Đâu là hình thức quảng cáo online hàng đầu 2020? Quảng cáo online là một khái niệm đang trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp, đặc biệt là các Marketer. Digital đòi hỏi khá sâu về công nghệ, thể hiện sự năng động và sự chuyển biến chóng mặt. Điều này đã khiến cho những người làm Marketing tiếp thị ngày càng phải cố gắng bắt kịp các xu hướng và cập nhật về công nghệ để không bị lỗi thời. Vậy trong năm 2020 tới đây, các Marketer cần chăm lo những gì về xu hướng Digital để hoàn toàn có thể thực hiện những chiến lược quảng bá hiệu quả? Dưới đây là Top 5 hình thức quảng cáo online hàng đầu trong 2020
Hình thức quảng cáo online với Short video (video ngắn), vertical video (video theo chiều dọc)
Nền công nghệ tăng trưởng, các thiết bị điện tử – đặc biệt smartphone ngày càng cập nhật những cải tiến mới nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Số lượng người tận dụng điện thoại di động tăng dần nhanh chóng, kéo theo đó là hành vi xem video dọc trên điện thoại cũng ngày càng thịnh hành được rất nhiều người ưa thích, dự báo năm 2020 sẽ là năm của xu hướng định dạng Content nội dung Short video (video ngắn), vertical video (video theo chiều dọc) sẽ thống trị trong năm nay.
Minh chứng có kết quả nhất trong định dạng Content này là mạng cộng đồng Tik Tok và IGTV – những sân chơi mới được giới trẻ gen Z, gen Y cực kỳ yêu thích. Loại hình Content nội dung video trên nền tảng này có độ dài Content ngắn, sáng tạo, cập nhật nhiều mốt mới của giới trẻ và mang tính giải trí cao, được biểu hiện qua mô hình phong phú, vậy nên rất dễ cuốn người xem.
Kế cạnh đó, quảng cáo Audio cũng được dự đoán là loại hình đầy tiềm năng trong năm 2020 khi những ứng dụng nghe nhạc online như Spotify và MP3 Zing ngày càng được ưa chuộng. Tại nước ta, tỷ lệ người dùng smartphone để nghe nhạc chiếm tới 78% và 68% trong đó vừa nghe nhạc vừa làm các việc khác trên điện thoại. Quảng cáo Audio đã chứng minh được sự tác động mạnh mẽ, giúp người nghe ghi nhớ thông tin nhanh hơn và dài hơn. Với Content nội dung quảng cáo Audio 30 giây, các tên thương hiệu rất có thể trình bày thông điệp nhanh và ngắn gọn nhất, và số lượng từ nên nằm trong khoảng từ 55-70.
Xem thêm: Top 30 Cách đăng bài mùa Sale hút khách nhất
Hình thức mua/bán hàng trên các mạng cộng đồng
Nhu cầu mua hàng trực tuyến trên nền tảng MXH đang tăng nhiều từng ngày bởi sự tiện lợi, nhanh gọn, mua hàng chỉ bằng một bấm chuột mà không cần đi đâu xa. Tiếp cạnh đó, dịch vụ ship trực tuyến cũng lên ngôi và ngày càng thịnh hành trong cuộc sống thường ngày người tận dụng.
Lướt một vòng trên ứng dụng xã hội Facebook hay Shopee rất nhiều hàng hóa được bày bán như quần áo, giày dép, bỉm sữa, mỹ phẩm…thật đơn giản cho người tận dụng để sở hữu một loại sản phẩm yêu thích. Những gian hàng ảo này được đầu tư khá kỹ càng trong việc quảng cáo, tiếp thị hàng hóa bằng những hình ảnh bắt mắt cùng với những dòng chào mời đầy cuốn hút. Khách hàng dựa trên hình ảnh, thông tin sản phẩm có thể sự chọn lựa sản phẩm thanh toán trực tuyến.
Xem thêm: Ngành quản lý khách sạn sẽ lấy bao nhiêu điểm trong năm 2020
Các doanh nghiệp hoặc chủ shop rất có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm với giá tiền như một bài đăng trung bình, để người sử dụng hoàn toàn có thể xem giá một cách dễ dàng và mua chỉ với một cú bấm chuột. Tính năng này giúp các Brand Name có được tới lượng khách hàng mới một cách nhanh hơn bình thường và đơn giản và dễ dàng hơn, cắt giảm công đoạn trong phễu buôn bán và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Hiện nay, các MXH như mạng xã hội FB, mạng xã hội Ins và Pinterest đều cung cấp tính năng này. Nếu bạn kết hợp giữa ước muốn của người tận dụng về sự thuận lợi với việc dùng phương tiện truyền thông cộng đồng của họ thì đẩy mạnh hoạt động buôn bán kinh doanh trên những nền tảng MXH là điều không thể không có.
Với hàng tỷ người sử dụng phương tiện truyền thông cộng đồng ở khắp các quốc gia trên thế giới hiện nay, thật đơn giản để các công ty TMĐT tận dụng hình thức này để quảng bá và bán sản phẩm trực tuyến. Nhiều công ty cũng đang cơ cấu tổ chức lại các quy trình mua bán trực tuyến cho người tận dụng, nhằm hạn chế tối đa nhất hành động bỏ giỏ hàng giữa chừng trong quá trình mua, nâng cấp hệ thống cũng như tối giản quá trình đặt mua hàng nhằm hướng đến kinh nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.
Xem thêm: Quản lí kho hàng là gì? Quy trình quản trị kho hàng trong doanh nghiệp
Hình thức tận dụng Micro – Influencer
Micro-influencer (tạm dịch: những người có tầm tác động trong một nhóm nhỏ) là những cá nhân giống như chúng ta, đang công tác hoặc có một sở thích đặc biệt về một chuyên môn nào đó. Họ có thói quen đăng những nội dung có liên quan đến sở thích hay lĩnh vực của bản thân trên mạng xã hội
Thống kê cho thấy là những influencer sở hữu xã hội từ 30 000 follower trở xuống thường có lượng tương tác bình thường lớn hơn 60% so với người nổi tiếng hay các macro – influencer, trong khi chi phí lại giá thấp hơn từ 6 đến 7 lần.
Micro-Influencer có ưu điểm vượt trội là nhắm vào 1 tệp quý khách hàng cực kỳ chuẩn xác. Bởi những người này thường có phạm vi ảnh hưởng hẹp hơn, chính bởi vậy mà nhóm người tiêu dùng cũng thu hẹp lại. Cho nên việc nhắm vào đối tượng người tiêu dùng ở phạm vi hẹp hơn cũng là ưu thế thứ nhất. So với Macro-Influencer hay KOLs thì đây là công cụ Influencer Marketing có chi phí ngân sách khá thấp, phù hợp với các công ty SMB hoặc những doanh nghiệp muốn nhắm đến 1 nhóm quý khách hàng cụ thể. Thêm vào đó, Micro-Influencer có lượng tương tác với quý khách hàng cực kỳ cao, chính bởi vậy mà đây cũng là lý do khiến cho thông điệp của nhãn hàng được trình bày một cách khá rõ nét và hiệu quả.
Xem thêm: Dịch vụ Guest Post uy tín chất lượng nhất
Hình thức Marketing dựa trên số liệu
Năm 2020 là năm mà các Marketer cần tập trung vào số liệu và công nghệ. Cùng với Marketing tự động, chúng trở thành những công cụ mạnh mẽ để thực hiện các chiến dịch Marketing tiếp thị cá nhân hóa.
Marketing cá nhân hóa là việc thực hiện các giải pháp marketing với Content cá nhân hóa khác nhau cho từng nhóm quý khách hàng tiềm năng khác nhau thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu trên thói quen của người dùng qua các nền tảng. Số liệu đó sẽ giúp các Marketer vẽ lên được chân dung người tiêu dùng cụ thể chi tiết, từ đó đưa ra những chiến dịch đến đúng đối tượng, với đúng thông điệp, vào đúng thời điểm.
Hiện nay, trước vô vàn thông tin quảng cáo đa dạng thường xuyên được đăng tải, khách hàng dễ bị nhàm chán và phản cảm với quảng cáo. Để gây ấn tượng, hãy làm truyền thông với những thông điệp mang tính cá nhân cao, đáp ứng được nhu cầu của bản thân thay vì những thông điệp chung chung.
Xu hướng Content nội dung tương tác
Việc quảng cáo xuất hiện hàng ngày, hàng giờ khiến người dùng dễ bị bội thực thông tin, họ rất có thể bỏ qua quảng cáo 1 cách đơn giản và dễ dàng. Vậy quảng cáo nào khiến cho khách hàng hứng thú mà nán lại? Đó là interactive Content : Content mang tính tương tác sẽ đem tới “luồng gió mới” và hứng thú cho quý khách hàng với những nội dung có thể tương tác được.
Xem thêm: Hướng dẫn cách gia tăng thu nhập hằng tháng lên hằng chục triệu đồng tại đây
Xem thêm: Confirm là gì? Hướng dẫn Confirm Email chuyên nghiệp
Livestream được cho là mô hình Marketing tương tác hiệu quả nhất, đặc biệt là kết hợp với các streamer, micro influencer để livestream, quảng bá hàng hóa đang là xu hướng khá phổ biến trong thời gian gần đây. Chính vì sự mới mẻ và tính tương tác cao, interactive nội dung sẽ thúc đẩy các hành động tương tác với bài viết như react, share hay bàn thảo từ phía người xem, góp phần làm tăng nhận diện Brand Name của nhãn hàng.
Kết luận
Với sự phát triển mạnh mẽ của thông tin và đổi mới nhu cầu hằng ngày của con người buộc những người làm truyền thông phải không ngừng sáng tạo nhằm tạo ra những sản phẩm quảng cáo Digital độc đáo, trúng insight và tăng độ phủ Brand Name cho doanh nghiệp. Hy vọng với 5 xu hướng trên sẽ hỗ trợ bạn có được chiến lược truyền thông đúng đắn và hiệu quả trong năm 2020.
Theo Vietnam Digital Advertising Report – Adsota
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể ban quan tâm:
Barista là gì? Kiến thức về Barista cần biết
Donate là gì? Những hình thức và Streamer được Donate nhiều nhất hiện nay