Cách gửi hàng qua bưu điện là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách gửi hàng qua bưu điện. Trong bài viết này ATP Software Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện mới nhất 2020
Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện mới nhất 2020
1. Ship COD bưu điện là gì?
Ship COD bưu điện là hướng dẫn gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ. người mua hàng sẽ nhận sản phẩm và có quyền xem món hàng. Nếu món hàng đúng như đơn đặt hàng của người mua thì người mua sẽ thanh toán tiền cho shipper. Sau đó, người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.
trái lại, nếu sản phẩm không đúng yêu cầu, khách hàng hoàn toàn có quyền đổi trả hàng và người bán sẽ phải chịu tất cả phí ship COD bưu điện.
hiện giờ, hướng dẫn ship COD ở bưu điện được các shop buôn bán online và các sàn thương mại điện tử to như Lazada, Shopee sử dụng rất nhiều.
3 mẹo gửi hàng qua bưu điện bạn nên biết
2. hướng dẫn send hàng qua bưu điện
Có 3 hình thức chuyển hàng qua bưu điện được ứng dụng đa dạng đó là:
- Bưu phẩm đảm bảo: sử dụng cho việc gửi các công văn, giấy tờ cần thiết. Mã bưu phẩm đảm bảo khởi đầu bằng chữ R (Ví dụ: RM123456VN).
- Chuyển phát nhanh EMS: sử dụng cho việc send các sản phẩm món hàng cần được vận chuyển trong thời gian sớm. Mã bưu phẩm chuyển phát mau bắt đầu bằng chữ E (Ví dụ: EM123456VN).
- Bưu kiện: áp dụng cho việc gửi sản phẩm thông thường. hình thức này phí vận chuyển sẽ rẻ hơn chuyển phát nhanh nhưng thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Mã bưu phẩm của bưu kiện sẽ khởi đầu bằng chữ C (Ví dụ: CM123456VN).
3. hướng dẫn ship hàng qua bưu điện nhanh chóng
Để biết được mẹo ship hàng qua bưu điện và nhận tiền khẩn trương, bạn cần biết về 3 bước của quy trình ship hàng qua bưu điện dưới đây:
hướng dẫn send hàng ở bưu điện như thế nào?
Bước 1: Đóng gói bưu phẩm và món hàng
Trước khi tìm hiểu phí ship COD bưu điện là bao nhiêu, việc trước hết bạn cần sử dụng trong quy trình ship COD bưu điện là sẵn sàng đa số sản phẩm cần gửi và đóng gói sản phẩm. mẹo gói hàng send bưu điện của từng sản phẩm sẽ không giống nhau, tùy theo từng mặt hàng. Cân nặng của hàng hóa, bưu phẩm, hình thức vận chuyển (chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường) là yếu tố quyết định đến phí ship gửi hàng bưu điện.
đối với các bưu phẩm, món hàng cần thiết có tính bảo mật cao hoặc các hàng hóa dễ bị vỡ như đồ thủy tinh, gốm sứ,… bạn nên đóng gói ở nhà cẩn thận trước khi cung cấp bưu cục gửi đồ. Bởi việc biết hướng dẫn đóng gói hàng gửi bưu điện giúp cho sản phẩm không bị hư hỏng, thất lạc trong tiến trình vận chuyển. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi gói hàng gửi bưu điện:
Vật liệu dùng để gói hàng: Nên dùng các vật liệu mềm, túi nilon hoặc giấy bìa carton bọc xung quanh bưu phẩm, hàng hóa. so với các bưu phẩm, văn kiện quan trọng giống như hợp đồng, hóa đơn, hồ sơ thầu,… trước khi gửi bạn nên niêm phong bằng dấu hoặc chữ ký để đảm bảo tính bảo mật.
chỉ dẫn chi tiết hướng dẫn gói hàng gửi bưu điện:
hướng dẫn đóng gói khi send hàng easy vỡ qua bưu điện
đối với các mặt hàng chất liệu easy vỡ như gốm sứ, thủy tinh,… bạn nên sử dụng bìa carton hoặc giấy gói bọt khí (Đây là loại giấy có cấp độ đàn hồi và chống va đập cao).
mẹo đóng gói: Khi send hàng easy vỡ qua bưu điện, bạn hãy dùng giấy bọt khí hoặc bìa carton bọc quanh hàng hóa. Lưu ý: Phải bọc kín all các góc cạnh, không bị hở để đảm bảo sản phẩm k bị hư hỏng khi có va đập, rung lắc mạnh trong công cuộc vận tải.
Khi send hàng dễ vỡ qua bưu điện, bạn cũng nên ghi ở bên ngoài dòng chữ: “Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay!” để nhân viên vận tải chú ý nhẹ nhõm hơn trong tiến trình xếp món hàng. đối với thể loại ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần phải đặc biệt để ý về hướng dẫn gói hàng bởi nếu hàng bị vỡ, bị sứt mẻ trong quá trình vận tải thì KH sẽ không nhận hàng.
hướng dẫn đóng gói hàng gửi bưu điện tránh trạng thái rạn nứt, thất lạc món hàng
hướng dẫn đóng gói các loại bình, chai lọ chứa chất lỏng
Yêu cầu về phương pháp gói hàng send bưu điện của các loại bình, chai lọ chứa chất lòng là: Miệng chai phải được bịt kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc băng dính để đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài.
cách tốt nhất là nên để bình, chai lọ trong thùng thiếc hoặc thùng gỗ có khoảng trống ở giữa để chèn thêm các vật liệu hút chất lỏng giống như mùn cưa vào để đảm bảo nếu bình bị vỡ hoặc bị rò rỉ thì vật liệu giống như mùn cưa sẽ hút hết.
Một lưu ý nữa bạn cần lưu ý là nếu bạn đựng nhiều chai lọ trong 1 thùng thì nên dùng hạt xốp, mút, tấm bọt khí hoặc xốp để lấp đầy khoảng trống trong thùng, giúp cho chai lọ không bị va đập vào nhau trong công cuộc vận tải.
mẹo gói sản phẩm, bưu phẩm đủ nội lực cuộn tròn như: bản đồ, tranh vẽ,….
đối với tranh vẽ, bản đồ hoặc các mặt hàng đủ nội lực cuộn tròn được, bạn chỉ cần cuộn tròn món hàng lại rồi cho vào ống nước hoặc những ống tròn bằng bìa carton cứng và bịt kín 2 đầu bằng băng dính. cách gói hàng này sẽ đảm bảo cho món hàng, tranh ảnh k bị rách, nát trong công cuộc chuyển hàng qua bưu điện.
hướng dẫn đóng gói hàng điện tử gửi bưu điện
so với các mặt hàng điện tử giống như máy tính, máy tính bàn, điện thoại, tivi, máy hình,… Khi đóng gói hàng gửi bưu điện, bạn nên sử dụng những miếng bọt được làm từ chất liệu polyuretan (PU), polyetylen (PE) hoặc giấy gói Bubble để bọc quanh sản phẩm. Sau đó, sử dụng băng dính hoặc các miếng xốp để cố định chặt các góc và sử dụng thùng carton bọc phía ngoài.
Lưu ý: Nên dùng thùng carton có click thước vừa với món hàng, k nên dùng dùng thùng có kích thước lớn hơn nhiều đối với món hàng. cùng lúc, nên chèn các tấm mút vào giữa hàng hóa để đảm bảo sản phẩm k bị xê dịch trong công cuộc vận chuyển, tránh tình trạng món hàng bị bóp méo hoặc vỡ.
cách gửi hàng ở bưu điện với các loại món hàng không giống
so với các loại hàng hóa khác như quần áo, gấu bông, đồ gia dụng,… bạn nên lựa chọn thùng carton hoặc túi nilon quấn quanh món hàng và sử dụng băng dính bọc kín hàng. dùng vật liệu gói hàng chuyên dụng để đảm bảo món hàng không bị xê dịch trong tiến trình vận chuyển. đối với các hàng hóa easy bị bóp méo biến dạng như gấu bông, giày dép, bạn nên lựa chọn thùng carton có kích thước phù hợp và chèn tấm bọt vào giữa để đảm bảo món hàng đến tay KH không bị biến dạng.
- Một vài lưu ý khác về phương pháp gói hàng send bưu điện:
- Gói hàng cần có 1 bề mặt phẳng, nhẵn để dán được phiếu thông tin người send, người nhận lên trên.
- Nếu sản phẩm có giấy tờ hướng dẫn dùng, giấy bảo hành hoặc hóa đơn bên trong thì nên bỏ phía bên trong thùng hàng chứ không nên dán ở bên ngoài thùng.
- không sử dụng dây vải, dây thừng để buộc hàng.
- k nên dùng giấy hoặc vải để đóng gói hàng hóa.
- Nên sử dụng băng dính để dán bên ngoài.
Bước 2: tìm kiếm bưu cục gần cửa hàng nhất để send hàng
Để cắt giảm thời gian đi lại, trước khi đi send hàng qua bưu điện cho khách, bạn nên search bưu cục gần shop của mình nhất để đến gửi hàng. hướng dẫn tìm kiếm địa chỉ bưu điện rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem
Sau đó, bạn nhập thông tin về tỉnh/thành phố, quận/huyện bạn vừa mới kinh doanh và lựa chọn loại dịch vụ mà bạn muốn là dịch vụ gửi bưu kiện trong nước, quốc tế hay bưu phẩm đảm bảo,… mục lục các bưu cục ở khu vực bạn lựa chọn sẽ hiện ra.
Ví dụ: Bạn muốn gửi hàng hóa từ Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và bạn gửi bưu kiện trong nước. Bạn chỉ cần nhập thông tin giống như ở ảnh dưới đây, danh sách các bưu cục có support gửi bưu kiện trong nước ở khu vực Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ hiện ra.
cách kiếm tìm bưu cục gần nhất để gửi hàng qua bưu điện
Bước 3: làm thủ tục send hàng qua bưu điện
làm thủ tục gửi hàng qua bưu điện giống như thế nào?
Khi đến gửi đồ qua bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ hỏi bạn về cách ship COD ở bưu điện mà bạn mong muốn lựa chọn là chuyển phát mau, gửi bưu kiện hay bưu phẩm đảm bảo. Nếu bạn chưa biết phương pháp ship hàng qua bưu điện và nhận tiền như thế nào, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bưu điện để được tut ship hàng qua bưu điện một mẹo cụ thể, chi tiết nhất.
Tờ phiếu nhập thông tin send hàng khi ship COD bưu điện
Sau đó, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra xem hàng send bưu điện của bạn như thế nào (khối lượng, kích thước, loại hàng hóa) và báo mức phí vận chuyển cho bạn. Bạn sẽ nhận được 1 phiếu send hàng, Nhiệm vụ của bạn là điền đa số thông tin người nhận về họ tên, sdt, địa chỉ nhận hàng,…
Phiếu thông tin này bạn sẽ giữ 1 bản sao để đến lấy tiền bưu điện thu hộ và đối chiếu nếu bưu điện sử dụng mất hàng hoặc có sự cố phát sinh trong tiến trình send hàng qua bưu điện.
send hàng qua bưu điện mất bao lâu?
Sau khi hoàn thành phiếu gửi hàng, nhân viên bưu điện sẽ xác nhận lại với bạn một lần nữa về thông tin người gửi, người nhận, phí gửi hàng qua bưu điện của bạn. cùng lúc, nhân sự cũng sẽ thông báo cho bạn biết thời gian dự kiến send hàng qua bưu điện mất bao lâu để bạn đủ nội lực báo với khách hàng của mình chú ý thời gian nhận hàng.
gửi hàng bưu điện mất bao lâu? Thông thường, nếu bạn gửi hàng bưu điện với dịch vụ chuyển phát mau EMS thì thời gian gửi hàng là 6h-12h nếu gửi cùng tỉnh/thành phố và 12h-48h so với đơn ship đi tỉnh.
Nhận tiền khi ship hàng qua bưu diện như thế nào?
Bạn sẽ phải thanh toán tiền gửi hàng qua bưu điện ở trên hóa đơn trước và sẽ nhận tiền bưu điện thu hộ sau. Trên hóa đơn send hàng của bạn sẽ có mã vận chuyển của hàng hóa. Bạn có thể tra cứu xem bưu phẩm, món hàng của mình vừa mới được vận chuyển đến đâu thông qua mã bưu phẩm trên hóa đơn.
Bạn cần phải giữ lại hóa đơn này để đối chiếu khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, so với cách ship bưu điện người nhận trả tiền, bạn cần giữ hóa đơn để sau khi hàng đã được giao cho khách, bạn sẽ đưa hóa đơn đến bưu điện để nhận tiền.
4. phương pháp tính phí gửi hàng qua bưu điện như thế nào?
Tiền ship bưu điện tính như thế nào? Phí ship COD bưu điện có đắt không? Đây là những thắc mắc của khá nhiều chủ cửa hàng. Bảng giá send hàng bưu điện sẽ lệ thuộc vào khoảng mẹo vận chuyển, khối lượng, kích thước hàng hóa. Để biết được ship hàng qua bưu điện bao nhiêu tiền, bạn truy cập vào đường dẫn dưới đây.
link check bảng giá gửi hàng qua bưu điện: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc
Sau đó, bạn nhập địa chỉ gửi hàng, địa chỉ nhận hàng, khối lượng hoặc nhập click thước sản phẩm. Bạn sẽ biết được bảng giá ship hàng bưu điện dự kiến là bao nhiêu. bên cạnh đó, phí gửi hàng qua bưu điện ở đây chỉ có thuộc tính tương đối. Để biết chuẩn xác phí ship hàng bưu điện, bạn nên đến các địa chỉ bưu cục gần nhất.
Ví dụ: Bạn mong muốn vận tải 1 bưu kiện có kích thước 5 gam từ nội thành Hà Nội đến nội thành hcm. Bạn chỉ cần nhập thông tin vào các ô như ảnh dưới đây, giá send hàng bưu điện sẽ hiện ra như hình dưới. Lưu ý: Đây là bảng giá ship hàng bưu điện tạm tính, chưa gồm có thuế trị giá tăng trưởng và phụ phí.
phương pháp check phí send hàng bưu điện
Các cửa hàng Trực tuyến liên tục ship COD tỉnh thường thắc mắc về bảng giá ship COD bưu điện. Phí ship COD bưu điện sẽ được tính khi bạn đưa hàng ra bưu cục để send và phụ thuộc vào giá trị sản phẩm nhưng tối thiểu là 13.000đ.
Bảng giá ship COD bưu điện sẽ bao gồm:
- Cước dịch vụ send hàng mà bạn lựa chọn (EMS, bưu phẩm,..)
- Phí thu hộ
- Phí chuyển tiền
- Phí chuyển hoàn (nếu người nhận hoàn hàng)
- Phí hàng cồng kềnh (nếu có) và các phí dịch vụ khác
5. phương pháp kiểm tra hàng gửi bưu điện vừa mới ở đâu
cách xem hàng gửi bưu điện vừa mới ở nơi nào rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập trang web: vnpost.vn
Sau đó, bạn bấm vào mục check – Định vị -> Nhập mã bưu phẩm trên hóa đơn send hàng -> bấm search. Khi đó, all thông tin về tiến trình chuyển hàng qua bưu điện của bạn sẽ được hiển thị cùng với thông tin giao hàng theo thời gian thực tế.
hướng dẫn rà soát hàng gửi bưu điện đang ở nơi nào
đối với trường hợp send ship COD bưu điện, người sale nên biết cách tra cứu hàng gửi bưu điện đã ở đâu để khi sản phẩm, bưu phẩm của bạn được giao nhận thành đạt thì trên màn hình rà soát sẽ có thêm dòng đang thu tiền. Lúc đó, bạn đủ sức ra bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.
6. cách nhận tiền ship COD bưu điện
Sau khi nhìn thấy hàng send bưu điện đang được giao thành công cho khách hàng, bạn mang theo chứng minh thư và hóa đơn gửi hàng đến bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ tra cứu và đối chiếu dữ liệu. Nếu thông tin chuẩn xác, bạn sẽ ký và nhận tiền ship COD bưu điện.
7. Nên ship hàng qua bưu điện hay dịch vụ vận chuyển?
phương pháp ship hàng bưu điện hay qua các đơn vị vận tải đều có những ưu, nhược điểm riêng. Khi bạn có quá nhiều sản phẩm cần vận chuyển đến những địa điểm không giống nhau thì việc tính toán, chọn đơn vị vận tải thêm vào là điều quan trọng để giúp bạn tiết kiệm ngân sách, đáp ứng được thời gian giao hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm. lời khuyên hữu dụng dành cho bạn khi lựa chọn tổ chức vận tải hàng hóa:
- Nếu món hàng của bạn không cần phải giao nhận nhanh thì nên chọn mẹo ship hàng bưu điện để cắt giảm ngân sách. Bởi phí ship hàng bưu điện thường rẻ hơn đối với các đơn vị vận tải khác.
- Nếu bạn cần vận tải tỉ lệ món hàng to, với kích thước, trọng lượng lớn thì nên vận tải qua dịch vụ của Viettel bài viết, giao hàng nhanh,… Bởi vì phương pháp ship hàng bưu điện thường giới hạn về khối lượng vận tải và thời gian giao hàng của bưu điện cũng lâu hơn các đơn vị vận tải không giống.
Đọc thêm: So sánh chi tiết ưu và nhược điểm của các tổ chức vận chuyển sản phẩm
8. Một số note khi send hàng qua bưu điện
8.1. Thời gian bưu điện làm việc
Bạn cần nắm được thời gian bưu điện làm việc để đủ nội lực chủ động trong việc bố trí thời gian qua bưu điện send hàng, tránh trường hợp đến kênh không gửi được hàng do bưu điện phá sản.
Thời gian bưu điện sử dụng việc cụ thể như sau:
- Sáng: Từ 7h30 – 12h00.
- Chiều: Từ 13h00 – 19h00
Hầu hết các bưu điện đều sử dụng việc từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7, còn chiều thứ 7 và chủ nhật bưu điện sẽ k sử dụng việc. ngoài ra, thời gian sử dụng việc của bưu điện có thể không giống nhau. Ở những điểm giao dịch lớn, bưu điện đủ nội lực làm việc từ 6h30, phá sản lúc 20h00 và có thể sử dụng việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ, tết. Bạn nên biết rõ thời gian làm việc của bưu điện mình liên tục giao dịch.
Thời gian sử dụng việc của bưu điện Hà Nội:
- Từ thứ 2 – Thứ 7: Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h00
- Chủ nhật và ngày lễ: Thời gian sử dụng việc từ 8h00 – 18h00.
Thời gian sử dụng việc của bưu điện thành phố Hồ Chí Minh:
- Các điểm giao dịch thuộc nền tảng bưu điện tp Sài Gòn xây dựng cửa sớm nhất lúc 7h và phá sản muộn nhất lúc 19h. Để biết chính xác thời gian làm việc của các điểm giao dịch ở hcm, bạn hãy gọi đến Hotline: 1900 54 54 81.
8.2. send hàng qua bưu điện mất bao lâu mới nhận được?
Mặc dù phí ship hàng bưu điện rẻ hơn các dịch vụ vận chuyển không giống nhưng thời gian giao hàng sẽ chậm hơn 1 chút. send hàng bưu điện mất bao lâu là thắc sang chảnh của khá nhiều chủ cửa hàng. Thời gian send hàng bưu điện mất bao lâu dựa vào vào thể loại vận chuyển mà bạn lựa chọn cũng như địa chỉ nhận hàng.
- so với dịch vụ send hàng qua bưu điện bằng chuyển phát nhanh: Thời gian giao hàng tối đa là 48 giờ. Tức là trong 2 ngày người nhận sẽ nhận được hàng.
- đối với dịch vụ chuyển phát thường: Thời gian giao hàng tối đa là 7 ngày khi vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào hcm và trái lại. Nhưng thời gian send hàng bưu điện mất bao lâu còn phụ thuộc vào khoảng hướng dẫn vận chuyển. Nếu vận chuyển ở các tỉnh thành gần nhau thì thời gian giao hàng sẽ mau hơn. Ví dụ: Bạn chuyển hàng từ Bắc Ninh ra Hải Dương thì thời gian sẽ mau hơn là từ Bắc Ninh vào Quy Nhơn.
hướng dẫn gửi hàng qua bưu điện cần note những rủi ro gì?
8.3. cách xử lý sự cố ngạc nhiên trong khi send hàng qua bưu điện
Trong công cuộc vận tải sản phẩm đến KH, đủ sức bạn sẽ gặp các sự cố như gửi hàng bưu điện bị mất hàng, hàng bị chuyển hoàn, bị đổ vỡ trong công cuộc vận chuyển hoặc thời giao hàng lâu hơn đối với dự kiến,… Khi gặp những sự cố này, bạn hãy liên hệ với bưu điện và liên hệ với khách hàng để được khắc phục khẩn trương, kịp thời.
Ví dụ: Khi nhân viên giao hàng cho khách mà gọi khách không được, để giới hạn hàng hoàn, bạn có thể tìm phương pháp liên lạc khác với khách qua Fb, Zalo hoặc email.
tuy nhiên, phương pháp send hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay còn gọi là ship COD bưu điện, có tiềm ẩn nguy cơ là khách hàng đổi ý không mong muốn mua hàng nên cố tình k nhận hoặc đối thủ cạnh tranh cố tình đặt mua nhưng k nhận để bạn bị hoàn hàng nhiều. Vậy làm thế nào giảm thiểu rủi ro của mẹo gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ? Hãy lên 1 danh mục những KH không nhận hàng để nếu những khách hàng đó đặt hàng lại bạn hãy yêu cầu khách đặt chỗ trước để không phải lo lắng về phí send hàng bưu điện khi khách hoàn hàng.
8.4. gửi hàng bưu điện bị mất hàng
đối với sự cố bưu điện làm mất hàng, bạn liên hệ với bưu điện để giải quyết và nhìn thấy về chính sách bồi thường. song song, bạn hãy liên hệ xin lỗi khách hàng về chủ đề gửi hàng bưu điện bị mất hàng và xin phép send lại hàng cho khách nếu khách chấp nhận.
Thời gian khiếu nại khi bị mất hàng là trong 6 tháng tính từ lúc ngày chấm dứt thời gian toàn trình bưu gửi, hoặc từ ngày gửi nếu đơn chưa hoàn thành. Mức bồi thường khi bưu điện sử dụng mất hàng bằng 4 lần cước dịch vụ mà bạn đã thanh toán (bao gồm thuế GTGT).
9. phương pháp tra cứu đơn hàng bưu điện (Tra cứu vận đơn bưu điện)
Thông thường, bạn sẽ chẳng cần kiểm tra vận đơn bưu điện nếu như tất cả đơn hàng gửi đi được giao gấp rút, và 100% khách nhận hàng và thanh toán đầy quá đủ. Đó là lý tưởng thôi, còn bình thường vừa mới kinh doanh online và giao hàng COD (khách nhận hàng mới thanh toán) thì chắc chắn sẽ xảy ra nhiều bất trắc giống như khách k nghe máy, khách bom hàng, khách feedback nhân viên giao hàng thái độ nên không nhận, khách đòi thử hàng … Hoặc thỉnh thoảng bạn muốn check đơn hàng bưu điện chỉ vì thấy khách lâu nhận được quá, bạn sốt ruột. Về tổng quan, bạn sẽ có 3 hướng dẫn test đơn hàng vnpost. Cụ thể mình sẽ trình bày bên dưới.
9.1. rà soát đơn hàng bưu điện VNPost bằng mẹo soạn sms
Soạn inbox theo cú pháp: EMS send 8176
ưu điểm là đủ sức test mã vận đơn bưu điện bất kỳ đâu mà không cần liên kết internet. không những thế, mỗi lần chỉ rà soát thủ công được 01 mã và chịu cước phí 1000đ/tin. Nếu có nhiều vận đơn thì hướng dẫn tra đơn hàng này không khả thi.
9.2. tra cứu mã vận đơn bưu điện trực tiếp trên website
Truy cập webstite ems.com.vn và điền mã hàng của bưu phẩm giống như ảnh bên dưới.
đủ sức kiểm tra tối đa 10 đơn hàng VNPost/lần. kiểm tra free, nhưng quá nhiều vận đơn sẽ k thêm vào.
9.3. test hàng nghìn vận đơn bưu điện trên phần mềm Sapo
Khi bạn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn hàng, bưu phẩm, bưu kiện gửi qua bưu điện thì 2 mẹo trên sẽ không còn thích hợp nữa. Lúc này để tra mã bill đơn hàng chúng ta cần xài đến công nghệ, và phần mềm cai quản bán hàng Sapo sẽ giúp bạn không chỉ kiểm tra vận đơn hàng gửi bưu điện, mà còn đủ nội lực test vận đơn của hàng loạt bên vận chuyển không giống như Viettel post, Giao hàng mau, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove, DHL …
không khó khăn nắm bắt được ttình trạng của đơn hàng thông qua các trạng thái, như đang giao hàng, Giao hàng sự phát triển, Chờ giao hàng,… theo từng đơn vị vận chuyển, hoặc khoảng thời gian do chủ cửa hàng lựa chọn.
Nguồn: Sapo