Với việc Tiktok vừa thương mại hóa thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là cuộc chiến giữa một ngôi sao mới nổi với các ông trùm Facebook và Google, như tác phẩm kinh điển : “David & Goliath – Cuộc đối đầu kinh điển với những gã khổng lồ”. Nhưng liệu đây có thật sự là cuộc chiến không cân sức ?
TikTok là nền tảng mạng xã hội video ngắn mới chỉ được cho ra mắt 2 năm gần đây tuy nhiên đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. TikTok đã đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Không những vậy, tháng 10 vừa qua TikTok đã vượt qua Facebook và Google và dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ. Chính vì điều đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo, làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam.
Xem thêm: Cách tạo tài khoản và chạy quảng cáo Tik Tok mới nhất 2020
Đừng quên tham gia Cộng đồng TikTok Ads Việt Nam để cập nhật kiến thức mới nhất nhé
TikTok là gì?
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng chia sẻ các video di động dạng ngắn với cộng đồng. Theo App Store và Google Play, vào tháng 9 năm 2018, số lượng cài đặt tăng 31% so với tháng trước, tương đương 3,81 triệu lượt tải xuống và cuối cùng vượt qua Facebook ở vị trí số 2 với 3,53 triệu lượt cài đặt lần đầu trên tất cả các thiết bị.
Xem thêm: Gợi ý cách kinh doanh online trên TikTok
Tiktok là mạng xã hội cho phép người dùng:
– Tạo ra các video ngắn từ di động
– Chỉnh sửa video bằng âm nhạc hay hiệu ứng đặc biệt
– Theo dõi và yêu thích các video ngắn về nhiều nội dung
13.000.000 CÀI ĐẶT
8.000.0000 NGƯỜI SỬ DỤNG HOẠT ĐỘNG HÀNG THÁNG
ĐÃ VÀ ĐANG PHÁT TRIỂN TẠI 150 QUỐC GIA TRÊN TOÀN THẾ GIỚI VỚI 75 NGÔN NGỮ
No.3 các ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam 2018 (iOS & Android)
No.4 các ứng dụng được tải nhiều nhất trên toàn thế giới (iOS & Android)
Ưu điểm của TikTok Ads
TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng (monthly active users) tại Việt Nam.
Trong 1 ngày, trung bình mỗi người dùng sẽ tương tác với ứng dụng 29 phút.
Mạng lưới KOLs & Influencers rộng lớn
TikTok là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp.
>> Cách tạo tài khoản tiktok ads theo VNĐ mới nhất
Tại sao nên quảng cáo trên Tik Tok Ads
Hiện tại trên thị trường Việt Nam quảng cáo Tik Tok vẫn còn khá mới, còn ít nhãn hàng biết và sử dụng hình thức này. Vì vậy, đây sẽ là một thị trường tiềm năng, lợi thế cho những khách hàng tiếp cận đầu tiên, sự cạnh tranh sẽ ít hơn so với Facebook hay google.
Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu cùng cách thức quảng cáo đầy tiềm năng này thì đừng chần chừ gì nữa liên hệ ngay với Newon Ads.
Chúng tôi, đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, là một trong những công ty tiếp cận loại hình quảng cáo Tik Tok sớm nhất hiện nay. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tốt nhất.
Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok
Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.
TARGETING OPTIONS
- Nhân Khẩu học
– Tuổi
– Giới tính
– Địa điểm
– Ngôn ngữ - Sở thích
– Hơn 15 lĩnh vực sở thích - Hệ điều hành
– Hệ điều hành di động (Android hoặc iOS)
– Kết nối mạng: Wifi, 2G, 3G, 4G… - Customization
– Custom Audience
– Lookalike Audience
Hiện nay TikTok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:
Hiển thị khi mở app (First View Take Over)
Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
1. Địa điểm: Quảng cáo tiếp quản đầu tiên được hiển thị cho người dùng TikTok trên màn hình khởi chạy ứng dụng
2. Lưu ý:
- Các nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over)
1. Địa điểm: Quảng cáo này sẽ được đặt ngẫu nhiên trong số 80 video đầu tiên.
2. Lưu ý:
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
Quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng.
First-view Takeover – Regular Takeover
Quảng cáo | Đấu Giá | Đặc Điểm |
First – view Takeover | CPT | Takeover đầu tiên khi user mở app trong ngày
Mọi người dùng đều nhìn thấy quảng cáo Không targeting |
Regular Takeover | CPM | Mua quảng cáo linh hoạt
Hỗ trợ targeting: Nhân khẩu học, vị trí, tuổi… |
Với hình thức quảng cáo này, có 2 lựa chọn:
One Day Max: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị vị trí đầu tiên trong luồng video quảng cáo.
Brand Premium: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt Tik Tok. In Feed Ads điều hướng khách hàng đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App
Download.
Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)
Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng
2. Lưu ý:
- Nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
- (Các) quảng cáo phải là video.
Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads)
Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.
1. Địa điểm: Quảng cáo video đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị cho người dùng
2. Lưu ý:
- Nhà quảng cáo mua số lượng lớn một ngày sẽ cần chuẩn bị hai quảng cáo để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
- (Các) quảng cáo phải là video.
Những Điều Cần Lưu Ý Với TikTok Ads
Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?
Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.
Ví dụ trên cho thấy rằng đây là một điểm chạm đầy tiềm năng và phù hợp với những thương hiệu lớn chứ không chỉ là những thương hiệu tầm trung.
Tạo viral video
Vì bản chất của nền tảng này là những video ngắn với nội dung sáng tạo và xu hướng, thế nên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiến dịch, các nhãn hàng nên kết hợp vừa phân phối quảng cáo và làm viral video trên nền tảng này. Sử dụng hệ thống các influencer trên TikTok để làm viral cho nội dung liên quan đến nhãn hàng, sau đó phân phối quảng cáo một cách hợp lý là tối ưu nhất.
Nên nhớ hãy lựa chọn những influencer phù hợp với nhãn hàng, tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Liên hệ với Minet ngay để tạo được những xu hướng gắn với nhãn hàng của bạn.
Ít có sự cạnh tranh
Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.
Một số điều có thể bạn chưa biết về TikTok Ads?
Cá nhân không thể tự dưng set-up chiến dịch quảng cáo TikTok. Agency cùng TikTok sẽ chịu trách nhiệm set-up và tối ưu chiến dịch.
TikTok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày cho các quảng cáo, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo.
Quảng cáo của TikTok có thể đổ về landing page của nhãn hàng hoặc app download.
Các quảng cáo được TikTok xét duyệt và thông qua là quảng cáo hợp lệ trên ứng dụng. Bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác (Ví dụ: Sử dụng các Influencers trên Tik Tok) đều được tính là không hợp lệ.
Quảng cáo của Tik Tok có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ thống (android hoặc ios).
Tính tới thời điểm hiện tại, ở thị trường Việt Nam, chúng tôi – Flyads là đối tác chính thức có hợp đồng pháp lý với TikTok. Chúng tôi cung cấp mức giá tốt nhất cũng như các chính sách ưu đãi, hỗ trợ tốt nhất cho các Nhãn hàng và Agency. Mọi trường hợp khác, mong các bạn tìm hiểu kỹ tránh bị lợi dụng và chịu những tổn thất đáng tiếc.
Tóm lại, TikTok đang là một nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu nhất. Để biết thêm thông tin cụ thể hơn về TikTok Ads , điền ngay thông tin vào link bên dưới nhé !
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Tik Tok là gì? Cách bán hàng online trên ứng dụng Tik Tok từ A – Z
>> Hướng dẫn tải video Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok miễn phí chỉ trong 1 nốt nhạc
>> Tiktok thử nghiệm chạy tính năng quảng cáo video điều hướng ngay đến website 2020
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn tham khảo: minet.asia, ANNIE
Đừng quên tham gia Cộng đồng TikTok Ads Việt Nam để cập nhật kiến thức mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
- Bước 1: Nhấn vào nút NHẬN QUÀ TẶNG phía bên dưới
- Bước 2: Chat với Fanpage của ATP Software và gõ từ tailieumkt sau đó làm theo hướng dẫn để nhận quà tặng nhé!
Làm cách nào mình có thể tao dc quảng cáo tiktok
tôi muốn liên hệ với nhà QC tiktok 0968731666
Chào ATP,
Mình muốn hỏi làm thế nào, có phải ATP đang là agency của nền tảng này phải ko ?
Mình muốn tham khảo.
Mk muốn học chạy qc tik tok
Có chi nhánh nào ở HP ko bạn mình muốn bạn tư vấn . Ngoài tiktok bạn có chạy FB youtube ko . Thank bạn
Tôi muốn liên hệ với nhà quảng cáo tiktok
Tôi muốn chạy quảng cáo trên tik tok xin được tư vấn ạ
0969780024
tôi muốn liên hệ quảng cáo trên Tiktok. Vui lòng báo giá và nói chi tiết về cách quảng cáo. Minimum 1 lần quảng cáo là bao nhiêu. Liên hệ: nguyet@uswares.co. Thanks
Bạn ơi tư vấn giúp mình cách quảng cáo tiktok 0362525877
Bạn oie tôi muốn xin contach để quảng cáo tiktok
Tôi muốn liên hệ để chayh quảng cáo tik tok. Cảm ơn nhiều 094 669 9292
Cần được tư vấn. 0907888288 nhung