Kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến và khốc liệt hơn. Việc kinh doanh online của bạn đang trở nên bão hòa? Hãy cũng đọc qua 5 ý tưởng khuyến mãi giúp bán hàng online trở nên hiệu quả hơn.
1. Ưu và nhược điểm của các chương trình khuyến mại giảm giá
Ưu Điểm:
- Dễ dàng và nhanh chóng thực hiện.
- Dễ dàng theo dõi.
- Tăng sự thu hút khách hàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Tăng sự trung thành của khách hàng.
Nhược Điểm:
- Giảm lợi nhuận.
- Có thể gây thiệt hại thương hiệu.
- Giảm tỷ lệ chuyển đổi ngoài thời gian khuyến mại nếu khách hàng quen với việc này.
- Có thể thu hút khách hàng không trung thành (mua vì giá rẻ).
- Có thể thu hút các đơn hàng giá trị trung bình.
2. Khuyến mại giảm giá dành cho ai?
Như đã đề cập trước đó, các khuyến mại trực tuyến không chỉ là một công cụ hiểu quả để thu hút khách hàng mà nó còn gia tăng sự trung thành. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải xem xét chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn trước khi chạy một chương trình khuyến mại.
Nếu bạn định vị thương hiệu của mình là cao cấp hoặc bạn chưa có lợi nhuận cao, bạn nên xem xét việc chạy các chương trình gắn bó với khách hàng trung thành thay vì chạy giảm giá hàng tuần. Mặt khác, nếu bạn có lợi nhuận tốt, việc khuyến mại thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số.
Chốt lại là, bạn cần phải biết được nếu các hình thức khuyến mại có phù hợp với chiến lược của mình không. Bất kể điều gì đi nữa thì việc xây dựng một thương hiệu trực tuyến sẽ thường liên quan rất nhiều đến việc thử nghiệm để tìm ra hình thức tốt nhất. Cách tiếp cận tốt nhất là chọn một mục tiêu cho mỗi chiến dịch, thực hiện nó và đo đạc hiệu quả.
3. Các hình thức khuyến mại giảm giá
Có một số hình thức khuyến mại phổ biến sau đây bạn có thể áp dụng:
- Giảm giá theo % – Hình thức giảm giá phổ biến nhất là giảm theo % sản phẩm. Nó có thể nhỏ như 5% hoặc 10%, hoặc lớn hơn để thực sự tăng doanh số như 20% hoặc 25%, lớn hơn nữa là 50%+ thường dành cho việc thanh lý hàng cũ hoặc tồn kho.
- Giảm giá theo giá trị mặc định – Hình thức này dựa trên một giá trị đã được định sẵn. Loại này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy họ đang lãng phí tiền nếu không sử dụng nó. Trong một số nghiên cứu, tỉ lệ sử dụng của hình thức này so với giảm giá theo % có thể hơn tới 175%.
- Miễn phí vận chuyển – Phí vận chuyển thường được coi là lý do số một khiến khách hàng rời khỏi giỏ hàng của bạn. Việc áp dụng miễn phí vận chuyển là một cách tuyệt vời để giảm thiểu vấn đề này và tăng ty lệ chuyển đổi. Nó thường được sử dụng với một giá trị đơn hàng tối thiểu nhằm giúp đạt được giá trị đặt hàng trung bình.
- Quà tặng miễn phí – Một món quà miễn phí khi mua hàng có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng. Nếu được sử dụng một cách có chiến thuật, nó có thể giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình hoặc giúp giải quyết một sản phẩm tồn kho.
Top 5 cách chiêu thị, khuyến mại giúp bán hàng online trở nên hiệu quả hơn.
1. Chiết khấu trực tiếp sản phẩm
Hiện nay nhiều shop online đang áp dụng hình thức khuyến mãi chiết khấu sản phẩm thực tế theo phần trăm giá trị hóa đơn. Cụ thể, các shop online thường đưa ra các mức, mua 1 triệu sẽ được giảm 30% hoá đơn. Hay mua 500K sẽ được giảm 15% hoá đơn.
Thực chất đây là chiêu thay cho hình thức mua 3 tặng 1
Mua 3 tặng 1, thấy có vẻ không hay lắm… Vì mình mua đến 3 mà chỉ dc tặng 1. Nhưng nghe mua 1 triệu dc giảm ngay 30%, thì tâm lý bớt dè chừng hơn
Chưa kể nếu chủ shop áp dụng giảm giá đa tầng nữa thì KH hết đỡ
Cụ thể tại #Teabus của mình: Mua 1 triệu tiền trà sữa giảm ngay 30%, thanh toán qua Zalo pays giảm thêm 10%, & order qua Zalo OA, giảm thêm 10% nữa… Quá lời cho KH (giảm đến 50% lận).
Tuy nhiên, mức thực giảm < 50%. Bạn nào tính dc mức thực giảm dc nè
2. Miễn phí vận chuyển
Trong khi nhiều shop online hầu hết là tính phí ship khi vận chuyển sản phẩm cho người mua hàng thì một số shop lại tung ra hình thức khuyến mại miễn phí vận chuyển.
3. Tổ chức game mini
Để thu hút khách hàng, nhiều shop online tổ chức các trò chơi dưới dạng game mini. Chẳng hạn như giảm giá 30% cho những cặp đôi đến mua hàng và check in tại cửa hàng, phiếu giảm 50% cho cặp đôi, nhóm bạn mua chung và check in cùng sản phẩm khi mua hàng lần sau…
4. Tích điểm nhận quà
Nhiều shop online thường xuyên áp dụng chiến dịch tích điểm nhận quà. Có nghĩa là, bạn mua hàng càng nhiều, điểm tích càng cao, và khi đạt được một số điểm nhất định mà cửa hàng đưa ra thì bạn sẽ nhận được phần thưởng của chương trình. Đây cũng là một phương thức khuyến mại giúp giữ chân và khuyến khích lượng mua của khách hàng khá hiệu quả
5. Giá sốc giờ vàng
Đây là cách các chủ cửa hàng bán lẻ thường áp dụng để thu hút khách hàng đến với shop của mình. Theo đó sản phẩm chỉ giảm giá vào một khung thời gian nhất định.
Chiêu này đã có rất nhiều shop online áp dụng với những hình thức đặt hàng đa dạng từ thanh toán trực tiếp cho tới thanh toán tại nhà khi nhận hàng
…
Tuy nhiên bên cạnh những shop online có các chương trình và hình thức khuyến mại hấp dẫn và thật sự thì vẫn có không ít shop online chỉ tung các chiêu thức khuyến mại ảo, treo đầu dê bán thịt chó. Người tiêu dùng hiện đã mua sắm thông minh hơn rất nhiều. Do đó, nếu các shop online làm trò tăng giá rồi giảm giá quá ảo sẽ bị người tiêu dùng tẩy chay và mất khách ngay lập tức
P/s: Nếu bạn đang bán hàng online từ 1 – 3 năm; bạn muốn tăng doanh số hay thoát khỏi lệ thuộc vào quảng cáo, FB, Google…; bạn cảm thấy mệt mỏi vì hoạt động Internet marketing thiếu hiệu quả; bạn muốn thay đổi cách marketing trên Internet nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu; bạn “lên máu” vì đã đầu tư quá nhiều thời gian & tiền bạc để tham gia các chương trình đào tạo Internet mà vẫn “tiền mất tật mang”… thì hãy tìm hiểu thử “Cỗ máy bán hàng online 1 người” sẽ hỗ trợ gì dc cho bạn
Tổng hợp
XEM THÊM
Tổng hợp 25 cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng hấp dẫn nhất 2019
10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2019 hay nhất
Hướng dẫn cách viết bài trên Website WordPress chuẩn SEO chi tiết nhất năm 2019