Frame là gì? Vậy trong HTML và trong quảng cáo, Frame có là một không? Để biết được câu trả lời, hãy tìm hiểu cùng mình dưới bài viết này nhé.
Frame trong HTML là gì ?
Frame trong HTML được sử dụng để phân chia cửa sổ trình duyệt của bạn thành các khu vực khác nhau mà mỗi khu vực tải một tài liệu HTML riêng. Một tập hợp các Frame trong cửa sổ trình duyệt web được biết đến như là một Frameset. Cửa sổ được chia vào các Frame theo cách tương tự như các bảng: bên trong các hàng và cột.
Hạn chế của Frame trong HTML
Có một vài sự hạn chế trong dùng Frame, do đó nó không nên đề xuất dùng trong trang Web của bạn:
- Bình thường một vài thiết bị nhỏ không giải quyết được các Frame này vì màn của nó không đủ lớn để chia thành các Frame.
- Thỉnh thoảng trang Web của bạn sẽ hiển thị khác nhau trên các máy tính không giống nhau do độ phân giải của màn.
- Nút quay trở lại trang trước có thể không làm việc như người sử dụng mong muốn.
- Vẫn còn có một vài trình duyệt không hỗ trợ công nghệ Frame.
Quảng cáo frame là gì?
Frame là việc trình chiếu hình ảnh/TVC quảng cáo lên các màn hình kĩ thuật số được lắp đặt bên trong hoặc sảnh thang máy tại các tòa nhà.
Đa phần người sử dụng vào thời điểm hiện tại cập nhật tin tức và dễ bị cuốn hút bởi những nội dung được quảng cáo bằng Frame. Nó cũng là 1 minh chứng hiệu quả của việc tiếp thị marketing, không những tạo được sự hấp dẫn cụ thể cho sản phẩm của bạn mà còn giúp các doanh nghiệp tạo ra thương hiệu, có ảnh hưởng trực tiếp đến chỉnh sửa thói quen người sử dụng.
Các khung quảng cáo Digital Poster Frame hay được đặt ở những trung tâm thương mại, tòa cao ốc, khu chung cư,… tại những vị trí đắc địa nhằm thu hút sự quan tâm của người xem ở mọi góc nhìn. Những tập đoàn lớn cao cấp như Samsung, Toyota, VinGroup…. Hay các sàn giao dịch bất động sản thường rất chú trọng đến cách thức quảng cáo này và luôn chọn quảng cáo frame là công cụ khách quan, 1 phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing để tiếp xúc khách hàng mục tiêu cho nhãn hiệu.
Quảng cáo Frame được coi là một kênh quảng cáo đạt kết quả tốt, đứng thứ 2 về cấp độ thường xuyên được xem, với tỉ lệ tiếp cận cao đến 90%, tiếp cận người sử dụng mục tiêu tối đa. Trong thời buổi thị trường hiện tại, đây là là một bước đi mang tính đột phá trong thị trường quảng cáo.Một kênh quảng bá không thể chuyển kênh như truyền hình, không thể tắt máy bỏ qua như internet, chi phí lại rẻ hơn những kênh truyền thống.
Có bao nhiêu loại frame?
Hiện trên thị trường, có 2 loại Frame:
– Thứ nhất, Frame 1.0 là các khung tranh tĩnh kích thước 610 x 465mm với độ reach 85%
– Thứ hai, Frame 2.0 chạy các khung tranh động kích thước 635 x 405 x 32mm với độ reach đạt 97% với màn 22 inch với công nghệ tối tân.
Thông số kỹ thuật về quảng cáo Frame
- Màn LCD với độ phân giải cao tạo ra hình ảnh và sắc màu trong suốt, rõ nét
- Công nghệ phân tán hình ảnh siêu rộng với góc nhìn trải rộng tới 150°, hình ảnh được nhìn thấy hoàn chỉnh, rõ nét từ mọi góc độ.
- Kích thước màn hình hiển thị quảng cáo: Chiếm 3/4 khung tranh.
- Độ mỏng của màn hình hiển thị hình:3cm
Đặc điểm phát sóng quảng cáo Frame
- Hình ảnh quảng cáo sang trọng, được lặp lại trong vòng 12 giờ/ ngày.
- Từng đoạn quảng cáo dài 150 giây, trong đó:
+ Chỉ cho phép quảng cáo 10 Nhãn hàng.
+ Mỗi nhãn hàng sẽ quảng cáo trong vòng 15 giây.
+ Cho phép 1 đến 5 hình ảnh quảng cáo cho từng đoạn quảng cáo 15 giây.
Các cách thức quảng cáo Frame
- Regular Ad – quảng cáo thông thường:
+ Thường chạy 1 đến 5 hình quảng cáo cho mỗi nhãn hàng.
- Teaser Ad – quảng cáo gợi trí tò mò
+ Chạy một hình ảnh ads trước tiên để thu hút sự chú ý bằng nội dung gợi trí tò mò.
+ Sau đấy chạy các hình ảnh quảng cáo thông thường
Product Display (Serial) Ad – quảng cáo giới thiệu chuỗi sản phẩm
+ Các hình ảnh quảng cáo giới thiệu các nhãn sản phẩm không giống nhau của cùng một Hãng sản xuất hoặc một dòng sản phẩm của khách hàng.
- Story Ad – quảng cáo có cốt truyện
+ Cách thức quảng cáo như kể một mẩu chuyện.
+ Các hình ảnh có mối quan hệ nội dung với nhau theo một mạch chuyện có ý nghĩa.
Ưu điểm của quảng cáo Frame
Không những quảng cáo thang máy ở các tòa nhà lớn mà đây còn là hình thức đang được nhiều cá nhân, shop với quy mô nhỏ và vừa sử dụng. Với giải pháp quảng cáo tối tân này, người đầu tư sẽ tạo ra được một chiến dịch truyền thông vừa ấn tượng vừa có cách thức tiếp xúc người mua hàng thông minh nhờ:
Hình ảnh động chân thực, sắc nét, cuốn hút người xem.
Có thể chạy nhiều sản phẩm không giống nhau cho cùng một nhãn hàng.
Có cơ hội tập trung cao vào nhóm khách hàng mục đích dựa trên việc lựa chọn địa điểm, bộ máy các tòa nhà phát sóng quảng cáo.
Không bị giới hạn về không gian và thời gian;
Xảy ra vào đúng thời điểm để khách hàng chú ý, ấn tượng và ghi nhớ về quảng cáo.
Tăng giá trị cho thương hiệu, sản phẩm của công ty.
Những con số nổi bật về quảng cáo Frame
- 72% đáp viên chú ý đến quảng cáo trên frame hơn tạp chí
- 89% thích xem ads trên frame để cập nhật thông tin mới
- 77% người mua hàng sẽ chỉnh sửa hành vi mua sắm khi nhìn thấy quảng cáo trong thang máy tại địa điểm họ làm việc.
Với những con số “biết nói” như vậy hoàn toàn có thể hiểu tại sao loại quảng cáo này lại được các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn ưa dùng đến vậy. So với đạt kết quả tốt mà hình thức này mang lại thì chi phí bỏ ra thật sự không hề lớn!
Frame & Lcd thang máy khác nhau như thế nào?
Quảng cáo thang máy được chia làm hai hình thức: Frame và Lcd. Cho dù cùng trình chiếu hình ảnh hoặc video của thương hiệu lên màn hình hiển thị kỹ thuật số nhưng cách thức hiển thị không giống nhau, giá thành không giống nhau, cũng giống như mang đến những ưu và nhược điểm không giống nhau.
Màn hình Frame
Frame là màn kĩ thuật số chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh. Frame thường được đặt bên trong hộp thang máy, mỗi thang có 1 – 2 khung Frame. Thời gian là 12s/spot frame. Trong 12s này người mua hàng có thể chiếu 1 – 2 hình ảnh tùy ý. Trong đó bạn cũng sẽ gặp một vài thuật ngữ nữa như Poster Frame (PF), Digital Frame (DP), thì cũng đều xếp chung vào hình thức quảng cáo Frame
Kích thước màn Frame: Thường gặp nhất là Frame loại 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm). Trong đó loại 22 inches được dùng nhiều hơn vì để dọc là Frame, quay ngang là thành Lcd.
+ Ưu điểm: Số lượng Frame nhiều. Thường đặt trong thang máy nên dễ hấp dẫn ánh nhìn hơn. Hình ảnh ấn tượng bắt mắt, dễ ghi nhớ.
+ Nhược điểm: Không có âm thanh sống động như quảng cáo TVC.
Màn Lcd
Màn hình Lcd chiếu quảng cáo dưới dạng TVC 15s – 30s. Có thể thay thế quảng cáo TVC bằng Slide trình chiếu ảnh. Lcd được đặt cả trong và ngoài thang máy, tuy nhiên thường ở sảnh chờ thang tầng 1.
Nếu như Lcd trong thang máy thì có chú ý là người mua hàng phải book cả hai màn, vì dấu hiệu của Lcd là phát ra âm thanh, nếu không chạy cùng lúc, mỗi màn hình hiển thị phát ra một kiểu clip, với tiếng động khác nhau sẽ gây khó chịu cho người trong thang máy, chưa kể đến việc người mua hàng bị phân tâm sự chú ý.
Kích thước Lcd: 22 inches (530x350mm) (đây là kích thước bình thường hay gặp), trong đó còn có loại 32 inches lớn hơn (780x471mm).
+ Ưu điểm: Âm thanh hình ảnh sống động, giá tốt hơn Frame.
+ Nhược điểm: Ngoài sảnh chờ thường khá ồn nên đôi khi không nghe được âm thanh của TVC. Số lượng TVC cũng không nhiều bằng Frame.
Lời kết
Hình thức quảng cáo frame ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng không chỉ bởi hiệu quả mang lại lớn mà nhờ đó cũng góp phần không nhỏ nhằm gia tăng hình ảnh, độ phủ cho thương hiệu. Qua bài viết trên hy vọng đã giúp bạn hiểu được frame là gì? Cùng những tiện ích tuyệt vời từ quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Khái niệm TVC là gì?
Lê Thảo-Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn: maketingal, wikihoidap,quangcaongoaitroi)