Chia sẻ
Email Marketing – Công cụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất - image email-marketing-design-1024x717-640x448 on https://atpsoftware.vn
Email Marketing – Công cụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất
5 (100%) 2 votes

Một người bạn của tôi thường hay đặt câu hỏi này cho tất cả những vị khách mà anh gặp:  “Hãy tưởng tượng khi bạn thức dậy vào buổi sáng ngày mai trong một thế giới hoàn toàn khác, giống với trái đất, nhưng bạn không hề biết một ai.

Bạn vẫn sẽ có tất cả những kinh nghiệm và hiểu biết mà bạn đang có. Có thức ăn và chỗ ở, nhưng tất cẩ những gì bạn có là một chiếc laptop và 500 đô la.

Bạn sẽ làm gì trong bảy ngày tiếp theo?”

Đối với tôi, câu trả lời rõ ràng hơn bao giờ hết: “Bắt đầu xây dựng một list email.” Có thể trước đây bạn đã từng nghe thấy: “Tiền nằm trong list email của bạn.”

Sau nhiều năm hoạt động kinh doanh online, tôi có thể khẳng định điều đó đúng 100%.

Đây là 3 lý do tại sao tất cả nỗ lực digital marketing của bạn (ít nhất là trong thời kỳ đầu) cần phải tập trung vào email marketing và xây dựng email list:

  • Gửi Email nhanh hơn so với tất cả các kênh marketing online khác.
  • Email có thể gửi cho 10 người hoặc 100,000 — một cách tự động.
  • Bạn sở hữu danh sách email của riêng bạn.

Khách hàng nên được hưởng lợi từ Email marketing đầu tiên, không chỉ mình bạn

Rất nhiều marketer hướng dẫn cách để kiếm từng đồng từ danh sách email của bạn. Bán hàng gia tăng giá trị, giảm giá, bán hàng chéo, “sản phẩm mồi” … và còn nhiều cách khác. Tại IM Group, chúng tôi có nhiều tiếp cận khác nhau về email marketing.

Email Marketing – Công cụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất - image Customer-feedback-2-e1453433594988 on https://atpsoftware.vn

Chúng tôi muốn những người theo dõi mình cảm thấy hứng thú khi mở email của chúng tôi. Từng email mà chúng tôi gửi đi phải thật giá trị — Cho dù người đọc có sẵn sàng mua hay không.

Có những học viên nằm trong email list của tôi trong cả năm trời trước khi mua hàng. Và chúng tôi đã luôn ở đây khi họ đã sẵn sàng.

Làm cách nào để chúng tôi làm được điều đó? Làm cách nào để chúng tôi có thể giữ tương tác với ai đó trong khoảng thời gian dài?

Tôi đã thực hiện cam kết cho 98% tài liệu miễn phí… và biến những tài liệu miễn phí đó tốt hơn so với tất cả những thứ mà người ta bán.

Ba lý do sau đây cho thấy lý do tại sao khóa học ngắn là hình thức tuyệt vời của email marketing, nó mang lại lợi ích cho người đọc đầu tiên:

  • Các khóa học email ngắn chứa đựng những giá trị đặc biệt dành riêng cho subscribers — điều mà bạn không thể tìm được ở bất kỳ đâu trên website.
  • Những người theo dõi email của bạn biết chính xác thứ mà họ đang xem, không bất ngờ, không spam.
  • Những người theo dõi email của bạn hứng thú với những khóa học ngắn, và không thể chờ đợi thêm để mở email ngay sau khi họ nhận được.

Khi mọi người đã hứng thú mở và đọc email của bạn, họ sẽ còn thích thú hơn khi mua những sản phẩm sau.

Ai cũng có thể mua một tên miền, xuất bản một vài blog posts, và post trên Facebook. Nhưng nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp online thực sự, với doanh thu thực tế — trả cho bạn khi bạn chia sẻ đam mê của mình với thế giới — bạn phải biết cách thu hút thính giả. Không chỉ những người theo dõi thụ động, những người “like” bạn khi họ lướt Facebook, mà còn những người theo dõi email, những người rất mong muốn nhận được email của bạn. Điều đó có nghĩa là phải giữ những người theo dõi bạn, và biến họ trở khách hàng thực sự. Trong tương lai, đây là phần khó khăn nhất khi thành lập một doanh nghiệp online.

 

CTR – Click Through Rate: Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột là số lượt click vào link email marketing của bạn. Cho dù bạn gửi chúng đến trang bán hàng, comment trên bài post, một cuộc khảo sát, hay một bài học cần download. Tỷ lệ nhấp chuột đo lường mức độ tương tác của mọi người với email của bạn. CTR cao có nghĩa là mọi người quan tâm đến những gì bạn gửi cho họ. CTR thấp có nghĩa là những người đọc của bạn có thể lướt qua hoặc không quan tâm đến nội dung email của bạn.

 

Đây là 5 điều quan trọng cần phải nhớ khi bạn viết email:

 

1. Bạn (người có địa vị thấp hơn muốn nói chuyện với những người bận rộn) nên bắt đầu cuộc gọi trước, nhưng cũng sẽ đưa số của bạn trong trường hợp họ muốn nói chuyện với bạn ngay lập tức

Nhân tiện, đừng cảm thấy bị xúc phạm khi tôi dùng từ “địa vị thấp hơn.” Hãy thẳng thắn: Nếu bạn muốn một cái gì đó từ người khác, trong tình huống này, bạn có địa vị thấp hơn.

Cho dù là bạn ít nổi tiếng, ít giàu có, ít thành công, ít quan trọng, hay ít bận rộn hơn, chỉ là vốn dĩ nó như thế. Hãy nhớ rằng, BẠN muốn một cái gì đó của HỌ. Điều quan trọng là phải nhận ra điều này và làm việc theo lịch của người bận rộn.

Điều đó có nghĩa là:…

 

 

2. Đừng bắt họ phải suy nghĩ

Bạn không thể yêu cầu họ làm việc theo lịch của bạn, nhưng đồng thời bạn lại muốn họ dễ dàng nói “đồng ý”. Đừng bắt họ phải nghĩ đi nghĩ lại nhiều lần mới chốt được lịch. Thay vì đó, đưa ra cho họ một số lựa chọn thời gian khác nhau để họ có thể nhận cuộc gọi. Điều đó khiến họ cảm thấy lịch làm việc của họ được tôn trọng, và họ có thể đưa ra quyết định cuối trong tầm tay của họ mà không phải suy nghĩ nghiều.

 

3. Gửi email của bạn vào thời gian họ có nhiều khả năng đọc nó

Bạn sẽ không thể tin được số lượng người gửi những email câu hỏi phức tạp cho những người bận rộn vào buổi chiều thứ 6 đâu.

Tại sao? Tại sao bạn lại đi gửi những việc đòi hỏi phải mất rất nhiều thời gian cho họ trong khi gần tới ngày nghỉ cuối tuần?

Câu trả lời là: “Ồ… Tôi chưa từng nghĩ đến việc đó.”

Nếu bạn không nghĩ cho những người bận rộn, bạn sẽ thất bại.

Để tối đa cơ hội bạn nhận được câu trả lời, hãy gửi email cho người bận rộn khi họ có khả năng đọc và thực hiện nó nhất.

Nói cách khác thì:

  • Không bao giờ được gửi email cho người bận rộn vào sáng thứ hai.
  • Không bao giờ được gửi email cho người bận rộn vào ngày sinh nhật của họ (trừ khi đó chỉ là một tin nhắn chúc mừng sinh nhật)

Thay vào đó, hãy nghĩ đến thời gian họ dễ đọc được email của bạn nhất. Có thể là lúc ăn trưa? Hoặc tối chủ nhật khi họ đang chuẩn bị cho tuần tới?

 

4. Làm cho họ không thể bỏ qua email của bạn với một bố cục hấp dẫn

Trình bày xấu có thể khiến email bị lờ đi ngay cả đối với những email hữu ích và thú vị nhất.

Sử dụng ngắt đoạn và gạch đầu dòng để email của bạn trở nên dễ đọc.

Và gửi nó trong đoạn văn bản hơn là HTML do đó nó có thể dễ dàng đọc trên thiết bị di động. Đối với những email VIP, tôi sẽ gửi cho mình trước để kiểm tra chắc chắn nó dễ đọc và bất kỳ URL nào đều có thể click được.

 

5. Sử dụng đúng ngữ pháp và chính tả

Lỗi chính tả là dấu hiệu của sự lười biếng. Hãy sử dụng dấu câu và vốn từ thích hợp.

Không sử dụng những từ “i” không viết hoa hoặc từ viết tắt. Một email cần tinh tế hơn một tin nhắn văn bản.

Luôn đọc lại email của bạn. Hãy để người đọc tập trung vào thông điệp của bạn.

Bạn sẽ nghĩ rằng tôi không cần phải nhắc lại điều này, nhưng tôi vẫn làm

 

Nguồn : IM Group 

Bình luận của bạn

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

Thông báo của
avatar
wpDiscuz