PoD là gì? Khi xác định một thương hiệu trên thị phần, công ty phải đảm nói rằng bước xác định sau cùng có sự cân bằng giữa các điểm tương đồng nhau (PoP) và điểm khác biệt (PoD) với những dòng sản phẩm khác trên Thị Trường. và quan trọng, sự khác biệt phải khởi tạo đc giá trị cho người tiêu dùng. Vậy, PoD là gì và có những loại PoD nào giúp C.ty tuyên chiến và cạnh tranh trên thị trường.
PoD là gì?
PoD (Point of Different) đề cập đến những nhân tố của máy hoặc dịch vụ tạo sự khác biệt, giúp thương hiệu đối đầu trực tiếp trên Thị phần. PoD là cách thức mà hàng hóa hoặc dịch vụ của một C.ty khác với những đối thủ của nó. Các con số về điểm thành công của sự khác lạ sẽ làm tăng công dụng của chúng ta and lòng trung thành của bọn họ đối với Brand Name.
mặc dù thế, mức độ khác lạ quá mức rất có thể khiến cho hàng hóa hoặc dịch vụ mất đi tiêu chuẩn trong một ngành nghề hàng, dẫn đến mất mát khách hàng tiềm năng. Vì vậy, sự cân bằng giữa PoD và PoP (Point of Parity) rất cần phải vận dụng duy trì C.ty cũng như nâng cao khả năng tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của nó.
Nhận thấy những loại PoD trong kinh doanh là gì?
Khác biệt về sản phẩm
Để đạt đc sự khác lạ về dòng sản phẩm, sản phẩm đó cần có những tính năng độc đáo và khác biệt khá nổi bật so với các sản phẩm đối đầu và cạnh tranh của nó hoặc chính là dòng sản phẩm duy nhất bổ trợ những chức năng đặc biệt cho khách hàng. Đạt được sự khác lạ về dòng sản phẩm là 1 trong phương pháp để C.ty biến thành người dẫn đầu trên thị phần. Mặc dù vậy, nếu sự nhận ra sản phẩm quá cấp tiến, nó sẽ dẫn đến những vấn đề không đồng ý được ở phía người sử dụng, chính vì sản phẩm có thể không đáp ứng những chuẩn mức trông mong của bọn họ, hoặc nó rất có thể lập cập lỗi thời sau khoản thời gian những sản phẩm khác thành lập.
Tháng 10/2011 Samsung đã làm cho cả trái đất không khỏi bất thần khi giới thiệu một chiếc điện thoại có màn hình hiển thị lên tới 5.3 inch. Không ít lời chế giễu cũng tương tự nghi vấn sự thành công của một chiếc Smartphone được nhìn nhận là quá cỡ và không quan trọng vào thời điểm lúc bấy giờ. Dế yêu này có chiếc bút S-pen thần thánh chính là siêu phẩm của Samsung về trong tương lai.
Xem thêm: Branding là gì? Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Sự khác biệt về giá
Sự khác biệt về giá là khi công ty cung ứng một mức chi phí khác (thấp hơn hoặc cao hơn) từ tiêu chuẩn của ngành nghề hoặc các đối thủ của nó. Bằng phương pháp đề ra mức rẻ hơn, nó sẽ hấp dẫn người tiêu dùng mua, vì nhu yếu của bọn họ có thể cao hơn, khi rẻ hơn. Về mặt hỗ trợ giá bán đắt hơn, nó cũng có khả năng hấp dẫn sự chăm chú của khách hàng, vì người tiêu dùng sẽ tự hỏi Tại Sao đằng sau nó, và sản phẩm đắt hơn có khuynh hướng thu hút hơn đối với nhóm thượng lưu.
quý khách hàng sẽ tự hỏi liệu dòng sản phẩm của thương hiệu có mang lại đẳng cấp như Ngân sách chi tiêu không. Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế từ những việc hỗ trợ một mức giá cao hơn, chất lượng của dòng sản phẩm phải hợp với giá cả, còn nếu không, khách hàng sẽ mất tiện ích vì không nhận đc những gì họ phải trả.
Sự thành công của Apple là không khi nào tham gia trận đánh Ngân sách chi tiêu giữa các Brand Name. Apple luôn bám vững vào cơ chế giá mặc dù giá đó thường cao hơn đối với phe đối lập. Apple rất có thể tiến hành đc campaign này bởi họ tập kết vào điểm mạnh của máy chứ không tập trung vào giá cả. Vì vậy, dòng sản phẩm của Apple vẫn luôn luôn đắt khách trên Thị Trường.
Xem thêm: DSP là gì? Kiến thức về DSP cho doanh nghiệp
Chiến lược khác lạ tập trung
các nguyên lý tập trung sự khác lạ tương tự như tất cả các chiến lược nhận ra khác, nơi nó phân biệt một vài tính năng từ các đối thủ cạnh tranh. Dẫu thế, sự tập kết khác lạ nhắm vào trong 1 phân đoạn chi tiết trong một Thị Phần, nơi nó có thể chấp nhận được những C.ty tập trung vào sức khỏe của bọn họ. Do vậy, Dùng thử người tiêu dùng của phân đoạn chi tiết sẽ giỏi hơn, vì tất cả quá trình tiếp thị and tiền sản xuất của hàng hóa hoặc dịch vụ đều tập trung vào phân đoạn chi tiết.
ví dụ về việc khác biệt tập trung chính là Snapchat, đc Thành lập vào năm 2011. Những nhà cải cách và phát triển là Bobby Murphy & Evan Spiegel đã tận dụng lợi thế từ Xu thế cải tiến và phát triển của truyền thông media and nhắm đến các người từ 13 đến 34 tuổi có thói quen biểu thị cảm hứng and quan tâm đến trên những mạng xã hội.
Snapchat đã tiến hành chiến lược khác lạ hóa tập trung thắng lợi, vì bọn họ tập trung vào một phân khúc thị phần cụ thể thay vì nhắm đến tất cả mọi cá nhân từ mọi lứa tuổi. Và tác dụng là Trải Nghiệm người tiêu dùng được nâng cao đáng chú ý vì phần mềm này có phong cách thiết kế dành riêng cho họ. Do vậy, Snapchat đã biến đổi thành ứng dụng social số 1 trong năm năm 2014.
Kết
khác lạ hóa trên thị phần là sự quan trọng so với mỗi doanh nghiệp. Về mặt lợi thế, giữa những rõ ràng hoàn toàn có thể giúp tăng tốc sự cải tiến, nơi hàng hóa và dịch vụ mới hấp dẫn sự chú ý của công chúng & cho phép những công ty tồn tại trong Thị Trường đối đầu và cạnh tranh trái đất. Đó là cũng chính vì hàng hóa và dịch vụ khác lạ có chức năng có Trải Nghiệm người tiêu dùng tốt hơn, vì vậy, thời cơ có quý khách hàng quay quay về sẽ tăng đáng kể.
Nguồn: marketingai.admicro
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Thị phần là gì? Thị phần tăng trưởng là gì?
Demographic là gì? Định vị thị trường theo nhân khẩu học
Key Visual là gì? Những Trend key visual khá nổi bật