ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing

Gamification là gì? Những hình thức Gamification Marketing phổ biến 2022

Phạm Dung Bởi Phạm Dung
13/10/2022
Trong Công Cụ Marketing, Content Marketing
0
gamification-la-gi?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Gamification là gì?
  2. Mục tiêu chương trình Gamification hướng đến
  3. 3 yếu tố động lực của Gamification 
  4. Những nguyên tắc tâm lý ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng
    1. 1. Cảm xúc tích cực
    2. 2. Tính gắn kết
    3. 3. Thành tích
    4. 4. Các mối quan hệ
    5. 5. Ý nghĩa
  5. Gamification có những hình thức phổ biến nào hiện nay? 
    1. Hình thức Spin to win
    2. Hình thức Quiz Game
    3. Hình thức Tạo sân chơi riêng
Xếp hạng bài viết này

Gamification là gì? Hiện nay, sự kết hợp giữa Game và Marketing đang ngày càng thịnh hành vì sức hấp dẫn mà chúng mang lại vô cùng lớn. Tâm lý của nhiều người thường có xu hướng là bị lôi cuốn bởi những trải nghiệm thực tế. Và tất nhiên, khi khách hàng không chỉ xem nội dung Marketing mà còn được trải nghiệm sẽ mang lại hiệu quả Marketing vô cùng lớn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Gamification trong bài viết này nhé!

Gamification là gì?

Gamification được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “ Trò chơi hóa”. Hiểu một cách đơn giản, đây là cách chơi áp dụng các ứng dụng kỹ thuật, cách chơi hay vào trong Marketing. Cách thức ứng dụng này gợi hứng thú cho người dùng, tạo cho họ cảm giác muốn chiến thắng trong trò chơi và bắt đầu có những nhận thức mới. Kỹ thuật mới này thường được áp dụng để khuyến khích các hành động thông qua phản hồi tích cực bằng cách sử dụng sự cạnh tranh, điểm, thành tích, luật chơi. Ngoài ra, hình thức này cũng được áp dụng vào giáo dục.

gamification-la-gi?
Gamification được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “ Trò chơi hóa”

Một số ví dụ tham khảo của hình thức chơi này có thể tham khảo là: xếp hạng, đếm ngược, bảng thăng tiến.  

Mục tiêu chương trình Gamification hướng đến

  • Kết nối người dùng với các sản phẩm của công ty, doanh nghiệp
  • Thu hút người dùng bỏ nhiều thời gian cho các ứng dụng phần mềm
  • Sử dụng tâm lý học để kích thích sự tò mò của khách hàng vào các hoạt động Marketing thực tế
  • Xây dựng thị trường mới để tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn với người tiêu dùng

3 yếu tố động lực của Gamification 

  • Mục đích: Khác với các trò chơi thông thường, Gamification rất quan tâm cảm xúc của người chơi. Theo Burke: “Gamification thu hút người chơi ở mức độ cảm xúc để giúp đạt được mục tiêu có ý nghĩa đối với họ.” 
  • Quyền tự chủ: Người chơi được có quyền quyết định là có nên tiếp tục chơi hay dừng lại. Đây cũng là điểm cộng của trò chơi vì chứng làm cho người khách hàng cảm thoải mái khi được quyền chủ động.
  • Khả năng làm chủ: Trò chơi này thiên về cảm xúc là chủ yếu. Khi người chơi đã hiểu và làm chủ trò chơi, điều này tạo cho họ động lực để tiếp tục và cố gắng nhiều hơn. Lúc này, phần thưởng không còn quan trọng với họ nữa vì chính cảm xúc đã chi phối tất cả. 

Để có thể hiểu hết về Gamification và mang lại hiệu quả cao, hãy áp dụng chúng vào thực tế trong kinh doanh, marketing, giáo dục.

Những nguyên tắc tâm lý ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng

Tâm lý là một trong những thứ dễ biến đổi nhất của con người. Và tất nhiên, hành vi của con người rất dễ bị chi phối bởi yếu tố tâm lý. 

1. Cảm xúc tích cực

Cảm xúc tích cực có tác động rất lớn đối với tâm lý của con người. Khi ai đó đạt được thành tích dù lớn hay nhỏ sẽ tạo động lực và niềm vui, thôi thúc họ đạt được nhiều thành tích hơn. Trong Gamification Marketing, khi người chơi nhận được phần thưởng, thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá tích cực. 

2. Tính gắn kết

Người ta thường nói rằng “ Một cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao”. Sự gắn kết chính là điều quan trọng trong cuộc sống, là điều khiến chúng ta học hỏi, phát triển và nuôi dưỡng niềm hạnh phúc.

gamification-la-gi?
Tinh thần đoàn kết là vô cùng quan trọng

Ai cũng đều cần một thứ gì đó trong cuộc sống của mình mà hoàn toàn đưa chúng ta hưởng thụ và trải nghiệm những khoảnh khắc của hiện tại, tạo ra một “dòng chảy” hạnh phúc khi đắm chìm trong đó. Nếu bạn tạo ra được một trải nghiệm phong phú trong chiến dịch marketing của mình thông qua phần thưởng mà mình mong muốn, trải nghiệm người dùng thú vị hay môi trường cạnh tranh thì loại “luồng” tương tác này rất quan trọng để nâng cao trí tuệ, kỹ năng và khả năng cảm xúc của con người. 

3. Thành tích

Con người thường cảm thấy tự hào, thỏa mãn và hài lòng khi đạt được những mục tiêu đã đề ra. Nghiên cứu cho thấy, lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng gấp đôi khi bị tổn thương tâm lý. Điều này có thể thấy được rằng người dùng có thể tránh thua lỗ hơn là thu được tương đương mức lợi nhuận.  

4. Các mối quan hệ

Các mối quan hệ với xã hội là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của cuộc sống. Sự kết nối giữa con người với nhau mang lại sự phát triển mạnh mẽ giữa các mối quan hệ. Vì vậy, một khi chiến dịch Gamification khai thác vấn đề này thông qua các yếu tố như bảng xếp hạng hoặc những chia sẻ. Điều này tạo điều kiện cho phép người chơi so sánh thành tích và tham gia vào cạnh tranh công bằng. Từ đó người chơi sẽ có những suy nghĩ về sự hoàn thành trong lĩnh vực kết nối.

5. Ý nghĩa

Lý tưởng và mục đích sống là cái mà con người luôn hướng đến ngoài việc chạy theo của cải vật chất. Khi nói đến game hóa, để tạo ra cảm giác tự hào và phấn khích cho người chơi, việc thêm một câu chuyện để giới thiệu vào game, chẳng hạn như đưa ra lý do đằng sau một trò chơi cùng với phần thưởng mà khách hàng mong muốn là điều vô cùng cần thiết.

Sau cùng, để nhận được sự quan tâm và và tin tưởng của khách hàng, game hóa phải đưa ra được một nhiệm vụ với một lý do rõ ràng, cùng với một mục tiêu cụ thể để hướng tới.

Gamification có những hình thức phổ biến nào hiện nay? 

Hình thức Spin to win

Spin to win hay còn gọi là vòng quay may mắn. Đây là trò chơi với hình thức tương tự như Chiếc nón kỳ diệu. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt đó là người chơi sẽ nhận quà trực tiếp trong quá trình chơi. 

gamification-la-gi?
Spin to win

Người tạo vòng quay có thể điều chỉnh số được cách chơi, phần thưởng, màu sắc vòng quay. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng quà mà khách hàng sẽ được nhận là thật. Nếu họ có cảm giác bị lừa, tên thương hiệu của bạn sẽ bị để lại ấn tượng xấu. 

Hình thức Quiz Game

Quiz Game là hình thức phổ biến nhất trong các hình thức của Gamification với bộ câu hỏi để khảo sát các sản phẩm, dịch vụ mà công ty muốn quảng cáo. Các câu hỏi này để trả lời được đòi hỏi bạn phải tìm hiểu trước thông tin của các doanh nghiệp.  

gamification-la-gi?
Quiz Game

Trang web của BuzzFeed đã có một mục riêng cho Quiz Content với tần suất xuất hiện vô cùng dày đặc. Cách 1 tiếng sẽ xuất bản 1 Quiz với chủ đề vô cùng đa dạng. Không chỉ được sử dụng vô cùng phổ biến ở Mỹ, Quiz được sử dụng vô cùng phổ biến trên toàn thế giới. 

Hình thức Tạo sân chơi riêng

Một ví dụ điển hình về sân chơi riêng đó là Lotus, mạng xã hội dành riêng cho người Việt. Điểm đặc biệt là người chơi có thể đổi quà từ các thương hiệu nổi tiếng như Biti’s, Samsung, The Coffee house. 

Qua bài viết trên thì chắc chắn bạn đã biết được Gamification là gì? Gamification là một trong những công cụ hữu ích giúp cho các doanh nghiệp, giúp người kinh doanh tăng tương tác với doanh nghiệp. Chỉ cần bạn khéo léo lồng ghép các sản phẩm của mình vào Gamification thì chắc chắn chiến dịch Marketing của bạn sẽ thành công. 

Xem thêm:

DIGITAL MARKETING DOANH NGHIỆP – 6 YẾU TỐ CHÍNH ĐỂ CẢI THIỆN

Nghiên cứu marketing và các phương pháp Marketing Research 

Tổng hợp: Thùy Dung 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

nâng cấp danh bạ zalo

Hướng dẫn nâng cấp tài khoản Zalo lên 3000 bạn bè miễn phí

21/02/2025
36
Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

20/02/2025
26
Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

07/01/2025
28
Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

08/12/2024
255
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo