Không ít nhãn hàng đã “vung tiền qua cửa sổ” chỉ vì việc chưa hiểu rõ mục tiêu của mình là gì mà luôn nghĩ rằng cứ mời người nổi tiếng thì sẽ có hiệu quả. Việc nghiên cứu kỹ về sản phẩm và chiến dịch, từ đó “chọn mặt gửi vàng” những influencer và hình thức hợp tác phù hợp sẽ tiết kiệm chi phí và đạt được kết quả tốt nhất.
Marketers – những người làm việc cùng influencers (người có tầm ảnh hưởng) sẽ rất hứng thú vì biết rằng có rất nhiều cách quảng bá cùng với người nổi tiếng hơn là việc chỉ đơn giản là những bài post trên mạng xã hội hoặc sử dụng những đường link đính kèm.
Trang Kite.ly đã tiến hành khảo sát hơn 212 influencers thông qua các kênh thích hợp để biết rằng làm thế nào mà có có thêm thu nhập từ việc kết cùng các nhãn hàng. Những người tham gia cuộc khảo sát được chọn lựa một phần dựa vào số lượng khán giả của họ: Những influencers này phải đạt ít nhất 10.000 lượt theo dõi trên Instagram hoặc Twitter và kênh Youtube của tối thiểu là 185.000 người đăng ký.
Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin nền tảng về influencers giúp các marketer có nhận định đúng về vai trò của họ:
Influencer marketing là những người có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những khác bởi vì kiến thức, địa vị và sức mạnh của họ với khán giả (khách hàng tiềm năng). Một cá nhân khi “follow” (theo dõi) influencer sẽ rất quan tâm đến nội dung của họ
VẬY ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA HÌNH THỨC SỬ DỤNG INFLUENCER LÀ GÌ?
Hiện nay, với sự phát triển của hệ thống các kênh online đã tạo nền tảng cho những người dân bình thường có thể tiếp cận trực tiếp với influencers, vì vậy họ có thể quảng bá dễ dàng về sản phẩm tới đối tượng mục tiêu hơn.
Biểu đồ dưới đây sẽ liệt kê danh sách 15 cách mà những influencer kiếm tiền từ vị trí của họ, bao gồm việc xuất hiện như là các diễn giả hoặc khách hàng hoặc bán các sản phẩm của các nhãn hàng
73% làm đại diện làm nhà tài trợ hoặc có nội dung được tài trợ
66% đăng tải các bài đăng được tài trợ trên mạng xã hội
38% trải nghiệm dùng thử sản phẩm trên kênh của mình
33% làm đại sứ thương hiệu
32% liên kết trong các chiến dịch marketing
31% tư vấn cho khán giả (followers,…)
31% chạy quảng cáo hình ảnh trên kênh của mình (banner)
28% làm diễn giả hoặc xuất hiện tại các sự kiện
21% bán thương hiệu do chính họ sở hữu
17% sử dụng quảng cáo trên Youtube hoặc số lượt xem trên đó
8% tham gia các chương trình truyền hình thực tế
8% sử dụng hình thức tặng quà cho khán giả (giveaway)
6% sử dụng các giao dịch
5% sử dụng Patreon (hình thức các nghệ sĩ kêu gọi quyên góp tiền cho một dự án bằng các hoạt động tương tác của họ)
2% sử dụng crowdfunding (hình thức kêu gọi vốn từ cộng đồng)
Trong những năm gần đây, Influencer Marketing đã trở thành một hình thức phổ biến mà các nhãn hàng lựa chọn. Không ít nhãn hàng đã “vung tiền qua cửa sổ” chỉ vì việc chưa hiểu rõ mục tiêu của mình là gì mà luôn nghĩ rằng cứ mời người nổi tiếng thì sẽ có hiệu quả. Việc nghiên cứu kỹ về sản phẩm và chiến dịch, từ đó “chọn mặt gửi vàng” những influencer và hình thức hợp tác phù hợp sẽ tiết kiệm chi phí và đạt được kết quả tốt nhất.
Nguồn: MarketingProfs