Để kinh doanh lĩnh vực kiến trúc – nội thất thì kênh tốt nhất là bán hàng trên Website, làm SEO và chạy quảng cáo Google. Tuy nhiên Facebook vẫn là một kênh tiếp cận tiềm năng nếu bạn có tư duy đúng đắn và biết tìm target chuẩn. Trong bài viết này, ATP Software sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra khách hàng mục tiêu để quảng cáo bán hàng siêu target trên Facebook bằng UID.
Quảng cáo UID Facebook là gì?
Quảng cáo UID Facebook là hình thức chạy quảng cáo dựa trên tệp UID quét được từ Facebook ( UID là một đoạn mã đánh dấu các đối tượng trên FB). Các UID này chính là các danh sách khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook. Họ có thể là người thích các Fanpage nào, thành viên của một nhóm hay like bình luận bài viết trên Facebook.
Để có được các UID Facebook này bạn sẽ cần đến các phần mềm quét UID Facebook, bạn có thể tải các phần mềm quét ID Facebook miễn phí của ATP Software như
Sau khi đã có danh sách UID FB của khách hàng mục tiêu, bạn sẽ cần đến phần mềm tạo đối tượng từ UID Facebook mang tên Simple Ads. Đây là phần mềm giúp bạn chuyển UID thành file SĐT/Email của khách hàng và tạo đối tượng tùy chỉnh từ file SĐT đó. Vì vậy phần mềm tuân thủ đúng theo các chính sách quảng cáo Facebook. Bạn có thể an tâm sử dụng nhé!
Cách quét khách hàng tiềm năng trên Facebook
Khách hàng tiềm năng cho lĩnh vực nội thất là ai?
- Người sở hữu nhà, căn hộ chung cư
- Người có thu nhập từ 15-20 triệu trở lên
- Là giám đốc, ceo
- Là các quản lý cấp cao, trung
- Là các trưởng phòng
- Người sở hữu ô tô
- Người có sở thích hàng hiệu
Dùng Simple Graph để quét UID Like Page, nghề nghiệp
Bạn chỉ cần list ra danh sách các nghề nghiệp của khách hàng tiềm năng như
- Giám đốc
- CEO
- Trưởng phòng
- Người kinh doanh online
Và sử dụng Simple Graph để quét UID khách hàng tiềm năng theo nghề nghiệp
Ngoài ra bạn có thể tìm các Fanpage lớn mà KH của mình thường xuyên follow đó là
- Page về không gian xanh, nội thất gia đình
- Page về kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp
- Page về du lịch, thời trang cao cấp
Sau đó sử dụng Simple Graph để lấy danh sách Like Fanpage ( vì người thích các trang này chính là KH tiềm năng)
Hướng dẫn sử dụng Simple UID để quét Nhóm
Với Simple UID bạn có thể quét danh sách thành viên các Nhóm trên Facebook, vấn đề ở đây là bạn phải tìm đúng nhóm khách hàng đang ở. Đó là:
- Nhóm cư dân các khu căn hộ cao cấp
- Nhóm của người kinh doanh online
- Nhóm mua bán hàng hiệu, order hàng xách tay
- Nhóm du lịch
Sau đó sử dụng Simple UID để lọc ra danh sách các KH trong nhóm đó ( bạn có thể lọc chi tiết về vị trí, năm sinh và có cả sdt-email)
Hướng dẫn sử dụng Simple Facebook quét UID danh sách bạn bè, follow Facebook
Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm nick Facebook của các chuyên gia BĐS, các chủ doanh nghiệp, ceo, giám đốc, admin các group kinh doanh, hội cư dân,.. để quét danh sách bạn bè của họ.
Hướng dẫn tạo đối tượng từ file UID Facebook
Áp dung 3 cách ở trên, bạn sẽ có được danh sách UID khách hàng tiềm năng để quảng cáo dịch vụ của mình rồi đấy. Bây giờ việc tiếp theo là chuyển các UID này lên quảng cáo Facebook.
Bạn sẽ cần đến Simple Ads để tạo đối tượng quảng cáo từ file UID vừa lọc.
Xem thêm : Hướng dẫn tạo tệp quảng cáo Lookalike siêu chất bằng Simple Ads
Gợi ý cách khai thác tệp UID Facebook
Lợi thế khi bạn có trong tay tệp UID khách hàng tiềm năng đó là:
- Biết trước được khách hàng là ai
- Biết trước được nhu cầu của khách hàng
- Biết được Insights của khách hàng
Cách khai thác tệp UID Facebook với các giải pháp của ATP Software đó là
- Chạy quảng cáo bán hàng theo tệp UID (Simple Ads)
- Bán hàng trên FB cá nhân bằng cách kết bạn theo UID (Simple Facebook)
- Kết bạn trên Zalo theo UID Facebook (Simple Zalo)
Nguyên Phong – ATP Software