Ads GDN là gì? Google không những kênh search đơn thuần mà còn là công cụ hỗ trợ công ty ads online thu hút quý khách hàng. Lân cận Google Adwords, Google Display Network cũng giúp lan rộng ra phạm vị tiếp thị của chúng ta chất lượng cao. Vậy Ads GDN là gì và làm ra làm sao để tối ưu hoá một campaign dùng tool này?
Ads GDN là gì?
Quảng cáo GDN (quảng cáo Google Display Network) là khối hệ thống các ads hiển thị banner trên website thuộc chương trình đối tác của Google Adsense, được cho phép nhà quảng cáo đặt các content tĩnh/ động trên các trang mạng links với google. Khối hệ thống này đc tạo thành các đề tài cụ thể như: kinh tế tài chính, tin tức, Sport, ô tô, dịch vụ, giải trí, share Clip,…
- Thông qua Hình ảnh, văn bản, flash,… quảng cáo của chúng ta cũng có thể có mặt đồng thời trên hệ thống các website này.
- Với khối hệ thống mạng ads lớn nhất nhân loại, Google Display Network sở hữu các ưu điểm sau:
- Thị phần rộng lớn cho mình tiếp thị and xây cất tên thương hiệu trên hệ thống các website phân loại theo lĩnh vực, nước nhà, ngôn từ,…
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu ở mô hình lớn, & đánh trúng đối tượng người tiêu dùng dựa theo sở thích, độ tuổi,..
- Định dạng ads đa dạng
- Dễ dàng theo dõi and điều chỉnh quảng cáo, Ngân sách dựa theo CPC (cost per click) hoặc CPM (Cost per mile)
- Gia tăng độ uy tín của Brand Name
Trong khi ads GDN cũng có thể có một số trong những điểm yếu như tiêu tốn túi tiền lớn, chính sách hiển thị quảng cáo bất kỳ, trị giá, hiệu quả tùy theo trang web, thời nơi đặt ads, … bởi thế, quảng cáo GDN sẽ tương đối tương thích với các C.ty muốn quảng bá, thiết kế Brand Name.
Xem thêm: PoD là gì? PoD trong chiến lược kinh doanh
Lý Do những công ty lớn luôn luôn chọn quảng cáo gdn
Sau khi đọc khái niệm GDN là gì thì bạn cũng hiểu đc mục đích của ads GDN là quảng bá, tăng cường mức độ phủ cho tên thương hiệu. Ở việt nam thì số lượng công ty đầu tư vào quảng cáo GDN chưa đc cao. Những business tại nước ta thấy quảng cáo Google Display Network chưa kết quả vì không có tỉ lệ biến hóa tức thì. Nếu sa thải các tổ chức chạy Google Remarketing thì ads GDN chỉ được sử dụng trong những business kinh doanh BĐS, xe hơi hoặc những doanh nghiệp trong ngành FMCG. Cơ chế hiển thị quảng cáo của Google Remarketing & Google Display Network là như nhau bởi Google Remarketing chính là tập con của Google Display Network.
Ưu điểm and nhược điểm của ads GDN
Ưu thế
- Đa dạng các định dạng quảng cáo: Hình ảnh tĩnh, Ảnh động, text, video…
- khả năng tiếp cận lớn => Độ phủ tên thương hiệu cao
- tăng cường độ uy tín & tầm ảnh hưởng của tên thương hiệu
- rất có thể tùy biến theo những chiến lược kinh doanh không giống nhau
- dễ dàng biến đổi mẫu quảng cáo and thông điệp ads theo từng campaign
- hỗ trợ tốt cho Gia Công hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Nhược điểm
Nhược điểm của Ads GDN đó là chỗ đứng quảng cáo sắp xếp ngẫu nhiên & hoàn toàn mình không thể kiểm soát điều hành được địa điểm xuất hiện. Chính vì vậy có thể địch thủ của bạn cũng chạy ads GDN trên địa điểm của doanh nghiệp.
Xem thêm: Copywriter là gì? Skill mà Copywriter cần có
Các yếu tố Gia Công chiến dịch quảng cáo GDN là gì?
GDN là gì? GDN remarketing là gì?Tối ưu ads GDN banner bằng kích cỡ and nội dung hiển thị. Nguồn: semtop
Trên Các bạn đã vừa được hướng đến về ads GDN là gì? Vậy làm ra sao để Gia Công chiến dịch GDN. Xác định phương châm của campaign gồm có túi tiền, địa điểm nào ads bạn hiển thị, thời lượng, thời gian hiển thị ads,.. Chiến dịch quảng cáo GDN thường đc chia theo 2 loại hiển thị Hình ảnh cơ bản and Hình ảnh động/ đoạn phim. Với ads Hình ảnh cơ bản, bạn nên xem xét một số điểm sau:
- Setup mục tiêu giá thầu lanh lợi
- Đừng nên gom góp nhiều bề ngoài vào một tổ quảng cáo, giới hạn độ phủ, nên chia thành nhiều nhóm ads phù hợp với các mục tiêu giá thầu.
- Họa tiết thiết kế banner ở size tối ưu: 728 x 90, 300 x 250, 160 x 600. Đó là những kích cỡ hoàn toàn có thể bao phủ tới 95% mạng hiển thị.
- Hình ảnh phong cách thiết kế phải phù hợp với thông điệp & văn bản dựa trên phân tích đặc điểm người tiêu dùng.
- Trang đích nên là trang chứa content cụ thể, chớ nên đem lại các trang mục lục hoặc Home, dễ làm cho người dùng cảm nhận thấy bồn chồn and khước từ đi tiếp.
- Quan trọng, banner chớ nên chứa quá nhiều phần content văn bản, như thế sẽ làm mất đi tính hấp dẫn.
- Nút lôi kéo hành vi (CTA) cần hiển thị ví dụ and khá nổi bật.
Với quảng cáo hiển thị video, người quảng cáo nên dùng 1 Ảnh thumbnail cho đoạn Clip ở tỉ lệ 16:9 để bảo đảm an toàn quảng cáo hiển thị tốt trên mọi giao diện. Sử dụng video clip thường có tác dụng contact cao hơn.
Trong khoảng thời gian chạy campaign, cần theo dõi tiếp tục & sát sao những content ads để chuyển đổi giá thầu đối với các trang có biến đổi xuất sắc, đổi banner để kiểm tra banner nào đang làm việc tốt (test A/B) và tránh sự nhàm chán cho đối tượng người sử dụng phương châm. Với các nhóm ads không đáp ứng được kim chỉ nam, cần biên tập & tối ưu lại trang đích landing page để hấp dẫn người tiêu dùng đi tới công việc tiếp sau.
Hiện giờ, ads GDN không hề là vẻ ngoài không quen đối với những marketer. Tuy nhiên hiểu GDN là gì thôi chưa đủ, để Gia Công hoá bề ngoài ads này cần sự am hiểu và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Đồng thời, các marketer cần liên tiếp cập nhật các chuyển đổi từ google and từ chính quý khách của chính bản thân mình.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Nguồn: marketingai.admicro
Có thể bạn quan tâm:
DMCA là gì? Vai trò của DMCA trong công ty
Chiến lược là gì? Top chiến lược Marketing mẫu
Trademark là gì? Khác nhau giữa Trademark và Brand