Nếu năm 2015 được xem như “Thời kỳ trao quyền cho khách hàng” thì đến năm 2016 chính là “Năm của khách hàng” & khách hàng ngày càng có “quyền năng” vô hình trong việc quyết định sự thành bại của công việc buôn bán. KH muốn có phiên bản tăng cao bên trên di động của web sale, content được cá nhân hóa, rào cản mua bán giữa Trực tuyến & offline ngày càng ít đi. bây giờ, đánh giá của KH đang được minh chứng như một yếu tố cần thiết, ảnh hưởng đến doanh thu & cả danh tiếng của brand.
Vì sao đánh giá của KH lại quan trọng đến vậy?
Một nghiên cứu gần đây được Yes Lifecycle marketing thực hiện đã cho thấy 51% các nhà bán lẻ cho rằng tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu và thử nghiệm khách hàng so với đối thủ là một trong những thách thức chông gai với họ. Nhỉnh hơn quan niệm này một chút, với 52% chấp thuận rằng – nhận diện và tương tác với KH là điều được họ ưu tiên hàng đầu. Với những KH trong thời đại thông tin giống như ngày nay, những người có thể tự thực hiện các cuộc thăm dò nho nhỏ trước khi đưa ra quyết định mua hàng, thì đánh giá của khách hàng trước đây chính là “điểm bùng phát” để họ đề nghị quyết định cuối cùng. Dimensional Research cũng nhận thấy rằng 90% những người tham gia khảo sát đã đọc các đánh giá đều bị ảnh hưởng bởi những thông tin này trong quyết định mua hàng của họ. Trong đó, 86% những người này bị tác động khi đọc các đánh giá tiêu cực.
Gia tăng doanh thu gấp 5 lần chỉ với đánh giá của KH
KH ngày càng quen với việc kiểm tra các đánh giá trước khi mua hàng. Một nghiên cứu gần đây của BazzarVoice đã cho thấy, 54% người mua hàng online đọc các dòng đánh giá trước mỗi quyết định mua hàng, 39% khách hàng đến mua tại shop vẫn đọc các đánh giá Trực tuyến ngay trước khi mua hàng.
Làm thế nào để khách hàng đánh giá sản phẩm?
Trong nhiều trường hợp, các sản phẩm ko có đánh giá nào lại bị đánh giá kém hơn so với việc có những đánh giá tiêu cực. Thật là một điều phi lý phải không? Theo PowerReviews, 70% người mua hàng qua di động đang có xu hướng mua hàng bên trên những cửa hàng bán lẻ có phần đánh giá trên di động. Các nhà bán lẻ cũng rất nhạy bén trong việc ủng hộ KH đánh giá sản phẩm bằng cách tặng điểm thưởng, ưu đãi trong lần mua hàng tiếp theo và thậm chí là tặng free sản phẩm khác.
Không chỉ vậy, để khách hàng thú vị với việc đánh giá sản phẩm, thì hình thức đánh giá cần thật dễ dàng. Bạn có thể đặt liên kết đánh giá ngay tại trang chủ or bên dưới mỗi sản phẩm. Nhiều shop online đã quy tụ ảnh chụp đánh giá từ di động, trang web và tạo thành một album rất sáng tạo. & đừng quên gửi mail bám đuổi ngay sau khi người mua hàng nhận được sản phẩm, đây là thời điểm rất tích cực để KH đề xuất đánh giá.
Cách xử lý các đánh giá tiêu cực
Các đáng giá của KH ko phải lúc nào cũng đều là nhận xét tốt. Có ko ít trong đó là những đánh giá tiêu cực, không tán thành nhiều điều về sản phẩm và dịch vụ. Thực tế đây chính là những góp ý giúp bạn nhận ra hạn chế của sản phẩm, dịch vụ – những điều bạn chưa từng quan tâm trước đây. ko chỉ vậy, những đánh giá tiêu cực còn giúp bạn xây dựng hình tượng một business trung thực & đáng tin khi KH có thể đưa ra đánh giá trung thực nhất. và KH mới có thể dựa vào những đánh giá này để đưa ra quyết định mua sản phẩm thích hợp hơn.
Không những thế, đối với những đánh giá tiêu cực này, bạn cần giận dữ nhanh và thích hợp để xoa dịu tâm trạng buồn của người mua. Theo nhiều chuyên gia, thời gian tốt nhất để bạn feedback KH từ các đánh giá tiêu cực là trong vòng 24h kể từ khi nhận được thông tin. Còn nếu góp ý được đăng bên trên các mạng xã hội như Twitter, Fb, bạn sẽ cần dập lửa càng nhanh càng tốt.
Đánh giá của KH không chỉ giúp những người mua hàng kế tiếp có thông tin tham khảo khách quan, chân thực mà còn giúp bạn cải tiến sản phẩm, dịch vụ & thiết lập lòng tin đối với người mua hàng.
(Theo www.business2community.com)
XEM THÊM :
- Chia sẻ 50 web buff sub Facebook
- Hướng Dẫn Full Bảo Mật Tài Khoản Facebook Chống Hacker
- Tải Toàn Bộ Tin Nhắn Với 1 Người Bất Kỳ Trên Facebook
- Xóa Toàn Bộ tin Nhắn Facebook Bằng 1 Cú Click
cảm ơn ad