Việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các ấn phẩm truyền thông báo chí là mục điều hết sức quan trọng, vì thế để tiếp cận đưa đến nội dung khách hàng hiểu thì bước đầu tiên phải thu hút khách hàng bởi hình thức bên ngoài của nó, thì sau đó khách hàng mới khám phá cái nội tại bên trong của thương hiệu mình. Hôm nay mình sẽ đi vào hướng dẫn một cái ấn phẩm quảng cáo có ngữ ngành là Flyer vậy chúng ta hãy xemFlyer là gì? cách làm brochure đẹp thu hút nhất!
Flyer là gì?
Flyer (tờ gấp) là một dạng thiết kế thường có hai mặt, với kích thước nào đó.
Đôi khi phụ thuộc vào cách chúng được sử dụng, flyer còn được gọi là leaflets, handbills, inserts,… hoặc khi được thiết kế phức tạp, với nhiều thông tin thì được gọi là brochure.
Hầu hết tờ rơi thường được phân phát bằng tay, ở các ngã ba, ngã tư, nơi đông người tụ tập qua lại, hay tại hội chợ thương mại, sự kiện nào đó.
Ngoài ra, tờ rơi quảng cáo có thể được in bằng bất cứ màu mực nào, miễn là gây được sự chú ý để khách hàng đọc nó. Một tờ flyer thường có tuổi thọ tương đối ngắn, ví dụ như được sử dụng để thông báo những sự kiện chỉ diễn ra một lần như lễ khai trương hoặc khuyến mãi đặc biệt. Vì vậy, chất liệu giấy sử dụng cho flyer không nhất thiết phải “xịn”. Tuy nhiên, một tờ rơi có thể được in trên giấy dày hơn để có được chất lượng bền hơn nếu nó chứa các thông tin có giá trị để sử dụng nhiều lần.
Bên cạnh kích thước nhỏ gọn, thông tin đầy đủ thì một tờ flyer cũng cần được đầu tư xứng đáng về mặt ý tưởng và design. Khách hàng chỉ có chưa đầy 5 giây để đế ý đến “tờ giấy” của bạn, nên việc có một mẫu thiết kế tờ rơi sao cho nổi bật là điều vô cùng quan trọng. Tạo được sự chú ý, thích thú thì dù đối tượng nhận không có nhu cầu đối với sản phẩm ấy, họ cũng có động lực để chuyển thông tin này cho bạn bè mà họ nghĩ phù hợp hơn.
Flyer quan trọng như thế nào trong marketing
Flyer, tờ rơi, brochure là những ấn phẩm marketing, khi chúng được thiết kế bắt mắt gây ấn tượng sẽ đẩy mạnh sự phát triển của công việc kinh doanh .