Bạn đã từng nghe đến Google Adwords ? Bạn đã từng nghe đến các chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords? Vậy Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo trên Google Adwords? Hãy cùng ATPSOFTWARE đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Như đã đề cập ngay từ mở đầu, Adwords là gì và Google Adword là gì? Trong phần này, Blog Sapo sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về khái niệm Google Adwords.
Quảng cáo Google Adwords là gì? Đây là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.
Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hiện nay, Quảng cáo Google cũng được rất nhiều người đón nhận tại Việt Nam bởi những lợi ích vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.
2. Lợi ích của Quảng cáo trực tuyến với Google Adwords là gì?
Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Hiệu quả cao – chi phí tối ưu
Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.
Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển
Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.
Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác
Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
3. Cách thức chạy Quảng cáo Google Adwords như thế nào?
Để sử dụng được dịch vụ Google AdWords, người dùng cần đăng ký một tài khoản Google Mail (Gmail). Quảng cáo Google bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản đã được lập này. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.
Các loại chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiện nay gồm có:
- Quảng cáo từ khóa Google Adwords
- Quảng cáo Google mạng hiển thị
- Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
- Mua sắm
- Video
- Ứng dụng toàn cầu
Trong đó, các chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhất là:
Quảng cáo từ khóa Google
Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.
Quảng cáo mạng hiển thị Google
Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thông hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.
4. Phương thức tính phí quảng cáo Google Adwords
Khi quan tâm đến hình thức quảng cáo Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phương thức tính phí của Google Adwords là gì? Có 3 hình thức tính phí như sau:
- Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords CPC (Cost per Click): Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.
- Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị CPM (Cost per Miles): Người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
- Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action): Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.
5 Bước Tạo Quảng Cáo Google Adwords
Bước 1: Bạn phải có một website. Bạn có thể dùng đường link trang chủ hoặc link trang con để quảng cáo đều được.
Bước 2: Truy cập vào link sau: http://www.google.com/adwords/?zd=1. “Đăng nhập” hoặc “Bắt đầu ngay”
Bước 3: Nhập địa chỉ Email và trang web của bạn rồi “Tiếp tục”
Bước 4: Adwords sẽ đưa ra các yêu cầu bao gồm:
1. Quyết đinh số tiền chi tiêu: Bạn gõ vào số tiền tối đa mà bạn quyết định chi tiêu mỗi ngày
2. Chọn đối tượng mục tiêu:
– Địa điểm: Chọn Việt Nam hoặc các tỉnh thành như: HCM, Hà Nội, Đà Nẵng (Tùy vào đối tượng quảng cáo của bạn ở đâu)
– Lựa chọn mạng tìm kiếm, mạng hiển thị: Ở đây, bạn nên chỉ chọn mạng tìm kiếm. Mạng hiển thị mình sẽ nói thêm ở bài sau.
– Lựa chọn từ khóa:
3. Đặt giá thầu:
– Đặt giá thầu thủ công: Bạn tự chủ động đặt giá thầu (5000đ, 6000đ, 7000đ tùy thích).
– Tự động đặt giá thầu: Adwords sẽ tự động điều chỉnh giá thầu phù hợp với ngân sách quảng cáo của bạn.
Lời khuyên: Tốt nhất bạn nên tự đặt giá thầu cho mình.
Bước 5: Viết quảng cáo của bạn
– Trang đích:Chính là URL trang chủ hoặc URL của một bài viết con trong website. Bạn nhập đúng URL vào
– Tiêu đề: Tối đa 25 ký tự. Nên nhập tiêu đề hấp dẫn, ngắn gọn và có liên quan đến từ khóa
– Văn bản quảng cáo và văn bản quảng cáo (tiếp tục): đây là phần bạn triển khai nội dung trong thông điệp quảng cáo bao gồm: giá, vị trí, số điện thoại, đặc điểm sản phẩm, tiện ích….
Mẹo cho việc viết quảng cáo của bạn:
• Bao gồm gọi hành động
• Làm nổi bật điều khiến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc phiếu giảm giá của bạn trở nên độc đáo
• Bao gồm giá, khuyến mại và độc quyền
• Kết hợp quảng cáo với trang đích của bạn
Đây là một quảng cáo ví dụ của tôi
Bước 5: Thanh toán: Bạn điền đầy đủ nội dung vào bảng.
Quốc gia: Việt Nam;
Loại tài khoản: Có thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân;
Điền đầy đủ thông tin liên hệ vào;
Hình thức thanh toán: Chú ý Bạn phải có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Bạn nên thanh toán bằng thẻ VISA. Số thẻ, CVG
Đề nghị giới thiệu: thì có thể bỏ qua.
Nhấn lưu và tiếp tục.
Vậy là đã xong!. Google Adwords sẽ xem xét và duyệt quảng cáo của bạn nhanh nhất 10 phút. Chậm nhất là 1 ngày. Đồng thời sẽ gửi thông báo đánh giá về quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không.