Hệ thống ERP: Giải pháp quản lý hiệu quả toàn diện cho chuỗi cửa hàng thời trang – Để có thể kiểm soát được toàn diện các cửa hàng trong chuỗi, nhiều nhà quản lý đã lựa chọn giải pháp phần mềm ERP cho chuỗi cửa hàng thời trang. Giải pháp này hỗ trợ việc quản lý bán hàng theo chuỗi một cách hiệu quả, dễ dàng, tiết kiệm được thời gian, nhân lực và giảm thất thoát hàng hóa xuống mức thấp nhất.
LƯU Ý QUẢN TRỊ CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT
Phát triển thành “chuỗi” lớn mạnh là ước mơ của mọi chủ shop thời trang. Và đúng với khái niệm “ước mơ”, việc phát triển từ một cửa hàng thời trang thành “nhiều” cửa hàng thời trang chưa bao giờ là việc dễ dàng.
Hầu hết các nhà đầu tư ngành thời trang kinh doanh khá hiệu quả ở những cửa hàng đầu tiên. Khi số lượng cửa hàng, đồng nghĩa với việc tổngdoanh thu của họ tăng lên, các chủ chuỗi dễ dàng đàm phán với nhà cung cấp về số lượng, cũng như giá cả hàng hóa mà họ mong muốn. Tuy nhiên, đấy cũng chính là lúc họ bắt đầu rơi vào tình trạng “không kiểm soát được” chính cửa hàng do mình mở ra.
Vậy vấn đề là ở đâu? Nó không nằm ở khả năng buôn bán của các chủ cửa hàng mà ở “kỹ năng quản trị cửa hàng”. Khi một loạt cửa hàng thời trang mở ra la liệt khắp nơi, hầu hết ở tình trạng tự phát, thiếu chiến lược, thiếu kế hoạch phát triển bài bản ngay từ đầu thì việc rơi vào hoàn cảnh “càng lớn – càng khổ”, khi cửa hàng càng phát triển – các chủ cửa hàng càng mất kiểm soát cũng là điều dễ hiểu.
Vậy, nếu bạn là người mới phát triển một “chuỗi” cửa hàng thời trang, đọc ngay bài viết sau đây về: 4 lưu ý quản trị chuỗi thời trang hiệu quả, để tránh sa vào vũng lầy “càng lớn – càng khốn đốn” rất nhiều người đi trước đã gặp phải.
Quản lý tài chính chuỗi cửa hàng thời trang
Có 3 chỉ số tài chính cơ bản chủ chuỗi thời trang phải luôn luôn nắm rõ:
Lãi – lỗ: doanh số, giá vốn hàng bán – số tiền mà các chủ cửa hàng trả các nhà cung cấp, lãi gộp, chi phí cửa hàng, lãi gộp trên doanh số, lãi ròng trên doanh số… Chỉ số này cần được tính cho từng cửa hàng và từng mặt hàng.
Dòng tiền: các chủ cửa hàng cần nắm được dòng tiền vào; dòng tiền ra, tránh rơi vào tình huống “lúc nào cũng có tiền – nhưng khi cần tiền lại không có”.
Tài sản – hiệu quả đầu tư: tồn kho, các khoản công nợ với khách hàng quen biết, tài sản cố định đầu tư vào cửa hàng, các công cụ, dụng cụ dùng trong cửa hàng, tổng tài sản đầu tư, chỉ số tổng doanh số trên tài sản – để xem 1 đồng tài sản tạo ra mấy đồng doanh số…
Quản lý nhân viên bán hàng
Do khoảng cách địa lý giữa các cửa hàng và tình trạng “không phải lúc nào cũng có mặt tại mọi cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng”, nên nhiều nhà bán lẻ từ lâu đã phó mặc cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Vì thế, không ít cửa hàng bán lẻ đã phải chịu những khoản thất thoát khổng lồ khi kém may mắn “được quản lý” bởi những nhân viên “không trung thực – mất đạo đức”.
Bởi vậy, kiểm soát nhân viên bán hàng là nhiệm vụ dù “khó khăn” chủ chuỗi cửa hàng thời trang cũng phải “cố thực hiện” cho thật chặt chẽ.
Kiểm soát hàng hoá và tồn kho
Luân chuyển hàng hoá giữa các cửa hàng và kiểm tra hàng hoá giữa các cửa hàng là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian trong bán lẻ. Nếu hoạt động này không được kiểm soát hiệu quả, chủ chuỗi cửa hàng thời trang không những phải đối mặt với tình trạng thất thoát hàng hóa, lãng phí thời gian,… mà còn phải gánh chịu sự “không hài lòng” của khách hàng. Đây không còn là vấn đề về chi phí và doanh số thông thường nữa, mà nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến “uy tín” và khả năng phát triển lâu dài của chuỗi cửa hàng thời trang.
“Gót chân A-sin” của kinh doanh thời trang nói chung và mô hình chuỗi cửa hàng thời trang chính là tồn kho. Việc không xử lý được hàng hóa nhập về, kiểm soát không chặt chẽ vấn đề xuất nhập sản phẩm, đặc biệt với mặt hàng có đặc trưng nhanh lỗi mốt của thời trang chính là điểm chí tử của các chuỗi cửa hàng thời trang. Hàng tồn kho nhiều, dẫn đến không xoay vòng được vốn, rất nhiều cửa hàng đã phải cay đắng chịu cảnh phá sản. Vì vậy, việc để tâm và xử lý hàng tồn kho là rất quan trọng trong ngành thời trang nạy
Quản lý khách hàng – Quản lý nhu cầu khách hàng
Trong kinh doanh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng, ít người quan tâm đến các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng – một phần vì thói quen cố hữu từ xưa, phần khác là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng – đặc biệt là quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng. Vừa quản lý được khách hàng, tâm lý khách hàng, sở thích khách hàng, quản lý được chiến dịch đó có hiệu quả không, ví dụ mua combo giảm 20%, hoặc mua áo kèm quần,… có hiệu quả không thì việc ERP làm sẽ tốt cho các anh chị có chuỗi khách hàng.
“Khách hàng là thượng đế” song thượng đế tới cửa hàng của chúng ta, họ có hài lòng với nhân viên của cửa hàng không, họ có hài lòng về giá cả không, họ có hài lòng về sản phẩm không? Khi khách hàng mang sản phẩm về sử dụng, họ có hài lòng với sản phẩm đấy không? Chính vì vậy khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng rất quan trọng. Một khi sản phẩm và thương hiệu của bạn đã có chỗ đứng trong thị trường và có những lượng khách hàng trung thành, bạn sẽ có nhiều lợi thế và nền tảng hơn nữa để mở rộng mô hình kinh doanh của mình lên.
Áp dụng công nghệ vào quản lý và bán hàng – giải pháp ERP tổng thể
Với sự phát triển của khoa học cũng như công nghệ thông tin, việc quản lý hệ thống chuỗi đã có những công cụ và giải pháp công nghệ tốt để hỗ trợ. Một trong đó là việc sử dụng phần mềm bán hàng, một số phần mềm bán hàng hiện nay đã được tích hợp các tính năng ưu việt như kiểm kho, quản lý kho, dự đoán số lượng hàng nhập, đồng bộ dữ liệu bán hàng giữa các kênh thương mại điện tử, website, facebook, hay cả nhiều cửa hàng offline cùng lúc. Giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, tránh sai sót và có một quy trình toàn diện từ kiểm soát hàng hóa đến bán hàng và cả những chương trình sau bán hàng như khuyến mãi…
Yêu cầu quản lý tại từng cửa hàng thời trang trong chuỗi
+ Giải pháp phần mềm ERP cho chuỗi cửa hàng thời trang có thể quản lý chi tiết tới từng mặt hàng trong shop. Bao gồm nhóm hàng, lô hàng, chất liệu, màu sắc, kích cỡ…
+ Phần mềm ERP cho chuỗi cửa hàng thời trang hỗ trợ phân tích top những mặt hàng nào bán chạy nhất trong tháng, trong quý. Làm cơ sở để nhà quản lý đưa ra quyết định nhập hàng phù hợp với thị hiếu khách hàng, giảm lưu kho.
+ Bên cạnh đó tính năng định mức tồn kho trong phần mềm giúp đảm bảo hàng luôn sẵn trong kho tương ứng với mức cầu trong khoảng thời gian nhất định;
+ Phần mềm ERP cho chuỗi cửa hàng thời trang giúp quản lý chương trình khuyến mãi, phiếu tích điểm, thẻ Vip cho khách hàng. Tính năng này rất cần thiết cho kinh doanh ngành thời trang theo chuỗi.
+ Với phần mềm ERP cho chuỗi cửa hàng thời trang, dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ hóa từ các cửa hàng tới văn phòng trung tâm. Nhà quản lý dễ dàng theo dõi, so sánh tình hình kinh doanh của từng cửa hàng qua đó có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
+ Phần mềm giúp quản lý chính sách giá bán, chương trình khuyến mãi áp dụng cho toàn hệ thống hoặc cho cửa hàng đơn lẻ trong chuỗi;
+ Quản lý đặt hàng, điều chuyển hàng hóa tại từng cửa hàng và trên toàn bộ hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang.
+ Quản lý được quy trình giao nhận khách hàng, quản lý được doanh thu tức thời của từng của hàng xem thử cửa hàng đó bán chạy lúc nào, sáng hay chiều, để CÓ THỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TỨC THỜI
Với những lợi ích tuyệt vời trên, phần mềm ERP cho chuỗi của hàng thời trang chắc chắn là một giải pháp tối ưu hỗ trợ cho doanh nghiệp đạt được nhiều thành công trong môi trường kinh doanh đầy thử thách ngày nay.
Hãy đến với Win ERP để có được giài pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả chuỗi thời trang
Điểm khác biệt của Win erp
- Tích hợp nhiều điểm trong một hệ thống
- Giao diện dễ xài, theo xu hướng thời đại 4.0
- Hiện nay, phần mềm quản lý công việc của WinERP gần như “ăn đứt” các bên khác về tính năng (ngang WeWork)
- – Giao diện quản lý tập trung (vừa quản lý công việc, vừa giao tiếp nội bộ)
– Có quản lý task, quản lý group, chat,…
Dùng thử Kinh doanh, sản xuất thời trang: http://demo-thoitrang.winerp.vn/web
Follow Ngọc Nguyễn ATP để được tư vấn MARKETING – THIẾT KẾ WEBSITE – QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP ERP nhé
===================================================================
THÔNG TIN LIÊN HỆ THEO DÕI Ngọc QUA CÁC KÊNH:
– Facebook: https://www.facebook.com/ngoc541998
– Zalo: 0347681434 – 0355470870– Ngọc Nguyễn Marketer ATP
– SĐT: 0347.681.434- 0775386888
– website: http://ngocelysia.com/