Các công ty và thương hiệu có đối tượng mục tiêu cụ thể có thể sử dụng hashtag để thu hút khách hàng của họ vào cuộc trò chuyện sâu sắc hơn và khuyến khích họ tiếp tục tham gia nhiều hơn như chia sẻ, thích, bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng. Bắt đầu nắm bắt sức mạnh của Hashtags Facebook trong nỗ lực tiếp thị của bạn để phát triển thương hiệu. Hãy xem infographic bởi nhóm PiJnz đánh giá hashtag Facebook, Tại sao nó quan trọng? Và đó là vai trò trong các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.
Khái niệm hashtag là gì?
Hashtag bắt đầu với ký tự “#” và các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng bấm vào đó hay tìm kiếm sẽ đưa ra những kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng, hình ảnh, video, hoặc những đường link.
Nếu như bạn là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Twitter thì hashtag là tính năng đã quá quen thuộc cũng như được coi là nét độc đáo. Ngoài ra những mạng xã hội như Pinterest và Instagram cũng đã có tính năng hashtag. Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được hashtag là gì rồi đúng không?
Cách sử dụng hashtag trên facebook
Cách thêm hashtag trên facebook cũng rất đơn giản bạn chỉ cần thêm ký tự “#” trước 1 từ hoặc cụm từ viết liền (không có dấu cách)mà mình sẽ đặt làm từ khóa trong ô đăng cập nhật của bạn.
Ngay khi bạn đặt dấu # ngay lập tức ô màu xanh sẽ xuất hiện trên những từ hay cụm từ bạn chọn làm hashtag.
Khi phần hashtag được đăng lên facebook chúng sẽ được bôi đậm màu xanh.
Mỗi 1 hashtag sẽ thường là những từ đơn. Tất nhiên bạn cũng có thể đặt hashtag dài.
Khi đăng hashtag bạn có thể tự bấm vào hashtag để xem có ai cũng đang sử dụng hashtag giống mình không
Facebook #hastags có thể giúp thương hiệu của bạn
Mở rộng phạm vi của nó – Bạn có thể giúp những người quan tâm đến các chủ đề thích hợp tìm thấy nhau và tham gia cuộc trò chuyện.
Amplify thương hiệu – Bạn có thể giúp một ý tưởng hoặc sản phẩm mới bắt kịp bằng cách xây dựng thương hiệu trang Facebook của bạn bằng hastag đặc biệt của riêng bạn. Cung cấp cho mọi người một cách dễ dàng để chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc ý tưởng đó.
Các nền tảng xã hội chéo – Bạn có thể đăng lên nhiều nền tảng với cùng một bài đăng bây giờ rằng các hastags trong Facebook có thể tìm kiếm nhiều hơn.
Quảng cáo các sự kiện và sự kiện đặc biệt – Bạn có thể sử dụng một hastag đặc biệt trong các bài đăng của mình để thúc đẩy quảng cáo diễn ra trên các nền tảng khác.
Nắm bắt người hâm mộ mới và khách hàng tiềm năng – Bạn có thể có được cơ hội tiếp cận những người có cùng chí hướng trong đối tượng chính và khiến họ tham gia với trang của bạn hoặc nguyên nhân.
Mẹo sử dụng hastags
– Đừng quá vội vàng – hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm và không phải trong mỗi bài viết.
– Hashtags phải là tất cả một từ (không có dấu cách).
– Viết hoa không thành vấn đề.
– Trước khi bạn sử dụng hashtag hãy thực hiện một nghiên cứu và đảm bảo rằng nó sẽ hoạt động.
– Khuyến khích người dùng để công khai bài đăng của họ để tăng phạm vi tiếp cận.
Tổng hợp