Năm 2019 việc kinh doanh quần áo tiếp tục tăng sức cạnh tranh. Nếu muốn có nguồn hàng đảm bảo, hấp dẫn khách đến với đại lý của mình trong thị trường kinh doanh như hiện nay bạn nên trang bị những kinh nghiệm gầy dựng shop quần áo thật chu đáo để thu hồi vốn nhanh và không ngừng tăng trưởng thu nhập.Với người lần đầu buôn bán mặt hàng này hẳn sẽ băn khoăn mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì? Đó là tại sao sau khi xác định được khách hàng mục tiêu và mặt hàng hợp lý để mở shop, bạn phải có một kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết và chặt chẽ bao gồm các yếu tố sau
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Kinh doanh shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?
Để buôn bán cửa hàng quần áo, bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể bằng cách đến cơ quan đăng ký bán hàng cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm buôn bán để tiến hành thủ tục đăng ký ký hộ kinh doanh. Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:
– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (theo mẫu);
– Bản sao chứng minh nhân dân;
– Biên bản họp nhóm cá thể về việc thành lập hộ kinh doanh so với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá thể thành lập.
Phí đăng ký hộ kinh doanh là 30.000 đồng. Thời gian xử lý là 5 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Kinh doanh shop quần áo cần bao nhiêu vốn, cần chuẩn bị những gì?
Số vốn bạn phải bỏ ra ban đầu khi mở shop quần áo dựa vào vào số lượng hàng hóa và quy mô cửa hàng, bao gồm: tiền hàng nhập lần đầu, tiền dự phòng để lấy hàng lần kế tiếp trong trường hợp chưa xoay vòng được vốn, chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng (nếu phải thuê địa điểm bán hàng) và chi phí đồ trang bị cho cửa hàng như quầy, kệ, giá treo, móc quần áo, manerquin, máy tính, gương, rèm, túi đựng…cùng với các vật dụng trang trí thêm cho cửa hàng. Các khoản giá cả ban đầu ngoài tiền hàng khá lớn nếu như bạn thuê mặt bằng ở khu trung tâm, mặt phố, đông dân cư, nếu như bạn đầu tư nhiều cho việc thiết kế cửa hàng: làm hệ thống đèn, cửa kính, sơn tường, décor tạo phong cách riêng cho shop.
Chỉ khi xác định bán hàng lâu dài và có lượng hàng nhiều thì bạn mới nên đầu tư vốn cho khâu này nhiều như vậy (vài chục triệu) bởi cửa hàng đẹp mà hàng hóa lèo tèo thì có kết quả kinh doanh cũng chẳng thể tăng lên được.
Giá thuê mặt bằng làm cửa hàng gần đây ở khu vực trung tâm đông người qua lại vào khoảng 25 – 30 triệu / tháng còn ở các khu lân cận thì từ 15 – 25 triệu.
Mặt hàng quần áo phổ biết có giá tầm khoảng 300k đến 1 triệu / 1 sản phẩm. Giá buôn về mỗi sản phẩm giao động khoảng 200k đến 500k. Nếu bạn nhập với số lượng 100 sản phẩm một lần tiền vốn sẽ là khoảng từ 20 đến 50 triệu.
Các nguồn nhập hàng cho cửa hàng kinh doanh quần áo
Muốn mở shop quần áo thì nhập hàng ở đâu? Hãy liên hệ với nhiều nơi lấy hàng khác nhau để có thể chủ động về hàng hoá và chi phí. Bạn có thể tìm kiếm chỗ nhập hàng ở các chợ đầu mối, các xưởng may gia công trong nước, trên các website kinh doanh trực tuyến, từ các cửa tiệm thời trang khác hoặc nếu có thể thì nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài về như Trung Quốc hay Thái Lan. Xây dựng mối quan hệ và uy tín của bạn với các bên cung cấp mà bạn có ý định hợp tác.
Lấy buôn hàng quần áo ở các chợ đầu mối
Nếu ở Hà Nội, bạn có thể lấy hàng ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp… Đây là các chợ đầu mối rẻ phân phối món hàng cho cả nước. tìm hiểu và nắm bắt xu hướng thời trang hiện tại, đăng những sản phẩm mà bạn nghĩ sẽ có khả năng hot. Thấy người mua chú trọng nhiều đến cái nào thì nhập cái đó về bán. Khi này chỉ nên chú trọng vào một vài mặt hàng cụ thể, chứ không nên nhập hàng dàn trải. Làm như thế để nhập hàng sát với nhu cầu yêu thích thực tế của người mua, bớt đi khả năng tồn kho.
Lấy quần áo nhập từ Quảng Châu
Sau khi đang hiểu biết một chút về món hàng, về phương thức kinh doanh, bạn có thể tìm mối order từ Trung Quốc sang. Hầu hết hàng thời trang ở các chợ đầu mối đều được các lái buôn đánh từ Quảng Châu về nên nếu tìm được mối hàng uy tín trực tiếp từ Quảng Châu bạn sẽ cắt được một “cầu” trung gian, lấy hàng với giá phải chăng hơn. Nhưng trong điều kiện bạn nhập hàng với tỉ lệ lớn.
Hàng nhập từ Quảng Châu rất đa dạng về chủng loại từ bình dân cho tới cao cấp, có sức tiêu thụ rất mạnh bởi không chỉ giá cả phù hợp mà kiểu dáng, mẫu mã rất đa dạng, thời trang và được cập nhật liên tục.
nhập hàng Việt Nam xuất khẩu
Chủ yếu là các thành phẩm dành cho đối tượng công sở, xuất xứ từ các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu, có chất lượng khá đảm bảo tuy nhiên mẫu mã rất hạn chế, không theo xu hướng của thị trường.
Bạn cần lưu ý hiện nay có một số thị trường bán buôn quần áo giá rẻ gắn mác VNXK, nhưng thực ra là nhập từ các xưởng gia công chuyên sỉ hoặc là hàng Trung Quốc nhái mẫu.
Kinh doanh hàng thời trang thiết kế
Hàng thời trang thiết kế là nguồn hàng sản xuất trong nước, có chất lượng tốt, mẫu mã tự thiết kế nên rất đa dạng, ít đụng hàng với các cửa hàng khác, hướng tới đối tượng trẻ trung đến phong cách thức. Dĩ nhiên hàng thiết kế loại này giá nhập sẽ cao hơn hàng sản xuất hàng loạt, hàng đổ buôn tại các chợ đầu mối.
Còn có một dòng thời trang thiết kế giá tốt, thực chất là đồ gia công nhái mẫu từ các xưởng công nghiệp, chất lượng và mẫu mã kém hơn nhiều so với hàng tạo dựng chuẩn.
Đặt hàng tại xưởng may gia công
Các xưởng may gia công quần áo tại Việt Nam ngày càng nhiều và có quy mô khác nhau, thường nhận đặt may theo mẫu từ 10-50 chiếc. Nên chọn các xưởng nhỏ, có tay ngành cao để đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt.
Vậy muốn thiết kế shop quần áo lấy hàng ở nơi nào là tốt nhất?
Mở shop quần áo cho khách hàng trẻ nên lấy hàng Quảng Châu vì giá tầm trung và hợp mốt, hoặc đặt may từ các xưởng gia công để có mẫu mã độc không đụng hàng.
Mở shop quần áo cho dân công sở, trung niên nên nhập hàng VNXK, hàng thiết kế vì phân khúc này tập trung nhiều đến chất lượng sản phẩm.
Đây cũng là nguyên nhân vì sao việc kinh doanh quần áo là một trong những mục đích hàng đầu trong nhóm kinh doanh gì chỉ với 100 triệu.
Cửa hàng sẽ đặt ở đâu và thiết kế như thế nào để hấp dẫn khách hàng?
Cân nhắc địa điểm thuê và diện tích cửa hàng với nguồn vốn sẵn có của bạn. Nếu có thể hãy lựa chọn địa điểm mà đối tượng người mua bạn hướng đến hay qua lại, nằm cạnh nhiều shop quần áo khác và có chỗ để xe thuận tiện.
Trang trí mặt tiền cửa hàng như thế nào? Những sản phẩm nào nên bày ở ngoài để thu hút khách hàng? Bố trí các kệ hàng và lối đi như thế nào cho phù hợp? Lựa chọn ánh sáng, màu sắc và âm nhạc ra sao để mở không gian khiến người mua ở lại lâu?
Khai trương cửa hàng khi nào để hấp dẫn khách hàng?
Bạn nên khai trương shop quần áo vào đầu mùa cao điểm khi nhu cầu mua hàng tăng cao (tháng 3, tháng 4 vào mùa hè và tháng 10, 11 vào mùa đông) thì vốn quay vòng sẽ nhanh hơn. Ước lượng thời gian bạn cần để giải quyết tất cả các công việc sẵn sàng để định ngày mở cửa hàng.
Đẩy mạnh quảng cáo để thu hút người mua đến với sự kiện, ví dụ như tạo event trên facebook. Lên mục lục các khách mời sẽ đến. Lập kế hoạch các chương trình khuyến mãi như sale off, mua 1 tặng 1, phiếu quà tặng hoặc tặng các món quà kỷ niệm của đại lý.
Kết luận
Mong rằng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm mới để trang bị cho mình kiến thức đầy đủ cho việc kinh doanh. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
Tâm Trần – ATPSOFTWARE