp. Soạn nội dung các chương trình truyền thông marketing gửi tin nhắn Broadcast để người sử dụng được nhận thêm nhiều thông tin từ doang nghiệp. sử dụng Zalo ZNS cho các mục đích khác nhau như
-
Người sử dụng mua hàng tại cửa hàng –> gởi tin nhắn cảm ơn
-
Người sử dụng đặt mua Trực tuyến –> thông cáo công nhận đơn hàng
-
Chương trình tri ân theo tháng –> gởi nội dung Thông báo, tặng voucher
-
…
Cách triển khai Zalo ZNS
Công ty nên đăng bài viết liên tục lên account Zalo OA để thu hút nhóm đối tượng người sử dụng. Tạo các chương trình truyền thông marketing bằng Broadcast để người sử dụng nhận nội dung.
Với những chương trình khuyến mãi lớn trong năm công ty nên kết hợp giữa truyền thông marketing
ZNS để người tiêu dùng nhận thêm thông tin. nếu doanh nghiệp tạo ra thông tin đa kênh thì việc kết hợp ads, tận dụng những Follower trên Zalo OA thì việc gia tăng doanh số rất đơn giản
Case study triển khai ZNS doanh nghiệp mới
Trước khi khai triển Zalo truyền thông doanh nghiệp đã thực sự nghiên cứu xem kênh Zalo có thực đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp của mình hay không? Sau đó tiến hành khai triển quy trình bán hàng 1 cách tốt nhất
Ví dụ:
– Doanh nghiệp A đang có lượng người tiêu dùng tốt trên nhiều nền tảng online khác nhau nhưng trong lúc chăm sóc khách hàng gởi tin nhắn cám ơn tri ân, hay khi họ đặt đơn hàng của tổ chức nếu bị hiện trạng trễ hàng, shiper gặp vẫn đề gì đó không thể lường trước được. công ty không thể gửi 1 tin nhắn Thông báo cho người tiêu dùng
– Doanh nghiệp B đang có 1 shop truyền thống. Khi người sử dụng đặt mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, trước khi khách hàng ra về nhân sự Thông báo “cảm ơn khách hàng” nhưng khi khách về nhà thì không có quy trình bán hàng, tri ân tiếp diễn sau khoảng thời gian đó
– Doanh nghiệp C đang có 1 bộ máy Dropshipping, Affiliate vô cùng hùng hậu, khi có người đăng kí hệ thống. Công nhận tài khoản sau đó ads sản phẩm trong hệ thống nhưng trong 1 ngày các Publisher không thể biết được doanh thu của họ là gồm bao nhiêu, thay vì lên trang web check trạng thái đơn hàng thì Publisher lại thích hệ thông gửi tin nhắn thông cáo
Tổng kết:
Nếu như 1 doanh nghiệp khi tiếp tục kinh doanh trên Zalo, để thu hút người có khả năng mua hàng phải chọn lựa cho mình những công ty cung cấp dịch vụ ZNS để tối ưu công thức bán hàng.
Zalo đang thực sự đang là kênh mua bán đầy tiềm năng cho doanh nghiệp, khi thực sự kinh doanh trên Zalo việc tìm kiếm và tạo ra cho mình 1 nền tảng kinh doanh là điều quan trọng.
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – Atpcare.vn