Marketing công cụ tìm kiếm (SEM- Search Engine Marketing) là về việc đạt được khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đối với hầu hết các công ty, xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm không phải là may mắn – đó là kết quả của nỗ lực vững chắc trong một hoặc cả hai loại tiếp thị tìm kiếm:
– Tìm kiếm không phải trả tiền (SEO):
Khi bạn nhập từ khóa hoặc cụm từ vào công cụ tìm kiếm như Google hoặc Yahoo!, Kết quả không phải trả tiền được hiển thị trong phần chính của trang. Khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn muốn để xếp hạng cao trong kết quả công cụ tìm kiếm. Bằng cách tối ưu hóa các trang web của bạn, bạn có thể cải thiện thứ hạng của mình cho các cụm từ và cụm từ tìm kiếm quan trọng (từ khóa từ). Bạn cũng có thể cải thiện thứ hạng của mình bằng cách liên kết các trang web quan trọng khác với liên kết của bạn.
– Tìm kiếm phải trả tiền (SEM)
cho phép bạn mua các danh sách trong khu vực được tài trợ của Wap của một công cụ tìm kiếm. Có nhiều chương trình tìm kiếm phải trả tiền, nhưng phổ biến nhất được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC), nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho một danh sách khi khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Trong tiếp thị công cụ tìm kiếm, các công ty tập trung vào việc hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến các khu vực mục tiêu của trang web của họ. Họ hiểu cách sử dụng tiếp thị công cụ tìm kiếm để:
- Tạo khách hàng tiềm năng mới
- Bán sản phẩm
- Xây dựng thương hiệu của họ
- Chuyển hướng lưu lượng truy cập từ đối thủ cạnh tranh của họ
Các nghiên cứu cho thấy hầu hết những người kinh doanh nghiên cứu vấn đề của họ, mua hàng tiềm năng và nhà cung cấp trực tuyến và sử dụng một công cụ tìm kiếm trong quy trình. Và giá của sản phẩm / dịch vụ càng cao, họ càng tìm kiếm sớm.
Đối với nhiều doanh nghiệp, chỉ tạo ra một số ít triển vọng nghiêm trọng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể về doanh thu. Biết cách sử dụng tiếp thị công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả có thể tạo ra những triển vọng bổ sung này một cách hiệu quả.
Cách sử dụng tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) hiệu quả
Tạo chiến lược tìm kiếm của bạn
Nhìn vào các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn để chọn xem nên tập trung vào tìm kiếm không phải trả tiền hay có trả tiền (hoặc cả hai). Phải mất thời gian để cải thiện thứ hạng tìm kiếm hữu cơ của bạn, nhưng bạn có thể khởi chạy một chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền vào ngày mai. Tuy nhiên, có những cân nhắc khác: lượng lưu lượng truy cập bạn cần, ngân sách và mục tiêu tiếp thị của bạn. Khi bạn đã xem xét ưu và nhược điểm, bạn có thể chọn chiến lược tìm kiếm phù hợp với mình.
Tạo một danh sách các từ khóa
Trước khi bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình hoặc khởi chạy một chiến dịch phải trả tiền, hãy tạo một danh sách các từ khóa – thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng khi tìm kiếm thông tin bạn có thể cung cấp. Bạn có thể động não, sao chép từ khóa từ đối thủ cạnh tranh hoặc sử dụng các công cụ trực tuyến để tạo danh sách và ước tính lưu lượng truy cập.
Tối ưu hóa trang web của bạn
- Viết lại nội dung của bạn để nó phong phú với các từ khóa bạn đã chọn.
- Hãy chắc chắn rằng nội dung được tổ chức theo cách tốt nhất có thể.
- Loại bỏ bất kỳ công nghệ nào ngăn công cụ tìm kiếm đọc nội dung của bạn (ví dụ: công cụ tìm kiếm không thể đọc đồ họa hoặc nội dung Flash).
- Đăng ký trang web của bạn trong các thư mục quan trọng đóng vai trò quan trọng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Tạo liên kết trong
Các công cụ tìm kiếm thưởng cho bạn khi các trang web liên kết với bạn – họ cho rằng trang web của bạn phải có giá trị và bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Và thứ hạng của các trang web liên kết với bạn càng cao thì họ càng được tính vào thứ hạng của riêng bạn. Bạn muốn liên kết từ các cơ quan công nghiệp phổ biến, các thư mục được công nhận, và các công ty và tổ chức có uy tín.
Thực hiện các chiến dịch internet bổ sung
Các chương trình này có thể cải thiện kết quả tìm kiếm của bạn:
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
- Tạo nguồn cấp RSS để phân phối nội dung cập nhật từ trang web của bạn đến các trang web khác
- Bao gồm một blog trên trang web của bạn
- Phân phối thông cáo báo chí được tối ưu hóa tìm kiếm trên web
Bắt đầu thử nghiệm tìm kiếm có trả tiền
Để bắt đầu sử dụng tìm kiếm có trả tiền, bạn sẽ
- Phát triển trang đích được nhắm mục tiêu cho từng chiến dịch
- Viết (các) quảng cáo của bạn
- Tạo một tài khoản với mạng tìm kiếm quan trọng đối với người dùng doanh nghiệp (ví dụ: Google)
- Thiết lập chiến dịch của bạn với mạng
- Bắt đầu theo dõi kết quả của bạn
Sau khi học cách sử dụng Search Engine Marketing, tập trung vào chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới của bạn cho khách hàng, sau đó tiếp tục chu kỳ. Tiếp tục học cách tiếp tục tối ưu hóa trang web và các chiến dịch SEM của bạn.
Nguồn: dịch từ marketingmo.com