Mùa hè năm ngoái, tôi tham dự Liên hoan thông minh Quốc tế Cannes Lions, một trong các sự kiện tập hợp phổ thông nhãn hiệu lớn nhất trong năm. Tại chậm triển khai, 1 số nhà tiếp thị kể với tôi rằng họ cảm thấy lo âu. Mối quan tâm bậc nhất của họ là những vấn đề về khả năng được trông thấy của lăng xê, những chỉ số quảng cáo trực tuyến và sự an toàn của thương hiệu.
Tôi nghe thấy điều chậm tiến độ rất to và rõ ràng.
Tại Facebook, chúng tôi rất coi trọng bổn phận của chúng tôi để đạt và duy trì tín nhiệm của các đối tác quảng bá – và cho họ sự tự tín thiết yếu để đầu cơ cho chúng tôi. Điều này rất quan trọng đối có thành công của họ cũng như của Facebook.
Đó là lý do vì sao hôm nay, Facebook giới thiệu các tiêu chuẩn mới về điều kiện có thể thu lợi nhuận trên Facebook, hướng dẫn rõ ràng hơn về phân chiếc các nhà xuất bản (Publisher) và doanh nghiệp phân phối nội dung (creator) mang đủ điều kiện để có thể kiếm tiền trên Facebook, cũng như các mẫu nội dung mang thể dùng để đáp ứng lợi nhuận. các tiêu chuẩn này sẽ ứng dụng cho các vị trí PR, nơi mà văn cảnh được xem là nhân tố quan trọng, bao gồm In-stream ads (quảng cáo xuất hiện trong lúc truyền vận tải nội dung) và Instant Articles.
Và bởi vì những nhãn hiệu cũng muốn biết quảng bá của họ được đăng ở đâu, hôm nay Facebook cũng thông báo rằng trong những tháng đến đây, công ty sẽ cung cấp cho các nhà lăng xê 1 Báo cáo sau chiến dịch, chỉ rõ cho họ thấy vị trí đăng PR của họ trên Instant Articles, In-stream ads và Audience Network.
các tiêu chuẩn và phương tiện này sẽ cộng nhau đem đến cho nhà quảng bá sự minh bạch và quyền kiểm soát nhu yếu để thực hành các chiến dịch quảng cáo của họ.
Tôi cũng muốn khiến cho rõ các bước bổ sung mà chúng tôi đang thực hành can hệ đến việc xác minh của bên thứ ba và sự an toàn của nhãn hàng.
Xác minh bổ sung của bên thứ ba
khi kể đến việc xác minh hiệu suất quảng cáo, Facebook đã bị cho là “tự đánh giá bài tập về nhà của mình”. mặc dù quảng cáo hiển thị trực tuyến và lăng xê video mà chúng tôi đăng trên Facebook và Instagram mang thể được đo lường và xác minh bởi các bên thứ ba, chúng tôi nhận thấy những tổ chức trong lĩnh vực vẫn muốn mang sự xác nhận độc lập hơn nữa của bên thứ ba.
Đó là lý do tại sao Facebook đang quyết tâm để với được sự xác nhận từ Hội đồng đánh giá Truyền thông – tổ chức phi lợi nhuận có hội sở tại Mỹ, chuyên thẩm định và xác nhận những dịch vụ đo lường đối tượng trong ba ngành chính: Thống kê về số lần hiển thị lăng xê do bên thứ nhất thực hiện, tích hợp khả năng được nhìn thấy của bên thứ 3 mang quảng bá sau khi ra mắt, tùy chọn tậu “video trong hai giây” mới của chúng tôi. Việc thẩm định về công nhận lần đầu đang được tiến hành và kế hoạch của chúng tôi là để những người khác làm cho theo.
Trong 18 tháng tiếp theo, Facebook sẽ nỗ lực để đạt được chứng nhận của Hội đồng thẩm định Truyền thông (MRC) ở các mảng hình ảnh và video trên Instagram, Facebook và Audience Network để tính số lần hiển thị, đo lường khả năng được nhận ra của quảng cáo và tìm “video chỉ trong hai giây”… Facebook cam kết sẽ làm việc có các bên hàng đầu trong ngành nghề trên khắp toàn cầu để nâng cao chất lượng đo lường lăng xê. Ví dụ: ở Đức chúng tôi đang hiệp tác mang AGF để tìm ra giải pháp mới để Báo cáo khả năng tiếp cận trên những dụng cụ truyền thông.
Cam kết của Facebook đối có việc đo lường và xác minh của bên thứ ba là rất rõ ràng. đầu tiên Facebook khởi đầu làm việc với các bên đo lường trong khoảng năm 2008. đến giờ, tổ chức với tới 24 đối tác trong hệ thống đo lường, như Oracle Data Cloud, Nielsen, Kantar Millward Brown, cũng như ba đối tác đo khả năng được nhìn thấy của quảng cáo là Moat, Integral Ad Science và comScore. Và Facebook đang trong giai đoạn thêm vào hai đối tác mới để đo khả năng được nhận ra của quảng bá là DoubleVerify và Meetrics.
những đánh giá và quan hệ đối tác này giúp xác minh khả năng được nhận ra của quảng cáo. Chúng cũng sẽ giúp Facebook đem lại những số liệu chính xác nhất sở hữu thể cho các đối tác của mình. Facebook biết tầm quan yếu của việc phân phối các hiểu biết đúng đắn cho người dùng để họ sở hữu thể quy tụ vào việc phát triển buôn bán. Facebook chẳng phải là nền móng hoàn hảo. Nhưng tổ chức đang nỗ lực hết mình để đạt được độ chuẩn xác nhất và những nỗ lực xác minh của bên thứ ba sẽ giúp xác định những trắc trở tiềm ẩn.
Sự An toàn thương hiệu – Sự kiểm soát những nhà quảng bá mới
Giữ an toàn cho cùng đồng là một sứ mệnh rất quan yếu của Facebook, và hoàn toàn ko có chỗ cho những lời nói thù hận, nội dung bạo lực hoặc khủng bố xuất hiện trên Facebook. Ngay lúc Facebook xác định nội dung vi phạm Tiêu chuẩn cùng đồng, doanh nghiệp sẽ mẫu bỏ chúng. Mặc dù thế, với 1 cùng đồng vững mạnh như Facebook, sự ko khoan dung không sở hữu tức thị những hành vi vi phạm trên sẽ không xảy ra. Mỗi tuần, cùng đồng của Facebook Con số hàng triệu dòng nội dung được xem là vi phạm Tiêu chuẩn cùng đồng. Để nâng cao cường công đoạn coi xét các Thống kê ngừng thi côngĐây, Facebook đang tuyển thêm 3.000 nhân viên xem xét nội dung, sắp gấp đôi lực lượng hiện sở hữu của Facebook.
những đội ngũ của Facebook đang cộng tác chặt chẽ với bên thứ ba, chả hạn như DoubleVerify và Integral Ad Science, nhằm đảm bảo những phương tiện và sự kiểm soát an toàn cho nhãn hiệu mà chúng tôi tạo ra để đáp ứng nhu cầu cho các nhà truyền bá. DoubleVerify and Integral Ad Science cũng đang xác định những cách thức hiệu quả nhất để hỗ trợ những buộc phải của nhà lăng xê, cũng như điều hành sự kiểm soát an toàn nhãn hiệu của họ trên Facebook. ngoài ra, Facebook đang trong thời kỳ bắt tay mang lực lượng Giải trình bổn phận (Trustworthy Accountability Group – TAG) tham gia chương trình “Chứng nhận chống gian lận” (“Certified Against Fraud”) với cam kết trong tương lai của Facebook nhằm chống lại ăn lận trên nền móng.
Về vấn đề an toàn thương hiệu, đại quát, các người xem nội dung trên Bảng tin (News Feed) hoàn toàn hiểu rằng mỗi bài đăng họ thấy ko kết liên hay được chứng thực bởi những bài đăng khác trên bản tin – các bài đăng từ nhãn hàng hay bất cứ người nào khác. mang thể kể rằng, nội dung tiếp nối vẫn với thể là một lo ngại cho các vị trí lăng xê trong ngừng thi côngĐây sự phân phương pháp giữa nội dung và truyền bá chưa rõ ràng, tỉ dụ như Instant Article và truyền bá dạng clip chỉ cần khoảng phát sóng trên Facebook, và những vị trí lăng xê trên những trang và ứng dụng của nhà xuất bản duyệt Audience Network.
bởi vậy, nhằm bổ sung thêm các vị trí lăng xê và danh mục hủy theo dõi, tuần đến, chúng tôi sẽ bắt đầu cho ra mắt danh sách những nhà xuất bản công đoạn trước chiến dịch. khi ra mắt, công cụ này sẽ phân phối cho các nhà quảng cáo với mẫu nhìn tổng quan về các bên của mình khi sử dụng tính năng Instant article , PR chỉ cần khoảng phát video trên Facebook, cũng các những nhà xuất bản kiếm tiền với trang và vận dụng của họ chuẩn y Audience Network. Đối sở hữu Audience Network, chúng tôi kì vọng 1 đanh sách toàn bộ những nhà xuất bản có phần đông những dạng sẽ sẵn sàng ra mắt vào tháng 10. Danh sách dành cho quá trình hậu chiến dịch sẽ được ra mắt vào các tháng tiếp theo.
Hướng về phía trước
Facebook muốn hầu hết các bên đều với thông tin và các công cụ giúp họ cảm thấy tự tin hơn lúc truyền bá trên Facebook. công ty đã đạt được các tiến bộ đáng kể trong suốt năm qua để khắc phục những trở ngại cốt yếu, không những thế ngày nay việc này vẫn chưa hoàn thành. Facebook vẫn sẽ tiếp diễn trong khoảng thời gian dài.
một khi bối cảnh lăng xê tiếp tục thay đổi, Facebook vẫn sẽ không giới hạn hợp tác với các bên quảng cáo để thấu hiểu nhu cầu của họ và cộng họ xây dựng một hệ sinh thái PR công nghệ số an toàn cho nhãn hàng.
Theo Carolyn Everson, Phó chủ toạ giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook