Tuần này, Facebook sẽ tổ chức hội nghị F8 hàng năm, trong đó công ty giới thiệu các bổ sung, cập nhật sắp tới và nhiều hơn nữa. Có quá nhiều thông báo để đưa vào một bài đăng, vì vậy chúng tôi chia nhỏ từng thông tin theo nền tảng. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét các tính năng được công bố cho các công cụ nhắn tin của Facebook, đó là nơi mà theo Facebook , các tương tác xã hội đang ngày càng dẫn đầu.
Đây là những gì đã được công bố.
Ứng dụng Messenger trên máy tính để bàn
Điều này có vẻ không phải là một sự phát triển lớn, nhưng để bắt đầu, Facebook đã công bố một ứng dụng máy tính để bàn mới, dành riêng cho Messenger, mở rộng các trường hợp sử dụng tiềm năng cho ứng dụng.
Theo giải thích của Facebook :
“Mọi người muốn nhắn tin liền mạch từ bất kỳ thiết bị nào và đôi khi họ chỉ muốn có thêm một chút không gian để chia sẻ và kết nối với những người họ quan tâm nhất. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ thông báo ứng dụng Messenger Desktop. Bạn có thể tải xuống ứng dụng trên máy tính để bàn của mình. – cả Windows và MacOS – và có các cuộc gọi video nhóm, hợp tác trong các dự án hoặc đa tác vụ trong khi trò chuyện trong Messenger. “
Trong số các chức năng được liệt kê, các cuộc gọi video nhóm có vẻ như là trường hợp sử dụng có lợi nhất – và đáng xem xét cho người dùng doanh nghiệp, điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng phát trực tiếp từ máy tính để bàn của bạn đến một đối tượng kèm theo (bạn có thể thêm tối đa sáu người vào trò chuyện video nhóm Messenger, trong khi có tới 50 người có thể điều chỉnh cuộc trò chuyện, nhưng sẽ không hiển thị trên màn hình).
Tất nhiên, bạn luôn có thể trả lời tin nhắn qua máy tính để bàn, vì vậy về chức năng cốt lõi, đây không phải là một bản cập nhật lớn. Nhưng nó bổ sung một khía cạnh khác cho việc sử dụng Messenger và có thể cung cấp nhiều khả năng truy cập hơn ở các khu vực khác nhau.
Facebook cho biết hiện tại họ đang thử nghiệm ứng dụng máy tính để bàn mới, với mục đích hoàn thành ra mắt vào cuối năm nay.
Giới hạn nội dung Messenger của bạn chỉ đóng bạn bè
Trước những lo ngại gia tăng về quyền riêng tư và chuyển sang cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội khép kín hơn (trái ngược với việc phát sóng cuộc sống của bạn cho mọi người thấy), Facebook cũng thêm một tùy chọn mới để giới hạn tương tác Messenger của bạn với các nhóm bạn thân được chọn.
Theo Facebook :
“Kết nối chặt chẽ được xây dựng trên tin nhắn, đó là lý do tại sao chúng tôi giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung từ những người bạn quan tâm nhất. Trong Messenger, chúng tôi đang giới thiệu một không gian dành riêng để bạn có thể khám phá Câu chuyện và tin nhắn với bạn bè và gia đình gần nhất. Bạn cũng sẽ có thể chia sẻ đoạn trích từ ngày của riêng bạn và có thể chọn chính xác những người nhìn thấy những gì bạn đăng. “
Một trong những yếu tố thú vị hơn ở đây là bổ sung tùy chọn trạng thái biểu tượng cảm xúc mới – như bạn có thể thấy trong lần chụp đầu tiên, mỗi hình ảnh thu nhỏ trong hồ sơ của bạn bè của bạn bao gồm một biểu tượng cảm xúc được phủ lên một mô tả ngắn gọn bên dưới (ví dụ: ‘Nhảy múa ‘,’ Thập niên 80 mọi thứ ‘và’ Cuối cùng là nhà ‘). Ý tưởng ở đây là bạn sẽ có thể báo hiệu cho các kết nối gần gũi của mình bất cứ lúc nào, điều này có thể giúp tạo điều kiện cho các cuộc gặp gỡ ngoài đời thực.
Nhận tin tức truyền thông xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Theo dõi phương tiện truyền thông xã hội ngày hôm nay:
Trọng tâm hẹp hơn có thể khuyến khích việc sử dụng Câu chuyện tăng lên, vì bạn sẽ biết rằng chỉ những kết nối chặt chẽ của bạn mới được xem nội dung của bạn. Bạn cũng có thể thấy rằng bản trình bày được lát gạch chỉ sử dụng nhiều tùy chọn sáng tạo Messenger khác nhau, trong khi nó cũng có thể giúp mọi người tham gia cởi mở hơn và xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với chính ứng dụng.
Instagram đã nghiên cứu các công cụ tương tự – nó đã thêm khả năng người dùng hạn chế khán giả cho nội dung Câu chuyện Instagram của họvào năm ngoái, trong khi nó đang hoạt động trên một tính năng bạn bè thân thiết – gần giống như thế này – kể từ năm 2017 . Cái thứ hai chưa được tung ra, nhưng nó nhấn mạnh sự thay đổi ngày càng hướng tới cuộc trò chuyện kín đáo hơn, với người dùng ngày càng cảnh giác với những gì họ nói trong không gian công cộng, đặc biệt là những người sẽ được ghi lại và chống lại họ mọi lúc.
Facebook cho biết tùy chọn Đóng Friends sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.
Mẫu quảng cáo chính của Messenger
Đối với các doanh nghiệp cụ thể, Facebook cũng thêm các mẫu tạo khách hàng tiềm năng Messenger mới vào Trình quản lý quảng cáo.
“Chúng tôi còn giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn bằng cách thêm các mẫu tạo khách hàng tiềm năng vào Trình quản lý quảng cáo. Ở đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo một quảng cáo đưa mọi người đến hỏi đáp đơn giản trong Messenger để tìm hiểu thêm về khách hàng của họ. để dễ dàng đặt cuộc hẹn với các doanh nghiệp như đại lý xe hơi, nhà tạo mẫu hoặc dịch vụ dọn dẹp, chúng tôi đã tạo ra trải nghiệm cuộc hẹn để mọi người có thể đặt cuộc hẹn trong cuộc trò chuyện trên Messenger. “
Như bạn có thể thấy ở đây, luồng mới sẽ đưa người dùng trực tiếp từ ứng dụng Facebook chính sang tương tác Messenger và cho phép họ dễ dàng đặt cuộc hẹn mà không cần nhà quảng cáo phải làm gì.
Đây có thể là một cách tốt để Facebook giới thiệu nhiều doanh nghiệp hơn về tiềm năng của các bot Messenger – trong khi bản thân tùy chọn này không phải là bot, do đó, về cơ bản là cùng một quy trình, chỉ ở quy mô nhỏ hơn. Nếu các doanh nghiệp chọn thử nghiệm tùy chọn và thấy kết quả tốt, điều đó có thể lôi kéo họ thử thêm các quy trình tự động hóa tin nhắn, đồng thời cũng sẽ giúp họ xây dựng danh sách kết nối Messenger của họ cho các thông báo và khuyến mãi trong tương lai ).
Xem video nhóm trong Messenger
Xem video cộng đồng là xu hướng gia tăng mà Facebook đang tìm cách tận dụng, giúp người dùng có nhiều cơ hội hơn để tiêu thụ nội dung video trên nền tảng cùng lúc với bạn bè của họ, nơi họ có thể trò chuyện và thảo luận trong thời gian thực.
Mẫu trên này, ít nhất là cho Facebook, là Watch Party – Facebook cho biết kể từ khi ra mắt Watch Party vào tháng 7 năm ngoái , hơn 12 triệu Watch Watch đã được lưu trữ trong các Nhóm của mình và trung bình thu được nhiều hơn 8 lần bình luận so với thông thường video. Và như bạn đã biết, đính hôn là vàng cho Zuck và Co.
Kéo dài hơn nữa, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thêm một tùy chọn mới cho phép mọi người xem nội dung video trên Facebook trong các nhóm trò chuyện trong Messenger.
Theo Facebook :
“Bạn sẽ có thể chia sẻ liền mạch một video từ ứng dụng Facebook trên Messenger và mời những người khác cùng xem trong khi nhắn tin hoặc trò chuyện video. Đây có thể là chương trình yêu thích của bạn, một clip vui nhộn hoặc thậm chí là video gia đình.”
Đây là một tính năng khác mà Instagram cũng đang thử nghiệm – một lần nữa, Facebook đã thấy một xu hướng rõ ràng đối với loại hình đồng xem này và đang tìm cách tận dụng sự tham gia đó bằng mọi cách có thể.
Facebook cho biết tùy chọn mới sẽ được tung ra trên toàn cầu vào cuối năm nay.
Danh mục doanh nghiệp WhatsApp
Ứng dụng nhắn tin khác của Facebook, WhatsApp, cũng đang có một tính năng mới và ứng dụng này đặc biệt tập trung vào các công cụ kinh doanh đang phát triển của ứng dụng.
Để giúp người dùng kết nối với các doanh nghiệp có liên quan và để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều người hơn thông qua ứng dụng, Facebook thêm tùy chọn danh mục sản phẩm mới cho phép người dùng xem những gì có sẵn từ các doanh nghiệp mà không phải rời khỏi nền tảng.
“Mọi người và doanh nghiệp đang tìm kiếm WhatsApp một cách tuyệt vời để kết nối. Trong những tháng tới mọi người sẽ có thể thấy một danh mục doanh nghiệp ngay trong WhatsApp khi trò chuyện với doanh nghiệp. Với các danh mục, doanh nghiệp có thể giới thiệu hàng hóa của mình để mọi người có thể dễ dàng khám phá chúng. “
Với hơn 1,5 tỷ người dùng , Facebook rất muốn tăng cường kiếm tiền từ WhatsApp và do đó, bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều công cụ liên quan đến kinh doanh hơn cho ứng dụng nhắn tin trong tương lai gần. Mới đây, WhatsApp đã công bố mở rộng ứng dụng WhatsApp Business sang iOS , mở ra nhiều cơ hội hơn.
Sắp xếp hợp lý Messenger
Ngoài các cập nhật tính năng này, Facebook nói rằng nó cũng làm cho trình nhắn tin nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, với toàn bộ việc xây dựng lại “từ đầu”.
Hợp lý hóa ứng dụng đặc biệt quan trọng đối với các thị trường đang phát triển, nơi Facebook hiện đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng cao nhất . Nếu Facebook muốn kiếm tiền một cách hiệu quả cho những người dùng đó, họ cần đảm bảo họ có thể khai thác tất cả các yếu tố chính, do đó, thật hợp lý khi Facebook liên tục cập nhật và tinh chỉnh ứng dụng.
Như bạn có thể thấy, một loạt các tính năng và công cụ mới cho các ứng dụng nhắn tin của Facebook, được thiết lập để mang lại một loạt các cân nhắc mới. Và như đã lưu ý, nhắn tin là nơi Facebook tập trung hơn, do đó, công ty sẽ đưa ra các bản cập nhật mới phù hợp với điều này.
Theo Social Media Today