Facebook là ngôi nhà, cộng đồng của 1,45 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày – từ CEO, đến sinh viên, đến các công ty. Và trong khi cộng đồng vẫn hoạt động diễn ra từng ngày, nhưng việc kết nối với những người trong cộng đồng theo kiến thức quan điểm tiếp thị, marketing không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Quảng cáo Facebook đang dần chứng minh vị thế quan trọng của mình trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Các mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả không chỉ mang lại lượng khách hàng lớn cho doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn.
Một cách để làm điều đó là tạo Quảng cáo Facebook được tối ưu hóa nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Quảng cáo được tối ưu hóa có thể giúp bạn chi tiêu ngân sách PPC một cách khôn ngoan và thấy được lợi ích khi đầu tư tích cực
Vì vậy, tối ưu hóa quảng cáo Facebook thực sự trông như thế nào? Nếu bạn đang tìm kiếm một số ví dụ tuyệt vời, bạn đã đến đúng nơi. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nhanh chóng giới thiệu những điều sau về quảng cáo Facebook tốt nhất:
- Quảng cáo trên Facebook thực tế tốt nhất
- Định dạng quảng cáo Facebook
- Mẫu quảng cáo Facebook
- Ví dụ về các quảng cáo Facebook tốt nhất, hiệu quả nhất mà chúng tôi từng thấy ở thị trường US của các hãng nổi tiếng do facebook đánh giá (với một số hiểu biết để áp dụng cho tiếp thị trên Facebook của riêng bạn)
13 ví dụ Quảng cáo Facebook hiệu quả
- Thợ kim hoàn Kay
- Monday.com
- Amazon
- NatureBox
- Khốn
- Shutyh
- Khu ăn uống MU
- Câu lạc bộ thể thao Boston
- Allbirds
- Thời báo New York
- Lễ hội âm nhạc Tortuga
- Adrianna Papell
Nhộn nhịp
Trước khi chúng tôi nhận được các ví dụ quảng cáo Facebook được nêu ở trên, hãy thảo luận về những gì tạo nên một Quảng cáo Facebook tuyệt vời – bất kể định dạng và mẫu quảng cáo đang sử dụng.
4 yếu tố thực hiện cho quảng cáo trên Facebook tốt nhất
1. Đó là hình ảnh.
Nội dung hấp dẫn, dễ chia sẽ, kích thích người dùng không chỉ được nhận diện thuận lợi hơn trong thuật toán Facebook mà còn có khả năng được chia sẻ và ghi nhớ nhiều hơn nội dung bằng văn bản. Bài học cho các nhà tiếp thị Facebook? Cho dù bạn tạo loại quảng cáo nào, hình ảnh của bạn cần phải hấp dẫn trực quan.
Kiểm tra bài đăng trên blog này để biết hướng dẫn chi tiết về kích thước hình ảnh cho các đơn vị quảng cáo khác nhau trên Facebook cùng với một số mẹo về đăng nội dung trực quan.
2. Tạo nội dung quảng cáo có liên quan.
Sự liên quan là rất quan trọng để thành công khi sử dụng quảng cáo Facebook. Hãy nhớ rằng, bạn đang chi tiền khi ai đó xem hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn (tùy thuộc vào cài đặt bạn sử dụng). Nếu bạn đang hiển thị quảng cáo không liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc của mình và có thể sẽ không thấy thành công với bất kỳ loại quảng cáo nào.
Trở lại vào tháng 2 năm 2015, Facebook đã ra mắt một tính năng trong nền tảng quảng cáo Facebook đánh giá quảng cáo của bạn và cho bạn điểm số liên quan, tương tự như Xếp hạng quảng cáo trong Google AdWords. Hình ảnh quảng cáo, bản sao quảng cáo và trang đích của bạn càng phù hợp với đối tượng của bạn, điểm số của bạn càng cao – và Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn càng tốt.
3. Quảng cáo có đề xuất giá trị hấp dẫn (giảm giá, khuyến mãi).
Một đề xuất giá trị cho người đọc biết lý do tại sao họ nên nhấp vào quảng cáo của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác với bất kỳ sản phẩm nào khác? Tại sao người xem nên nhấp vào quảng cáo của bạn để xem trang web của bạn?
Đề xuất giá trị của bạn nên được tin tưởng. Ví dụ: nói rằng bạn có những chiếc bánh sandwich tuyệt vời nhất trên thế giới sẽ không khiến mọi người đến Trang của doanh nghiệp bạn, nhưng có thể sẽ giảm giá 20%. Hoặc, có lẽ thêm bằng chứng xã hội sẽ giúp ích – đại loại như, “Sandwiches được hơn một triệu người yêu thích mỗi năm! Hãy thử ngay hôm nay và nhận 20% đơn hàng với phiếu giảm giá này.”
4. Nó có một lời kêu gọi hành động thực sự rõ ràng CAT .
Một quảng cáo đẹp và phù hợp là tuyệt vời, nhưng không có lời kêu gọi hành động (CTA), người xem của bạn có thể không biết phải làm gì tiếp theo. Thêm một CTA giống như Mua ngay bây giờ và tiết kiệm X%, Ưu đãi hoặc trên Ưu đãi sẽ sớm kết thúc và thêm một cảm giác cấp bách cho người xem của bạn. CTA của bạn nên khuyến khích mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn ngay bây giờ.
3 vị trí quảng cáo Facebook chính
Định dạng 1: Quảng cáo cột bên phải
Cột bên phải Facebook Plocation.png
Hình ảnh qua Facebook
Loại quảng cáo này là truyền thống nhất trên Facebook, nó xuất hiện ở bên phải của Facebook News Feed của người dùng. Đây là loại quảng cáo đầu tiên mà Facebook có và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay.
Mặc dù quảng cáo trong News Feed có thể nhận được số liệu tương tác cao hơn do các tính năng quảng cáo gốc của nó, quảng cáo cột bên phải không nên bị lãng quên. Chúng tôi thường thấy các nhấp chuột và chuyển đổi ít tốn kém hơn khi sử dụng các quảng cáo này. Để quảng cáo cột bên phải thành công, nó cần phải phù hợp, có đề xuất giá trị, hình ảnh tốt và có lời kêu gọi hành động.
Định dạng 2: Quảng cáo nguồn cấp tin tức trên máy tính để bàn
Hình ảnh qua Facebook
Loại quảng cáo này xuất hiện trực tiếp trong News Feed của người dùng khi họ truy cập Facebook trên máy tính bàn và nó trông giống quảng cáo gốc hơn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, những quảng cáo này có tỷ lệ tương tác cao hơn quảng cáo cột bên phải, nhưng chúng cũng có thể đắt hơn. Những quảng cáo này phải tuân theo các bài đăng hữu cơ trên Facebook và vừa hấp dẫn vừa trực quan.
Định dạng 3: Quảng cáo nguồn cấp tin tức trên thiết bị di động
Giống như quảng cáo News Feed trên máy tính để bàn, loại quảng cáo này xuất hiện trong News Feed trên thiết bị di động của người dùng và hiển thị như một bài đăng bình thường từ những người và Trang họ theo dõi.
8 mẫu quảng cáo Facebook
Mẫu 1: Quảng cáo video
Quảng cáo video xuất hiện khá lớn trong Nguồn cấp dữ liệu mới của người dùng và cung cấp nội dung hấp dẫn hơn so với các bài đăng tĩnh. Và với 8 tỷ video được xem trên Facebook mỗi ngày, đây là loại quảng cáo thú vị – và có khả năng sinh lợi – để các nhà tiếp thị dùng thử.
Làm thế nào bạn có thể tạo quảng cáo video của riêng bạn? Trước tiên, hãy hiểu các yêu cầu quảng cáo video của Facebook bao gồm thời lượng và kích thước video. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ video của mình càng ngắn càng tốt, mặc dù Facebook cho phép bạn tải lên video lớn hơn nhiều. Tạo video hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và tải trực tiếp lên trình quản lý quảng cáo Facebook bằng cách làm theo các hướng dẫn sau.
Mẫu 2: Quảng cáo hình ảnh
Một loại quảng cáo đa phương tiện khác trên Facebook là một bài đăng của một hình ảnh. Đây là một trong những loại quảng cáo phổ biến nhất kể từ khi Facebook bắt đầu ưa thích nội dung trực quan. Kích thước tối ưu cho quảng cáo ảnh News Feed là 1200×628 pixel, nếu không hình ảnh của bạn sẽ bị cắt. Điều chỉnh hình ảnh của bạn dựa trên nhu cầu của đối tượng mục tiêu và bằng những gì sẽ hấp dẫn họ nhất.
Mẫu 3: Quảng cáo đa sản phẩm dạng băng chuyền
Quảng cáo đa sản phẩm cho phép nhà quảng cáo giới thiệu nhiều sản phẩm trong một quảng cáo. Người xem có thể cuộn qua các hình ảnh và nhấp vào các liên kết riêng lẻ đến từng sản phẩm. Bạn có thể quảng bá nhiều thứ, không chỉ các sản phẩm – như các bài đăng trên blog, sách điện tử hoặc hội thảo trên web khác nhau. Những quảng cáo này có thể được tạo trong Trình chỉnh sửa điện của Facebook.
Mẫu 4: Tiếp cận quảng cáo
Mẫu quảng cáo Facebook để tiếp cận quảng cáo và nhận thức địa phương, đi khách hàng ngách, ít ai nghĩ đến
Quảng cáo tiếp cận trên Facebook được thiết kế để tăng cường nhận thức địa phương của bạn. Chúng chỉ hoạt động nếu doanh nghiệp của bạn có một vị trí thực tế, không cần bao phủ hết khu vực thành phố đông đúc, đầy cạnh tranh, mà bạn đang cố gắng hướng lưu lượng truy cập là tương đối chính xác. Nếu bạn rơi vào danh mục này, quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu địa phương có thể phù hợp với bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn có ưu đãi hoặc sự kiện đang diễn ra tại cửa hàng của bạn, hãy thiết lập một vài quảng cáo Facebook Reach chỉ xuất hiện cho mọi người trong một khoảng cách ngắn từ cửa hàng của bạn. Có những quảng cáo này xuất hiện một vài ngày trước sự kiện và trên thiết bị di động trong khi sự kiện đang diễn ra. Bạn có thể muốn tiếp cận một số người vào ngày diễn ra sự kiện xảy ra trong khu vực và kiểm tra tài khoản Facebook của họ trên điện thoại thông minh của họ.
Mẫu 5: Quảng cáo ưu đãi
Mẫu quảng cáo Facebook cho OfferImage qua Facebook
Quảng cáo ưu đãi là một hình thức quảng cáo của Facebook trong đó doanh nghiệp có thể quảng cáo giảm giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được đổi trên Facebook. Lợi ích của việc này? Nó loại bỏ một bước trong hành trình của người mua, điều này cuối cùng làm tăng doanh số.
Quảng cáo cung cấp có nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó thúc đẩy người dùng trực tiếp cung cấp. Người dùng yêu cầu nó trực tiếp trên Facebook, loại bỏ mọi ma sát cần thêm vào trang web của bạn để nhận ưu đãi. Bạn cũng có thể tiếp cận bất kỳ loại đối tượng nào bạn muốn, vì tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook đều có thể.
Cuối cùng, bạn có thể bao gồm tất cả thông tin cần thiết để người dùng quyết định xem họ có muốn hay không, bao gồm cả khoảng thời gian có thể sử dụng được, số người đã yêu cầu và số tiền chính xác là ưu đãi. Điều này sẽ loại bỏ mọi nhấp chuột không đủ tiêu chuẩn, khiến bạn mất tiền.
Mẫu 6: Quảng cáo sự kiện
Mẫu quảng cáo Facebook cho sự kiện
Quảng cáo sự kiện quảng bá một sự kiện cụ thể. CTA trên các quảng cáo này thường gửi người dùng trực tiếp đến trang mua vé, bất cứ nơi nào xảy ra để được lưu trữ.
Sử dụng loại quảng cáo này sẽ giúp thúc đẩy một nhóm người được nhắm mục tiêu tham dự sự kiện của bạn. Những thứ này sẽ hiển thị trong News Feed của đối tượng cụ thể mà bạn đã chọn. Sự kiện là một phần lớn của hầu hết các doanh nghiệp, nhưng việc mọi người tham dự ngay cả một sự kiện nhỏ, có thể khó khăn. Quảng bá sự kiện của bạn đến một đối tượng cụ thể được nhắm mục tiêu trên Facebook có thể giúp thúc đẩy đúng loại người tham dự.
Một quảng cáo tốt ở định dạng này sẽ cho thấy rõ lợi ích của việc tham dự sự kiện: giá, ngày và CTA rõ ràng để mua vé.
Mẫu 7:Quảng cáo thúc đẩy post trên Page (Boosted Page Posts)
Vị trí được hỗ trợ: Giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram, Mạng liên kết.
Mỗi khi bạn đăng một nội dung nào đó lên Trang Facebook của bạn, Facebook sẽ cho bạn cơ hội để thúc đẩy hiệu quả của bài đăng bằng Boost Post.
Khi bạn nhấp vào “Boost Post”, bạn có thể thiết lập đối tượng mục tiêu, phương pháp đặt giá thầu và quảng bá Bài đăng trên trang của bạn tới nhiều người hơn trên mạng quảng cáo của Facebook.
Thông số:
– Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel
– Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả liên kết: 30 ký tự
Boost Page Post sẽ giống như một bài đăng trên Facebook bình thường với một lưu ý “Sponsored” trên đầu trang của quảng cáo.
Mẫu 8: Quảng cáo nhắm mục tiêu lại kết hợp với hành vi lướt web người dùng
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại quảng cáo quảng cáo đến một danh sách cụ thể của những người được xác định trước đó. Bạn đã bao giờ thấy quảng cáo theo bạn trên internet sau khi truy cập một trang web nhất định chưa? Sau đó, bạn đã thấy một quảng cáo nhắm mục tiêu lại
Những người đã từng vào website của bạn có tiềm năng hơn bất kì khách hàng nào mà bạn tìm thấy nhờ nhắm mục tiêu quảng cáo – nếu ai đó đã dành thời gian tham quan website của bạn, họ chắc chắn hứng thú với những thứ bạn cung cấp.
Thuyết phục những khách hàng này hành động dễ hơn rất nhiều, dù là mua hàng, trở thành người dẫn đầu, tiếp thu nội dung,… Điều này luôn được phản ánh trong các số liệu – chiến dịch quảng cáo Facebook nhắm đến khách hàng đã từng tham quan website luôn có mức độ điểm chất lượng quảng cáo (ad relevance scores) cao hơn và chi phí chuyển đổi thấp hơn.
Để nhắm mục tiêu những người đã vào website qua Facebook, bạn cần có Facebook Pixel cài đặt trên website. Sau đó, bạn cần tạo một Website Custom Audience từ tab Audiences trong Ads Manager. Điều hướng đến đó, nhấn “Tạo” và chọn “Custom Audience”. Bạn sẽ được dẫn đến cửa sổ như thế này:
Chọn “Website Traffic” từ danh sách bên trên và bạn sẽ thấy bảng này:
Có rất nhiều nhóm khách truy cập website mà bạn có thể tạo, nhưng để bắt đầu, hãy sử dụng tùy chọn mặc định “All website visitors” và “30 days”.
Bạn có thể tạo cho khách hàng một cái tên và chọn “Create Audience”. Để nhắm đến khách truy cập website này, bạn có thể lựa chọn nó là một tùy chọn:
13 ví dụ quảng cáo tốt nhất trên Facebook
1. Thợ kim hoàn Kay
Quảng cáo video
Quảng cáo video trên Facebook này của Kay Jewelers kể một câu chuyện nhanh chóng nhưng cảm động – một điều mà Kay Jewelers nổi tiếng – chỉ sử dụng một vài giây thời gian của bạn. Bạn thậm chí không cần âm thanh trong video trên để biết chuyện gì đang xảy ra và thông điệp mà Kay đang gửi.
Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm có giá trị tình cảm, như Kay Jeweller, quảng cáo video là cách để đi. Chỉ cần chắc chắn rằng video của bạn có một kết thúc rõ ràng (và hạnh phúc) – mọi người xem video thụ động hơn trên Facebook so với trên YouTube và không có thời gian để diễn giải quảng cáo của bạn nếu quá dài hoặc phức tạp.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
Đó là hình ảnh. Mặc dù đây là một video, tôi có một ý tưởng chung về những gì tôi sẽ xem, nhờ vào việc chụp màn hình mà nó bắt đầu. Ngoài ra, tôi có thể hiểu ý chính của quảng cáo này mà không phát âm thanh trên, điều quan trọng là 85% video trên Facebook hiện được xem mà không có âm thanh.
Nó có liên quan. Nó liên quan đến tôi bởi vì gần đây tôi đã lùng sục các trang web trang sức, đặc biệt là các dây chuyền giống như trong quảng cáo.
Nó có giá trị. Kay cho khách hàng tiềm năng thấy giá trị của việc mua hàng với sự giúp đỡ của phản ứng hạnh phúc từ người phụ nữ nhận được món quà trong quảng cáo. Ngoài ra, ai không yêu chó?
Nó có một lời kêu gọi hành động vững chắc. Quảng cáo này được thiết lập để thúc đẩy Lượt thích trang, đây là cách dễ dàng, chỉ bằng một cú nhấp chuột để tôi có được nội dung phù hợp hơn phục vụ cho tôi.
2. Thứ Hai.com
Thứ hai.com là một công cụ quản lý tác vụ phục vụ cho nhiều hệ điều hành, cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Nhưng trong quảng cáo ảnh trên, công ty đã sử dụng khả năng tương thích với máy tính Mac để phối lại logo của riêng mình theo màu cầu vồng ban đầu của thương hiệu Apple.
Đối với các doanh nghiệp đang phát triển như Thứ Hai.com, đó là một ý tưởng thông minh để loại bỏ nhận thức về thương hiệu của các hộ gia đình. Bằng cách lấp đầy logo thứ hai bằng cách tô màu cầu vồng nổi tiếng của Apple, quảng cáo trên thu hút sự chú ý của người dùng Mac, những người nhận ra những sọc cầu vồng cổ điển đó ở bất cứ đâu (và có thể sử dụng công cụ quản lý tác vụ mới hoạt động trên máy tính của họ).
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
Đó là hình ảnh. Màu sắc cầu vồng lấp đầy logo Thứ Hai vừa bắt mắt trên nền đen và quen thuộc với bất kỳ người dùng Mac nào.
Nó có liên quan. Đối với người dùng Mac và những người cần tổ chức các nhiệm vụ của họ một cách thường xuyên, quảng cáo này có liên quan đến lối sống của họ theo nhiều cách hơn một.
Nó có giá trị. Quảng cáo kêu gọi sự chú ý đến khả năng tương thích của Thứ Hai với máy tính Mac, do đó, trải nghiệm người dùng của sản phẩm có giá trị hơn đối với người dùng Mac.
Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. CTA “Tìm hiểu thêm” ở góc dưới bên phải của quảng cáo là một lời mời rõ ràng để tìm hiểu thêm về cách sử dụng sản phẩm này trên phần cứng của Apple.
3. Amazon
Đây là cách quảng cáo sự kiện từ Amazon nhìn vào News Feed trên máy tính để bàn. Quảng cáo này hoạt động tốt ở một số cấp độ khác nhau: Một sản phẩm mẫu được hiển thị rõ ràng, quảng cáo hiển thị xếp hạng ấn tượng (nhưng trung thực) của sản phẩm đó và bạn biết sự kiện nào Amazon sẽ quảng cáo ngay – Thứ Sáu Đen.
Các công ty thương mại điện tử như Amazon sử dụng quảng cáo sự kiện để tăng doanh số tại các điểm cụ thể trong năm và quảng cáo sự kiện của Facebook giúp việc này trở nên dễ dàng. Khi đầu tư vào quảng cáo sự kiện, hãy xây dựng một danh sách các ngày lễ, chương trình, hội nghị và tháng nhận thức mà doanh nghiệp của bạn quan tâm. Bằng cách đó, bạn biết chính xác chiến dịch tiếp thị nào phù hợp với những sự kiện này và khi nào nên quảng cáo nó trên Trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Hình ảnh này không chỉ lớn hơn màn hình quảng cáo cột bên phải mà còn sử dụng màu sắc ấm áp, không gian màu trắng và các đường định hướng, thu hút ánh nhìn của tôi về phía sản phẩm đặc trưng.
- Nó có liên quan. Là một người mẹ mèo, đề nghị này rõ ràng phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của tôi.
- Nó bao gồm một prop giá trị hấp dẫn. Amazon đã quảng cáo một hộp xả rác tự làm sạch ở đây, có giá trị rất lớn cho bất kỳ chủ sở hữu mèo nào. Ngoài ra, nó chia sẻ xếp hạng khách hàng mạnh mẽ bên dưới hình ảnh của sản phẩm. (Bằng chứng xã hội, có ai không?)
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Amazon hướng dẫn tôi nhấp vào quảng cáo của mình ngày hôm nay, sau thời điểm đó, thỏa thuận cho hộp xả rác có lẽ sẽ biến mất. “Bây giờ” là ngôn ngữ CTA mạnh mẽ bắt buộc nhấp chuột.
4. NatureBox
Quảng cáo ảnh này của NatureBox có một góc nhìn sáng tạo hoàn hảo cho góc mà bạn có thể thưởng thức các món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe của công ty. Quảng cáo làm cho bạn tưởng tượng bữa tiệc tại nhà tiếp theo của bạn … Tôi nghĩ rằng đậu phộng tràn ra bàn là một liên lạc tốt đẹp.
Trong quảng cáo ảnh Facebook tiếp theo của bạn, hãy chơi xung quanh với chụp ảnh trực tiếp và thiết kế kỹ thuật số trong cùng một hình ảnh. Như bạn có thể thấy trong quảng cáo ở trên, NatureBox đã có thể thiết kế một biểu tượng “dùng thử miễn phí” sống động ngay trên đầu một hình ảnh cũng sẽ hoạt động tốt như vậy.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Hình ảnh cho bạn thấy chính xác những gì bạn đang nhận và nó gọi ra bộ ba miễn phí
- Nó có liên quan. Mọi người đều thích ăn vặt. Nói một cách nghiêm túc, người nhìn thấy điều này là một fan hâm mộ của một số công ty đăng ký lối sống, đó chính là bản chất của NatureBox.
- Nó có giá trị. Quảng cáo này có đầy đủ giá trị. Đầu tiên, cuộc gọi thử miễn phí trên YouTube là điều đầu tiên mà mắt bạn hướng đến khi nhìn vào hình ảnh. Thứ hai, nó đề cập rõ ràng các khía cạnh lành mạnh của các tính năng trong sản phẩm của mình.
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. NatureBox đang yêu cầu bạn dùng thử mẫu miễn phí. Không thể dễ dàng hơn để biết bước tiếp theo của bạn.
5. Winc
Dưới đây là ví dụ về quảng cáo nhắm mục tiêu lại ngắn và ngọt ngào (theo nghĩa đen) từ Winc (trước đây gọi là Club W). Quảng cáo này được hiển thị trên cột bên phải của Facebook dành riêng cho người dùng duyệt nội dung liên quan đến rượu trực tuyến. Khi quảng cáo của bạn phục vụ những người bạn biết sẽ quan tâm, mô hình hóa sản phẩm theo cách Winc làm ở trên có thể là một hoạt động tại nhà cho thương hiệu của bạn.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Hình ảnh rõ ràng, đơn giản và lôi cuốn tất cả những người yêu thích rượu vang.
- Nó có liên quan. Điều này xuất hiện trong News Feed của đồng nghiệp bị ám ảnh bởi rượu vang của tôi. Tôi cần nói nhiều hơn? Hai ngón tay cái lên liên quan.
- Nó bao gồm một prop giá trị hấp dẫn. Ba chai với giá 19 đô la? Thật là một vụ đánh cắp. Họ cũng kéo người xem vào với một giá trị bổ sung: giảm giá cho đơn hàng rượu đầu tiên của họ.
- Nó có một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Từ “get” là ngôn ngữ kêu gọi hành động mạnh mẽ và nó được sử dụng hai lần ở đây. Một giới hạn thời gian cho lời đề nghị này sẽ làm cho nó mạnh hơn nữa.
6. Shutyh
Quảng cáo đa sản phẩm
Dưới đây là ví dụ về quảng cáo đa sản phẩm từ Shutoston, cùng với các hình ảnh bổ sung được sử dụng trong quảng cáo. Mỗi hình ảnh có một ưu đãi khác nhau, để thu hút nhiều nhân khẩu học khác nhau trong một quảng cáo.
Trong mỗi hình ảnh, sản phẩm được quảng cáo nhất quán về giao diện của thương hiệu Shutoston – đây là một chất lượng quảng cáo quan trọng thể hiện nhiều hơn một mặt hàng và hình ảnh.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Loạt hình ảnh này dựa trên một bảng màu nhất quán, tạo cảm giác vừa gắn kết vừa thương hiệu. (Có một con mèo dễ thương cũng không đau.)
- Nó có liên quan. Người nhìn thấy điều này thích chụp ảnh và tạo ra những món quà tình cảm. Tại chỗ, phải không?
- Nó có giá trị. Có một giá trị rất rõ ràng cho người dùng, giảm 40% cho mỗi sản phẩm được quảng cáo. Mã và ngày kết thúc bán hàng cũng rõ ràng trong mô tả quảng cáo. Quảng cáo này cũng có một mức giá trị gia tăng, nó đang hiển thị nhiều cách khác nhau mà mọi người có thể sử dụng Shutoston, theo những cách mà nhiều người có thể không biết.
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Tôi biết tôi cần sử dụng nó trước ngày 17 tháng 2 khi ưu đãi này hết hạn, vì vậy tôi sẽ được khuyến khích hành động ngay lập tức.
7. Khu ăn uống MU
Quảng cáo tiếp cận
Quảng cáo tiếp cận Facebook này từ Mizzou Campus Ăn uống khuyến khích các tiện nghi tại Đại học Missouri, sử dụng hai logo quen thuộc và thị trường mà bất kỳ ai trong trường cũng có thể nhận ra.
Bản sao quảng cáo bên dưới hình ảnh mời khách hàng tham gia “sau trò chơi” – một tài liệu tham khảo về cuộc sống trong khuôn viên trường giúp người dùng Facebook tưởng tượng khi họ có thể muốn dừng lại để ăn bánh sandwich.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả tuyệt vời
- Đó là hình ảnh. Hình ảnh này có niềm tự hào đại học, một loạt các món ăn mặn và ngọt, và một logo nổi tiếng để thu hút sinh viên đại học khi đói.
- Nó có liên quan. Quảng cáo này có khả năng chỉ được hiển thị cho sinh viên trong trường, những người nằm trong đối tượng mục tiêu của nó. Nó cũng đề cập đến trò chơi thể thao đang diễn ra vào thời điểm đó và chơi theo nhu cầu hiện tại của học sinh: đồ ăn nhẹ và bánh sandwich Subway.
- Nó có giá trị. Mizzou Market đang nói với các sinh viên đại học đói khát rằng nó có mọi thứ sinh viên cần cho trò chơi lớn.
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Quảng cáo này có tùy chọn hiển thị chỉ đường, giúp sinh viên đại học dễ dàng di chuyển để đi theo chỉ dẫn đi bộ đến thị trường này.
8. Câu lạc bộ thể thao Boston
Cung cấp quảng cáo
Tất cả người tiêu dùng thực sự cần xem là võ sĩ trong hình trên để biết quảng cáo này của Câu lạc bộ thể thao Boston (BSC) đang cung cấp những gì. Người phụ nữ trong bức ảnh thậm chí trông giống như cô ấy đang nhìn chằm chằm vào văn bản bên trái của mình, khiến người xem chuyển sự chú ý của họ sang chương trình khuyến mãi ngay lập tức.
Quảng cáo ưu đãi này của Facebook cho thấy rõ những gì khách hàng sẽ đăng ký khi họ nhấp vào nút “Đăng ký” CTA bên dưới hình ảnh. Quảng cáo cung cấp có thể dễ dàng đánh lừa người xem khi nhấn CTA của họ chỉ để khiến họ nhấp vào quảng cáo, nhưng cuối cùng nó không chuyển đổi người xem thành khách hàng. Cách tiếp cận của BSC ở trên là rõ ràng và trả trước về những gì nó cung cấp trong suốt quá trình chuyển đổi.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Bức ảnh nổi bật sử dụng màu sắc đậm và kiểu chữ rõ ràng để thu hút sự chú ý của tôi đến các chi tiết của ưu đãi, và người phụ nữ tập thể dục cho tôi ý tưởng về những gì tôi có thể nhận được từ việc mua phiếu mua hàng.
- Nó có liên quan. Gần đây tôi đã chuyển đến Boston và đã tìm kiếm các phòng tập thể dục trong khu vực của tôi trực tuyến, vì vậy quảng cáo này rất phù hợp với hoạt động tìm kiếm và Facebook gần đây của tôi.
- Nó có giá trị. Trả 5 đô la cho một thành viên phòng tập thể dục hàng tháng là có thể tăng trong tương lai, giá thấp chắc chắn khiến tôi muốn nhấp.
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. CTA nhấn mạnh rằng ưu đãi giảm giá bị hạn chế và cần được yêu cầu nhanh chóng bằng cách sử dụng từ “vội vàng” và cho tôi biết khi ưu đãi hết hạn.
9. Allbirds
Quảng cáo video
Quảng cáo video này của Allbirds, một nhà sản xuất giày, sử dụng sự đơn giản và khoảng trắng để lợi thế của nó. Video chỉ kéo dài chín giây, nhưng Allbirds trình diễn sản phẩm theo cách thu hút sự chú ý của bạn và cộng hưởng với từng người đeo.
Có rất nhiều nội dung quảng cáo trên Facebook và khi người dùng Facebook cuộn qua Nguồn cấp tin tức của họ, nội dung đó bắt đầu hòa trộn với nhau. Đôi khi cơ hội tốt nhất của bạn để theo dõi trên Facebook là bằng cách sử dụng các chuyển động và chi tiết tinh tế – như Allbirds đã làm ở trên. Hãy để mọi video khác trên Facebook nhanh chóng và hào nhoáng, và video của bạn sẽ mang đến một luồng gió mới cho người xem, khách hàng của bạn.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Video tập trung rõ ràng vào một chủ đề và chủ đề đó đang tham gia vào một phong trào có nghĩa là một điều gì đó: Những đôi giày này rất thoải mái. Tôi vô thức bắt đầu ngọ nguậy ngón chân của chính mình khi tôi nhìn thấy quảng cáo này lần đầu tiên.
- Nó có liên quan. Tôi luôn thích tìm giày mới – tôi có thể tìm kiếm hoặc nhấp vào thứ gì đó liên quan đến giày dép mỗi tuần một lần. Quảng cáo này cung cấp sự quan tâm theo một cách độc đáo.
- Nó có giá trị. Câu mở đầu trên video là lý do đủ để tôi muốn tìm hiểu thêm về lý do tại sao những đôi giày này rất thoải mái. Allbirds cũng làm dịu thỏa thuận với “giao hàng miễn phí”, “trả lại miễn phí” và một lưu ý bên dưới video rằng sản phẩm là “có thể giặt bằng máy” – tất cả mà không lấy đi sự tập trung từ chính video.
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nếu tôi muốn đôi giày này, có nút CTA “Mua ngay” ở dưới cùng bên phải của quảng cáo, chờ tôi xem xét kỹ hơn về chúng.
10. Thời báo New York
Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo ảnh này của Thời báo New York đang hướng lưu lượng truy cập đến một bài viết bằng văn bản với một minh họa hấp dẫn. Bản vẽ mô tả đúng đối tượng lý tưởng của bài viết – millennials. Đối với những độc giả trẻ, những người thậm chí có một chút quan tâm đến sức khỏe và thể dục, phim hoạt hình này (cùng với tiêu đề hấp dẫn) chọc chỉ đủ thú vị để thu hút sự chú ý của họ.
Khi các nhà xuất bản quảng cáo trên Facebook, họ cần đặc biệt sáng tạo với các hình ảnh nổi bật của họ – nếu sản phẩm chính của họ là trải nghiệm đọc, ảnh họ chọn phải bổ sung hoàn hảo cho nội dung bằng văn bản của họ. Quảng cáo của New York Times ở trên là một ví dụ về quảng cáo ảnh được thực hiện đúng.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Bộ phim hoạt hình kỳ quặc đã thu hút ánh mắt của tôi khi tôi cuộn trên News Feed trên điện thoại di động của mình thông qua rất nhiều văn bản và nhiếp ảnh. Hình minh họa phi truyền thống đã kéo tôi vào để xem xét kỹ hơn nội dung.
- Nó có liên quan. Tôi là một người ở độ tuổi 20 và tôi thường viết về chăm sóc sức khỏe. Đây là một bài viết tôi chắc chắn sẽ thích đọc và nó giúp quảng cáo xuất hiện giống như một bài viết gốc quảng cáo một bài viết trong Nguồn cấp dữ liệu mới của tôi.
- Nó bao gồm một prop giá trị hấp dẫn. Quảng cáo cho tôi biết những người bạn trên Facebook của tôi cũng thích và có lẽ đã đọc, Thời báo New York. Bằng chứng xã hội này làm cho tôi có nhiều khả năng nhấp và đọc bài viết.
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Quảng cáo này được dành riêng để tăng Lượt thích của trang và bằng cách đặt câu hỏi trong quảng cáo, lời gọi hành động khiến tôi muốn nhấp vào bài viết để tìm hiểu thêm.
11. Lễ hội âm nhạc Tortuga
Quảng cáo sự kiện
Quảng cáo sự kiện thành công có ít nhất hai phẩm chất quan trọng: lịch trình của sự kiện và điều gì đó để biện minh cho lý do tại sao mọi người nên tham dự. Quảng cáo sự kiện ở trên cho Lễ hội âm nhạc Tortuga hoàn thành cả hai điều đó – nó hiển thị ngày và giờ và các ban nhạc đang phát, và cho bạn thấy một bức tranh về thời gian tuyệt vời mà bạn sẽ có nếu bạn đến.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Chỉ riêng bức tranh cũng đáng giá ngàn lời nói về buổi hòa nhạc này sẽ vui đến mức nào. Không chỉ trên bãi biển, nó còn được chụp vào một ngày tuyệt đẹp và sân khấu trông thật tuyệt vời. Ngoài ra, nó thể hiện rõ ràng những gì mong đợi trong sự kiện và nó gây chú ý khi ai đó lướt qua News Feed của họ. (Nước biển tuyệt đẹp chắc chắn có ích.)
- Nó có liên quan. Người đã xem quảng cáo này là một fan hâm mộ của Kenny Chesney và đã từng đến buổi hòa nhạc của anh ấy trước đó. Họ cũng đến từ Florida, nơi diễn ra sự kiện này.
- Nó có giá trị. Vì hình ảnh được chụp vào một ngày đẹp trời, nó trông giống như một nơi lý tưởng – đặc biệt là với những người trong chúng ta xem nó từ bàn làm việc của chúng tôi. Nó cũng cho bạn biết rõ chi phí của vé để bạn biết trước khi nhấp. (Điều này cũng tốt cho nhà quảng cáo: Bằng cách bao gồm giá, quảng cáo cho phép người dùng tự chọn dựa trên việc họ có đủ khả năng mua vé hay không. Nếu họ không đủ khả năng, họ sẽ không nhấp qua, do đó tiết kiệm cho nhà quảng cáo tiền cho các nhấp chuột không đủ tiêu chuẩn.)
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. CTA rõ ràng: “Mua.” Các nhà quảng cáo cũng thêm từ ngữ khẩn cấp với tiêu đề Thời gian sắp hết! RÚT, khuyến khích bạn mua vé ngay bây giờ trước khi quá muộn.
12. Papanna Papell
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại
Quảng cáo nhắm mục tiêu lại cho phép bạn có được trước những người xem đang tìm kiếm những gì bạn đang cung cấp. Quảng cáo nhắm mục tiêu lại này của Adrianna Papell không chỉ cho tôi thấy những gì tôi đang bán trên thị trường – nó làm tôi phấn khích về những bức ảnh tiệc cưới của chính chúng ta sẽ đẹp như thế nào trong ngày trọng đại của bạn tôi.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
Đó là hình ảnh. Hình ảnh cho tôi một ý tưởng tốt về những gì mong đợi từ trang web của nhà thiết kế, và nó chắc chắn giúp những chiếc váy vừa độc đáo vừa tuyệt đẹp. Nói về một showstopper.
Nó có liên quan. Quảng cáo kêu gọi rằng tôi đã mua sắm váy phù dâu và hơn thế nữa, trước đây tôi đã xem những chiếc váy trên trang web chính xác này, vì vậy quảng cáo này rất phù hợp với tìm kiếm của tôi.
Nó có giá trị. Sự đa dạng của các trang phục trong hình ảnh của quảng cáo và trong phần mô tả làm cho trang web này đáng để truy cập cho một người nào đó đang cố gắng tìm ra chiếc váy hoàn hảo trong số hàng ngàn lựa chọn.
Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. CTA là “Mua ngay”, khuyến khích tôi nhấp để mua những chiếc váy đẹp trong hình ảnh của quảng cáo.
13. Nhộn nhịp
Bài dạng số liệu nhất định
Dưới đây là một ví dụ về bài đăng được quảng cáo từ Bustle, người đã quảng cáo một trong những bài viết của mình trên Facebook. Trả tiền để “tăng” một bài đăng mà bạn đã đăng hữu cơ lên Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn có thể giúp ích rất nhiều cho nội dung có sức hấp dẫn lớn – so với bài đăng nhắm vào một phân khúc đối tượng cụ thể của bạn. Sự lựa chọn của bài viết tăng cường ở đây rơi vào loại đầu tiên.
Từ dấu hiệu neon rực rỡ của Amazon trong bức ảnh, đến số lượng lớn các ví dụ có trong bài viết (chính xác là 42), quảng cáo được quảng cáo của Bustle chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người theo dõi Amazon và Bustle.
Tại sao quảng cáo này hiệu quả
- Đó là hình ảnh. Rất nhiều người quen thuộc với logo Amazon Prime, nhưng không phải trong đèn neon trong màn hình hiển thị cửa sổ. Nó khiến tôi phải thực hiện gấp đôi trong khi cuộn qua Facebook.
- Nó có liên quan. Như chúng ta đã học được từ các ví dụ trước đó, tôi thích mua sắm trên Amazon và cũng đọc Bustle, vì vậy bài viết này là sự kết hợp của hai hành vi đó.
- Nó có giá trị. “Brilliant” là một tính từ mạnh mẽ để mô tả các sản phẩm, khiến tôi tò mò muốn tìm hiểu thêm về việc mua chúng.
- Nó có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Quảng cáo lôi kéo tôi thông tin về các tiện ích hữu ích và “tuyệt vời” mà tôi có thể được giao đến tận nhà trong vòng hai ngày, điều mà tôi rất vui khi nhấp để tìm hiểu thêm.
Bạn có nó: Một danh sách tất cả các loại bài đăng khác nhau của Facebook và một vài ví dụ về những bài tuyệt vời từ tất cả các thương hiệu khác nhau. Nền tảng Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập những điều này với các hướng dẫn từng bước đơn giản – vì vậy đừng cảm thấy quá tải. Hoặc, xem video ngắn này để biết các mẹo tạo và tối ưu hóa quảng cáo Facebook.
Bạn có thể tích hợp báo cáo Quảng cáo Facebook vào Ứng dụng Quảng cáo HubSpot để giúp báo cáo và phân tích ROI quảng cáo của bạn dễ dàng hơn. Bạn sẽ có thể dễ dàng xem Quảng cáo Facebook nào tạo khách hàng tiềm năng và tăng ROI của bạn mà không phải tự mình phân tích dữ liệu. Bạn cũng có thể sử dụng tích hợp này để chỉnh sửa Quảng cáo Facebook từ trực tiếp trong cổng HubSpot của mình. Khách hàng có thể đăng ký để kiểm tra tích hợp này tại đây.
Bây giờ, ngừng đọc và bắt đầu tạo
Nguồn: dịch chỉnh sửa hubspot.com
Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE