Bạn có nhận thấy việc sử dụng #Hashtags thường xuyên khi sử dụng mạng xã hội không?
Hashtags là gì và làm thế nào để sử dụng chúng? Hashtags được sử dụng để phân loại nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau thành các danh sách có thể điều hướng đơn giản.
Sẽ không phải là một điều khó khăn để biết rằng hầu hết mọi người ngày nay có một loại quen thuộc nhất định liên quan đến ý tưởng về ‘Hashtags’. Tuy nhiên, chỉ biết về khái niệm này là không đủ vì hiểu nó một cách chi tiết.
Vì vậy, điều cần thiết là làm cho mọi người hiểu nó là gì và nó có ý nghĩa gì đối với mọi người. Ngoài ra, họ cần có một ý tưởng đúng đắn về cách sử dụng các Hashtags này ngay từ đầu. Đây chính xác là những gì chúng ta sẽ làm ở đây.
Từ một chủ sở hữu, các Hashtags này chỉ đơn giản được sử dụng để phân loại nội dung và làm cho việc khám phá các bài viết liên quan và mới trở nên đơn giản hơn cho mọi người.
Vì vậy, khi Hashtags không được sử dụng theo đúng cách mà họ nên có, mọi người thường phải trải qua những rắc rối khi sắp xếp qua nội dung không liên quan để họ có thể tìm thấy điều có ý nghĩa mà họ đang tìm kiếm.
Hashtags là gì?
Chúng tôi sẽ bắt đầu với định nghĩa đơn giản về thuật ngữ hashtag ở đây. Cụm từ hoặc từ này thường có nghĩa là một chủ đề hoặc từ khóa đặc biệt thú vị ở đây được sử dụng trong một thông điệp cụ thể sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm từ khóa cụ thể.
Sau khi người dùng sẽ thêm một hashtag cụ thể vào bài đăng mà anh ta tạo ra, tin nhắn này sẽ dễ dàng được lập chỉ mục với sự trợ giúp của mạng xã hội, và sau đó nó sẽ trở nên đơn giản có thể tìm kiếm cho những người đang sử dụng mạng cụ thể này để có kết quả tốt nhất .
Sau khi người dùng nhập từ khóa này, họ sẽ được chuyển đến các trang sử dụng cùng loại Hashtags và điều đó cũng theo thời gian thực.
Bất cứ khi nào có một từ khóa cụ thể đang đạt được động lực ra khỏi đó, thì nó sẽ được gọi là một hashtag xu hướng. Điều xu hướng không có nghĩa là nó sẽ trở thành phổ biến nhất. Nhưng sau đó những Hashtags theo xu hướng này khá độc đáo và được tạo ra dựa trên sở thích, kết nối và địa điểm.
Lịch sử của Hashtags – Nơi Hashtags chính xác đến từ đâu
Khi nói đến việc cung cấp một khoản tín dụng cụ thể cho một người chịu trách nhiệm tạo ra hashtag, thì chỉ có một điều mà chúng ta có thể nói. Tất cả các khoản tín dụng thuộc về Chris Messina.
Người này là cựu nhân viên của Google và đã làm việc như một nhà phát triển quan hệ và là nhà thiết kế của Google+ trong một thời gian rất dài.
Anh ấy đã tạo tweet của mình và sau đó sử dụng hashtag đầu tiên vào năm 2017, và kể từ đó, đó là một thực tế mà mọi người luôn có xu hướng theo đuổi. Vì vậy, đây là tất cả những gì bạn cần biết về lần đầu tiên sử dụng hashtag.
Hashtags được sử dụng để làm gì trên Twitter
Trên Twitter , các Hashtags này được sử dụng để kết nối các cuộc hội thoại của các loại người dùng khác nhau thành một luồng. Vì vậy, để kết nối các chủ đề tương tự và biến chúng thành xu hướng trên Twitter, nên sử dụng Hashtags.
Bạn có thể sử dụng Hashtags để tham gia vào bất kỳ cuộc trò chuyện nào hoặc cũng để bắt đầu cuộc trò chuyện của bạn trên Twitter. Khi hiểu được Hashtags được sử dụng cho Twitter là gì, bạn cần hiểu rằng bạn có thể sử dụng Hashtags cho các sự kiện, khuyến mãi , chiến dịch và Trò chuyện Twitter.
Hashtags được sử dụng để làm gì trên Facebook
Hashtags trên Facebook không công khai như trên Twitter. Nhưng nếu bạn muốn nhắm mục tiêu nhiều đối tượng hơn trên Facebook thông qua Hashtag, bài đăng của bạn phải được công khai. Một lần nữa, Hashtags được sử dụng để mở rộng phạm vi của bạn và kết nối với nhiều người hơn chia sẻ mối quan tâm với chủ đề của bạn.
Hashtags trên Facebook được sử dụng để kết nối và chuyển đổi nhiều đối tượng hơn. Nó tốt nhất là được thực hiện bởi các thương hiệu, người có ảnh hưởng và nhà xuất bản.
Hashtags được sử dụng để làm gì trên Instagram
Nếu bạn muốn liên kết các cuộc hội thoại của những người dùng khác nhau trong một luồng, bạn có thể sử dụng Hashtags trên Instagram. Vì vậy, Hashtags sẽ cung cấp các loại lợi ích tương tự cho người dùng Instagram cũng như họ cung cấp cho người dùng Twitter và Facebook.
Mọi người, thương hiệu và những người có ảnh hưởng nói về các chủ đề tương tự bằng cách sử dụng cùng một Hashtags sẽ cho phép các bài đăng của họ xuất hiện trong cùng một luồng. Trong trường hợp bạn muốn tham gia vào bất kỳ cuộc trò chuyện nào hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện của mình, bạn có thể chọn Hashtags trên Instagram.
Cách sử dụng các Hashtags này
Để đảm bảo rằng mọi người biết cách thu được kết quả tốt nhất từ Hashtags, điều quan trọng là phải biết cách sử dụng nó ngay từ đầu. Ở đây chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo kỹ thuật chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn một chút khi bạn phải tìm hiểu tất cả về việc sử dụng Hashtags.
# 1. Không có khoảng trắng
Chúng ta đều biết rằng hashtag chỉ là một từ duy nhất mà mọi người sử dụng. Đây có thể là một từ viết tắt của một cái gì đó lớn hoặc chỉ một cụm từ duy nhất có thể bị tắc nghẽn thành một từ duy nhất. Cũng có thể có một số con số trong hashtag mà mọi người cũng có xu hướng sử dụng.
Tuy nhiên, một điều mà mọi người cần lưu ý là khi họ tạo hashtag, chắc chắn không có không gian xác định trong đó. Chà, nếu có một cụm từ mà bạn muốn sử dụng trong hashtag, thì bạn cần phải ghi nhớ điều này cho chắc chắn.
Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các số, cũng như các chữ cái của bạn đều được chạy cùng nhau dưới dạng một từ trong hashtag mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, không có biểu tượng hoặc dấu chấm câu mà bạn có thể sử dụng là tốt.
Tất cả những gì bạn được phép sử dụng là biểu tượng này (#) và điều đó cũng bắt đầu, và đó là điều chắc chắn.
# 2. Bắt đầu với Biểu tượng #
Khi bạn đang tạo hashtag, thì bạn cần chắc chắn rằng trước tiên bạn sử dụng biểu tượng hashtag trước từ mà bạn sẽ sử dụng. Việc bạn sử dụng các con số hoặc các chữ cái trong Hashtags của bạn không thực sự quan trọng.
Điều chính cần ghi nhớ là bạn cần sử dụng nó ngay từ đầu, và bạn đã sẵn sàng. Bây giờ, hashtag biểu tượng mà chúng ta đang nói đến ở đây có thể có nghĩa là những thứ khác nhau ở các địa điểm khác nhau.
Đối với những người sống ở Canada và Mỹ, dấu hiệu này thường được gọi là dấu số, và sau đó cũng có dấu thăng, đó là một tên khác của nó.
Vì vậy, hashtag là một cái gì đó có chứa biểu tượng này ngay từ đầu và một từ duy nhất theo sau nó. Đây chắc chắn là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ chắc chắn.
# 3. Tạo Hashtag trên của riêng bạn
Khi bạn cần có kết quả tốt nhất, thì bạn cần phải tự tạo Hashtags. Ý tôi là, nó không khó lắm đâu, phải trung thực. Có rất nhiều người đã tạo ra Hashtags của riêng họ từ rất lâu rồi.
Bạn sẽ có thể tạo riêng của chúng tôi hoặc khá nhiều nếu bạn có mong muốn cho nó. Tất cả những gì bạn cần làm ở đây là nghĩ ra hashtag mà bạn muốn sử dụng và sau đó sử dụng điều cụ thể trên tin nhắn mà bạn muốn gửi cho chắc chắn.
Có rất nhiều người luôn có xu hướng sử dụng Hashtags vào phần cuối của thông điệp mà họ có. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng là phải biết rằng bạn sẽ có thể thêm hashtag cụ thể này vào bất kỳ vị trí nào bạn muốn và nó phải có thể đọc được để đảm bảo rằng mọi người hiểu những gì họ đang đọc.
Một trong những điều khác mà bạn cần nhớ là bạn không thực sự phải đăng ký hashtag ở bất cứ đâu để sử dụng nó theo cách tốt nhất. Có một số thư mục hashtag cụ thể xung quanh, nhưng sau đó chúng không thực sự chính thức, phải trung thực.
Hầu hết trong số chúng thậm chí đã lỗi thời, vì vậy bạn không phải lo lắng về một điều khi bạn muốn tạo riêng của mình. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn làm điều đó đúng cách ghi nhớ tất cả những điều quan trọng.
#4. Tạo một hastag ” đặc biệt”
Đây là một mẹo quan trọng khác cho những người đang tự tạo Hashtags. Sau khi bạn hoàn thành việc tạo Hashtags, thì bạn cần chắc chắn rằng nó là duy nhất. Làm thế nào bạn sẽ làm điều đó ở nơi đầu tiên?
Chà, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm trên mạng truyền thông xã hội nơi bạn muốn đăng nó để xem liệu ai đó đã tạo ra một hashtag như thế này hay chưa. Có rất nhiều trường hợp, hơn 25% trong số đó, trong đó Hashtags mà mọi người muốn sử dụng đã được sử dụng cho các mục đích khác nhau.
Nhưng đừng thực sự lo lắng về nó quá nhiều. Không có điều gì như cảnh sát hashtag sẽ bắt giữ bạn nếu bạn sử dụng một hashtag đã được sử dụng. Tuy nhiên, có thể có một số loại nhầm lẫn trong trường hợp như vậy.
Một số người có thể không tìm thấy đúng loại thông tin mà họ muốn tìm.
Vì vậy, bạn có thể chỉ muốn quay lại và thực hiện các thay đổi mà bạn phải thực hiện để đảm bảo rằng không có sự nhầm lẫn nào đối với khách truy cập và người dùng sẽ tìm kiếm hashtag của bạn. Đây sẽ là một điều thông minh để làm tại thời điểm đó.
# 5. Những Hashtags này có thể hiểu được và dễ nhớ
Một điều quan trọng khác mà bạn có thể phải ghi nhớ khi bạn tạo Hashtags là chúng cần phải khá ngắn và đơn giản. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng nó trong các trang web như Twitter nơi có một số giới hạn đối với số lượng ký tự mà bạn có thể sử dụng.
Một điều nữa ở đây là bạn cũng cần làm cho các Hashtags này dễ dàng hơn một chút để nhập và hiểu để mọi người thực sự có thể thực hiện tìm kiếm thường xuyên với Hashtags của bạn. Không ai thực sự thích có Hashtags dài trong những ngày này, và bạn cần ghi nhớ điểm này khi bạn đang tạo riêng cho mình.
Cuối cùng
Việc tạo ra Hashtags rõ ràng là một điều rất phổ biến đối với người dân ngày nay.
Bạn sẽ có thể có một phần của trải nghiệm đó. Tất cả bạn phải làm là làm theo tất cả các mẹo chính xác để bạn có thể có kết quả tốt nhất.
Hashtags mà bạn sử dụng cho doanh nghiệp của bạn là gì?
Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến dưới đây.
Nguồn: dịch và edit từ marketing 91
Minh Phương