Taobao – website bán hàng dạng thương mại điện tử thuộc hệ thống của tập đoàn Alibaba. Đây là một trong những trang bán lẻ uy tín có lượng thông tin lớn nhất Trung quốc, tại đây bạn có thể mua bất cứ sản phẩm nào!
Hình thức thanh toán của Taobao là qua alipay.com, tiền sẽ được chuyển đến bên thứ 3 là Taobao bank chứ không phải chuyển trực tiếp cho chủ shop.
Đến khi bạn nhận được hàng do bên công ty chuyển phát nhanh giao và ký nhận >> Bạn kiểm tra thấy hoàn toàn đúng như bạn đã đặt >> Bạn xác nhận nhận được hàng >> khi đó Taobao bank mới chuyển tiền cho người bán
Điều này thực sự khá an toàn, hạn chế rất nhiều khi chủ shop có ý định gian lận trong việc mua bán.
Tuy nhiên để chọn được shop bán hàng uy tín và sản phẩm hợp ý nhất, trước khi quyết định mua sản phẩm nào các bạn cũng nên chú ý tới một số điểm sau:
1. Xếp hạng về độ uy tín của shop lần lượt từ thấp đến cao
+ Thấp nhất là xếp hạng trái tim
+ Tiếp đến là kim cương
+ Vương miện bạc
+ Vương miện vàng là cấp xếp hạng cao nhất về độ uy tín
Đánh giá ”Độ uy tín của shop”: Hãy chọn những shop đã bán hàng lâu năm trên Taobao và được tích lũy độ uy tín cao. Tốt nhất là chọn các shop có độ uy tín từ 3 kim cương trở lên.
2. Đánh giá về ”Chi tiết sản phẩm cần order của shop trên Taobao”
Bạn có thể dựa vào thông tin giao dịch, phản hồi từ những người mua trước đó về sản phẩm.
Lưu ý: Đây là những comment thật vì trên Taobao chi những người thật sự mua và giao dịch mua sản phẩm đó mới được đánh giá comment về nó.
Đánh giá dựa trên tổng số giao địch đã mua sản phẩm này:
Như hình bên dưới là đã bán đc 1360 chiếc
Đánh giá chất lượng phục vụ của chủ shop
Ví dụ như ở hình trên shop này sẽ được đánh giá như sau
+ Đánh giá về sản phẩm thực nhận với mô tả trên web : 4.5 điểm/ thang điểm 5 . Có 5603 người đã mua và đánh giá tiêu chí này
+ Đánh giá về thái độ phục vụ của người bán: 4.6 điểm
+ Đánh giá về tốc độ giao hàng: 4.6 điểm
Trang đánh giá chi tiết uy tín người bán:
Sau khi mua hàng, người mua sẽ đánh giá shop dựa trên 3 tiêu chí: Hàng hóa phù hợp mô tả, Thái độ phục vụ, Tốc độ giao hàng. Người mua sẽ đánh giá theo thang điểm 5. Taobao sẽ thống kê điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng. Trong ví dụ trên, Khách hàng có điểm đánh giá là 4.9 / 5 cho cả 3 tiêu chí. Taobao so sánh điểm của shop với điểm trung bình của các shop khác như sau:
Tỷ lệ so sánh được định nghĩa như dưới đây. Tỷ lệ vượt càng cao thì shop đó càng gần shop có điểm cao nhất trong ngành và ngược lại. Quý khách nên chọn các shop có điểm cao hơn điểm trung bình ngành và càng cao càng tốt:
Cách hiểu các tiêu chí xử lý khiếu nại của shop như dưới đây. Khách hàng có thể rê chuột vào từng tiêu chí và sử dụng Google Translate để nắm thông tin chi tiết của từng tiêu chí:
Thời gian xử lý: thời gian xử lý càng thấp càng tốt
Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày được tính bằng số tiền trả lại / tổng số tiền giao dịch. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt
Tỷ lệ khiếu nại bị taobao can thiệp và số lần bị phạt càng thấp càng tốt.
Trong phần lịch sử đánh giá, Khách hàng có thể xem lịch sử theo từng khu vực và có thể click vào phần số lượng để xem chi tiết các đánh giá theo từng mức Tốt/Trung bình/Xấu. Theo kinh nghiệm, các đánh giá đánh giá người mua viết dài là các đánh giá có tính trung thực cao hơn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Hướng dẫn mua hàng qua Taobao hiệu quả nhất (Phần 1)
>> Hiểu sơ lược về các trang thương mại điện tử Taobao, 1688, Tmall và Alibaba
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096